[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,130
Động cơ
539,067 Mã lực

Bim318i

Xe tải
Biển số
OF-55018
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
204
Động cơ
451,503 Mã lực
Ông Trung Hiếu này là phó ban đường sắt MRB đó các cụ.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,749
Động cơ
293,392 Mã lực
Ông Trung Hiếu này là phó ban đường sắt MRB đó các cụ.
Lão này post bài chuyên làm màu, phát biểu hứa hẹn như đinh đóng cột, đến lúc quá hẹn thì lặn mất tăm… Lươn lẹo nó đã thành bản tính rồi… mà phải cái tính cách này rất điển hình cho lđạo thổ đu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,828
Động cơ
205,283 Mã lực
Lão này post bài chuyên làm màu, phát biểu hứa hẹn như đinh đóng cột,
Tha cho người ta đi, chức nhỏ mà cứ bị réo. Bên SG có chú metro sau khi bị "phê bình nghiêm khắc" thì lên tới Phó CT rồi.
 

Hòa kính

Xe hơi
Biển số
OF-388206
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
102
Động cơ
239,770 Mã lực
Tuổi
36
k chịu thì cũng phải chịu
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,047
Động cơ
501,728 Mã lực

Ông này có vẻ chuyên về xe buýt. Còn đường sắt đô thị thì không biết, chưa gì đã kêu phức tạp. Thông tin dự án thì không có, nên suy luận linh tinh. Lại seeder của jica nên đòi làm tuyến số 1, số 2 vốn vay jica.

Tóm lại mời lên đây để nói cái gì nhỉ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,569
Động cơ
323,533 Mã lực
Tuổi
43
Mãi mới thấy 1 cái đề xuất ra hồn từ tp HCM. Cai nghiện ODA khó phết

