Đồng hồ báo nhiệt như vậy có bình thường không các Bác?

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
Thấy các Bác trên diễn đàn ở phía Nam (khí hậu nóng) bảo sau khi nổ máy khoảng vài phút thì kim nhiệt chỉ ở 7-8 giờ, nhưng em ở Đà Lạt, khí hậu lạnh nên những ngày trời mát mẽ hoặc lạnh chạy lòng vòng cả 10 phút mà kim nhiệt chỉ nhích lên có tí ti à, trừ khi nào kẹt đường (như khi lễ hội) bò cả 30 thì kim nhiệt mới lên đến 8-9giờ hay những lúc mưa, sương mù em mở AC để kính khỏi mờ thì kim nhiệt mới lên 8 giờ...không biết như vậy có bình thường không? hay là xe em bị tháo van hằng nhiệt rồi hả các Bác? về xăng cộ thì em canh thử thấy đường phố khoảng 8-9 lít/100km, trường trường 6-6,5 lít/100km, bữa nào cao tốc máu lắm đạp 140 thì khoảng 7 lít. Các Bác cho em biết ý kiến để mở mang đầu óc và yên tâm. (Các Bác ngoài Bắc mùa lạnh thì chắc giống Đà Lạt)
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
918
Động cơ
347,360 Mã lực
như thế là xe cụ rất ngon đấy, còn chạy 10 phút mới nhích kim nhiệt thì đã đấu thẳng và phá van hằng nhiệt rồi cụ ạ, cái đó cũng chả quan trọng :D
 

thuong_dentis

Xe tăng
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,986
Động cơ
333,309 Mã lực
E thì em nghĩ thế này. Nhiệt độ ở đồng hồ là nhiệt độ gián tiếp đo được ở động cơ. Nhà sản xuất họ đã tính toán làm sao cho nhiệt độ của động cơ ở mức hằng định nhất (có dao động trong một khoảng nhỏ). Thế nên xe tốt, bộ phận tản nhiệt bình thường thì nhiệt độ sau khi nổ máy phải nhanh chóng về mức hằng định đó và kể cả xe có bật ac hay leo dốc thì nhiệt độ có tăng ko đáng kể. Như bác mà tăng 8-9 h như vậy em nghĩ ko bình thường, vì mức dao động lớn, hoặc bác đã tháo van hằng nhiêt.
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
em cũng nghĩ là van hằng nhiệt đã bị tháo, nên nếu em về xứ nóng như Đăklăk thì thấy kim nhiệt nó lên nhanh hơn hơn, vì em nghe nói là nếu tháo van hằng nhiệt thì lúc đầu nhiệt độ động cơ thấp hơn ngưỡng tối ưu đã làm mát thì sẽ hao xăng, nhưng xe em thì có vẽ không hao xăng lắm vì đường phố Đà lạt không kẹt như các thành phố lớn nhưng đồi dốc nhiều nên em nghĩ cũng vậy, trước đây em đi Matiz trong phố cũng tầm 6.5-7 lit/100km mà máy Matiz có 0.8 à nên em nghĩ là Siena 1.6 mà 8-8.5 lít là hợp lý em hay đi những đoạn ngắn thôi, từ 6-10km. Vậy nên em đang phân vân giữa việc xe đã bị tháo van hằng nhiệt hoặc có một trục trặc nào đó ở đồng hồ báo nhiệt. Nếu tháo Van hằng nhiệt thì khi nổ máy thì nước ở két cũng nóng sẽ ấm lên ngay đúng không các Bác? để em kiểm tra thử!
 

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,447
Động cơ
335,030 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
kim ở giữa là ko vấn đề gì các cụ nhé,nhưng quá giữa thì phải nên xem lại nước mát
 

