[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
Cụ nói Hancorp là cty CP bình thường, em thì nghĩ nó không bình thường.
Dù mang tiếng là cty CP nhưng Bộ XD nắm hơn 95% CP.
Hancorp có rất nhiều miếng đất ngon trên cả nước, ví dụ như khu ngoại giao đoàn... nhưng không phát triển được, toàn bán lúa non cho cty con hoặc cty sân sau.
Tầm cụ nghĩ thế thôi. Cỡ Vinaconex còn bán phát 1. Han tổng người ta không mua vì nó đầm đìa quá. Người ta cần mua cái gì có sở hữu đất là đủ, vì cụ nghĩ Han tổng có Dn giao chứ hồ sơ nó hiện tại không phải vậy. Như Flc nợ nhiều hơn có giờ cho không cụ có mua không :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,928
Động cơ
205,785 Mã lực
Như Flc nợ nhiều hơn có giờ cho không cụ có mua không :D
Mấy thằng có lợi thế đất đai nhờ quan hệ thì cũng chả đến phần cổ đông ăn đâu, chúng nó chia ngoài hết. Còn như FLC thì bị tịch thu lại dự án mấy hồi.

Hancorp đúng là bất thường nếu NN nắm 95%, dĩ nhiên cũng chả béo bở gì cho cổ đông, nhưng mấy thằng được phân phối lại hợp đồng thì béo.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,405
Động cơ
416,790 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
ko biết công nghệ đào ngầm ở tuyến Nhổn là công nghệ gì mà dọc các tuyến đường Kim Mã, Cát Linh, Trần Hưng Đạo quây tôn đào bới bụi mù
còn e đi bên QC thấy họ bên dưới thi công mà bên trên dân vẫn sinh hoạt bình thường mọi công việc đúng nghĩa là làm ngầm chứ ko phải như mình
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,280
Động cơ
109,504 Mã lực
ko biết công nghệ đào ngầm ở tuyến Nhổn là công nghệ gì mà dọc các tuyến đường Kim Mã, Cát Linh, Trần Hưng Đạo quây tôn đào bới bụi mù
còn e đi bên QC thấy họ bên dưới thi công mà bên trên dân vẫn sinh hoạt bình thường mọi công việc đúng nghĩa là làm ngầm chứ ko phải như mình
Đấy là cái ga, còn chưa đào đâu ;;)
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,405
Động cơ
416,790 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Đấy là cái ga, còn chưa đào đâu ;;)
ơ e tưởng đào như thế là đang làm nhà ga mới bới tung cả con đường lên như thế chứ nhỉ, còn đào đường đi thì có con robot đào đi ngầm dưới lòng đất
kiểu này giống mổ phanh quá ko biết để mổ nội soi thì tốn thêm bao nhiêu
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,282
Động cơ
150,217 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến đoạn đá bóng cho nhau rồi. Ban quản lý thì đổ lỗi cho nhà thầu không chịu làm, nhà thầu lại đá ngược Ban quản lý không duyệt chi phí phát sinh.

"Hancorp cho rằng, hợp đồng được ký năm 2012 và theo kế hoạch sau 13 tháng các dữ liệu liên quan đến máy móc thiết bị phải được cung cấp cho nhà thầu để tích hợp vào bản thiết kế thi công. Nhưng đến năm 2017, sau 4 năm chủ đầu tư mới lựa chọn xong các nhà thầu thiết bị và tháng 3/2020 dữ liệu phục vụ thiết kế mới được cung cấp tương đối đầy đủ cho Hancorp.

Đến tháng 12/2021 dự án mới phê duyệt chính thức điều chỉnh hệ thống phòng cháy chữa cháy, đến tháng 4/2022 phê duyệt hệ thống điều khiển tòa nhà. Việc kéo dài thời gian và điều chỉnh thiết kế làm phát sinh chi phí liên quan. Hancorp lấy ví dụ, giá trị phần cơ điện lúc đầu là 136 tỷ đồng, nhưng sau phát sinh lên gấp 3 lần và còn rất nhiều chi phí phát sinh chưa được phê duyệt. Nhà thầu hiện nay phải ứng tiền rất nhiều để chủ động thi công.

