[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,644
Động cơ
285,768 Mã lực
Nếu bị nứt trong quá trình thi công cọc barrette thì có mấy khả năng sau:
- Bị hạ mực nước ngầm.
- Dung dịch giữ thành vách chưa phù hợp.
- Rút cừ tường dẫn nhưng không lấp kịp thời.

Mấy nguyên nhân này cũng khiến khối đất xung quanh dịch chuyển, và toàn là những nội dung liên quan đến khảo sát, thiết kế, thi công và Chủ đầu tư (phê duyệt biện pháp thi công).

Tóm lại đổ lỗi cho nhà dân cũ quá nên bị nứt là vô trách nhiệm và vô đạo đức đó.
cụ ơi cho e hỏi đến năm nào thì xong toàn bộ cái đường sắt này cụ nhỉ ? .
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,102
Động cơ
145,097 Mã lực
Tuổi
47
Nếu bị nứt trong quá trình thi công cọc barrette thì có mấy khả năng sau:
- Bị hạ mực nước ngầm.
- Dung dịch giữ thành vách chưa phù hợp.
- Rút cừ tường dẫn nhưng không lấp kịp thời.

Mấy nguyên nhân này cũng khiến khối đất xung quanh dịch chuyển, và toàn là những nội dung liên quan đến khảo sát, thiết kế, thi công và Chủ đầu tư (phê duyệt biện pháp thi công).

Tóm lại đổ lỗi cho nhà dân cũ quá nên bị nứt là vô trách nhiệm và vô đạo đức đó.
NHÀ THẦU HYNDAI GELLA HỌ THUÊ NGUYÊN MỘT CÔNG TY KHẢO SÁT VÀ LẮP CÁC THIẾT BỊ QUAN TRẮC CÁC CÔNG TRÌNH DỌC TUYẾN TỪ KIM MÃ ĐẾN TRẦN HƯNG ĐẠO TRƯỚC KHI THI CÔNG NÊN NHÀ NÀO BỊ ẢNH HƯỞNG ĐỀU CÓ DỮ LIỆU HẾT, NHÀ NÀO ẢNH HƯỞNG THẬT THÌ HỌ ĐỀN THEO KẾT LUẬN CỦA TT KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG SỞ XD. DO BẢO HIỂM BÊN THỨ BA CHI TRẢ MÀ BH THÌ CỤ BIẾT RỒI ĐẤY, CÁI GÌ SỬA ĐƯỢC THÌ SỬA, CÁI GÌ KHÔNG SỬA ĐƯỢC THÌ MỚI ĐỀN NÊN XUNG ĐỘT LỢI ÍCH VỚI HỘ DÂN
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,820 Mã lực

Tại dự án Đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội, trước các yêu cầu của nhà thầu, chủ đầu tư (MRB) cho rằng, không có cơ sở và tiếp tục thương thảo để từ chối…

Thực tế chủ đầu tư (MRB) không có động thái tranh biện nào mà đang từng bước đáp ứng các đòi hỏi của nhà thầu. Điều đáng lo ngại hơn là trước nhiều thách thức trước mắt cũng như lâu dài tiềm ẩn nhiều khả năng tiếp tục tăng vốn kéo dài thời gian dự án.

Soi chiếu khoản tăng vốn lần này là 1.900 tỷ tương đương với 70 triệu USD, số tiền bằng tổng đầu tư xây lắp 20 - 30 trường học từ cấp mầm non đến PTTH. Câu hỏi đặt ra là HĐND TP trước khi biểu quyết có nhận được giải trình thấu đáo lý do tăng? Đây có phải là khoản tăng cuối cùng? Trách nhiệm thuộc cá nhân tổ chức nào? Tại sao chỉ có một giải pháp duy nhất mà không có lựa chọn khác so sánh để tìm ra cách giải tốt hơn?.

Thực tế dự án đã thi công xong hơn 8km trên cao, còn 4km ngầm trong phố đã quây rào, đã mua máy đào… Vẫn có nhiều phương án khác tối ưu hơn, thi công đơn giản và an toàn hơn, phát huy nhiều nội lực hơn về công nghệ; nguồn lực trong nước, tích hợp nhiều lợi ích, nhiều mô hình đầu tư, thu hút nguồn vốn tham gia dự án để giảm giá thành, tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian hoàn thành dự án…

Nên chăng Hà Nội tận dụng cơ hội này để tham vấn chuyên gia, cộng đồng xã hội nhằm tạo ra những đề xuất phong phú, thay vì đề nghị HĐND TP biểu quyết duy nhất một đề xuất tăng vốn kéo dài thời gian hoàn thành dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội.


