[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Alex Fong

Xe hơi
Biển số
OF-747032
Ngày cấp bằng
20/10/20
Số km
114
Động cơ
58,781 Mã lực
Thế mới biết chênh lệch chất lượng hàng nội địa và hàng xuất của anh bạn láng giềng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,817
Động cơ
799,599 Mã lực
Em tin là Cát Linh - Hà Đông sắp sửa chạy, lý do là trên facebook tăng đột biến cái bài kêu ca xuất đầu tư của Cát Linh - Hà Đông đắt so với thế giới, ngang bằng các tuyến ngầm, nhưng chẳng thấy so sánh xuất đầu tư của tuyến Nhổn - Ga Hà nội và Bến Thành - Suối Tiên.
Có bài còn post cái thẻ đi thử cách đây 2 năm rồi nói đây là vé tuyến Cát Linh - Hà Đông
 

ACT CTA

Xe đạp
Biển số
OF-776446
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
27
Động cơ
36,738 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Screenshot_20210609-212229_Facebook.jpg

Khắc phục xong và đã nghiệm thu nhé
Trong lúc chờ đợi thì em đã google dịch được cái chứng chỉ này, đại loại là
Certifer đã thực hiện đánh giá hồ sơ, thăm nơi sản xuất, chứng kiển kiểm tra và thực hiện kiểm tra ngoài hiện trường
Certifer đã tìm ra 16 phát hiện/ rủi ro an toàn trong khi thực hiện kiểm tra ngoài hiện trường. 16 phát hiện này và kết luận nằm trong báo cáo số 13 (là một phần bắt buộc của chứng chỉ và phải đọc báo cáo cùng với chứng chỉ)
Quyết định của Bộ và Ban là thừa nhận toàn bộ rủi ro và trách nhiệm về vận hành có khách cũng được nêu trong báo cáo 13. Quyết định thừa nhận và vận hành với những rủi ro an toàn trọng yếu đã xác định được chuyển cho ACT ngày 29 - 4 - 2021. ACT ghi chú lại việc Bộ, Ban, Metro Hà Nội nhận trách nhiệm và quyết định vận hành tuyến 2a của Bộ, Ban, Metro Hà Nội, hoàn toàn hiểu rõ toàn bộ các phát hiện đã xác định.
Các anh người Pháp viết tiếng Anh khó hiểu phết nhỉ, không hiểu báo nào dịch thành khuyến cáo =))
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,267
Động cơ
14,648 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,820 Mã lực


Theo các chuyên gia: Bộ Giao thông vận tải cần xem xét khuyến cáo nào là vấn đề lớn, vấn đề nhỏ để khắc phục triệt để, nhanh chóng đưa dự án vào vận hành khai thác


Thực ra 16 phát hiện đều nhỏ và có giải pháp hết rồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,136
Động cơ
376,454 Mã lực
Tóm lại là bao h chạy?
 

ACT CTA

Xe đạp
Biển số
OF-776446
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
27
Động cơ
36,738 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Trong lúc chờ đợi thì em đã google dịch được cái chứng chỉ này, đại loại là
Certifer đã thực hiện đánh giá hồ sơ, thăm nơi sản xuất, chứng kiển kiểm tra và thực hiện kiểm tra ngoài hiện trường
Certifer đã tìm ra 16 phát hiện/ rủi ro an toàn trong khi thực hiện kiểm tra ngoài hiện trường. 16 phát hiện này và kết luận nằm trong báo cáo số 13 (là một phần bắt buộc của chứng chỉ và phải đọc báo cáo cùng với chứng chỉ)
Quyết định của Bộ và Ban là thừa nhận toàn bộ rủi ro và trách nhiệm về vận hành có khách cũng được nêu trong báo cáo 13. Quyết định thừa nhận và vận hành với những rủi ro an toàn trọng yếu đã xác định được chuyển cho ACT ngày 29 - 4 - 2021. ACT ghi chú lại việc Bộ, Ban, Metro Hà Nội nhận trách nhiệm và quyết định vận hành tuyến 2a của Bộ, Ban, Metro Hà Nội, hoàn toàn hiểu rõ toàn bộ các phát hiện đã xác định.
Các anh người Pháp viết tiếng Anh khó hiểu phết nhỉ, không hiểu báo nào dịch thành khuyến cáo =))
Cái chứng chỉ này không chuẩn phải không cụ Leuleu nhỉ. Em đọc trong Thông tư thì nội dung Chứng chỉ phải bao gồm:
Điều 9. Giấy chứng nhận an toàn hệ thống
Giấy chứng nhận an toàn hệ thống bao gồm các nội dung cơ bản sau đây:
1. Tên, địa chỉ của Tổ chức chứng nhận.
2. Tên của tuyến, đoạn tuyến đường sắt đô thị.
3. Tên, địa chỉ của tổ chức vận hành.
4. Thông tin về đặc tính kỹ thuật của tuyến đường sắt đô thị, bao gồm: khổ đường, chiều dài tuyến, đoạn tuyến, số ga, hệ thống cung cấp điện sức kéo, thành phần đoàn tàu, hệ thống tín hiệu, năng lực chuyên chở.
5. Tiêu chuẩn áp dụng để chứng nhận.
6. Kết luận của Tổ chức chứng nhận về sự phù hợp với tiêu chuẩn áp dụng và an toàn vận hành của tuyến đường sắt đô thị.
 

