E xin hỏi về đồng hồ báo nhiệt độ

Piaget

Xe hơi
Biển số
OF-17568
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
176
Động cơ
508,660 Mã lực
Các bác cho E hỏi: xe của bà cả nhà E trước đây thường bị tăng nhiệt độ (đồng hồ thường chỉ quá vạch giữa) sau khi mang qua bác Râu Bạc được xác định là hở gioăng mặt quy lát, xử lý xong thì đồng hồ ko tăng nữa mà lại tụt quá thấp, chạy 15 phút sau đồng hồ nhiệt độ vẫn chỉ tăng từ âm (dưới vạch 0) đến vạch 0. E nghe nói nhiệt độ trung bình khoảng 80 -90 độ C vậy mà đồng hồ xe E như vậy có phải là thấp quá ko nhỉ? e mở nắp capo sờ két thì vẫn thấy nóng? (E loại trừ luôn tình huống Bác Râu chỉnh luôn cả đồng hồ)
Định mang qua bác Râu Bạc để KT nhưng sợ gần tết bác ấy còn bận với đống xe ngập lụt.
Bác nào biết tư vấn E phát. E xin hậu tạ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Bác không nêu model anh em hơi khó tư vấn.
Theo ngu ý của em thì trong hệ thống làm mát có 1 van gọi là van hằng nhiệt.Bình thường nhiệt độ nước dưới 90 độ ( có thể 90 đến 100) thì van này đóng ,không cho nước lưu thông,nhằm mục đích cho nước nóng đủ nhiệt cần thiết.Khi nóng đủ nhiệt cần thiết( ví dụ 90 độ),van này mở ra để cho nước lưu thông từ động cơ đến két làm mát và ngược lại.
Ở trường hợp của bác có thể suy đoán : trước khi sửa gioăng mặt máy,1 ai đó đã tháo van này nhằm mục đích máy mát hơn.Hoặc là đấu quạt điện trực tiếp quay 24/24h cũng nhằm mục đích như vậy( Cách này bác kiểm tra dễ bằng cách nổ máy + xem quạt).
Nói chung nên đưa về nguyên bản vì khi máy nguội xe hoạt động không được ngon: hao xăng,kém bốc,ga-răng-ty to....:^)
 

tqviet

Xe máy
Biển số
OF-21336
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
64
Động cơ
498,240 Mã lực
Nơi ở
Vành đai 3 - Hà Nội
Website
banle24.com
Xe em Gentra thời gian trước đồng hồ nhiệt độ thường ở vạch giữa hoặc hơn một tí, nhưng từ khi em đổ thêm nước làm mát (nước lọc từ máy lọc nhà em - đảm bảo ko có canxi) thì nhiệt độ nó lại ở dưới vạch giữa. Sáng nổ máy do trời lạnh cứ gào ầm lên, chả biết có sao ko các bác? Giờ em đổ nước làm mát kiểu gì thì nó về như cũ?
 

Piaget

Xe hơi
Biển số
OF-17568
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
176
Động cơ
508,660 Mã lực
Bác không nêu model anh em hơi khó tư vấn.
Theo ngu ý của em thì trong hệ thống làm mát có 1 van gọi là van hằng nhiệt.Bình thường nhiệt độ nước dưới 90 độ ( có thể 90 đến 100) thì van này đóng ,không cho nước lưu thông,nhằm mục đích cho nước nóng đủ nhiệt cần thiết.Khi nóng đủ nhiệt cần thiết( ví dụ 90 độ),van này mở ra để cho nước lưu thông từ động cơ đến két làm mát và ngược lại.
Ở trường hợp của bác có thể suy đoán : trước khi sửa gioăng mặt máy,1 ai đó đã tháo van này nhằm mục đích máy mát hơn.Hoặc là đấu quạt điện trực tiếp quay 24/24h cũng nhằm mục đích như vậy( Cách này bác kiểm tra dễ bằng cách nổ máy + xem quạt).
Nói chung nên đưa về nguyên bản vì khi máy nguội xe hoạt động không được ngon: hao xăng,kém bốc,ga-răng-ty to....:^)
Dạ có lẽ đúng thế đấy, mấy cái hiện tượng: khi máy nguội xe hoạt động không được ngon: hao xăng,kém bốc,ga-răng-ty to... thì quá chính xác luôn.
Chắc ra tết phải đưa ra bắt "đền cụ" Râu Bạc thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top