[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,508
Động cơ
224,393 Mã lực
Đường sắt cao tốc chưa bao giờ đông khách cụ ợ.

Tất cả các đsct đều lỗ nặng, trừ tuyến Bắc kinh - Thượng hải
Và đây chính là lý do mà dự án đường sắt cao tốc đầu tiên ở Mỹ : San Francisco-Los Angles bị chết yểu ( tay thống đốc mới lên đã chính thức tuyên bố huỷ bỏ dự án kéo dài gần 10 năm)
Và cái gọi là " không khả thi về mặt kinh tế " thì hay bị lờ đi he he .
Rất nhiều ý kiến trên thế giới gọi hệ thống đường sắt cao tốc của Trung quốc là " gánh nặng ngân sách " về lâu dài nó sẽ thành một mớ hỗn độn do thiếu tiền vận hành bảo trì .
Trung quốc cũng biết điều đó - nhưng họ muốn có một cái gì đó để " tự hào " và quan trọng hơn , vâng , quảng cáo hình ảnh để bán công nghệ cao tốc " giá phải chăng " he he .
Và rất nhiều người mơ giấc mơ cao tốc dù biết mình tiền không rủng rỉnh - giống như vừa bán miếng đất thì chơi ngay một chiếc mẹc cho sang chảnh thằng người .. ka ka .
 

tranxuan

Xe buýt
Biển số
OF-178941
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
568
Động cơ
344,172 Mã lực
Chỉ sợ bỏ ra 28 tỏi rồi 20 năm sau bỏ thêm 50 tỏi để đập đi xây mới nâng lên 350km/h, bọn Tây chắc gì không lừa mình.
Theo e thì chúng ta cứ nghiên cứu, chưa vội làm đến 2025-2030 mới quyết có làm ko, lúc đó trình độ của ta cũng khá rồi (chí ít là giảm thiểu khả năng bị lừa).
Mỗi sáng các cụ ngẩng mặt lên giời xem, HN thay đổi chóng cả mặt nên e nghĩ là 2025-2030 sẽ rất khác đấy ah.
 
Biển số
OF-619039
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
97
Động cơ
117,380 Mã lực
Tuổi
27
Đến cái cát linh hà đông trong nội thành Hà Nội còn mướt đời chưa xong. Ns j cái công trình bắc nam, đội lên bnhieu vốn mới đủ cho cái bọn quan chức
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,946
Động cơ
291,656 Mã lực

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,946
Động cơ
291,656 Mã lực

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
456
Động cơ
194,711 Mã lực
Em nghĩ cũng rất khó tính toán lựa chọn là nên xây đường 200km/h hay 350km/ h (nếu như không có giải pháp kỹ thuật giá rẻ cho phép nâng cấp đường từ 200km/h lên 350 km/h mà không cần xây mới).

Vì tầm nhìn đường sắt phải từ 50 - 100 năm. Khi xây xong cũng mất 20 năm nữa. Vậy lúc đó đường 200km/h liệu còn phù hợp?

Có lẽ, giải pháp tốt nhất là tập trung vốn, hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc Nam 8 làn xe trong vòng 10 năm. Sau đó sẽ quyết xây đường sắt cao tốc 200km.h hay 350km/h cũng chưa muộn vì nguồn lực nước mình còn rất hạn chế.
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,168
Động cơ
427,685 Mã lực
-Cần gì tàu siêu tốc chạy 350km/h cho nó tốn kém ra, chỉ cần đg sắt đôi khổ 1.435m điện khí hoá là quá ngon rồi, khi đó tàu khách chạy tầm 150-200km/h, tàu hàng từ 100-150km/h, từ HN vào SG khoảng 9-10h là chấp nhận đc. Còn làm đg sắt cao tốc thì phải làm hệ thống đg riêng, tàu hàng ko đi chung đc nên vừa đắt lại ko tiện dụng, đến ngay cả Mỹ là nc có hệ thống giao thông đg sắt rất phát triển mà nó cũng đâu có đg sắt cao tốc?
Đường sắt mỹ phát triển từ khi nào vậy cụ?
 