tuanmanh11

Xe buýt
Biển số
OF-357362
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
729
Động cơ
268,431 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Dạ sắp tháng 7 rồi mà chúng nó vẫn trơ trơ không dám ký cho chạy. khổ, hết khóa nọ rồi đén khóa kia
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
10,061
Động cơ
572,159 Mã lực
Cái chứng chỉ này không chuẩn phải không
ghi thế để lòi ra Bộ GT yêu cầu bậy à!

2016 chưa có quy định nhưng đã đòi làm chứng nhận an toàn theo "trường hợp đặc biệt" rồi. Trong khi mua vắc xin cho Covid thì lại không xét là trường hợp đặc biệt.
 

wonderlust

Xe máy
Biển số
OF-718083
Ngày cấp bằng
28/2/20
Số km
82
Động cơ
80,694 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ thông thái có thông tin gì mới về ngày bắt đầu chạy không? Mấy hôm vừa rồi trời nóng như đổ lửa, đi dưới bóng râm của CL_HĐ mà cảm thấy bực mình vãi :(.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,854
Động cơ
1,234 Mã lực
Các cụ thông thái có thông tin gì mới về ngày bắt đầu chạy không? Mấy hôm vừa rồi trời nóng như đổ lửa, đi dưới bóng râm của CL_HĐ mà cảm thấy bực mình vãi :(.
Cụ xem mặt trận truyền thông đang đánh phá ác liệt dự án CL HĐ thì cũng phải hiểu vấn đề không phải ở chất lượng công trình rồi. Cuộc chiến của các phe nhóm lợi ích bắt buộc phải dìm bằng chết CL HĐ thì các dự án sau này đội Nhật, Pháp, Hàn....mới thoải mái đội giá, chậm tiến độ và hút máu dân Việt dễ dàng được.
Xem cách chủ đầu tư cũng muốn dìm chết chính dự án của mình thì mới hiểu là dân Việt ta sẽ còn khốn nạn lâu dài với kiểu mượn truyền thông phục vụ lợi ích nhóm. Kiểu này là bắt chước theo Tây Mỹ khi gọi báo chí truyền thông là "nhóm quyền lực thứ 4", mà nhìn Tây với Mỹ đầu tư hạ tầng là hiểu: 1 km tàu điện ngầm tại New York có giá cỡ 3 tỷ $, trong khi tại TQ có giá chỉ khoảng 100 triệu $. Và chất lượng tàu điện ở TQ lại cao hơn ở Mỹ mới hay. Nghèo như VN mà không sáng suốt, cứ học cái ngu của Tây Mỹ thì muôn đời mạt rệp.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,345
Động cơ
357,330 Mã lực
Không biết chất lượng đoàn tàu thế nào chứ qua quan sát mắt thường thì em thấy chất lượng hoàn thiện các nhà ga CL-HĐ khá tệ. Em đảm bảo giao cho một số nhà thầu XD nổi tiếng của VN như Contecon, Ricons, HB... thì chất lượng hoàn thiện chắc chắn sẽ tốt hơn.
 

