Chi hội Dự án vượt biên sang khám phá "Đất Nước Triệu Voi" 28/8 - 2/9/2014

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Sau bao lần lên kế hoạch mà vẫn chưa thực hiện được chuyến vượt biên khám phá "đất nước triệu voi", nay thiết nghĩ đã đến lúc phải quyết định cho chuyến đi này. Anh em vào đóng góp ý kiến về cung đường để sớm có chương trình chốt.

Lịch trình dự kiến sẽ đi: Hanoi - Nameo - Sam Nua - Luangprabang - Viengchan Cau Treo - Hanoi

Chuyến đi dự kiến 6 ngày 5 đêm.

Ngày 1, 29/8, xuất phát sớm (7h00 sáng) Hanoi - Samnua
Ngày 2, 30/8, Samnua - Luangprapang
Ngay 3, 31/8, Luangprabang
Ngày 4, 1/9, Luangprabang - Viengtian
Ngay 5, 2/9, Vieng Chan - Cau Treo - Hương Sơn
Ngày 6, 3/9, Hương Sơn - HN.

Gấu + F1 có thể bay thẳng sang Luangprabang, anh em chạy xe xuất phát trước, Các gia đình tự lo làm hộ chiếu, giấy liên vận thì gom lại rồi nhờ Lẩu Dê làm hộ. Chi phí ngoài khoảng 4 củ tiền dầu thì các cụ cứ tính như chi phí đi biển ở Vietnam là ok, ăn ngủ tiêu chuẩn 3 sao cứ tính thêm 20% so với giá ở VN. Tiền KÍP nên đổi trước từ Vietnam, cứ lên Hà Trung mà đổi.

Danh sách cập nhật.

1, Peto, 1 lái 1 xe, hẹn gặp Gấu + F1 tại Luangprabang.
2, Tú Voi, 1 người, 1 xe
3, KOBE, 1 người, 1 xe
4, Tập Lái, 1 người ..1 xe
5, Lucky Max, 1 người, 1 xe
6, Dép Lê, 1 người, 1 xe,
7, Nguyen Hung..?
8, Mạnh Lâm Nguyễn..1 xe
9, Thắng Híp..?
10, Nam tửu..1 người.
11, Lẩu Dê..?
12, Trọng Paint..1 người
13, Nguyễn Lương Đức, 1 người
14, Redao, Hiếu, 2 lớn, 2 bé, 1 xe.
15, Thằng cuội, 1 xe 2 lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
788
Động cơ
327,272 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ok hẹn gặp cu mồng 2-9 ơ thu đô Ha Nội
 

Mr_Che

Xe buýt
Biển số
OF-17746
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
672
Động cơ
513,206 Mã lực
Nơi ở
FUNS
Website
www.vaidep.com.vn
Cung này hấp dẫn nhỉ, nhưng chắc chỉ dành cho những xe nồi đồng cối đá như bán tải
 

Q.T.A

Xe buýt
Biển số
OF-86982
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
526
Động cơ
414,285 Mã lực
TVC bọn em chiến cung này rồi. Có điều các cụ chạy Na Mèo qua Samnua, Viengthong thì đường cực lỳ lắt léo mà cảnh chả có gì đẹp. May có tí vui là đàn bà chiều,chiều hay ra ngoài đường tắm. Các cụ có thể tham khảo đường qua CK Nậm Cắn, Xiêng Khoảng, Luông xa hơn tí nhưng dễ đi hơn. Tiện thể ghé cánh đồng Chum huyền thoại. Ngày cuối mà chạy từ Viêng về HN thì quá gắt. Nên bố trí thêm time.
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
958
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Thế ngày 31/8 thì ở đâu Chủ Tịch ơi ;)
 

tungon

Xe máy
Biển số
OF-306294
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
98
Động cơ
302,980 Mã lực
chúc các cụ đi vui vẻ
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Đã update lại chương trình rồi các cụ nhá.
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
958
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Em hóng vụ này từ lâu rồi. Chủ nhật này bàn cụ thể vụ này luôn.
Mà có lẽ bớt xe ở nhà để đảm bảo mỗi xe có ít nhất 2 lái cho an toàn.
 