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,828
Động cơ
205,283 Mã lực
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lại coi thường rồi. Hà Nội khôn lắm nhỉ, có anh Chung cũng chủ tịt liên quan đến metro mấy năm mà không thấy các cụ nhắc đến! :D Đó là anh Chung đã có thương hiệu tại Tòa, còn mấy ông khác nữa.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,379
Động cơ
489,694 Mã lực
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lấy 2 ví dụ nhỏ về đầu tư công ở Tp HCM để thấy "cái tầm" của cán bộ:
- Thứ 1 là dự án xử lý rác Đa Phước. Tay việt kiều Mỹ là David Duong về gặp thành phố, đề nghị được cấp mấy trăm ha để làm "khu xử lý rác công nghệ cao". Thành phố chả biết công nghệ cao nó như thế nào, ký hợp đồng xử lý rác với giá cao kèm thêm điều kiện "take or pay" với nhà đầu tư (tức là kể cả không có rác cũng phải trả tiền cho nhà đầu tư), cấp đất cho nhà đầu tư, chủ động mang rác đến tận bãi cho nhà đầu tư. Còn nhà đầu tư làm mỗi việc duy nhất là thống kê khối lượng rác được mang đến để lấy tiền. Tay Việt kiều Mỹ đó chỉ về 1 lần duy nhất để bắt tay với lãnh đạo thành phố khi ký hợp đồng, còn hiện tại thì vẫn đang ăn tiền đều đều mà không thấy bóng dáng khu xử lý rác công nghệ cao ở đâu, cho dù đã ăn tiền hàng chục năm trời. (Ở Hà Nội thì cũng có 1 nhà đầu tư xử lý rác công nghệ cao, đốt rác phát điện sử dụng công nghệ của TQ trị giá cỡ 7000 tỷ, làm xong nhà máy nhưng cả năm rồi vẫn vướng phần nghiệm thu với các cơ quan của VN nên chưa được chạy).
- Dự án thứ 2 là có 1 giám đốc công ty sân sau mang 1 ống thép lớn, gắn thêm 1 ít râu ria linh tinh nữa, vào thành phố xin đặt vào 1 con mương thoát nước, và gọi nó là "siêu bơm". Thành phố ký hợp đồng thuê "siêu bơm" với giá 14 tỷ/năm, trong thời gian 7 năm kèm theo điều kiện thành phố phải khơi thông cống rãnh. Nếu không thì dù có bị ngập vẫn phải thanh toán tiền cho nhà đầu tư. Cái "siêu bơm" đó các kỹ sư cơ khí nhìn vào thì ước tính chi phí chế tạo tốn khoảng 3 tỷ là kịch kim. Còn việc thoát nước thì theo nguyên lý tự chảy thôi, có ống thép đó hay không thì nó vẫn tự chảy thoát được nếu khơi thông cống rãnh. (Hiện tại khu vực có siêu bơm đó đã không còn bị ngập nữa, nguyên nhân là nhờ ống cống thoát nước đã được sửa chữa, khơi thông dòng chảy).
Trên đây chỉ là 2 trong số vô vàn các dự án "lãng phí" của thành phố thôi. Trình độ, tâm huyết cán bộ đến thế thì bảo sao lại chậm phát triển.
còn dự án nổi tiếng nữa là Cống ngăn triều, không biết đến đâu rồi
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,569
Động cơ
323,533 Mã lực
Tuổi
43
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lấy 2 ví dụ nhỏ về đầu tư công ở Tp HCM để thấy "cái tầm" của cán bộ:
- Thứ 1 là dự án xử lý rác Đa Phước. Tay việt kiều Mỹ là David Duong về gặp thành phố, đề nghị được cấp mấy trăm ha để làm "khu xử lý rác công nghệ cao". Thành phố chả biết công nghệ cao nó như thế nào, ký hợp đồng xử lý rác với giá cao kèm thêm điều kiện "take or pay" với nhà đầu tư (tức là kể cả không có rác cũng phải trả tiền cho nhà đầu tư), cấp đất cho nhà đầu tư, chủ động mang rác đến tận bãi cho nhà đầu tư. Còn nhà đầu tư làm mỗi việc duy nhất là thống kê khối lượng rác được mang đến để lấy tiền. Tay Việt kiều Mỹ đó chỉ về 1 lần duy nhất để bắt tay với lãnh đạo thành phố khi ký hợp đồng, còn hiện tại thì vẫn đang ăn tiền đều đều mà không thấy bóng dáng khu xử lý rác công nghệ cao ở đâu, cho dù đã ăn tiền hàng chục năm trời. (Ở Hà Nội thì cũng có 1 nhà đầu tư xử lý rác công nghệ cao, đốt rác phát điện sử dụng công nghệ của TQ trị giá cỡ 7000 tỷ, làm xong nhà máy nhưng cả năm rồi vẫn vướng phần nghiệm thu với các cơ quan của VN nên chưa được chạy).
- Dự án thứ 2 là có 1 giám đốc công ty sân sau mang 1 ống thép lớn, gắn thêm 1 ít râu ria linh tinh nữa, vào thành phố xin đặt vào 1 con mương thoát nước, và gọi nó là "siêu bơm". Thành phố ký hợp đồng thuê "siêu bơm" với giá 14 tỷ/năm, trong thời gian 7 năm kèm theo điều kiện thành phố phải khơi thông cống rãnh. Nếu không thì dù có bị ngập vẫn phải thanh toán tiền cho nhà đầu tư. Cái "siêu bơm" đó các kỹ sư cơ khí nhìn vào thì ước tính chi phí chế tạo tốn khoảng 3 tỷ là kịch kim. Còn việc thoát nước thì theo nguyên lý tự chảy thôi, có ống thép đó hay không thì nó vẫn tự chảy thoát được nếu khơi thông cống rãnh. (Hiện tại khu vực có siêu bơm đó đã không còn bị ngập nữa, nguyên nhân là nhờ ống cống thoát nước đã được sửa chữa, khơi thông dòng chảy).
Trên đây chỉ là 2 trong số vô vàn các dự án "lãng phí" của thành phố thôi. Trình độ, tâm huyết cán bộ đến thế thì bảo sao lại chậm phát triển.
Giải thích ngắn gọn là có chấm mút trong đó thôi. Có kết quả hay ko thì makeno
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,820
Động cơ
62,038 Mã lực
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lấy 2 ví dụ nhỏ về đầu tư công ở Tp HCM để thấy "cái tầm" của cán bộ:
- Thứ 1 là dự án xử lý rác Đa Phước. Tay việt kiều Mỹ là David Duong về gặp thành phố, đề nghị được cấp mấy trăm ha để làm "khu xử lý rác công nghệ cao". Thành phố chả biết công nghệ cao nó như thế nào, ký hợp đồng xử lý rác với giá cao kèm thêm điều kiện "take or pay" với nhà đầu tư (tức là kể cả không có rác cũng phải trả tiền cho nhà đầu tư), cấp đất cho nhà đầu tư, chủ động mang rác đến tận bãi cho nhà đầu tư. Còn nhà đầu tư làm mỗi việc duy nhất là thống kê khối lượng rác được mang đến để lấy tiền. Tay Việt kiều Mỹ đó chỉ về 1 lần duy nhất để bắt tay với lãnh đạo thành phố khi ký hợp đồng, còn hiện tại thì vẫn đang ăn tiền đều đều mà không thấy bóng dáng khu xử lý rác công nghệ cao ở đâu, cho dù đã ăn tiền hàng chục năm trời. (Ở Hà Nội thì cũng có 1 nhà đầu tư xử lý rác công nghệ cao, đốt rác phát điện sử dụng công nghệ của TQ trị giá cỡ 7000 tỷ, làm xong nhà máy nhưng cả năm rồi vẫn vướng phần nghiệm thu với các cơ quan của VN nên chưa được chạy).
- Dự án thứ 2 là có 1 giám đốc công ty sân sau mang 1 ống thép lớn, gắn thêm 1 ít râu ria linh tinh nữa, vào thành phố xin đặt vào 1 con mương thoát nước, và gọi nó là "siêu bơm". Thành phố ký hợp đồng thuê "siêu bơm" với giá 14 tỷ/năm, trong thời gian 7 năm kèm theo điều kiện thành phố phải khơi thông cống rãnh. Nếu không thì dù có bị ngập vẫn phải thanh toán tiền cho nhà đầu tư. Cái "siêu bơm" đó các kỹ sư cơ khí nhìn vào thì ước tính chi phí chế tạo tốn khoảng 3 tỷ là kịch kim. Còn việc thoát nước thì theo nguyên lý tự chảy thôi, có ống thép đó hay không thì nó vẫn tự chảy thoát được nếu khơi thông cống rãnh. (Hiện tại khu vực có siêu bơm đó đã không còn bị ngập nữa, nguyên nhân là nhờ ống cống thoát nước đã được sửa chữa, khơi thông dòng chảy).
Trên đây chỉ là 2 trong số vô vàn các dự án "lãng phí" của thành phố thôi. Trình độ, tâm huyết cán bộ đến thế thì bảo sao lại chậm phát triển.
Chả phải ngu đâu cụ .
Kiếm tiền cả đấy :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,047
Động cơ
501,728 Mã lực
Mãi mới thấy 1 cái đề xuất ra hồn từ tp HCM. Cai nghiện ODA khó phết

