Thảo luận Động cơ 6 máy Audi hay BMW bền bỉ hơn?

racer198x

Xe hơi
Biển số
OF-45316
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
152
Động cơ
464,361 Mã lực
Nơi ở
14 hàng ngang
Website
www.facebook.com
Động cơ 6 máy chạy cảm giác khác thế nào với 4 máy, và 6 máy của Audi, BMW chạy cảm xúc ra sao, độ bền của nó thế nào, có những hư hỏng nào thường hay xảy ra? Tất cả sẽ được nói tới trong chủ đề của ngày hôm nay!🥰🥰🥰

Đầu tiên hãy nói tới cảm xúc lái xe, ở thập kỷ trước, những người đam mê tốc độ, sức mạnh đều muốn chọn cho mình những cỗ máy lớn, nhiều xi lanh, vì nhiều xi lanh hơn đồng nghĩa với sức mạnh lớn hơn, nhiều mã lực hơn, lực kéo khoẻ hơn và độ bền cũng cao hơn theo năm tháng! Có 1 điều không thể chối cãi, đó là xe càng nhiều xi lanh hơn, thì nó càng mượt mà, vận hành mạnh nhưng lại nhẹ nhàng hơn. Dễ hiểu thôi, 4 người cùng nâng 1 vật nặng chắc chắn sẽ không bằng 6-8-12 người cùng tham gia vào công việc đó. Việc quay crank shaft ( trục cơ ) khi nó bắt vào hộp số và kéo 1 chiếc xe có tự trọng lớn di chuyển, 6 hay 8 máy chắc chắn sẽ làm điều đó 1 cách nhẹ nhàng hơn 4 máy. Chưa kể việc chia nhỏ hành trình đẩy crank shaft quay cũng giúp xe tăng tốc mượt mà liền mạch hơn so với 4 máy.
- [ ] Nhờ vào việc phối hợp 1 cách nhịp nhàng và nhẹ nhàng hơn nên hao mòn cơ khí xảy ra ở động cơ V6-V8 cũng ít hơn so với 4 máy. Tuy nhiên có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của 1 động cơ, và điều đó mình sẽ nói tới sau.
Động cơ V6 Super charged của Audi hay I6 thẳng hàng turbo của BMW tốt hơn?? Đó là 1 câu hỏi lớn mà những người chưa thực sự trải nghiệm 2 động cơ này, làm việc với nó về vấn đề sửa chữa, sử dụng lâu dài sẽ không thể nào biết được. Nhưng N có thể nói cho các bạn nghe về điều đó!

Động cơ N55 3.0 turbo 6 máy thẳng hàng của BMW lần đầu được ra mắt năm 2009 trên mẫu 740i, nó thay thế cho thế hệ máy N54, được trang bị 1 turbo tăng áp cho công suất 303hp. Động cơ này mang tới sự tĩnh lặng đáng nể bởi thiết kế thẳng hàng với độ cân bằng triệt tiêu rung động rất tuyệt. Nó mang tới khả năng tăng tốc tuyệt vời khi đi kèm hộp số ZF8 cấp dạng torque converter, bộ đôi này mang tới sự mượt mà đáng kinh ngạc khi tăng tốc, momen xoắn cực đại đạt được rất sớm và nó được truyền tải không xót miếng nào qua hộp số ZF8 trên 535i series, lực kéo cảm nhận là rất nhiều khi nhấn ga tăng tốc, 1 phần đó là do BMW sử dụng hệ dẫn động cầu sau.
Động cơ này có 1 số vấn đề hay hư hỏng hoặc cần thay thế khi tới kỳ như: Bugi, mobin, nắp máy liền van tách nhớt, ron seal cao su, có 1 số xe bị hư bơm dầu động cơ, bộ mô tơ valve tronic, bơm cao áp hao mòn, turbo có thể hao mòn theo số km và thời gian khiến nó chảy nhớt và phải thay thế, 1 số ống gió, ống nước, bơm nước, van hằng nhiệt...
Phần cơ khí của động cơ N55 như piston và xi lanh, trục cam trục cơ là tuyệt vời, nếu được service thay dầu chuẩn đều, phần cơ khí có thể ngon ngọt cho tới 3-400 nghìn km là bth!