Thanh106

Xe đạp
Biển số
OF-328647
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
49
Động cơ
284,590 Mã lực
Xin hỏi vụ đi Lào:
Cụ thể đăng ký với ai? ntn?
Tổng kinh phí đóng góp?
Thanks
 

LDHanoi

Xe buýt
Biển số
OF-30989
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
771
Động cơ
488,110 Mã lực
Xin hỏi vụ đi Lào:
Cụ thể đăng ký với ai? ntn?
Tổng kinh phí đóng góp?
Thanks
Nếu cụ muốn tham gia cùng PVC cụ có thể đăng ký trực tiếp tại đây để lên danh sách. Kinh phí là tự chia trên nguyên tắc là ... dùng gì chi nấy cụ ạ. Ngoài ra đương nhiên cụ phải có đầy đủ các giấy tờ để xuất cảnh như hộ chiếu, giấy phép liên vận đối với xe ....
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
958
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Cái vụ đi Lào này căng thật. Gấu cứ đòi bám theo và cộng thêm cả nhà bác phuongcad cũng định đú đởn ;))
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Cái vụ đi Lào này căng thật. Gấu cứ đòi bám theo và cộng thêm cả nhà bác phuongcad cũng định đú đởn ;))
Cho đi hết, Gấu nhà tôi đang dọa, nếu Gấu Trọng Paint ko đi thì nó cũng ko đi.
 

Dân Trí

Xe tải
Biển số
OF-90920
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
495
Động cơ
409,750 Mã lực
Website
www.facebook.com
Cả cung hết 2000km, Pickup chiến tốt
 

Red Dao

Xe đạp
Biển số
OF-153379
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
35
Động cơ
354,850 Mã lực
Hello cả nhà. Cung đường này thật tuyệt. Chủ tịch ghi danh cho cả nhà tôi với nhé: 2 lớn 2 bé 1 bt50
 

Red Dao

Xe đạp
Biển số
OF-153379
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
35
Động cơ
354,850 Mã lực
Trên đường từ Luang về Vientiane nên dừng lại 1 đêm ở Vang Vieng. VV rất đẹp, nằm bên dòng Nam Song. Cực nhiều tây ba lô. Chiều đến nằm ngồi thư giãn trong quán ngắm các e tây bơi phao, đu dây, chèo thuyền kayak... kể cũng tuyệt hihi
 

Hung1m85

Xe hơi
Biển số
OF-203163
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
175
Động cơ
322,650 Mã lực
E tạm thời 1 xe 2 ng. Nếu có thêm ng thì ngủ chung ;)
 

milicaanj

Xe buýt
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Em hóng hớt chút, cái đoạn Vien - HN là cái đoạn chạy chán nhất, Vien - Cầu Treo khoảng gần 400km, CT - HN cũng khoảng 400km, chạy một mạch thì hơi vất ông lái, nhưng cũng chỉ hơi hơi, chứ chia 2 ngày thì chán lắm. Lần trước em chạy 1 tài, 5am xuất phát, 3pm em về đến Vinh, gọi mấy thằng bạn nhậu một trận, sau đó tắm hơi rồi ngủ 2 tiếng, nửa đêm chạy tiếp, 5am là về đến nhà, 7am là đi làm bình thường. Nếu lần này các cụ chạy có cả G và F1 em đề nghị cũng chạy sớm, nhưng thay điểm nghỉ bằng Xuân Thành hoặc Cửa Lò, như vậy chuyến đi có cả núi cả biển sẽ đầy đủ hơn, hôm sau cứ cho mọi người chơi bời nghỉ ngơi thoải mái, chiều xuất phát, tối về đến nhà.
 

Red Dao

Xe đạp
Biển số
OF-153379
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
35
Động cơ
354,850 Mã lực
Mình google map thấy nó chỉ là đi hướng Tây Bắc: Sơn Tây - QL37 - QL4... thì đó là con đường ngắn nhất đi Luang (748km), ngắn hơn đi Na Mèo gần 50km. Vấn đề là 1/không biết đi đường này cửa khẩu có cho xe ô tô VN sang Laos và 2/Liệu có dễ đi không. Mong các bác đã từng đi cung này cho biết ý kiến.
 