Dự án này vướng mắc chỗ nào, cứ show hồ sơ lên OTF thì có khi giải quyết xong từ lâu rồi (giống như abcz show hồ sơ CL-HD lên đây là có hướng giải quyết cho tàu chạy vù vù luôn).
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,136
Động cơ
376,454 Mã lực
Bài của cụ Ánh. Cụ này chuyên phản biện, trc cụ ý đề xuất đưa ga C9 ra đê
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,190
Động cơ
490,711 Mã lực

Tại dự án Đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội, trước các yêu cầu của nhà thầu, chủ đầu tư (MRB) cho rằng, không có cơ sở và tiếp tục thương thảo để từ chối…

Thực tế chủ đầu tư (MRB) không có động thái tranh biện nào mà đang từng bước đáp ứng các đòi hỏi của nhà thầu. Điều đáng lo ngại hơn là trước nhiều thách thức trước mắt cũng như lâu dài tiềm ẩn nhiều khả năng tiếp tục tăng vốn kéo dài thời gian dự án.

Soi chiếu khoản tăng vốn lần này là 1.900 tỷ tương đương với 70 triệu USD, số tiền bằng tổng đầu tư xây lắp 20 - 30 trường học từ cấp mầm non đến PTTH. Câu hỏi đặt ra là HĐND TP trước khi biểu quyết có nhận được giải trình thấu đáo lý do tăng? Đây có phải là khoản tăng cuối cùng? Trách nhiệm thuộc cá nhân tổ chức nào? Tại sao chỉ có một giải pháp duy nhất mà không có lựa chọn khác so sánh để tìm ra cách giải tốt hơn?.

Thực tế dự án đã thi công xong hơn 8km trên cao, còn 4km ngầm trong phố đã quây rào, đã mua máy đào… Vẫn có nhiều phương án khác tối ưu hơn, thi công đơn giản và an toàn hơn, phát huy nhiều nội lực hơn về công nghệ; nguồn lực trong nước, tích hợp nhiều lợi ích, nhiều mô hình đầu tư, thu hút nguồn vốn tham gia dự án để giảm giá thành, tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian hoàn thành dự án…

Nên chăng Hà Nội tận dụng cơ hội này để tham vấn chuyên gia, cộng đồng xã hội nhằm tạo ra những đề xuất phong phú, thay vì đề nghị HĐND TP biểu quyết duy nhất một đề xuất tăng vốn kéo dài thời gian hoàn thành dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội.


Dự án này vướng mắc chỗ nào, cứ show hồ sơ lên OTF thì có khi giải quyết xong từ lâu rồi (giống như abcz show hồ sơ CL-HD lên đây là có hướng giải quyết cho tàu chạy vù vù luôn).
không phải cái gì dân cũng giỏi.
đã là chuyên môn thì để cho các nhà chuyên môn làm.
đến dân chủ như anh mỹ còn có hội đồng cơ mật cơ mà.

em đoán bừa là đang có nhiều bất lợi, show ra thì hết cãi, dư luận lại ủng hộ các nhà thầu đòi thêm vài ngàn tỉ thì tai tiếng quá. nên đành im im đi rồi đàm phán với các nhà thầu thôi. bung ra dư luận là rơi vào thế yếu khi đàm phán.
không có mặt bằng, dừng chờ nhiều năm là sai rồi
không đủ căn cứ pháp lý để phá nhà dân, di dời hàng trăm nhà dân là khó rồi...
ví dụ thế
 

dinhngocthach

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302004
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
150
Động cơ
310,581 Mã lực
Cát Linh - Hà Đông bắt trước rồi này:
Báo chí từ xưa đến giờ cứ leo lẻo chửi tổng thầu, lờ đi nguyên nhân chính, giờ tổng thầu nó cay nó kiện cho:

Chính ra bọn Tàu rất đàng hoàng lịch sự! Cố gắng làm xong rồi mới nói chuyện này nọ chứ không nhây để gây áp lực như bọn khác!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,820 Mã lực
Hà Nội metro tuyển dụng số lượng lớn. Có 447 vị trí cho tuyến Nhổn - ga Hà Nội giai đoạn 1.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,731
Động cơ
189,113 Mã lực
Tuổi
44
Hà Nội metro tuyển dụng số lượng lớn. Có 447 vị trí cho tuyến Nhổn - ga Hà Nội giai đoạn 1.

