[Funland] Đường sắt cao tốc Bắc Nam

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,969
Động cơ
8,450 Mã lực
Tuổi
39
https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/duong-sat-cao-toc-bo-kh-dt-hien-ke-chi-mat-26-ty-giam-30-ty-usd-548551.html

Đường sắt cao tốc, Bộ Giao thông đắt đỏ 58 tỷ USD, Bộ Kế hoạch tiết kiệm 32 tỷ USD

Em ủng hộ giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư dự án này, nếu làm đúng được như này thì em tin.
Năm 2010 , Anh Sinh Hùng nói "tôi yên tâm làm đường sắt cao tốc 56 tỷ" "yên tâm phải làm" cái đường chỉ chở khách ko chở hàng này.

https://vnexpress.net/kinh-doanh/pho-thu-tuong-yen-tam-lam-duong-sat-cao-toc-2705712.html

nên biết, ĐSCT để chỉ những đường có tốc độ khoảng xấp xỉ 245km/h với đường nâng cấp và 295km/h với đường xây mới.

Mới đây dấy lên tin làm ĐSCT giá 58 tỷ,

Nhưng khảo sát trong dân và đại biểu nhân dân thì biết rõ phương án đó bị phản đối. ( thật may cho dân tộc )

Do đó ở trên đã ra quyết định xóa sổ hoàn toàn cái "yên tâm phải làm" của anh Sinh hùng bằng ý kiến của Bộ Kế hoạch Đầu tư năm 2019 này.
Bộ ra ý kiến "không làm ĐSCT" chỉ chở khách tốn 56-58 tỷ đô này
mà làm đường sắt có thể chở khách và chở hàng, tốc độ từ 200km/h trở xuống ( đường này ko gọi là ĐSCT )

Cái này có lợi cho dân, cho nền kinh tế, và chi phí ước tính 26 tỷ đô ( 1 số thằng thích là 58 tỷ sẽ ghét - riêng em nghĩ làm còn rẻ hơn 26 tỷ đô được)
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,119
Động cơ
123,971 Mã lực
Tuổi
57
Cái đấy 20 tỷ đô ko bao gồm thiết bị rồi.
Và nếu theo giá của tàu xây cho lào là 6 tỷ cho 500km
Lào hầu như không có tiền giải phóng mặt bằng hoạc không đáng kể nhóe cụ, chả đâu như Vệ, dân nghèo mà đất đai đắt hàng đỉnh thế giới.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
6,877
Động cơ
25,212 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Cụ ấy nhầm, 1.435 mới là kích thước chuẩn và thông dụng trên thế giới. Ở VN mình chủ yếu vẫn khổ 1m.
Đã làm lại thì sao không làm luôn khổ rộng 2140 mà phải làm khổ tiêu chuẩn 1435 làm gì.
Viết đến như thế này thì không thể là lỗi oánh máy :D:D:D
Khổ đường hơn 2m chắc chạy được tàu cả nghìn cây xố dờ :)) :)) :))
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,102
Động cơ
-234,849 Mã lực
Chỉ là câu chuyện để bàn thôi mà, chả biết có ai trong số các cụ mợ có cơ hội được đi tuyến tầu này không? Đến lúc VN làm được tuyến đường sắt này thì thế giới chắc đang bỏ để dùng phương tiện gt khác.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,119
Động cơ
123,971 Mã lực
Tuổi
57
Cụ cứ troll em.
Đường sắt Nga khổ có 1524mm thoai mờ cụ
Cụ làm em nhớ lại, khi nghĩ tới cái từ ấy, cười không nhặt được mồm, em thắng mấy trận bia vơi mấy thằng bạn vì câu chuyện ấy đấy ạ.
 

NGC

Xe buýt
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
914
Động cơ
-149,908 Mã lực
Đường sắt cao tốc chưa bao giờ đông khách cụ ợ.

Tất cả các đsct đều lỗ nặng, trừ tuyến Bắc kinh - Thượng hải
Và đây chính là lý do mà dự án đường sắt cao tốc đầu tiên ở Mỹ : San Francisco-Los Angles bị chết yểu ( tay thống đốc mới lên đã chính thức tuyên bố huỷ bỏ dự án kéo dài gần 10 năm)
Và cái gọi là " không khả thi về mặt kinh tế " thì hay bị lờ đi he he .
Rất nhiều ý kiến trên thế giới gọi hệ thống đường sắt cao tốc của Trung quốc là " gánh nặng ngân sách " về lâu dài nó sẽ thành một mớ hỗn độn do thiếu tiền vận hành bảo trì .
Trung quốc cũng biết điều đó - nhưng họ muốn có một cái gì đó để " tự hào " và quan trọng hơn , vâng , quảng cáo hình ảnh để bán công nghệ cao tốc " giá phải chăng " he he .
Và rất nhiều người mơ giấc mơ cao tốc dù biết mình tiền không rủng rỉnh - giống như vừa bán miếng đất thì chơi ngay một chiếc mẹc cho sang chảnh thằng người .. ka ka .
 