Golden_way

Xe buýt
Biển số
OF-20922
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
575
Động cơ
504,467 Mã lực
Em xin tham vấn cho hội các cụ tý:
1. Cung đường này đèo dốc khá nhiều nhất là đi Luông, nên chỉ phù hợp anh e offroad, chin em nhất trẻ em mà xác định ai hay say thì xin chào, ai say ít có thể uống thuốc chống say, cung đường đèo quanh co khoảng 300km/ một chiều, đi về vientine đường bằng hơn,
2. Thơig gian các cụ sắp e thấy ngắn quá ko phù hợp, thời gian đi đèo nhiều mà ko nghỉ với lại đã sang nên dành thời gian chơi thêm chứ chỉ đi trên xe này thì phí lắm, cung đường cụ đi là sẽ qua samnua, và qua thêm xiengkhoang nua, samnua, xiengkhoang, luongphabang chủ yều đèo dốc nên ko thể đi nhanh, cảnh đẹp nên chụp choet do đó yhowif gian phat tăng thêm
HN - CỬA KHAU 1 ngay, nhanh thi qua luon mà chậm thì ngày hôm sau 200km
CƯA KHAU - SAM NUA - XIENGKHOANG ( nghi xieng khoang) 400 km
Xieng khoang - LUÔNG (nghi o Luông) 350km
LUONG - VIENTINE 500km
Vientine - cautreo 350 km
Cautreo - HN 400 km
Đây la tham khao cung đường để các bác tính thời gian,
3. Xăng dâu các cụ tính theo km là ra xèng, ăn uống Lao hơi đắt đắc biệt phía bắc trên đường di it quán việt đo đó phải mang thuốc đau bụng liều cao đề phòng, ngủ thì ko có KS xin nhu VN đâu, KS Lao bẩn, hôi nên tìm KS việt ở, o vientine may ra có tiêu chuẩn sao chứ tỉnh lẻ ko có, may ra có KS hợp tác QK 4, nói chung xăng dâu cu cứ tính khoảng 4.5 Củ - 5.5 củ, total tỉnh chục củ nếu ko bất trắc j
4. Lao giờ có bắn tốc độ ở đầu vao Vientine nên các cụ luu ý, dọc đường đi thi thoảng có Police dọc dường như VN, họ sẽ gọi vao xin tiền cafe, để sắn 50 kip để lót tay, bên Lao ko dc nghe đt khi lai, Polit Lao thấy sẽ mời vô, giá 500 kip, tùy mặc cả, khéo léo xuống còm 200 kip, ah ngoai ra Polit hay hỏi bảo hiêm nếu ko mua thì bắt mua luôn khoảng 300 kip/ xe
5. Thủ tục xin transit 200 k or nhanh 500k ở sở giao thông, cái này e xin nhiều ròi, nên can support thi pm em, xăng lào đắt hơn VN, nên đổ đây bình trước mỗi cung đường vi Lao giữa các tỉnh đi lại nhau toan rừng nui thôi, hét xăng là khóc, đi đường đêm hom hoang vu thế nhưng lại rất an toan, dân Lao lành, trừ dân việt sang cướp bóc thôi, đi đêm thi thoang găp 1 xe vù qua phát chứ trên đường vắng như chùa bà đanh, ý thúc lái xe Lao rất tốt, nhường nhịn, ko còi, ko cướp đường, vào vientine giwof toan oto là oto thôi,
Vai ý kiếm các cụ thế
Ah đi qua xieng khoang nen vào Cánh đòng chum
Đi Vientine nên vào Vang Viêng
Nên ăn ở Pakading, ăn lẩu cá sông ngon nổi tiếng,
Về Hương son ăn đồ rừng
Về Vinh ăn cháo lươn sáng
Bên lào hoăck gần cửa khẩu có ông già bà già nào đi nhờ nên hạn chế, phòng họ xách theo Bánh là các cụ vạ lây,
Chuc các cụ thành công, nên tăng thời gian để nghỉ và chụp choẹt theo em với cung đừong nay phải keo dai 10 ngay cho thoai mai,
