[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,340
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Vậy cụ làm cho công ty Nhật? Hay là cụ làm cho công ty Việt làm thầu phụ bị tổng thầu và bên cho vay phạt? :).
Dự án ODA của bên tôi từng làm, không liên quan đến xây dựng.
Bên tôi làm thầu chính.
Chậm là nhà tiền nó phạt, căn cứ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng.
Nếu mức phạt vượt quá mức Bảo lãnh này, Hợp đồng bị hủy.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,267
Động cơ
14,648 Mã lực
Nhưng thầu nội chính là nguyên nhân vỡ trận đấy
Gang thép Thái Nguyên nếu cứ để EPC ( trọn gói ) thuê Tàu như hợp đồng ban đầu thì đâu đến nỗi
Các quan tự ý tách phần C (xây lắp) dúi cho sân sau thầu nội thế là toang
Bây giờ kiện vào mắt.
Gang thép Thái Nguyên trước chửi tàu to lắm...rùi sau xét xử mới lòi ra.
Như em là tàu cũng bỏ của chạy lấy người...chứ làm ăn thế vừa mất tiền vừa mất uy tín mang tiếng ra.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,706
Động cơ
119,502 Mã lực
Dự án ODA của bên tôi từng làm, không liên quan đến xây dựng.
Bên tôi làm thầu chính.
Chậm là nhà tiền nó phạt, căn cứ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng.
Nếu mức phạt vượt quá mức Bảo lãnh này, Hợp đồng bị hủy.
Quan trọng là khác biệt ở phần bôi đậm :).
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,785
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Dự án ODA của bên tôi từng làm, không liên quan đến xây dựng.
Bên tôi làm thầu chính.
Chậm là nhà tiền nó phạt, căn cứ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng.
Nếu mức phạt vượt quá mức Bảo lãnh này, Hợp đồng bị hủy.
Ở đây, dự án này nhà thầu nó căn cứ HD phạt CĐT cụ ạ .
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,599
Động cơ
318,101 Mã lực
Gang thép Thái Nguyên trước chửi tàu to lắm...rùi sau xét xử mới lòi ra.
Như em là tàu cũng bỏ của chạy lấy người...chứ làm ăn thế vừa mất tiền vừa mất uy tín mang tiếng ra.
Thực ra ăn bẩn nhất vẫn là mấy quan chức ở ta, ăn % bất chấp kết quả nên mới để lại hậu quả là các dự án bê bết.
Cũng là Tàu, nhưng vốn do tư nhân quản lý thì công trình xây dựng đạt tiến độ và chất lượng đặt ra.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,267
Động cơ
14,648 Mã lực
Thực ra ăn bẩn nhất vẫn là mấy quan chức ở ta, ăn % bất chấp kết quả nên mới để lại hậu quả là các dự án bê bết.
Cũng là Tàu, nhưng vốn do tư nhân quản lý thì công trình xây dựng đạt tiến độ và chất lượng đặt ra.
Chuẩn cụ...Nhưng cái gì cũng chửi tàu. Vừa là đổ tội vừa thoát cái án...có khi lại ngon lành thăng chức.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,599
Động cơ
318,101 Mã lực
Thằng tổng thầu Gang thép Thái Nguyên chính là thằng tổng thầu xây Hoà Phát đấy!
Thế mà Hoà Phát nó xây ngon ơ!
Lỗi tại ai thì quá rõ rồi cụ nhỉ! Được cái thằng Tàu trong kinh doanh thì quan điểm của nó là" Hoà khí sinh tài" nên cũng dễ.
Em mà là quan chức em cũng thuê Tàu làm.
Thuê Tàu làm nhỡ có sự cố cứ đổ hết cho Tàu( thế nào dân tình cũng cho là đúng). Nhỡ thuê bọn Nhật lỡ có sự cố gì có dám đổ cho nó đâu( mặc dù Nhật làm sai tè le ra, Cầu Cần Thơ, Cầu Bình Khánh, Cầu Phước Khánh, dự án Bến Thành -Suối Tiên, rất nhiều dự án có sự cố do lỗi của Nhật) .
Nhật nó vào làm ăn ở VN thì nó cũng chơi bẩn, từ kinh doanh xe máy, ô tô trở đi. Nếu ở nc khác, xe mà bị lỗi là thu hồi ngay, nhưng ở VN nó cứ lờ đi, rồi chối quanh cho qua chuyện.
 