Ngoài ra, giám đốc dự án còn cho biết thêm công trình thí điểm, công nghệ phức tạp, nhiều giao dịch với các nhà thầu khác. Công trình không có tổng thầu nên các nhà thầu phải tự làm việc với nhau, mất rất nhiều thời gian để thống nhất thông tin."
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,048
Động cơ
501,820 Mã lực
Em nghĩ vấn đề chủ yếu ở Ban Quản lý.
1. Yếu kém về quản lý hợp đồng.
2. Yếu kém khi không thực hiện đúng vai trò Chủ đầu tư hoặc đại diện Chủ đầu tư theo quy định pháp luật.
3. Yếu kém trong công tác GPMB.
4. Yếu kém trong công tác lựa chọn nhà thầu (ra đầu bài, tiêu chí, năng lực).
5. Yếu kém trong chấp thuận, phê duyệt biện pháp thi công.
6. Yếu kém về lĩnh vực đường sắt đô thị.
 

The Avenue

Xì hơi lốp
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
955
Động cơ
-271,450 Mã lực
<iframe width="560" height="315" src="
" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

em lướt youtube thấy video này hay, chia sẻ với các cụ, hóa ra Úc đến giờ mới chỉ có 1 tuyến metro duy nhất nhỉ, còn giàu như Nam phi mà chưa thấy
 

Alevonic

Xe tải
Biển số
OF-787514
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
201
Động cơ
34,451 Mã lực
Tuổi
45
Lắp đặt hệ thống thu vé tự động AFC tại các ga trên cao
🔻
Hệ thống thu vé tự động thuộc gói thầu CP09: Thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 4 - Hệ thống thu vé tự động (AFC) là gói thầu cuối cùng của Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, được thực hiện bởi Nhà thầu – Nhóm các Công ty RATP Smart Systems và Flowbird đến từ Cộng hòa Pháp. Hiện nay tiến độ gói thầu CP09 tính riêng đoạn trên cao đã đạt 81,5%.
🔻
Với hệ thống thu vé tự động AFC, khi đến ga bất kỳ của Tuyến, hành khách có thể chọn mua nhiều loại thẻ/vé. Tiếp đến, hành khách sẽ đi qua cửa kiểm soát được thực hiện bằng hệ thống kiểm soát tự động. Nếu thẻ/vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở cửa để hành khách đi qua. Khách hàng đi theo biển chỉ dẫn đúng hướng tàu theo lịch trình và di chuyển lên khu vực đợi tàu


1659517565417.png
1659517576595.png
1659517585682.png
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,751
Động cơ
119,490 Mã lực
<iframe width="560" height="315" src="
" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

em lướt youtube thấy video này hay, chia sẻ với các cụ, hóa ra Úc đến giờ mới chỉ có 1 tuyến metro duy nhất nhỉ, còn giàu như Nam phi mà chưa thấy
Có thể do dân số Nam Phi và Úc mật độ thấp?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,605
Động cơ
64,476 Mã lực
Lắp đặt hệ thống thu vé tự động AFC tại các ga trên cao
🔻
Hệ thống thu vé tự động thuộc gói thầu CP09: Thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 4 - Hệ thống thu vé tự động (AFC) là gói thầu cuối cùng của Dự án Tuyến ĐSĐT thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, được thực hiện bởi Nhà thầu – Nhóm các Công ty RATP Smart Systems và Flowbird đến từ Cộng hòa Pháp. Hiện nay tiến độ gói thầu CP09 tính riêng đoạn trên cao đã đạt 81,5%.
🔻
Với hệ thống thu vé tự động AFC, khi đến ga bất kỳ của Tuyến, hành khách có thể chọn mua nhiều loại thẻ/vé. Tiếp đến, hành khách sẽ đi qua cửa kiểm soát được thực hiện bằng hệ thống kiểm soát tự động. Nếu thẻ/vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở cửa để hành khách đi qua. Khách hàng đi theo biển chỉ dẫn đúng hướng tàu theo lịch trình và di chuyển lên khu vực đợi tàu


View attachment 7291527 View attachment 7291529 View attachment 7291530
Chạy đc đâu mà lắp cái này nhỉ?
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
859
Động cơ
34,721 Mã lực
Tuổi
37
Em nghĩ vấn đề chủ yếu ở Ban Quản lý.
1. Yếu kém về quản lý hợp đồng.
2. Yếu kém khi không thực hiện đúng vai trò Chủ đầu tư hoặc đại diện Chủ đầu tư theo quy định pháp luật.
3. Yếu kém trong công tác GPMB.
4. Yếu kém trong công tác lựa chọn nhà thầu (ra đầu bài, tiêu chí, năng lực).
5. Yếu kém trong chấp thuận, phê duyệt biện pháp thi công.
6. Yếu kém về lĩnh vực đường sắt đô thị.
Đùa nếu rào đường Kim Mã, Trần Hưng Đạo đến 2027 thì em cũng bó tay với lãnh đạo HN luôn
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
843
Động cơ
136,534 Mã lực
Tuổi
45
<iframe width="560" height="315" src="
" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