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,543
Động cơ
450,752 Mã lực
Em xin tham vấn cho hội các cụ tý:
1. Cung đường này đèo dốc khá nhiều nhất là đi Luông, nên chỉ phù hợp anh e offroad, chin em nhất trẻ em mà xác định ai hay say thì xin chào, ai say ít có thể uống thuốc chống say, cung đường đèo quanh co khoảng 300km/ một chiều, đi về vientine đường bằng hơn,
2. Thơig gian các cụ sắp e thấy ngắn quá ko phù hợp, thời gian đi đèo nhiều mà ko nghỉ với lại đã sang nên dành thời gian chơi thêm chứ chỉ đi trên xe này thì phí lắm, cung đường cụ đi là sẽ qua samnua, và qua thêm xiengkhoang nua, samnua, xiengkhoang, luongphabang chủ yều đèo dốc nên ko thể đi nhanh, cảnh đẹp nên chụp choet do đó yhowif gian phat tăng thêm
HN - CỬA KHAU 1 ngay, nhanh thi qua luon mà chậm thì ngày hôm sau 200km
CƯA KHAU - SAM NUA - XIENGKHOANG ( nghi xieng khoang) 400 km
Xieng khoang - LUÔNG (nghi o Luông) 350km
LUONG - VIENTINE 500km
Vientine - cautreo 350 km
Cautreo - HN 400 km
Đây la tham khao cung đường để các bác tính thời gian,
3. Xăng dâu các cụ tính theo km là ra xèng, ăn uống Lao hơi đắt đắc biệt phía bắc trên đường di it quán việt đo đó phải mang thuốc đau bụng liều cao đề phòng, ngủ thì ko có KS xin nhu VN đâu, KS Lao bẩn, hôi nên tìm KS việt ở, o vientine may ra có tiêu chuẩn sao chứ tỉnh lẻ ko có, may ra có KS hợp tác QK 4, nói chung xăng dâu cu cứ tính khoảng 4.5 Củ - 5.5 củ, total tỉnh chục củ nếu ko bất trắc j
4. Lao giờ có bắn tốc độ ở đầu vao Vientine nên các cụ luu ý, dọc đường đi thi thoảng có Police dọc dường như VN, họ sẽ gọi vao xin tiền cafe, để sắn 50 kip để lót tay, bên Lao ko dc nghe đt khi lai, Polit Lao thấy sẽ mời vô, giá 500 kip, tùy mặc cả, khéo léo xuống còm 200 kip, ah ngoai ra Polit hay hỏi bảo hiêm nếu ko mua thì bắt mua luôn khoảng 300 kip/ xe
5. Thủ tục xin transit 200 k or nhanh 500k ở sở giao thông, cái này e xin nhiều ròi, nên can support thi pm em, xăng lào đắt hơn VN, nên đổ đây bình trước mỗi cung đường vi Lao giữa các tỉnh đi lại nhau toan rừng nui thôi, hét xăng là khóc, đi đường đêm hom hoang vu thế nhưng lại rất an toan, dân Lao lành, trừ dân việt sang cướp bóc thôi, đi đêm thi thoang găp 1 xe vù qua phát chứ trên đường vắng như chùa bà đanh, ý thúc lái xe Lao rất tốt, nhường nhịn, ko còi, ko cướp đường, vào vientine giwof toan oto là oto thôi,
Vai ý kiếm các cụ thế
Ah đi qua xieng khoang nen vào Cánh đòng chum
Đi Vientine nên vào Vang Viêng
Nên ăn ở Pakading, ăn lẩu cá sông ngon nổi tiếng,
Về Hương son ăn đồ rừng
Về Vinh ăn cháo lươn sáng
Bên lào hoăck gần cửa khẩu có ông già bà già nào đi nhờ nên hạn chế, phòng họ xách theo Bánh là các cụ vạ lây,
Chuc các cụ thành công, nên tăng thời gian để nghỉ và chụp choẹt theo em với cung đừong nay phải keo dai 10 ngay cho thoai mai,
Cảm ơn cụ nhiều, anh em sẽ lưu ý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top