Động cơ V6 super charged 3.0 của Audi là 1 cực phẩm, nó được lần đầu ra mắt năm 2008 và cải tiến liên tục qua mỗi 2-3 năm. Động cơ này vốn được nâng cấp từ basic động cơ V6 3.2 của audi Vw mà người châu âu đánh giá là phần cơ khí bất tử, nói vui như vậy là bởi vì nếu được chăm sóc dầu mỡ chuẩn chỉ, chưa có động cơ nào phải mở thay thế chi tiết cơ khí trước ngưỡng 500 ngàn km 🥹
Động cơ 3.0T này được trang bị thêm 1 bộ super charged của Eaton sản xuất, trước khi quyết định ra mắt động cơ này, các kỹ sư Audi đã hội họp rất nhiều, cân nhắc trang bị turbo hay super charged và cuối cùng họ quyết định đó sẽ là 1 bộ super charged vì vde liên quan tới danh tiếng độ bền bỉ của động cơ, cân bằng với hiệu suất và phản ứng tức thời của nó.
Kết quả là 1 động cơ công suất 313 mã lực được ra mắt trên mẫu Audi A6 2011. Kết hợp với hộp số DSG ly hợp kép côn ướt 7 cấp và hệ truyền động Quattro 4 bánh thông minh, và bôh khung chasis MQB hợp kim nhôm siêu nhẹ cứng, động cơ này phát huy sức mạnh và giúp chiếc A6 chỉ mất 5,3 giây để tăng tốc lên 100km/h từ vị trí đứng im. Động cơ này khác với BMW ở 1 điểm, nếu cùng ấn chân ga để tăng tốc, cách động cơ BMW phản ứng cho cảm giác căng cứng, dựng đứng dựng ngược, thì cảm giác Audi lại ngược lại, nó rất mềm mại và uyển chuyển. Người châu âu vẫn gọi động cơ này là " a very solid engine " . Về những hư hỏng thường gặp trên động cơ này gồm có: bugi, mobin, van tách nhớt, van hằng nhiệt, bơm nước, ron seal cao su, bơm chân không hao mòn, bơm cao áp, tăng xích trên và nhựa dẫn hướng xích cam sau khoảng 100-160 nghìn km.
Phần cơ khí bên trong lòng động cơ nếu được bảo dưỡng dầu mỡ thường xuyên, thì nó siêu bền bỉ và đáng tin cậy, nó cứ êm ru suốt từ đầu tới cuối vòng đời.

Nhìn chung cả 2 động cơ 6 máy này đều mang tới trải nghiệm lái cực kỳ tuyệt vời, smooth, mạnh phải nói là với xe dân dụng thì như thế là quá thừa thãi sức mạnh, không cần thiết phải yêu cầu hơn như thế nữa, tiết kiệm nhiên liệu với chỉ 8l highway và 14l trong phố, 12l hỗ hợp !

Nếu bạn thật sự đã từng sở hữu 1 trong 2 cỗ máy này, sẽ thật khó để quên và muốn đổi sang những động cơ khác nhỏ hơn. 4 xi lanh với lực boost mạnh mẽ có thể vẫn rất mạnh mẽ, nhưng cái cảm giác mướt, nhẹ tênh và liền mạch vẫn là 1 chất riêng cực kỳ gây nghiện ở những cỗ máy này.

V6 là best choice, cân bằng giữa hiệu suất và độ bền, êm ái, nhẹ nhàng comfort. Đừng ai nói xe Đức cơ khí không bền, mình xác nhận là độ bền động cơ Đức cực kỳ khủng khiếp nếu bảo dưỡng đúng.



You Drive We Care
 

JackieNguyen

Xe máy
Biển số
OF-491449
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
79
Động cơ
190,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
anh làm bài so sánh với v6 e300 của mercedes luôn đi ạ. :)
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,268
Động cơ
335,631 Mã lực
Có xem 1 bài về A6 3.0 trên Fb, cụ N nói rất chuẩn bài về con A6 3.0, nó đẹp ko thể kém hơn E400 hay 530i thậm chí cảm nhận thị giác ăn đứt 2 em kia, máy 3.0 trên A6 thực sự làm các phóng viên auto trên edmunds hay kbb hay cars phải khen không ngớt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top