[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,566
Động cơ
324,825 Mã lực
Tuổi
43
Thằng nào cũng bị chậm cùng lý do, cùng phát sinh.

Nhưng thằng Cát Linh khi bị chậm thì ăn chửi bị ném đá tơi bời. Còn thằng Nhổn khi bị chậm thì đổ tại giải phóng mặt bằng.

Chưa kể chất lượng của thằng Nhổn chưa biết có bằng nổi thằng Cát Linh không, chứ nhìn vụ rơi gối dầm do Nhật thi công thì thực sự cực kỳ đáng lo ngại các công trình do Nhật làm

Rất nhiều công trình do Nhật thi công đã xảy ra tai nạn ở Việt Nam, thậm chí có những tai nạn thảm khốc mà VN vẫn chưa biết dè chừng cẩn thận nhà thầu Nhật
Vốn ODA Nhật bắt buộc phải dùng nhà thầu Nhật, kể cả nó ngu cũng phải chịu cụ ơi. Chứ bình thường ai đi thuê bọn nó đâu. Nên mới nói là ODA là công cụ giải quyết việc làm cho nước Nhật mà. Thế nên văn phòng JICA ở Việt nam nhiệm vụ là đi tìm chỗ nào có tiềm năng làm dự án để bọn nó nghĩ kế cho vay. Tiềm năng làm dự án thôi, còn có lợi cho chủ nhà hay ko thì mặc kệ. Khi thấy tiềm năng là làm cái gói tài trợ không hoàn lại nghiên cứu tiền khả thi sử dụng các cty tư vấn Nhật hoặc cty Nhật đội lốt Việt kiểu Tedi hay Tedi South để tư vấn. Xong rồi xì báo cáo này lên báo và dùng truyền thông định hướng nhân dân, quan chức và quốc hội để phê duyệt. Hiển nhiên là Nhật sẽ được phép cho vay vì cái tư vấn đó nó sẽ cấu hình cho chỉ dùng vốn Nhật công nghệ Nhật dn Nhật mà thôi. và chẳng có cái gì để so sánh cả.Vật liệu cũng lạ nữa thế là nó tha hồ hét giá trên trời. Chính phủ thì cho vay đc cục tiền to (dự án có thành công hay ko thì cóc quan tâm, chính phủ Việt nam vẫn phải trả đủ gốc lãi và phí), các cty tư vấn cty xây dựng, và nhân viên Nhật thì kiếm đc hợp đồng công việc. Chưa kể dùng vật liệu đặc thù nữa chỉ có thể đưa từ Nhật sang với giá trên trời mà chủ nhà éo check nổi. Tất cả chỉ để hợp lý hóa cái giá trên trời đó. Rồi cuối cùng nó có thành công hay ko thì cóc quan tâm. Hỏng hóc thì đổ lổi cho thời tiết, cho chủ nhà, cho chó mèo lợn gà gì đó của chủ nhà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Daniel1219

Xe tải
Biển số
OF-379943
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
338
Động cơ
245,222 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nào đã kịp khoan
Lắp máy, chạy thử, các cảm biến rung lắc được gắn ở những chỗ chỉ định (LƯU Ý LÀ NHỮNG CHỖ NÀY ĐÃ ĐƯỢC CUNG CẤP HỒ SƠ, KHẢO SÁT KỸ CÀNG TỪ TRƯỚC ĐỂ THIẾT KẾ TUYẾN NHÉ) nó báo cao hơn tính toán cài đạt nên nó có cho máy khởi động động đâu.

Nôm na thế này cho dễ hiểu: Cái máy nó được xác định là khi tao chạy thì một điểm A, B, C nào đó có độ cao 15m ở các tau 30m sẽ bị rung động, mức độ rung động phụ thuộc vào địa chất; với địa chất X thì nó rung 10, với địa chất Y thì nó rung 15. (các con số 15, 30 là giả sử thế nhé), mầy phải đảm bảo các công trình của mầy tại điểm đó an toàn trong mức cài đặt thế, nếu cái điểm đó rung động hơn mức cài đặt thì tao dừng máy.
Và bên CĐT cung cấp các điểm A, B, C kia theo tuyến nó là chỗ nào; dẫn đến tận nơi chỉ cho xem, và đưa hết mọi hồ sơ thiết kế hoặc bất kỳ cái gì bên thi công cần khảo sát thì cho nó làm tất về cái điểm đó, về tính chất địa chất từ chỗ máy chạy đến điểm A,B,C cho bên thi công, Xem chán chê, bên thi công bẩu ồ, thế thì vô tư đi máy tau khoan thoải mái, vì với địa chất này thì khi máy tau hoạt động điểm A, B, C này sẽ rung động là 8, cái công trình của mày chịu được rung động là 20 cơ (thang đo theo quy chiếu của máy nhé) vì với điều kiện thế thì tau đặt giới hạn máy của tau là 10 là ngon rồi, sợ íu gì. Tau khoan được tất.

