[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Ant man

Xe buýt
Biển số
OF-645793
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
715
Động cơ
116,499 Mã lực
Tuổi
45
Thế theo cu 13Km đó với giá hơn 800T thì VN chịu chơi không? Theo suất đầu tư của bọn giãy chết thì tầm đó tiền gần đủ làm metro đi ngầm với tầu chất lượng cao. Thằng TQ làm tổng thầu với giá trên trời và chất lượng có khác gì thùng tole gò ở hàng Thiếc không?
Vấn đề là bọn giãy chết nó làm ở VN thì lại ko giống như ở bọn nó làm ở chỗ khác. Cùng số km đi ngầm nước khác làm được metro và tàu chất lượng cao, nước ta chỉ làm được đường tàu nổi, còn làm ngầm thì giá sẽ gấp 5 lần cơ cụ ạ. Vậy vấn đề không ở đối tác nước ngoài mà ở chính chúng ta đấy. Châu Âu hay Trung Quốc không phải là vấn đề nhé, lựa chọn công nghệ, nhà thầu .. là VN cơ mà. Tàu công nghệ mới của TQ giá cũng ko hề rẻ, và còn tốt hơn cả châu Âu đấy, cụ tin ko?
http://cafef.vn/giai-trinh-ve-gia-1-km-duong-cao-toc-viet-nam-dat-hon-my-trung-quoc-con-so-bat-ngo-tu-bo-truong-gtvt-20170615114524208.chn
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,945
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/duong-sat-cao-toc-bo-kh-dt-hien-ke-chi-mat-26-ty-giam-30-ty-usd-548551.html

Đường sắt cao tốc, Bộ Giao thông đắt đỏ 58 tỷ USD, Bộ Kế hoạch tiết kiệm 32 tỷ USD

Em ủng hộ giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư dự án này, nếu làm đúng được như này thì em tin.
Năm 2010 , Anh Sinh Hùng nói "tôi yên tâm làm đường sắt cao tốc 56 tỷ" "yên tâm phải làm" cái đường chỉ chở khách ko chở hàng này.

https://vnexpress.net/kinh-doanh/pho-thu-tuong-yen-tam-lam-duong-sat-cao-toc-2705712.html

nên biết, ĐSCT để chỉ những đường có tốc độ khoảng xấp xỉ 245km/h với đường nâng cấp và 295km/h với đường xây mới.

Mới đây dấy lên tin làm ĐSCT giá 58 tỷ,

Nhưng khảo sát trong dân và đại biểu nhân dân thì biết rõ phương án đó bị phản đối. ( thật may cho dân tộc )

Do đó ở trên đã ra quyết định xóa sổ hoàn toàn cái "yên tâm phải làm" của anh Sinh hùng bằng ý kiến của Bộ Kế hoạch Đầu tư năm 2019 này.
Bộ ra ý kiến "không làm ĐSCT" chỉ chở khách tốn 56-58 tỷ đô này
mà làm đường sắt có thể chở khách và chở hàng, tốc độ từ 200km/h trở xuống ( đường này ko gọi là ĐSCT )

Cái này có lợi cho dân, cho nền kinh tế, và chi phí ước tính 26 tỷ đô ( 1 số thằng thích là 58 tỷ sẽ ghét - riêng em nghĩ làm còn rẻ hơn 26 tỷ đô được)
 

uahktam

Xe tải
Biển số
OF-623448
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
235
Động cơ
117,250 Mã lực
Không làm đường sắt tốc độ cao có được, các cụ? Em thấy có 3 chữ “tốc độ cao” mà tốn tiền quá, chắc là tiền để mua “dây kinh nghiệm” hay sao?
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,810
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Vấn đề là bọn giãy chết nó làm ở VN thì lại ko giống như ở bọn nó làm ở chỗ khác. Cùng số km đi ngầm nước khác làm được metro và tàu chất lượng cao, nước ta chỉ làm được đường tàu nổi, còn làm ngầm thì giá sẽ gấp 5 lần cơ cụ ạ. Vậy vấn đề không ở đối tác nước ngoài mà ở chính chúng ta đấy. Châu Âu hay Trung Quốc không phải là vấn đề nhé, lựa chọn công nghệ, nhà thầu .. là VN cơ mà. Tàu công nghệ mới của TQ giá cũng ko hề rẻ, và còn tốt hơn cả châu Âu đấy, cụ tin ko?
http://cafef.vn/giai-trinh-ve-gia-1-km-duong-cao-toc-viet-nam-dat-hon-my-trung-quoc-con-so-bat-ngo-tu-bo-truong-gtvt-20170615114524208.chn
Vậy với 1 xã hội tham nhũng thiếu minh bạch như vậy có nên làm không? Cùng số tiền đó làm với châu âu, Nhật mỹ có thể không rẻ hơn nhưng chắc chắn chất lượng sẽ cao hơn thì nên chọn thằng nào?
 