Èo

sao lại có 447 người thế nhở, chắc là tây nên không cần nhiều người (8.5km)

Chứ như anh Tàu à, tuyến Cát Linh (14km) mà phải những 600-700 người ,
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
58
Động cơ
101,074 Mã lực
Tuổi
35
Hà Nội metro tuyển dụng số lượng lớn. Có 447 vị trí cho tuyến Nhổn - ga Hà Nội giai đoạn 1.
giờ mới tuyển, ít phải 2-3 tháng mới tuyển đủ. Sau đó lại 2-3 tháng trainning thử việc... nữa. Thôi cứ xác định đoạn trên cao nhanh thì nửa năm nữa mới được đi bác nhỉ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,158
Động cơ
150,216 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Capture.JPG


Chà chà, theo tiến độ tuyển nhân viên vận hành để đi đào tạo như này thì mốc 31/12 lại họ hứa con bà đì lây rồi.
 

Marda49

Xì hơi lốp
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
608
Động cơ
330,809 Mã lực
Èo

sao lại có 447 người thế nhở, chắc là tây nên không cần nhiều người (8.5km)

Chứ như anh Tàu à, tuyến Cát Linh (14km) mà phải những 600-700 người ,
Chắc mới chạy đoạn trên cao trước nên cần nhiêu đó thôi! Mà 8,5km so với 14km thì CL-HĐ hơn gấp rưỡi nên số lượng người gấp rưỡi là đúng rồi còn gì???
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,933
Động cơ
205,962 Mã lực
Èo

sao lại có 447 người thế nhở, chắc là tây nên không cần nhiều người (8.5km)

Chứ như anh Tàu à, tuyến Cát Linh (14km) mà phải những 600-700 người ,
Tuyến Cát Linh có bộ phận bảo trì và hành chính, chắc làm cho Nhổn luôn, cùng Cty.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,933
Động cơ
205,962 Mã lực
không
trừ bọn kế toán

chứ bảo trì hoàn toàn khác biệt về công nghệ .

lấy ngay bọn xe buýt có chung bao giờ .
hoặc là cái cty đường sắt HN nó có sẵn 1 mớ nhân sự rồi, giờ tuyển thêm thôi. Ví dụ như lái tàu chắc đã tuyển từ lâu.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,045
Động cơ
387,467 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nhà dân cạnh các ga ngầm bị nứt xảy ra trong quá trình thi công cọc Barrett cụ ạ, sau khi thi công xong tường barret thì tiến hành thi công bản nắp và các tầng kega theo phương pháp top down, bản nắp đào từ mặt đường xuống có 4m mà tường barret dày 1.5m được quan trắc trong suốt quá trình thi công chuyển vị gần như bằng 0 cụ ạ. Lời một người trực tiếp thầu phụ thi công bản nắp và kega hai ga kim mã và cát linh nên tôi chẳng phải điền cho ai đồng nào, nhà thầu fecon thi công barret thì ăn cho đủ
nhà dân nứt do nhà cũ .khi phá giải toả các nhà bên cạnh không còn tựa vào đâu .

còn tường thì nó cạp mỗi nửa .ngay giữa đường .từ đó vào nhà dân còn nửa mặt bằng ga .

có lý do gì để chỉ huy trưởng thầu phụ , kết luận do cạp tường gây lún .
nó mới cạp cùng mé bên nhà máy gạch đại la ấy , báo cáo chỉ huy trưởng thầu phụ .
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,820 Mã lực
Có mỗi cải tạo hè, lòng đường, chiếu sáng, cây xanh,.. vớ vẩn thì thừa sức tự làm được. Hà cớ chi đi vay vốn nước ngoài để nó chém cho trên 1k tỏi thế kia.
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
58
Động cơ
101,074 Mã lực
Tuổi
35
Screenshot_20220930-195549.jpg

tuyển các lâo động phổ thông như bảo vệ quet don . nhân viên an toàn trên ke ga . bla bla ...
k hiểu sao còn nham nhở bao nhiêu đầu việc thế này, nhân sự vận hành còn chưa có ai mà cụ thủ set deadline là 31/12 được nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top