Đến khi đặt máy, chạy thử thì máy nó bảo là với nền địa chất này tao mà chạy, thì sẽ làm cái điểm A, B, C kia nó rung là 25 đấy. Nghĩa là để an toàn thì việc cài đặt thông số rung động cho máy phải là 25 trở lên thì máy nó mới chạy

Thế là bên thi công bẩu ồ thế thì một là mầy phải giải tán hết các công trình có mức chịu đựng 20 đi để tau cài 25, chứ giờ cài 10 như lúc trước thì máy nó íu chạy. Hoặc là tau cài 25 để máy chạy nhé, còn lúc máy nó chạy mà công trình của mấy hỏng thì mầy chịu

Các bác bảo thằng CĐT nào dám đồng ý cho thằng thi công cài 25 ?
Em ko phải dân trong nghề nên ko rõ nhưng những vấn đề phát sinh ntn đáng lẽ ban quản lý phải lường trước hết và đàm phán với nhà thầu trong các trường hợp tương ứng thì xử lý ntn để đàm bảo tiến độ dự án triển khai chứ không phải đổ tại lý do abc làm ảnh hưởng tiến độ dự án, ảnh hưởng đến dân và bộ mặt đô thị.
 

Alevonic

Xe hơi
Biển số
OF-787514
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
190
Động cơ
34,451 Mã lực
Tuổi
45
Đường vành đai 3 trên cao Hà Nội cũng có hiện tượng xô lệch gối dầm rồi cụ nhé, dù mới được hơn chục năm. Cũng là Nhật làm cụ nhỉ?

Ngày nào em cũng chạy đoạn từ lối lên Nguyễn Trãi -> Mai Dịch, bực vãi.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
551
Động cơ
53,799 Mã lực
Tuổi
35
Thằng nào cũng bị chậm cùng lý do, cùng phát sinh.

Nhưng thằng Cát Linh khi bị chậm thì ăn chửi bị ném đá tơi bời. Còn thằng Nhổn khi bị chậm thì đổ tại giải phóng mặt bằng.

Chưa kể chất lượng của thằng Nhổn chưa biết có bằng nổi thằng Cát Linh không, chứ nhìn vụ rơi gối dầm do Nhật thi công thì thực sự cực kỳ đáng lo ngại các công trình do Nhật làm

Rất nhiều công trình do Nhật thi công đã xảy ra tai nạn ở Việt Nam, thậm chí có những tai nạn thảm khốc mà VN vẫn chưa biết dè chừng cẩn thận nhà thầu Nhật
Công trình Nhổn-CL này vay vốn ODA của Pháp cụ ạ. Còn thi công là của Hàn và VN
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Theo tin trà đá đầu ngõ thì việc Tây làm lâu là đương nhiên, nó đúng 9h sáng vào làm, 5h chiều tắt máy đi về. Hồ sơ thừa dấu chấm dấu phẩy cũng trả về, cứ trình hồ sơ lại là bị bắt thêm lỗi.

Mà ai được lợi ở đây thì thấy ngay, ông ăn lương man-month giá cao thì càng lâu càng sướng, ông thi công bị kéo dài thì có cớ kiện ngay, ông muốn cho vay thì càng được vay nhiều càng thích,... Túm lại là động cơ rất rõ ràng. Muốn nhanh giờ chỉ có cách thay cầu thủ thôi, lối chơi mới khởi sắc được.
 

