[Funland] Đường sắt Việt Nam đã lên tiếng xin vay khẩn cấp 800 tỷ không lãi suất để cứu nguy

tony tí

Tháo bánh
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,419
Động cơ
169,700 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Ngành nghề mơ ước của em thủa bé.
Lúc đi học ĐH có ông bạn khuyên nên học chuyên ngành Đường sắt cho vui. Nhưng nhà nhiều người trong ngành đường sắt rồi nên em không theo.
Năm trước phải cấp tiền cho ông chú SN 1963 chạy về hưu, may là cũng về hưu chót lọt.:D
Về hưu có cái hay là lương hưu cao hơn lương lúc còn đi làm. :))
Tưởng chỉ CA với QD mới được chế độ như Cu anh nói chứ
 

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,283
Động cơ
6,599,764 Mã lực
Ngành nghề mơ ước của em thủa bé.
Lúc đi học ĐH có ông bạn khuyên nên học chuyên ngành Đường sắt cho vui. Nhưng nhà nhiều người trong ngành đường sắt rồi nên em không theo.
Năm trước phải cấp tiền cho ông chú SN 1963 chạy về hưu, may là cũng về hưu chót lọt.:D
Về hưu có cái hay là lương hưu cao hơn lương lúc còn đi làm. :))
Từ xưa em chỉ thích đi tàu, chả có tí khái niệm thích làm người nhà tàu
 

Tokyo.skytree

Xe hơi
Biển số
OF-780391
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
136
Động cơ
11,521,319 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Kim Long tam dương Vĩnh phúc
Ngành nghề mơ ước của em thủa bé.
Lúc đi học ĐH có ông bạn khuyên nên học chuyên ngành Đường sắt cho vui. Nhưng nhà nhiều người trong ngành đường sắt rồi nên em không theo.
Năm trước phải cấp tiền cho ông chú SN 1963 chạy về hưu, may là cũng về hưu chót lọt.:D
Về hưu có cái hay là lương hưu cao hơn lương lúc còn đi làm. :))
Chắc lão học gtvt rồi.học gt thì nghành gì chả vui:D
 

minhmo

Xe container
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
7,450
Động cơ
3,701,920 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Tưởng chỉ CA với QD mới được chế độ như Cu anh nói chứ
Thế mới cần chạy chứ.
Theo đúng bài ốm tha, già thải. Chưa kịp già thì chạy cho thành ốm. :D
Ông chú đi công nhân đường sắt từ năm 17 tuổi, năm công tác thì thừa quá nhiều, nhưng tuổi thì mới 55, còn thiếu 5 năm nữa họ không cho nghỉ.
Ngành đường sắt bây giờ không thể tuyển được nhân công thay thế.
 

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,283
Động cơ
6,599,764 Mã lực
Thế mới cần chạy chứ.
Theo đúng bài ốm tha, già thải. Chưa kịp già thì chạy cho thành ốm. :D
Ông chú đi công nhân đường sắt từ năm 17 tuổi, năm công tác thì thừa quá nhiều, nhưng tuổi thì mới 55, còn thiếu 5 năm nữa họ không cho nghỉ.
Ngành đường sắt bây giờ không thể tuyển được nhân công thay thế.
Lương thấp, môi trường làm việc trì trệ, tương lai mịt mờ nên bọn trẻ ko đứa nào muốn vào.
Cần một cuộc cách mạng thật sự cho ngành đường sắt
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,016
Động cơ
629,768 Mã lực
Chuyển ga HN và SG ra ngoài, thay vì 10km/ga nâng lên 50km/ga thế là tha hồ đất bán để giải cứu và hiện đại hóa.
 

minhmo

Xe container
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
7,450
Động cơ
3,701,920 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Từ xưa em chỉ thích đi tàu, chả có tí khái niệm thích làm người nhà tàu
Tầu hỏa gắn với em từ nhỏ đến khi học hết ĐH. Sau này thi thoảng cũng đi tàu do công việc. Ngồi đầu tầu,đ.uýt tầu đủ cả:D do có tý liên quan.