Cái đề xuất này do Viện PDI tại HN lập, về ý tưởng thì chấp nhận được, nhưng số liệu đầu vào sai bét, kết quả đầu ra thì hơi ảo, lại còn đoạn hô khẩu hiệu cuối báo cáo thì em không tin lắm.
Khi người ta có đủ cơ sở khoa học và thực tiễn chứng minh thì người ta không phải kích thích tinh thần làm gì.
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
438
Động cơ
407,270 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,130
Động cơ
539,067 Mã lực
Tp HCM không thiếu người tài, không thiếu người có tâm nhưng tầng lớp cán bộ thì nói thẳng là quá ngu.
Lấy 2 ví dụ nhỏ về đầu tư công ở Tp HCM để thấy "cái tầm" của cán bộ:
- Thứ 1 là dự án xử lý rác Đa Phước. Tay việt kiều Mỹ là David Duong về gặp thành phố, đề nghị được cấp mấy trăm ha để làm "khu xử lý rác công nghệ cao". Thành phố chả biết công nghệ cao nó như thế nào, ký hợp đồng xử lý rác với giá cao kèm thêm điều kiện "take or pay" với nhà đầu tư (tức là kể cả không có rác cũng phải trả tiền cho nhà đầu tư), cấp đất cho nhà đầu tư, chủ động mang rác đến tận bãi cho nhà đầu tư. Còn nhà đầu tư làm mỗi việc duy nhất là thống kê khối lượng rác được mang đến để lấy tiền. Tay Việt kiều Mỹ đó chỉ về 1 lần duy nhất để bắt tay với lãnh đạo thành phố khi ký hợp đồng, còn hiện tại thì vẫn đang ăn tiền đều đều mà không thấy bóng dáng khu xử lý rác công nghệ cao ở đâu, cho dù đã ăn tiền hàng chục năm trời. (Ở Hà Nội thì cũng có 1 nhà đầu tư xử lý rác công nghệ cao, đốt rác phát điện sử dụng công nghệ của TQ trị giá cỡ 7000 tỷ, làm xong nhà máy nhưng cả năm rồi vẫn vướng phần nghiệm thu với các cơ quan của VN nên chưa được chạy).
- Dự án thứ 2 là có 1 giám đốc công ty sân sau mang 1 ống thép lớn, gắn thêm 1 ít râu ria linh tinh nữa, vào thành phố xin đặt vào 1 con mương thoát nước, và gọi nó là "siêu bơm". Thành phố ký hợp đồng thuê "siêu bơm" với giá 14 tỷ/năm, trong thời gian 7 năm kèm theo điều kiện thành phố phải khơi thông cống rãnh. Nếu không thì dù có bị ngập vẫn phải thanh toán tiền cho nhà đầu tư. Cái "siêu bơm" đó các kỹ sư cơ khí nhìn vào thì ước tính chi phí chế tạo tốn khoảng 3 tỷ là kịch kim. Còn việc thoát nước thì theo nguyên lý tự chảy thôi, có ống thép đó hay không thì nó vẫn tự chảy thoát được nếu khơi thông cống rãnh. (Hiện tại khu vực có siêu bơm đó đã không còn bị ngập nữa, nguyên nhân là nhờ ống cống thoát nước đã được sửa chữa, khơi thông dòng chảy).
Trên đây chỉ là 2 trong số vô vàn các dự án "lãng phí" của thành phố thôi. Trình độ, tâm huyết cán bộ đến thế thì bảo sao lại chậm phát triển.
HN ý cụ nói nhà máy Điện Rác Sóc Sơn?
Bên em có gói thầu trên đó, mấy năm dịch bị delay, nhưng thấy quân bên em bảo hoạt động rồi mà.
Còn phân nghiệm thu thì em k rõ.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,305
Động cơ
59,837 Mã lực
Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, trong thời gian nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, toàn bộ công trường dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vẫn duy trì thi công 3 ca liên tục như ngày thường để hoàn thành mục tiêu đưa dự án cán đích vào cuối năm 2027.
d. m bọn ch.ó, để thối để mốc ra giờ giở quẻ làm cả ngày nghỉ lễ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top