Alevonic

Xe hơi
Biển số
OF-787514
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
190
Động cơ
34,451 Mã lực
Tuổi
45
Theo tin trà đá đầu ngõ thì việc Tây làm lâu là đương nhiên, nó đúng 9h sáng vào làm, 5h chiều tắt máy đi về. Hồ sơ thừa dấu chấm dấu phẩy cũng trả về, cứ trình hồ sơ lại là bị bắt thêm lỗi.

Mà ai được lợi ở đây thì thấy ngay, ông ăn lương man-month giá cao thì càng lâu càng sướng, ông thi công bị kéo dài thì có cớ kiện ngay, ông muốn cho vay thì càng được vay nhiều càng thích,... Túm lại là động cơ rất rõ ràng. Muốn nhanh giờ chỉ có cách thay cầu thủ thôi, lối chơi mới khởi sắc được.
KLQ lắm, đoạn 32-Hồ Tùng Mậu-Xuân Thủy-Cầu giấy mãi chúng nó không thảm lại. TSB, không thể tưởng tượng được ở thủ đô có những con đường như mặt giặc.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,009
Động cơ
387,489 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Công trình Nhổn-CL này vay vốn ODA của Pháp cụ ạ. Còn thi công là của Hàn và VN
không phải

nó vay từ nhiều nguồn .
bê tông cốt thép vay từ ADB
thiết bị gắn lên bê tông cốt thép vay từ cháu Âu .
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,188
Động cơ
70,948 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Cái này em vẫn cho là các cụ chửi sai người.

Thằng Khựa đi nhiều nơi, phần lớn các dự án của nó đều làm khá tốt, ngay cả khi bị vướng bẫy nợ như Ethiopia thì Khựa cũng làm đường sắt rất nhanh. Chỉ có sang VN là bị chậm lụt đội vốn.

Ông VN không chỉ đội vốn dự án của Khựa thi công, mà thực ra dự án quái nào cũng đội vốn và chậm tiến độ, bất kể tiền trong nước hay tiền nước ngoài.

Vậy lỗi là của ông Khựa, hay ông VN?
Cụ vừa nói được gọi là người dũng cảm. Dám nhìn vào sự thật. Mà Việt Nam mình thì lại giỏi nói 1 đường làm 1 nẻo
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,578
Động cơ
443,489 Mã lực
Cứ đổ lỗi cho ai? Lỗi chính là thằng VN chứ thằng éo nào.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,721
Động cơ
799,599 Mã lực

Alevonic

Xe hơi
Biển số
OF-787514
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
190
Động cơ
34,451 Mã lực
Tuổi
45

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực

 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,566
Động cơ
324,825 Mã lực
Tuổi
43
Có tí tín hiệu nhỉ.


Được biết, cuộc họp này được tổ chức hôm 5/5/2022 có sự tham gia của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh: Bình Phước, Đắk Nông, Bình Dương; Bộ trưởng các Bộ, cơ quan: Kế hoạch và Đầu tư, GTVT, Văn phòng Chính phủ; Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.
 

phithuyen

Xe hơi
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
198
Động cơ
553,106 Mã lực
Đến giờ em vẫn chỉ quan tâm lúc nào nó chạy được đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy và hoàn trả mặt đường dọc 32-HTM-XT-CG là dân đen chúng em được nhờ lắm rồi. Còn giấc mơ chui xuống đất từ KM đến ga HN mãi chỉ là giấc mơ thôi. Thích thưởng thức sang mịa Sing/Tàu/Malay thưởng thức cho gần.
 

nickky

Xe hơi
Biển số
OF-185792
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
161
Động cơ
335,496 Mã lực
Thực ra đi ngầm là xu hướng của cả thế giới rồi, nên đi ngầm trong nội đô là hợp lý.
Ngay cả việc làm cầu trong đô thị cũng tính đến việc đi ngầm hết rồi.

Em ví dụ cái cầu Hoàng Hoa Thám chỗ Văn Cao, là giao của tuyến số 2 và tuyến số 5. Hiện tại mới làm 1 đơn nguyên cầu Hoàng Hoa Thám thôi, nhưng đơn nguyên sau này thì có vị trí ở trên ga ngầm luôn, cũng đã tính đến trường hợp cầu làm móng nông đặt trực tiếp lên nóc ga ngầm rồi.
Hay như cái cầu vượt bằng thép chỗ Daewoo, cũng làm 2 hàng cọc cát tuyến chờ sẵn cho tuyến số 3 đi ngầm chạy qua, thành thử có đào dưới chân cầu vượt thì cũng được dọn đường hết rồi, chả ảnh hưởng gì nữa.