ACT CTA

Xe đạp
Biển số
OF-776446
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
27
Động cơ
36,738 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Túm lại là được cấp cái chứng chỉ cũng như không :)) Chứng chỉ không đúng luật cũng chẳng nghiệm thu được :))
16 phát hiện đều nhỏ thì sao mấy anh Pháp không cấp lại cái chứng chỉ cho tử tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,820 Mã lực
Cái chứng chỉ này không chuẩn phải không cụ Leuleu nhỉ. Em đọc trong Thông tư thì nội dung Chứng chỉ phải bao gồm:
Điều 9. Giấy chứng nhận an toàn hệ thống
Giấy chứng nhận an toàn hệ thống bao gồm các nội dung cơ bản sau đây:
1. Tên, địa chỉ của Tổ chức chứng nhận.
2. Tên của tuyến, đoạn tuyến đường sắt đô thị.
3. Tên, địa chỉ của tổ chức vận hành.
4. Thông tin về đặc tính kỹ thuật của tuyến đường sắt đô thị, bao gồm: khổ đường, chiều dài tuyến, đoạn tuyến, số ga, hệ thống cung cấp điện sức kéo, thành phần đoàn tàu, hệ thống tín hiệu, năng lực chuyên chở.
5. Tiêu chuẩn áp dụng để chứng nhận.
6. Kết luận của Tổ chức chứng nhận về sự phù hợp với tiêu chuẩn áp dụng và an toàn vận hành của tuyến đường sắt đô thị.
Cái này nó đọc cùng với báo cáo số 13. Trong báo cáo số 13 thì nó có đầy đủ mục 5 và 6 luôn.
Mục 5 thì nó cứ đe EN 50126 và mấy tiêu chuẩn tương tự. Đơn giản là cái Thông tư 16/2016/TT-BGTVT cũng lấy từ EN 50126 về. Tức là đã chứng nhận an toàn hệ thống thì sẽ theo kiểu châu Âu.
Còn mục 6 thì nó chia ra mấy phương án: Hoặc là sửa theo ý tao, hoặc là bỏ điều khoản trong hợp đồng, hoặc tự chịu trách nhiệm đê,...
Còn những cái nó ko phát hiện ra thì nó ko kết luận.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,820 Mã lực
Cập nhật:
Công ty metro Hà Nội đã được chấp thuận cho làm rào chắn ke ga.
 
  • Vodka
Reactions: A98

ACT CTA

Xe đạp
Biển số
OF-776446
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
27
Động cơ
36,738 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái này nó đọc cùng với báo cáo số 13. Trong báo cáo số 13 thì nó có đầy đủ mục 5 và 6 luôn.
Mục 5 thì nó cứ đe EN 50126 và mấy tiêu chuẩn tương tự. Đơn giản là cái Thông tư 16/2016/TT-BGTVT cũng lấy từ EN 50126 về. Tức là đã chứng nhận an toàn hệ thống thì sẽ theo kiểu châu Âu.
Còn mục 6 thì nó chia ra mấy phương án: Hoặc là sửa theo ý tao, hoặc là bỏ điều khoản trong hợp đồng, hoặc tự chịu trách nhiệm đê,...
Còn những cái nó ko phát hiện ra thì nó ko kết luận.
Cám ơn cụ.
Em hiểu là Bộ chọn phương án tự chịu trách nhiệm toàn bộ, không sửa theo ý nó cũng không bỏ điều khoản trong Hợp đồng.
Thế tóm lại chạy hay không chạy là do người ta có dám tin ông Bộ có uy tín dám chịu trách nhiệm hay không :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,045
Động cơ
501,820 Mã lực
Cám ơn cụ.
Em hiểu là Bộ chọn phương án tự chịu trách nhiệm toàn bộ, không sửa theo ý nó cũng không bỏ điều khoản trong Hợp đồng.
Thế tóm lại chạy hay không chạy là do người ta có dám tin ông Bộ có uy tín dám chịu trách nhiệm hay không :))
Vừa hỏi bên NB thì NB cũng không hề có chứng nhận an toàn hệ thống.

Vậy thì thằng BT-ST chết chắc rồi, trừ phi nó không chứng nhận ATHT (Mà như vậy sẽ trái ý kiến của Hội đồng kiểm tra Nhà nước).
 

ACT CTA

Xe đạp
Biển số
OF-776446
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
27
Động cơ
36,738 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vừa hỏi bên NB thì NB cũng không hề có chứng nhận an toàn hệ thống.

Vậy thì thằng BT-ST chết chắc rồi, trừ phi nó không chứng nhận ATHT (Mà như vậy sẽ trái ý kiến của Hội đồng kiểm tra Nhà nước).
Ở VN thì phải theo luật VN chứ. Thằng BT - ST sang VN thì cứ theo Điều 22 mà áp dụng.
Đối với dự án đường sắt đô thị có hợp đồng xây dựng được ký trước ngày Luật Đường sắt có hiệu lực (ngày 01 tháng 7 năm 2018) thì không thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống,
Chẳng nhẽ lại sửa luật để CL thoát nốt khe cửa hẹp này :">
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top