Chắc lão học gtvt rồi.học gt thì nghành gì chả vui:D
Đúng rồi lão ạ, sau khi làm xong cái cầu vượt lên nhà ga T2 Nội Bài, em hết vui nên không làm công trình giao thông nữa.;)
 

HTlangtu

Xe tăng
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
1,088
Động cơ
25,379 Mã lực
Nó còn liên quan đến an ninh, quốc phòng của cả nước nên không BOT được, tư nhân hóa cũng khó
Cụ nói chuẩn, tư hữu hóa ngành này thì quá khó. Tuy nhiên NN phải thay đổi cách quản lý, và túm đầu thằng TGĐ, lãnh đạo sai thì phải lãnh đạn, lương trả như bên tư nhân, cho tiếp tục hưởng đặc quyền thêm 1 vài năm để phát triển,... tức khắc có nguồn thu về ngay. Khối người quản lý giỏi đang thèm ngành này mà không có vốn cũng như không tư nhân hóa đc
 

Tokyo.skytree

Xe hơi
Biển số
OF-780391
Ngày cấp bằng
13/6/21
Số km
136
Động cơ
11,521,319 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Kim Long tam dương Vĩnh phúc
Tầu hỏa gắn với em từ nhỏ đến khi học hết ĐH. Sau này thi thoảng cũng đi tàu do công việc. Ngồi đầu tầu,đ.uýt tầu đủ cả:D do có tý liên quan.



Đúng rồi lão ạ, sau khi làm xong cái cầu vượt lên nhà ga T2 Nội Bài, em hết vui nên không làm công trình giao thông nữa.;)
Hình như xong cái nhà ga t2 là thời điểm nghành xd cầu đường đi xuống thì phải
 

minhmo

Xe container
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
7,450
Động cơ
3,701,920 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Lương thấp, môi trường làm việc trì trệ, tương lai mịt mờ nên bọn trẻ ko đứa nào muốn vào.
Cần một cuộc cách mạng thật sự cho ngành đường sắt
Kỷ luật và các quy trình chạy tàu ngành đường sắt rất khắt khe. Các cấp lãnh đạo cũng dựa vào đó mà kiếm chác từ chính những người lao động, bẩn bựa chẳng khác gì xxx.
Tương lai thì chả dám bàn, nếu không có sự thay đổi đột biến về chính sách vĩ mô, e rằng ngành đường sắt sẽ không có người vận hành.:(

Hình như xong cái nhà ga t2 là thời điểm nghành xd cầu đường đi xuống thì phải
Ngành XD cầu đường vẫn đang phát triển mạnh mẽ cùng đất nước cụ nhé.:D
Có điều giờ làm nhà thầu đúng nghĩa chỉ là cầm b.òi cho thằng khác lái thôi. Được tí nào nuôi đầy tớ hết. ;)
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
7,224
Động cơ
1,088,039 Mã lực
Lại còn sĩ dởm nữa, nói thẳng ra là xin cho nó nhanh.
Vay có bao giờ trả :D.
Theo em là giải thể luôn đi
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
13,570
Động cơ
7,793,116 Mã lực
Trên trời kêu rồi thì tụi e dưới đất cũng phải kêu chứ, ko thì ae tâm tư lắm.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
5,938
Động cơ
2,036,509 Mã lực
Ai cũng nói nó quan trọng, là huyết mạch vân vân và mây mây...nhưng em chả thấy nó quan trọng chổ nào ? Quan trọng huyết mạch gì mà chiếm chưa tới 1% công việc ?
Em hơi nghi ngờ nhận định của cụ nên ngó lại SGK lớp 9 thì năm 2002, tức 20 năm trước giảm còn dưới 3% thì đúng là nay chả còn bao nhiêu. Giải tán đi thôi.
1624449442228.png
 

fanmu12345

Xì hơi lốp
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
1,336
Động cơ
36,680 Mã lực
Tuổi
47
À, ĐS là mảng ko thể để phá sản đc cụ nhé. Nó rất quan trọng với huyết mạch giao thông quốc gia đấy. Nhưng mà nó uống khá kinh, nên phương án cần phải giải quyết là đưa tối ưu hóa hoạt động của nó lại. Ko thể để 1 cái miệng cứ hết năm này qua năm khác uống ngân sách khơi khơi vậy đc, khác gì nuôi nghiện :|
Phương án ngắn hạn:

Việc nên làm là giải tán ĐSVN, sa thải hết bọn lãnh đạo toi cơm đi.

Tuyên bố đấu thầu hạ tầng, cho tư nhân thuê từng chặng ngắn kèm toa tàu sẵn có, (thí dụ chặng SG-NT, NH-Vinh), vì chặng dài không cạnh tranh nổi với MB giá rẻ.

NV thì cho thanh lý hợp đồng, trả trợ cấp thôi việc. Ai đủ năng lực thì làm cho các công ty vận tải đường sắt chặng ngắn của tư nhân

Lấy tiền cho thuê chặng ngắn, đầu tư mỗi ngày duy nhất 1 chuyến SG-HN phục vụ ai có nhu cầu đi bằng tàu hỏa SG-NH (chắc cũng không nhiều).

Như vậy nhà nước không phải bao cấp cho ĐSVN nữa, mà vẫn giữ được huyết mạch ngành đường sắt).
 