Tóm lại đi ngầm là phù hợp, Hà Nội cũng ban hành quy hoạch không gian ngầm rồi. Vấn đề bây giờ là quản lý quy hoạch thế nào, và tính toán chính xác ảnh hưởng khi thi công ngầm để có biện pháp xử lý trước. Chứ nếu không bắt tay vào làm là phát sinh vấn đề thì không những mất thời gian giải quyết mà chi phí sẽ đội lên gấp bội thôi.
Em không phải là dân trong ngành này, nhưng em e là cái quy hoạch này được vẽ lên từ trong phòng máy lạnh, chưa chắc đã nắm hết được hiện trạng các công trình ngầm đang có. Đến lúc thi công một dự án cụ thể khoan xuống mới ngã ngửa ra là vướng vào abcxyz thì lại dừng như đường sắt Nhổn - Ga HN thôi. Đến cống bể cho cáp viễn thông sâu có 1-2 mét còn bị vậy nữa là khoan xuống đến cả vài chục mét.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Em không phải là dân trong ngành này, nhưng em e là cái quy hoạch này được vẽ lên từ trong phòng máy lạnh, chưa chắc đã nắm hết được hiện trạng các công trình ngầm đang có. Đến lúc thi công một dự án cụ thể khoan xuống mới ngã ngửa ra là vướng vào abcxyz thì lại dừng như đường sắt Nhổn - Ga HN thôi. Đến cống bể cho cáp viễn thông sâu có 1-2 mét còn bị vậy nữa là khoan xuống đến cả vài chục mét.
Em đồng ý với cụ luôn.
Em nhìn cái quy hoạch 1259 (năm 2011) còn tường minh và khoa học. Nhưng đến cái quy hoạch 519 (năm 2016) thể hiện sự bất hợp lý và phi khoa học luôn.
Em biết cái lý do đằng sau nó khá buồn cười và không có nghiên cứu khoa học nào. Tiếc là hiện tại mình để Nhật cài cắm quá nhiều và âm thầm cản trở cái hợp lý, chèn những cái phi khoa học ngay từ bước quy hoạch rồi.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Đường vành đai 3 trên cao Hà Nội cũng có hiện tượng xô lệch gối dầm rồi cụ nhé, dù mới được hơn chục năm. Cũng là Nhật làm cụ nhỉ?

Cụ có thấy so sánh của cụ nó khập khiễng ko?

Đường vành đai 3 đi cả chục năm mới có hiện tượng xô lệch dầm gối, trong khi Metro số 1 còn chưa vận hành đã xô lệch dầm gối

Đường vành đai 3 hiện nay là vượt quá công suất thiết kế đến mấy lần mới xô lệch dầm gối, trong khi metro số 1 còn chưa chịu tải ngày nào đã xô lệch dầm gối

Cụ càng nói càng thấy Nhật làm quá lởm mà lại lừa đảo coi thường tính mệnh người Việt Nam. Em sợ tuyến metro số 1 khi vận hành sẽ xảy ra những tai nạn thương tâm mà lúc đấy bọn Nhật nó chỉ cúi đầu là hết chuyện
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
3,326
Động cơ
275,300 Mã lực
Tuổi
43
Bọn Nhật thảo mai nguỵ quân tử, chứ bản chất bọn nó bần tiện bỏ mẹ ra
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,009
Động cơ
387,489 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Có tí tín hiệu nhỉ.


Được biết, cuộc họp này được tổ chức hôm 5/5/2022 có sự tham gia của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh: Bình Phước, Đắk Nông, Bình Dương; Bộ trưởng các Bộ, cơ quan: Kế hoạch và Đầu tư, GTVT, Văn phòng Chính phủ; Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.
tín hiệu gì đâu
chỉ là mở đường thì khách mới tới mua đất
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,009
Động cơ
387,489 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Công nghệ TQ đây, rẻ bằng 1/5 tàu điện ngầm.
Nhưng VN vẫn thích làm với Nhật:

tôi thì mong chờ cái lò phản ứng nhiệt hạch chúng nó có thể kéo dài từ gần 20 phút ra 365 ngày
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top