Ant man

Xe buýt
Biển số
OF-645793
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
715
Động cơ
116,499 Mã lực
Tuổi
45
Vậy với 1 xã hội tham nhũng thiếu minh bạch như vậy có nên làm không? Cùng số tiền đó làm với châu âu, Nhật mỹ có thể không rẻ hơn nhưng chắc chắn chất lượng sẽ cao hơn thì nên chọn thằng nào?
Dạ nên làm hay không nên làm thì em với bác cũng có được quyết méo đâu. Em thì thấy tàu chạy toàn tuyến Bắc Nam là 1 sự phí phạm, chỉ nên xây các tuyến ngắn HN- HP, HN Vinh, SG- BD, SG- VT, còn lại thì phát triển hàng không và cao tốc.
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
253
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
35
Vậy với 1 xã hội tham nhũng thiếu minh bạch như vậy có nên làm không? Cùng số tiền đó làm với châu âu, Nhật mỹ có thể không rẻ hơn nhưng chắc chắn chất lượng sẽ cao hơn thì nên chọn thằng nào?
Ko làm còn hơn. Cho tư nhân nó làm. Hoặc công ty nào tốt trong đám nhà nuớc làm. Đấu thầu công khai cơ mà.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,810
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Dạ nên làm hay không nên làm thì em với bác cũng có được quyết méo đâu. Em thì thấy tàu chạy toàn tuyến Bắc Nam là 1 sự phí phạm, chỉ nên xây các tuyến ngắn HN- HP, HN Vinh, SG- BD, SG- VT, còn lại thì phát triển hàng không và cao tốc.
Chính xác! Thế giới nó đã phân tích rồi, cao tốc chỉ phù hợp các tuyến đường ngắn bổ trợ cho hàng không là phù hợp nhất. Chỉ nên xây các tuyến như Hà Nội - Vinh, HCM- nha Trang...Với các tuyến ngắn hàng không tỏ ra không thích hợp do quãng thời gian đi lại và làm thủ tục của hàng không mất rất nhiều thời gian.
 

Cahocot

Xe hơi
Biển số
OF-483419
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
131
Động cơ
195,420 Mã lực
Tuổi
52
Đường sắt cao tốc ( công nghệ tq) quốc hội đã bác từ nhiều năm trước, ai cho phép bộ giao thông thuê tv nghiên cứu . Còn đường sắt tốc độ cao như bộ khđt nghiên cứu đã được nhiều đại biểu và chuyên gia ủng hộ là phù hợp . Bộ gt sới lại dự án đã bị bác có dụng ý gì
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,157
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Cái đấy 20 tỷ đô ko bao gồm thiết bị rồi.
Và nếu theo giá của tàu xây cho lào là 6 tỷ cho 500km
Lào hầu như không có tiền giải phóng mặt bằng hoạc không đáng kể nhóe cụ, chả đâu như Vệ, dân nghèo mà đất đai đắt hàng đỉnh thế giới.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,215
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Cụ ấy nhầm, 1.435 mới là kích thước chuẩn và thông dụng trên thế giới. Ở VN mình chủ yếu vẫn khổ 1m.
Đã làm lại thì sao không làm luôn khổ rộng 2140 mà phải làm khổ tiêu chuẩn 1435 làm gì.
Viết đến như thế này thì không thể là lỗi oánh máy :D:D:D
Khổ đường hơn 2m chắc chạy được tàu cả nghìn cây xố dờ :)) :)) :))
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,434
Động cơ
-272,190 Mã lực
Chỉ là câu chuyện để bàn thôi mà, chả biết có ai trong số các cụ mợ có cơ hội được đi tuyến tầu này không? Đến lúc VN làm được tuyến đường sắt này thì thế giới chắc đang bỏ để dùng phương tiện gt khác.
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,618
Động cơ
367,731 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ko làm còn hơn. Cho tư nhân nó làm. Hoặc công ty nào tốt trong đám nhà nuớc làm. Đấu thầu công khai cơ mà.
tổng mức từng đấy thì 10 ông nhà thầu Vn gộp lại cũng ko đủ để bỏ thầu ấy . Các cụ cứ nghĩ đơn giản . Làm gì đủ tư cách đấu thầu quốc tế .
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,157
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Cụ cứ troll em.
Đường sắt Nga khổ có 1524mm thoai mờ cụ
Cụ làm em nhớ lại, khi nghĩ tới cái từ ấy, cười không nhặt được mồm, em thắng mấy trận bia vơi mấy thằng bạn vì câu chuyện ấy đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top