Hung Sun Life

Xe điện
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
2,283
Động cơ
6,599,764 Mã lực
Kỷ luật và các quy trình chạy tàu ngành đường sắt rất khắt khe. Các cấp ******** cũng dựa vào đó mà kiếm chác từ chính những người lao động, bẩn bựa chẳng khác gì xxx.
Tương lai thì chả dám bàn, nếu không có sự thay đổi đột biến về chính sách vĩ mô, e rằng ngành đường sắt sẽ không có người vận hành.:(
Giờ em mới biết cái chuyện đó
Mấy chục năm về trước, nhà tàu oách thật. Một loại phương tiện đặc thù mà người đi đông nghịt, hàng hóa đủ loại vận chuyển kìn kìn. KD vô cùng phát đạt, nhà tàu cứ phơi phới, quát lác ra trò mà thiên hạ vẫn phải lụy
Giờ đây mọi sự thay đổi, em ngồi tàu nói chuyện với các bạn nhân viên thấy mà thương
 

Messi33

Xì hơi lốp
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
356
Động cơ
13,550 Mã lực
Tuổi
34
Éo èo eo, trong lúc ảnh hưởng từ dịch bệnh căng như này thì nhiều ngành nghề cần được hỗ trợ hơn nhất là ngành kinh tế sản xuất. Mảng đường sắt này nên tái cơ cấu, theo em là nên xã hội hóa nó ra. Tận dụng nốt những cơ sở hạ tầng đang có, cân đối chuyển đổi mô hình vận hành và bảo dưỡng. Cắt lỗ đi thôi chứ năm nào (kể cả không dịch thì cũng đã lỗ sẵn rồi).



Checkin tàu hỏa như này cũng là một cách kích cầu khá hay với giới trẻ đấy chứ :D

NN phải cứu ĐSVN là đúng rồi cụ ạ, hơn năm nay dịch dã cấm/dừng ĐS ko được chạy, cả vạn CBCNV nghành đường sắt và gđ họ sống bằng gì ?? đây là cty công ích, GT công cộng... NN thu được thuế, NSach từ dầu mỏ, đấu giá đất, từ thuế TNC 500-600 trăm nghìn tỉ/năm nên NN phải có trách nhiệm san sẻ NS, nguồn thu sang những nhóm bị ảnh hưởng nặng covid. đừng có ngồi đó mà phét lác chuyển đổi, cơ cấu lại hay XHH nọ kia với nghành ĐS....đặc thù nó thế rồi, ĐS chịu ảnh hưởng của sự PT KT-XH và các phương tiện GT mới tiện lợi rẻ hơn....họ là di sản khi chuyển đổi KT, ko thể bỏ mặc bỏ rơi họ được...nó còn là an sinh XH của cả mấy vạn người làm ĐS và GĐ họ trên cả nước.
 

cuong69

Xe buýt
Biển số
OF-206145
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
932
Động cơ
47,295 Mã lực
Để 1 đoàn tàu có thể chạy an toàn, kéo theo biết bao cơ quan riêng rẽ: nhà ga, XN đầu máy, cầu đường, kiểm tu, thông tin tín hiệu vv....không hề thua kém bên quân đội. Một ngành đc hưởng rất nhiều ưu đãi: cơ sở vật chất dù nằm ở địa phương nhưng lại chịu quản lý của ngành dọc, giao thông ưu tiên bất khả xâm phạm, có các trường đào tạo nghề dành riêng, có các nhà máy cung cấp vật tư riêng biệt...vv...Thế mà càng ngày càng thụt lùi, càng làm càng lỗ. Bộ máy cồng kềnh nhưng không thể cắt xén. Cơ sở vật chất đều nằm ở các vị trí không bạch kim thì cũng vàng (ở các thành phố, thị trấn) nhưng không khai thác đc. ĐSVN đì đẹt là do đâu? Lãnh đạn ngành hiểu nhưng có lẽ không thể khắc phục, chừng nào vẫn còn trực thuộc vào ngân sách NN. Tư nhân hóa thì cực kỳ khó, nhất là các bất động sản mà ngành này đang sở hữu. Túm lại, giờ chỉ biết tặc lưỡi.
Cụ làm trong ngành hay sao mà hiểu quá rõ như vậy !
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,302
Động cơ
1,130,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỗi lần nghe bài tàu anh qua núi hay đường tàu mùa xuân hay thật. Chính ra để anh tử tế anh làm tàu cao tốc có khi bây giờ lại hay he he
 

formen

Xe điện
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
4,858
Động cơ
61,366 Mã lực
đsắt mở nhà hàng đg tàu ví khách sạn đg tàu là kiếm khẳm cần gì chạy, mắc mệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top