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,248
Động cơ
273,643 Mã lực
Nếu thằng Systra mà ký là hợp đồng trọn gói thì dễ xử rồi. Việt nam rất có kinh nghiệm sử lý các loại hợp đồng này với bọn Tây từ khi mình tham gia ODA, đồng ý cho tăng thêm tiền nhưng cũng trầy xương tróc vảy, Thậm trí bị đuổi ra khỏi dự án để thuê lại tư vấn việt với các kỹ sư nước ngoài đủ kinh nghiệm
Dự án này thì khó cho tư vấn Việt vì không có tư vấn nào có kinh nghiệm đường sắt đô thị! Ví dụ như Signaling hay telecom toàn những thứ chuyên môn cao! Ở VN không có chuyên gia đủ năng lực tư vấn!
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,267
Động cơ
14,648 Mã lực
Thằng tổng thầu Gang thép Thái Nguyên chính là thằng tổng thầu xây Hoà Phát đấy!
Thế mà Hoà Phát nó xây ngon ơ!
Lỗi tại ai thì quá rõ rồi cụ nhỉ! Được cái thằng Tàu trong kinh doanh thì quan điểm của nó là" Hoà khí sinh tài" nên cũng dễ.
Em mà là quan chức em cũng thuê Tàu làm.
Thuê Tàu làm nhỡ có sự cố cứ đổ hết cho Tàu( thế nào dân tình cũng cho là đúng). Nhỡ thuê bọn Nhật lỡ có sự cố gì có dám đổ cho nó đâu( mặc dù Nhật làm sai tè le ra, Cầu Cần Thơ, Cầu Bình Khánh, Cầu Phước Khánh, dự án Bến Thành -Suối Tiên, rất nhiều dự án có sự cố do lỗi của Nhật) .
Cao tốc ĐN-QN không liên quan tới tàu mà tàu còn bị lôi ra chửi nữa mà...
Lúc ông Nhật bị xử án chắc bài báo đưa tin đếm trên đầu ngón tay.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,532
Động cơ
64,503 Mã lực
Dự án này thì khó cho tư vấn Việt vì không có tư vấn nào có kinh nghiệm đường sắt đô thị! Ví dụ như Signaling hay telecom toàn những thứ chuyên môn cao! Ở VN không có chuyên gia đủ năng lực tư vấn!
Cái nhầm lẫn của Việt nam là tổ chức tư vấn và cá nhân có năng lực tư vấn, với những dự án đã thiết kế xong thì chỉ cần cá nhân có năng lực tư vấn là đủ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,599
Động cơ
318,101 Mã lực
Cao tốc ĐN-QN không liên quan tới tàu mà tàu còn bị lôi ra chửi nữa mà...
Lúc ông Nhật bị xử án chắc bài báo đưa tin đếm trên đầu ngón tay.
Lúc đầu báo chí toàn đưa tin các nhà thầu Tàu sd đất đắp ko đạt chất lượng, nhưng đến khi đưa vào sd thì đoạn do nhà thầu Tàu lại chẳng làm sao, và cơ quan quản lý phải trả lời là đất đắp đạt tiêu chuẩn VN. :))
Mấy ông báo chí cũng toàn chửi theo cảm tính
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,599
Động cơ
318,101 Mã lực
Thằng tổng thầu Gang thép Thái Nguyên chính là thằng tổng thầu xây Hoà Phát đấy!
Thế mà Hoà Phát nó xây ngon ơ!
Lỗi tại ai thì quá rõ rồi cụ nhỉ! Được cái thằng Tàu trong kinh doanh thì quan điểm của nó là" Hoà khí sinh tài" nên cũng dễ.
Em mà là quan chức em cũng thuê Tàu làm.
Thuê Tàu làm nhỡ có sự cố cứ đổ hết cho Tàu( thế nào dân tình cũng cho là đúng). Nhỡ thuê bọn Nhật lỡ có sự cố gì có dám đổ cho nó đâu( mặc dù Nhật làm sai tè le ra, Cầu Cần Thơ, Cầu Bình Khánh, Cầu Phước Khánh, dự án Bến Thành -Suối Tiên, rất nhiều dự án có sự cố do lỗi của Nhật) .
Các dự án Nhiệt điện của ta cũng phần lớn do DN Tàu thực hiện, mà có sao đâu. Chẳng qua ở đâu lấy % dày quá thì mới ảnh hưởng thôi
Cũng như trước đây, mua xe máy tàu: 2.5tr/cái cũng có, nhưng chất lượng nó ko thể bằng cái 12.5tr được. Mập mờ kiểu này nên ông Hiển T&T mới vớ bẫm.
 

El Jefe 2

Xe tăng
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,862
Động cơ
198,460 Mã lực
Tuổi
34
Dự án Tàu đầu tư ở VN, dùng thợ Tàu xây thì lại rất ngon, chất lượng rất ok.

Các nhà máy nhiệt điện, rồi gần đây mấy nhà máy lớn của tàu ở các khu công nghiệp, toàn tàu làm cho tàu vừa nhanh vừa chất lượng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,817
Động cơ
799,599 Mã lực
Dự án Tàu đầu tư ở VN, dùng thợ Tàu xây thì lại rất ngon, chất lượng rất ok.

Các nhà máy nhiệt điện, rồi gần đây mấy nhà máy lớn của tàu ở các khu công nghiệp, toàn tàu làm cho tàu vừa nhanh vừa chất lượng.
Thợ Tàu nó khỏe, chăm chỉ làm rất tốt.
Nhược điểm là ăn khỏe và cũng máu gái như thợ VN.
Nhìn nó ăn phát sợ, gấp đôi gấp 3 người Việt.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,443
Động cơ
262,194 Mã lực
Thợ Tàu nó khỏe, chăm chỉ làm rất tốt.
Nhược điểm là ăn khỏe và cũng máu gái như thợ VN.
Nhìn nó ăn phát sợ, gấp đôi gấp 3 người Việt.
Phải nói dân Tàu ăn khoẻ thật. Ngày em ở kí túc xá bên Nhật, bữa tối em ăn lưng bát cơm (bát Nhật to) mấy thằng kỹ sư Tàu cùng KTX ăn mấy bát liền, bát đầy có ngọn!
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
576
Động cơ
71,319 Mã lực

Tàu vẫn cặm cụi chạy thử ngày đêm cả tháng nay.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,854
Động cơ
1,234 Mã lực

Tàu vẫn cặm cụi chạy thử ngày đêm cả tháng nay.
Chạy thử được như thế này thì chỉ cần các nhà ga hoàn thiện là khai thác tạm được rồi.
Chỉ tội Tp HCM, tuyến metro đầu tiên của VN được triển khai nhưng dính phải bả của Nhật nên cái ngày chạy thử đến giờ cũng đang xa tít tắp. Có khi hết nhiệm kỳ chính phủ này cũng không thấy chạy thử luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top