Đoàn tàu bọc thép của ông Kim Jong-il

cuongduyS5568

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-80455
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
5,014
Động cơ
470,983 Mã lực
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương 0915653898
Đài truyền hình trung ương CHDCND Triều Tiên phát hình một số đồ nội thất trong một toa trên “pháo đài di động” này, trong đó có bộ sa lông màu kem, bàn làm việc và một chiếc ti vi dạng treo tường. Đến nay, giá trị của đội xe lửa này vẫn chưa được công bố.
Nhân dịp Chủ tịch Kim thăm Nga, em lại càng tò mò xem cái Đoàn tàu bọc thép này, cụ nào có thông tin gì cho em mở mang cái!
Hồi năm 2004, ngay sau khi đoàn tàu vừa qua biên giới khi ông Kim kết thúc chuyến thăm Trung Quốc thì xảy ra một vụ nổ lớn trên đường ray khiến 160 người thiệt mạng.
http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110822/Phao-dai-di-dong-cua-ong-Kim-Jong-il.aspx
 

banglang

Đi bộ
Biển số
OF-110076
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1
Động cơ
390,910 Mã lực
Vào đây mà xem về Bí mật đoàn tàu của Kim Lùn nhé:
http://www.facebook.com/notes/bằng-lăng/bí-mật-đoàn-tàu-kim-jong-il/2130947748203

Trong các chuyến công du, Kim Jong-il đều sử dụng tàu lửa riêng. Báo chí nước ngoài cho rằng Kim Jong Il có chứng sợ máy bay. Theo báo chí Hàn Quốc và báo chí Anh, nỗi sợ máy bay còn khiến Kim Chủ tịch phải “cắn răng” xây dựng hẳn một đội tàu lửa sang trọng để đi lại giữa dinh thự ở Bình Nhưỡng và các địa điểm khác ở trong nước.
Đội tàu lửa của Kim cha gồm 6 chiếc, gồm 90 toa bọc thép hạng nặng với nội thất cực kỳ xa hoa và luôn được kéo-đẩy bằng 2 đầu máy. Kim Chủ tịch còn cho xây hẳn 20 nhà ga đặc biệt để phục vụ riêng cho chuyện đi lại của mình và đoàn tùy tùng.....
 

cuongduyS5568

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-80455
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
5,014
Động cơ
470,983 Mã lực
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương 0915653898
Bố con thằng lợn này hành tung bí ẩn, di chuyển chỉ bằng tầu hỏa hoặc ô tô, nhặt được mấy cái ảnh tầu hỏa nhưng toàn bên ngoài bên trong thì chịu, nghe nói tầu của nó chống đạn chống được cả loại chống tăng.
Nội thất em thấy có cái này, cũng không rộng rãi lắm, chắc dành cho nhân viên.



còn đây chắc là phòng họp


Ký hiệu DF có khả năng bọn Đông Phong của Trung Quốc nó thửa cho.
Chắc không phải! Đấy là mã số đoàn tàu thôi, Như SE1, SE2..của VN
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,396
Động cơ
659,879 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Xin nhắc lại.
Thớt này và các bài nằm trong box CLB TLKQ nên chỉ bàn luận về xe cộ, tàu bay tàu bò. Các bài spam, lạm bàn sang vấn đề khác sẽ bị xóa và người post có thể bị phạt thẻ.
Rất mong mọi người đồng thuận
Thanks!
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,588
Động cơ
562,009 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Mỗi toa của đoàn tàu này chắc phải gần trăm tấn bọc thép xung quanh,nhưng em ngợ là nếu ăn một quả tên lửa vào nóc thì vẫn tan xác như thường.
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,551
Động cơ
503,970 Mã lực
Em cũng muốn biết nó được làm như thế nào, cấu tạo ra sao.
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,434
Động cơ
-272,190 Mã lực
Sắm đoàn tầu riêng mới chơi bời chứ, nhiều ông nhà giầu nhưng không có đường sắt chắc thèm lắm đây.
 

cuongduyS5568

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-80455
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
5,014
Động cơ
470,983 Mã lực
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương 0915653898


Ký hiệu DF có khả năng bọn Đông Phong của Trung Quốc nó thửa cho.

[
Em có vấn đề Thắc mắc chút cụ nào biết?
Em đc biết là đường ray bên TQ nó rộng hơn đường ra bên mình! Mà em thấy đường ray của con tàu này cũng hẹp, Vậy nó chạy từ BN đến BK thì phải làm đường ray khác à , sang Nga cũng phải làm đường ray khác à?

Đây là clip mà KPNA phát:
[video=youtube;su5KOTMH7vA]http://www.youtube.com/watch?v=su5KOTMH7vA[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongduyS5568

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-80455
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
5,014
Động cơ
470,983 Mã lực
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương 0915653898

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
233
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nội thất em thấy có cái này, cũng không rộng rãi lắm, chắc dành cho nhân viên.