Băng keo

Xe tải
Biển số
OF-542577
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
466
Động cơ
167,451 Mã lực
Tuổi
45
Rất nhiều nước giàu có mà đã buông hệ thống đường sắt như Úc chẳng hạn, vận chuyển hàng hóa ở VN nên tập trung cho hàng hải, đường bộ, hàng không. Nước ta có đặc điểm là đất nước dài, biển chạy dọc, cư dân chỉ tập trung chính ở SG (tầm 12-13tr) và HN (10-11tr) còn lại các thành phố dọc đất nước chỉ loanh quanh 1-2tr dân, làm 1 tuyến tàu cao tốc chạy dọc cả nước thực sự quá lãng phí
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,089
Động cơ
685,484 Mã lực
Và đây chính là lý do mà dự án đường sắt cao tốc đầu tiên ở Mỹ : San Francisco-Los Angles bị chết yểu ( tay thống đốc mới lên đã chính thức tuyên bố huỷ bỏ dự án kéo dài gần 10 năm)
Và cái gọi là " không khả thi về mặt kinh tế " thì hay bị lờ đi he he .
Rất nhiều ý kiến trên thế giới gọi hệ thống đường sắt cao tốc của Trung quốc là " gánh nặng ngân sách " về lâu dài nó sẽ thành một mớ hỗn độn do thiếu tiền vận hành bảo trì .
Trung quốc cũng biết điều đó - nhưng họ muốn có một cái gì đó để " tự hào " và quan trọng hơn , vâng , quảng cáo hình ảnh để bán công nghệ cao tốc " giá phải chăng " he he .
Và rất nhiều người mơ giấc mơ cao tốc dù biết mình tiền không rủng rỉnh - giống như vừa bán miếng đất thì chơi ngay một chiếc mẹc cho sang chảnh thằng người .. ka ka .
Em cũng có ý giống cụ này, nhưng cụ viết dài quá.
Em nghĩ chỉ cần 1 câu hỏi: Nếu Trung Quốc có công nghệ và 1 nhà sản xuất máy bay như Boeing/Airbus, nó có phát triển tàu cao tốc như hiện nay không?
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,215
Động cơ
476,077 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Đường sắt mỹ phát triển từ khi nào vậy cụ?
Đường sắt Mỹ Lòm rom mờ. Lại Ngu nữa.
Chỉ được mỗi 1 cái là dài nhất thế giới.
IQ cao cứ là phải làm tàu khách cao tốc :)) :)) :))
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,215
Động cơ
476,077 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Rất nhiều nước giàu có mà đã buông hệ thống đường sắt như Úc chẳng hạn, vận chuyển hàng hóa ở VN nên tập trung cho hàng hải, đường bộ, hàng
không. Nước ta có đặc điểm là đất nước dài, biển chạy dọc, cư dân chỉ tập trung chính ở SG (tầm 12-13tr) và HN (10-11tr) còn lại các thành phố dọc đất nước chỉ loanh quanh 1-2tr dân, làm 1 tuyến tàu cao tốc chạy dọc cả nước thực sự quá lãng phí
Tới giờ này, TGV và Shinkansen chạy vưỡn lỗ vốn nha :P :P :P
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,998
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc các đại ca sợ tồn kém chi phí ... đền bù giải tỏa mặt bằng :)).
Ôi trời, đường nào chả như nhau vì quy hoạch khu vực đường ray nó rộng sẵn, nhà xây sát là do lấn chiếm giờ cứ mạnh tay đập bỏ. Mà nó rộng thêm vài chục cm ăn thua gì so với cái khổ tiêu chuẩn mà sợ đền bù :D
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,945
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Thằng Tàu làm ĐSCT quy mô như đường sắt thông thường là sai sách rồi.
Nó làm vậy vì công nghệ hàng không nó kém, vé đắt, thường xuyên trễ chuyến ...
nên đánh liều làm đsct để có 1 lựa chọn cho phương thức di chuyển nhanh 1 chút ...
đồng thời đạt mục tiêu duy trì tăng trưởng kinh tế khi kinh tế có dấu hiệu chững lại ...

kết quả là giờ ôm đống nợ xấu khổng lồ, ko thể ngửi nổi.

mà em ĐSCT này, chi phí tiền điện để đạt tốc độ cao 350km/h cũng cao khủng khiếp luôn.
nên ít khách mà đòi chạy tốc độ cao thì ko đủ bù chi phí ...