pviettan

Xe hơi
Biển số
OF-138390
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
104
Động cơ
368,440 Mã lực
Khi máy nguội, cụ khởi động máy sau đó sờ vào ống nước phía trên ket nước, nếu nó nóng ngay sau 1 phút thì đã bỏ van hằng nhiệt.
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
Khi máy nguội, cụ khởi động máy sau đó sờ vào ống nước phía trên ket nước, nếu nó nóng ngay sau 1 phút thì đã bỏ van hằng nhiệt.
Cảm ơn Bác, để em kiểm tra thử
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,796
Động cơ
449,989 Mã lực
Vậy là tháo van hằng nhiệt rồi cụ à, để kiểm tra hệ thống làm mát ổn ko, cụ nổ máy đỗ một chỗ, theo dõi kim nhiệt tầm 15 phút mà ko quá 9h là ok, sau đó bật ac theo dõi tiếp (thường khi bật AC máy quạt gió sẽ đóng theo áp suất ga, nên sẽ làm mát nhanh hơn trong khoảng kim nhiệt từ 8-9h). Nếu ko quá 9h thì cứ vô sờ tư đi cụ ná
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
Vậy là tháo van hằng nhiệt rồi cụ à, để kiểm tra hệ thống làm mát ổn ko, cụ nổ máy đỗ một chỗ, theo dõi kim nhiệt tầm 15 phút mà ko quá 9h là ok, sau đó bật ac theo dõi tiếp (thường khi bật AC máy quạt gió sẽ đóng theo áp suất ga, nên sẽ làm mát nhanh hơn trong khoảng kim nhiệt từ 8-9h). Nếu ko quá 9h thì cứ vô sờ tư đi cụ ná
Cảm ơn Bác.
Đà Lạt lạnh nên em sợ nếu đã tháo van hằng nhiệt thì mùa lạnh đi tốn xăng hơn. mấy đợt trước vào mùa lạnh hình như tốn xăng hơn, do nhiệt độ máy không đạt ngưỡng tối ưu nên em có cảm giác hao xăng hơn vào mùa lạnh, chứ Đà Lạt thì khó bị nóng máy đến mức quá nhiệt lắm Bác. Để vài bữa đến mùa lạnh em canh thử có tốn xăng hơn nhiều so với bình thường không?
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Cảm ơn Bác.
Đà Lạt lạnh nên em sợ nếu đã tháo van hằng nhiệt thì mùa lạnh đi tốn xăng hơn. mấy đợt trước vào mùa lạnh hình như tốn xăng hơn, do nhiệt độ máy không đạt ngưỡng tối ưu nên em có cảm giác hao xăng hơn vào mùa lạnh, chứ Đà Lạt thì khó bị nóng máy đến mức quá nhiệt lắm Bác. Để vài bữa đến mùa lạnh em canh thử có tốn xăng hơn nhiều so với bình thường không?
Cụ ơi mức tiêu thụ xăng thế là lý tưởng rồi, cụ để đầu óc rảnh dỗi nghĩ cách kiếm thêm xăng cho nó chạy chứ đừng suy nghĩ nó ăn tốn
Nhà cháu mà tiết kiệm xăng thì dùng cách chủ nhật đi 2 bánh cho em nó nghỉ một ngày mình thì hít khí trời đạp xe tăng sức khoẻ mà không tốn xăng ạ !
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,796
Động cơ
449,989 Mã lực
Cảm ơn Bác.
Đà Lạt lạnh nên em sợ nếu đã tháo van hằng nhiệt thì mùa lạnh đi tốn xăng hơn. mấy đợt trước vào mùa lạnh hình như tốn xăng hơn, do nhiệt độ máy không đạt ngưỡng tối ưu nên em có cảm giác hao xăng hơn vào mùa lạnh, chứ Đà Lạt thì khó bị nóng máy đến mức quá nhiệt lắm Bác. Để vài bữa đến mùa lạnh em canh thử có tốn xăng hơn nhiều so với bình thường không?
Thế cụ cứ lắp cái van hằng nhiệt vào cho đỡ phải nghĩ ngợi, là cách test nhanh nhất mà. Đúng là nếu ở Đà lạt thì cụ nên lắp van vào, máy móc ổn định hơn
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
Vì mùa lạnh em có cảm giac hao xăng hơn tí, bình thường đi trong phố mỗi lần đổ 500k đi được khoảng 220-240km, nhưng mùa lạnh chỉ khoảng 200-220km thôi nhưng do trước đây em không biết, vô tình đọc bài của một số Bác thấy có đề cập đến van hằng nhiệt thì mới để ý...sáng nay em kiểm tra rồi, nổ máy chưa tới 1p sờ tay vào ống dẫn nước vào két nước đã thấy ấm. Nên để em nghiên cứu trả lại nguyên trạng cho em nó.
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
Hay đi lắm Bác ạ, quê nội DakLak, ngoại Đà LẠt. Đà Lạt đi Fiat nhiều mà Bác, chắc phải trên dưới 15 chiếc ấy chứ....DL nhỏ nên ra đường gặp hoài
 
Chỉnh sửa cuối:

ducfiat

Xe đạp
Biển số
OF-320912
Ngày cấp bằng
24/5/14
Số km
20
Động cơ
290,500 Mã lực
Hay đi lắm Bác ạ, quê nội DakLak, ngoại Đà LẠt. Đà Lạt đi Fiat nhiều mà Bác, chắc phải trên dưới 15 chiếc ấy chứ....DL nhỏ nên ra đường gặp hoài
ở đàlạt,bạn có biết gara nào chuyên fiat k?mình hay lên gara thành lợi,bữa trước mình đem ra đức trọng ,thợ nó làm gãy mất kim phun xăng,đau đầu với thơ đt luôn.
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
548
Động cơ
387,313 Mã lực
ở đàlạt,bạn có biết gara nào chuyên fiat k?mình hay lên gara thành lợi,bữa trước mình đem ra đức trọng ,thợ nó làm gãy mất kim phun xăng,đau đầu với thơ đt luôn.
Có Gara Công thành, ở đường Tô Hiệu - F8 - Đà LẠt (gần trường Đại học Ýein Đà LẠt), chủ là Anh Vinh, anh này còn trẻ nhưng chịu khó anh này chuyên lấy Fiat về dọn lại rồi bán cho khách nên có vẽ rành về dòng này,...em hay bảo dưỡng ở đây, cũng chưa hư gì phải sửa nhưng đa số mấy chỗ mua bán xe cũ hay đem xe tới đây làm dòng Fiat. Bác cho số điện thoại vao hộp thư của em đi, lên Đà Lạt em dẫn Bác đi
 
Chỉnh sửa cuối:

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Vì mùa lạnh em có cảm giac hao xăng hơn tí, bình thường đi trong phố mỗi lần đổ 500k đi được khoảng 220-240km, nhưng mùa lạnh chỉ khoảng 200-220km thôi nhưng do trước đây em không biết, vô tình đọc bài của một số Bác thấy có đề cập đến van hằng nhiệt thì mới để ý...sáng nay em kiểm tra rồi, nổ máy chưa tới 1p sờ tay vào ống dẫn nước vào két nước đã thấy ấm. Nên để em nghiên cứu trả lại nguyên trạng cho em nó.
Cụ chủ nên làm ngay đi vì vấn đề không phải là tốn xăng đâu mà vấn đề là máy phải hoạt động nhiều khi chưa đạt ngưỡng nhiệt tối ưu sẽ gây ra mòn chi tiết kim loại bên trong máy dẫn đến máy nhanh tã hơn. Ở xứ nóng thì máy nhanh nóng hơn nên đỡ hại máy hơn, chứ ở xứ mát mà lại nhiều dốc như Đà Lạt thì cụ nên lắp ngay van hằng nhiệt vào đi nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top