em lướt youtube thấy video này hay, chia sẻ với các cụ, hóa ra Úc đến giờ mới chỉ có 1 tuyến metro duy nhất nhỉ, còn giàu như Nam phi mà chưa thấy
Do định nghĩa thế nào là Metro thôi cụ ạ. Đường sắt đô thị của Nam Phi cực phát triển, cả đường sắt quốc gia cũng vậy. Hay Jakarta tàu điện chạy từ ngoại ô vào trung tâm có đến gần 500 km từ vài chục năm nay nhưng vẫn k gọi là metro, mặc dù về bản chất nó là metro. Manila cũng vậy. Tàu đô thị của họ được xếp vào loại đường sắt nhẹ (tram) chứ k phải metro, mặc dù sức chở và tốc độ k kém CL - HD và cũng chạy trên cao là chính. E có hỏi mấy ban Indo tại sao mà thống kê như thế thì họ bảo là nó thế đấy, theo cách phân loại, mà phân loại thì mỗi nước một kiểu, nên ngay cả Jakarta cũng chỉ có khoảng 20 km được gọi là metro.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,762
Động cơ
293,687 Mã lực
Đùa nếu rào đường Kim Mã, Trần Hưng Đạo đến 2027 thì em cũng bó tay với lãnh đạo HN luôn
Giờ máy móc ko có, mặt bằng ko có, kiện cáo tùm lum, còn hỏi bql dự án thì trả lời là chờ sửa luật đất đai quy định không gian ngầm. Ôi thế thì 2027 còn là nhanh đó cụ.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,762
Động cơ
293,687 Mã lực
Em nghĩ vấn đề chủ yếu ở Ban Quản lý.
1. Yếu kém về quản lý hợp đồng.
2. Yếu kém khi không thực hiện đúng vai trò Chủ đầu tư hoặc đại diện Chủ đầu tư theo quy định pháp luật.
3. Yếu kém trong công tác GPMB.
4. Yếu kém trong công tác lựa chọn nhà thầu (ra đầu bài, tiêu chí, năng lực).
5. Yếu kém trong chấp thuận, phê duyệt biện pháp thi công.
6. Yếu kém về lĩnh vực đường sắt đô thị.
BQL mà để nhà thầu mãi ko làm xong thì năng lực quá kém rồi, đằng này BQL toàn các ông tay ngang ko hiểu gì thì làm làm sao được. Cứ như thế này thì 2027-2029 lại xin kéo dài tiếp, chưa nhìn thấy lối ra
 
Biển số
OF-702097
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
134
Động cơ
278,882 Mã lực
Em nghĩ vấn đề chủ yếu ở Ban Quản lý.
1. Yếu kém về quản lý hợp đồng.
2. Yếu kém khi không thực hiện đúng vai trò Chủ đầu tư hoặc đại diện Chủ đầu tư theo quy định pháp luật.
3. Yếu kém trong công tác GPMB.
4. Yếu kém trong công tác lựa chọn nhà thầu (ra đầu bài, tiêu chí, năng lực).
5. Yếu kém trong chấp thuận, phê duyệt biện pháp thi công.
6. Yếu kém về lĩnh vực đường sắt đô thị.
Em nghĩ là BQL yếu kém nên chọn phải nhà thầu yếu kém =))
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
201
Động cơ
553,106 Mã lực
Em nghĩ vấn đề chủ yếu ở Ban Quản lý.
1. Yếu kém về quản lý hợp đồng.
2. Yếu kém khi không thực hiện đúng vai trò Chủ đầu tư hoặc đại diện Chủ đầu tư theo quy định pháp luật.
3. Yếu kém trong công tác GPMB.
4. Yếu kém trong công tác lựa chọn nhà thầu (ra đầu bài, tiêu chí, năng lực).
5. Yếu kém trong chấp thuận, phê duyệt biện pháp thi công.
6. Yếu kém về lĩnh vực đường sắt đô thị.
Úi chà. Như cụ nói thế này thì 99% nhân viên ban sáng cắp cặp đi chiều cắp cặp về còn gì. Giải tán cho về vườn ngay và luôn
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
Em biết có ông làm từ năm 2006 tới nay hình như vẫn làm ban này :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top