Vì sao người ta cần đi nhanh? vì 1 ngày, hoặc vài giờ làm việc của người ta giá trị ( ví dụ ở Nhật: châu Âu, Mỹ, 1 giờ trị giá bét cũng phải 15$, 1 ngày hơn tối thiểu 100$ ) ; vì nếu phải ngủ lại 1 đêm, ăn 1, 2 bữa ở họ cũng tốn thêm hàng trăm đô.

còn thu nhập của ta, chi phí ăn ở ko cao, nên có chậm 1 chút cũng chấp nhận được, thích nhanh đi máy bay ( ko ùn tắc như TQ nhé )

ĐS 200km/h giá vé sẽ hợp lý hơn nhiều, phù hợp thu nhập của nhân dân, ; tối ở HN, sáng hôm sau tới SG là ok rồi, hoặc sáng HN - chiều SG,
giá vé phải rẻ hơn máy bay mà vẫn có lãi ... thì tầm 35-40$ / chứ ĐSCT thì ko có cái giá đó đâu.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,469
Động cơ
62,209 Mã lực
Lào hầu như không có tiền giải phóng mặt bằng hoạc không đáng kể nhóe cụ, chả đâu như Vệ, dân nghèo mà đất đai đắt hàng đỉnh thế giới.
Đường sắt Mỹ Lòm rom mờ. Lại Ngu nữa.
Chỉ được mỗi 1 cái là dài nhất thế giới.
IQ cao cứ là phải làm tàu khách cao tốc :)) :)) :))
Là một Kỹ sư Đường sắt, em vẫn mong muốn Việt nam chờ đợi xây dựng Hyper loop hơn.
Với kinh phí ước tính cho 1500km hết khoảng 15 tỷ đô, tốc độ vận hành khoảng 800km/h. Hoàn toàn tự động hoá, giá vé để sinh lời bằng 50% giá vé máy bay, chi phí giải phóng mặt bằng cực thấp, có thể vận chuyển đồng thời cả hàng hoá và hành khách.
Nếu VN là nước đầu tiên xây dựng sẽ kéo thêm một lượng lớn khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm, chưa kể ký cái này nó giúp mình đỡ thâm hụt XNK với Mỹ. Cái hay nữa của Hyper loop mình có thể làm dần dần 50-100km và vận hành ngay.
Hi vọng cụ Tổng đi Mỹ có bản ghi nhớ đề nghị Tesla nghiên cứu thêm phương án để so sánh với các phương pháp xây dựng truyền thống, lợi thế người đi sau nên tận dụng triệt để
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,998
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Viết đến như thế này thì không thể là lỗi oánh máy :D:D:D
Khổ đường hơn 2m chắc chạy được tàu cả nghìn cây xố dờ :)) :)) :))
Trước khi gõ phím cũng nên tìm hiểu 1 chút chứ nhỉ?
dưới đây là các khổ đường ray:

 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,215
Động cơ
476,077 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,589
Động cơ
248,162 Mã lực
Tuổi
43
Cụ ấy nhầm, 1.435 mới là kích thước chuẩn và thông dụng trên thế giới. Ở VN mình chủ yếu vẫn khổ 1m.
Nga đường sắt khổ 1m5, Tây Ban Nha khổ 1m6.
Từ thế kỷ trước lúc làm đường sắt họ đã xác định phải làm đường khổ rộng vì khổ rộng chạy sẽ nhanh hơn.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,157
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Là một Kỹ sư Đường sắt, em vẫn mong muốn Việt nam chờ đợi xây dựng Hyper loop hơn.
Với kinh phí ước tính cho 1500km hết khoảng 15 tỷ đô, tốc độ vận hành khoảng 800km/h. Hoàn toàn tự động hoá, giá vé để sinh lời bằng 50% giá vé máy bay, chi phí giải phóng mặt bằng cực thấp, có thể vận chuyển đồng thời cả hàng hoá và hành khách.
Nếu VN là nước đầu tiên xây dựng sẽ kéo thêm một lượng lớn khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm, chưa kể ký cái này nó giúp mình đỡ thâm hụt XNK với Mỹ. Cái hay nữa của Hyper loop mình có thể làm dần dần 50-100km và vận hành ngay.
Hi vọng cụ Tổng đi Mỹ có bản ghi nhớ đề nghị Tesla nghiên cứu thêm phương án để so sánh với các phương pháp xây dựng truyền thống, lợi thế người đi sau nên tận dụng triệt để
Cái này có phải tàu chạy trong ống phải hôn cụ, cụ thông não cho anh em phát.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top