còn đây chắc là phòng họp



Chắc không phải! Đấy là mã số đoàn tàu thôi, Như SE1, SE2..của VN
DF là kí hiệu của Đông Phong đấy cụ ạ, Tàu nhà mình có kí hiệu SE, TN, SP,.. nhưng cũng có bao giờ gắn vào đầu máy đâu. Vì có phải là cố định 1 máy chỉ kéo tàu này đâu. Mà chủ yếu do điều độ, máy này hôm trước có thể kéo tàu khách đi Lào Cai, hôm sau cũng có thể lại kéo tàu hàng chạy Hải Phòng
 

chungvit

Xe hơi
Biển số
OF-13007
Ngày cấp bằng
5/2/08
Số km
131
Động cơ
521,550 Mã lực
Các bác xem film James Bond 007 ý ạ. Ở đó nó cũng có đoàn tàu bọc thép, cách để nó đi được khác chiều rộng là nó làm luôn 2 khổ bánh xe (khổ 1m và 1m2). Khi cần chuyển đường nó chỉ nhấc bánh này, hạ bánh kia là xong. Thay trục bánh xe của cả đoàn tàu thì biết đến bao giờ ạ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,101
Động cơ
607,689 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nó có giống trục bánh xe bò cải tiến đâu mà cụ bảo nó thay trục:))
Chuyển đổi giữa 2 khổ đường sắt có 2 cách.
1- Đối với đoàn tàu có trục bánh thay đổi được độ rộng. Tàu sẽ chạy qua bộ chuyển đổi. Các bánh xe sẽ được tháo khóa và dịch chuyển rộng ra hay hẹp vào tùy theo khổ đường mới. Sau đó các bánh sẽ được khóa lại. Hành khách trên tàu chắc cũng chả cảm thấy gì. Hình thức này áp dụng tại Tây Ban Nha.
Ví dụ đây ợ: [video]http://youtu.be/ZiH4kt14yGw[/video]
2 - Đối với tàu có độ rộng trục bánh cố định như đường sắt giữa TQ và Nga thì chỉ có cách là nhấc cả đoàn tàu lên để thay trục bánh và thay đầu tầu khác để kéo. Không biết là giữa TQ và Triều tiên có khác khổ đường sắt hay không? Nhưng chú Kim đi sang Nga thì phải thay bánh cho cả đoàn tàu rùi. Thay luôn cả đầu tàu Nga nữa mới chạy được.
 

cuongduyS5568

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-80455
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
5,014
Động cơ
470,983 Mã lực
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương 0915653898
Không biết là giữa TQ và Triều tiên có khác khổ đường sắt hay không? Nhưng chú Kim đi sang Nga thì phải thay bánh cho cả đoàn tàu rùi. Thay luôn cả đầu tàu Nga nữa mới chạy được.
Cám ơn cụ! TQ cũng là ray khổ rộng!
Không biết tàu Ông của ông Kim có áp dụng công nghệ này không? Phải nói là rất tuyệt![video=youtube;7qaV1tI3Auo]http://www.youtube.com/watch?v=7qaV1tI3Auo&NR=1[/video]
 

huyengau

Xe buýt
Biển số
OF-108256
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
752
Động cơ
399,800 Mã lực
con này mà khai thác du lịch là nhất :o)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,981
Động cơ
1,071,320 Mã lực
2 - Đối với tàu có độ rộng trục bánh cố định như đường sắt giữa TQ và Nga thì chỉ có cách là nhấc cả đoàn tàu lên để thay trục bánh và thay đầu tầu khác để kéo. Không biết là giữa TQ và Triều tiên có khác khổ đường sắt hay không? Nhưng chú Kim đi sang Nga thì phải thay bánh cho cả đoàn tàu rùi. Thay luôn cả đầu tàu Nga nữa mới chạy được.
Em qua lại cửa khẩo Brest (Belorussia) giữa Belorussia và Ba Lan vài chục lân. Đường tàu Ba Lan theo khổ tiêu chuẩn Âu châu 1,435 m, còn khổ đường tàu Nga thì rộng hơn chừng 20 cm (em không rõ chính xác là bao nhiêu)
Khi tàu hỏa đến ga Brest, đầu tầu được cắt ra, nhân viên kỹ thuật lên tàu, tháo 2 chốt hãm nằm ở phía 2 đầu của từng toa, để tàu có thể được nhấc bổng lên, sau đó một hệ thống tay nâng bằng điện và thủy lực (nhỏ gọn) trên sân ga dọc hai bên thành tàu sẽ nhấc toàn bộ các toa lên cùng một lúc. Phần khung với bánh xe được kéo đi, và bộ khung khác được đưa vào và quá trình gắn khung mới làm ngược lại
Thời gian tiến hành "đổi bánh" chừng 30 phút, êm ái.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,257
Động cơ
584,490 Mã lực
Tàu này mà sang mình chạy thì cứ gọi là ...phi như ngựa...
 

A03806

Xe tải
Biển số
OF-32023
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
468
Động cơ
479,091 Mã lực
Nơi ở
lâm gia trang
Kể ra làm lãnh tụ như ông này cũng khổ,đi đâu cũng nén nút,chẳng bao h đi được đến nước nào khác ngoài TQ với Nga.Chắc toàn du lịch qua màn ảnh nhỏ,chứ biết gì về thế giới thực tại. Bây h mà mời sang seoul chắc có lậy cụ cũng không dám sang mất.
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
233
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kể ra làm lãnh tụ như ông này cũng khổ,đi đâu cũng nén nút,chẳng bao h đi được đến nước nào khác ngoài TQ với Nga.Chắc toàn du lịch qua màn ảnh nhỏ,chứ biết gì về thế giới thực tại. Bây h mà mời sang seoul chắc có lậy cụ cũng không dám sang mất.
Em nghĩ cụ nên thay dòng đo đỏ bằng từ "dân TT" thì chuẩn hơn đấy ạ =))
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,258
Động cơ
336,493 Mã lực
Nghe bẩu toàn đồ thượng hảo hạng của thế giới đều có mặt trên chuyến tàu này;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top