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
569
Động cơ
31,535 Mã lực
Chỉ sợ bỏ ra 28 tỏi rồi 20 năm sau bỏ thêm 50 tỏi để đập đi xây mới nâng lên 350km/h, bọn Tây chắc gì không lừa mình.
Theo e thì chúng ta cứ nghiên cứu, chưa vội làm đến 2025-2030 mới quyết có làm ko, lúc đó trình độ của ta cũng khá rồi (chí ít là giảm thiểu khả năng bị lừa).
Mỗi sáng các cụ ngẩng mặt lên giời xem, HN thay đổi chóng cả mặt nên e nghĩ là 2025-2030 sẽ rất khác đấy ah.
 
Biển số
OF-619039
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
98
Động cơ
553 Mã lực
Tuổi
24
Đến cái cát linh hà đông trong nội thành Hà Nội còn mướt đời chưa xong. Ns j cái công trình bắc nam, đội lên bnhieu vốn mới đủ cho cái bọn quan chức
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
13,032
Động cơ
205,771 Mã lực

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
13,032
Động cơ
205,771 Mã lực

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
345
Động cơ
5,877 Mã lực
Em nghĩ cũng rất khó tính toán lựa chọn là nên xây đường 200km/h hay 350km/ h (nếu như không có giải pháp kỹ thuật giá rẻ cho phép nâng cấp đường từ 200km/h lên 350 km/h mà không cần xây mới).

Vì tầm nhìn đường sắt phải từ 50 - 100 năm. Khi xây xong cũng mất 20 năm nữa. Vậy lúc đó đường 200km/h liệu còn phù hợp?

Có lẽ, giải pháp tốt nhất là tập trung vốn, hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc Nam 8 làn xe trong vòng 10 năm. Sau đó sẽ quyết xây đường sắt cao tốc 200km.h hay 350km/h cũng chưa muộn vì nguồn lực nước mình còn rất hạn chế.
 

Mraaa

Xe buýt
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
949
Động cơ
3,729 Mã lực
-Cần gì tàu siêu tốc chạy 350km/h cho nó tốn kém ra, chỉ cần đg sắt đôi khổ 1.435m điện khí hoá là quá ngon rồi, khi đó tàu khách chạy tầm 150-200km/h, tàu hàng từ 100-150km/h, từ HN vào SG khoảng 9-10h là chấp nhận đc. Còn làm đg sắt cao tốc thì phải làm hệ thống đg riêng, tàu hàng ko đi chung đc nên vừa đắt lại ko tiện dụng, đến ngay cả Mỹ là nc có hệ thống giao thông đg sắt rất phát triển mà nó cũng đâu có đg sắt cao tốc?
Đường sắt mỹ phát triển từ khi nào vậy cụ?
 

Băng keo

Xe tải
Biển số
OF-542577
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
452
Động cơ
644 Mã lực
Tuổi
42
Rất nhiều nước giàu có mà đã buông hệ thống đường sắt như Úc chẳng hạn, vận chuyển hàng hóa ở VN nên tập trung cho hàng hải, đường bộ, hàng không. Nước ta có đặc điểm là đất nước dài, biển chạy dọc, cư dân chỉ tập trung chính ở SG (tầm 12-13tr) và HN (10-11tr) còn lại các thành phố dọc đất nước chỉ loanh quanh 1-2tr dân, làm 1 tuyến tàu cao tốc chạy dọc cả nước thực sự quá lãng phí
 

BMZ_Z4

Xe buýt
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
950
Động cơ
786 Mã lực
Và đây chính là lý do mà dự án đường sắt cao tốc đầu tiên ở Mỹ : San Francisco-Los Angles bị chết yểu ( tay thống đốc mới lên đã chính thức tuyên bố huỷ bỏ dự án kéo dài gần 10 năm)
Và cái gọi là " không khả thi về mặt kinh tế " thì hay bị lờ đi he he .
Rất nhiều ý kiến trên thế giới gọi hệ thống đường sắt cao tốc của Trung quốc là " gánh nặng ngân sách " về lâu dài nó sẽ thành một mớ hỗn độn do thiếu tiền vận hành bảo trì .
Trung quốc cũng biết điều đó - nhưng họ muốn có một cái gì đó để " tự hào " và quan trọng hơn , vâng , quảng cáo hình ảnh để bán công nghệ cao tốc " giá phải chăng " he he .
Và rất nhiều người mơ giấc mơ cao tốc dù biết mình tiền không rủng rỉnh - giống như vừa bán miếng đất thì chơi ngay một chiếc mẹc cho sang chảnh thằng người .. ka ka .
Em cũng có ý giống cụ này, nhưng cụ viết dài quá.
Em nghĩ chỉ cần 1 câu hỏi: Nếu Trung Quốc có công nghệ và 1 nhà sản xuất máy bay như Boeing/Airbus, nó có phát triển tàu cao tốc như hiện nay không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top