[Funland] Em cần nhờ tư vấn kinh doanh ?

ngoc F430

Xe buýt
Biển số
OF-61478
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
849
Động cơ
449,029 Mã lực
Em chuẩn bị làm 1 nhãn hàng mới đến khâu lên kế hoạch bán hàng thì băn khoăn nên hay không nên kiểm soát giá bán lẻ đại lý . Nếu kiểm soát được theo giá đề xuất bán lẻ của mình thì lợi nhuận đại lý thấp hơn nhiều so với 1 số nhãn khác sợ họ sẽ ko lấy hàng , nhưng mặt bằng chung giá bán lẻ lung tung khá cao so với nhu cầu khách hàng - Kiểm soát được giá hợp lý sẽ kích cầu thu hút khách hàng mua cũng như quảng bá thương hiệu về lâu dài sẽ ổn định , e dự định bù vào phần chính sách đại lý tốt hơn.

Rất mong xin ý kiến của các cụ đi trước nên hay không nên quản lý giá bán lẻ đại lý và các cụ có chiến lược bán hàng nào hay xin chỉ giáo cho em học hỏi . Em cám ơn
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,289
Động cơ
514,671 Mã lực
Chi phí và nhân lực cho việc kiểm soát giá bán lẻ sẽ thế nào, mức độ kiểm soát chặt lỏng đến đâu, các doanh nghiệp cùng ngành đang áp dụng chính sách đại lý ra sao, bên cụ có cân bằng được các yếu tố đó không? Mà bên cụ bán mặt hàng gì? Cách đặt giá sản phẩm và giao kết với đại lý của cty bất động sản (VD: Vin) khác với cty xe máy (VD: Honda), càng khác với các cty bỉm sữa hoá mỹ phẩm.
 

Minhbt50

Xe tải
Biển số
OF-354193
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
334
Động cơ
267,961 Mã lực
Quan trọng là bán theo giá cụ đưa ra có mang lại tổng lợi nhuận cho đại lý hơn những nhãn hàng Khác ko thôi.
 

ngoc F430

Xe buýt
Biển số
OF-61478
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
849
Động cơ
449,029 Mã lực
Quan trọng là bán theo giá cụ đưa ra có mang lại tổng lợi nhuận cho đại lý hơn những nhãn hàng Khác ko thôi.
Dạ. Lợi nhuận lẻ cao nhưng lượng bán thấp thì khi e kiểm soát giá lợi nhuận thấp nhưng lượng bán sẽ tăng lên + kèm chính sách mà chưa nhãn nào có được thì liệu có hợp lý ko cụ hay bán vo ko kiểm soát sẽ hợp lý hơn
 

Minhbt50

Xe tải
Biển số
OF-354193
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
334
Động cơ
267,961 Mã lực
Dạ. Lợi nhuận lẻ cao nhưng lượng bán thấp thì khi e kiểm soát giá lợi nhuận thấp nhưng lượng bán sẽ tăng lên + kèm chính sách mà chưa nhãn nào có được thì liệu có hợp lý ko cụ hay bán vo ko kiểm soát sẽ hợp lý hơn
Vấn đề là giải pháp thúc đẩy thị trường cụ đưa ra có chứng minh đc cho đại lý là sẽ thúc đẩy đc sản lượng ko. Vì cụ phải tính đến khi cụ đã dùng hết các phương án hỗ trợ mà sản lượng cũng chỉ đến đc một điểm tới hạn mà dưới kỳ vọng của đại lý thì cũng ko ăn thua. Trong kinh doanh cứ không phải cụ bán rẻ là sẽ chiếm đc hết thị trường của người khác. Vậy thì dễ quá ai cũng làm đc.
 

ngoc F430

Xe buýt
Biển số
OF-61478
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
849
Động cơ
449,029 Mã lực
Vấn đề là giải pháp thúc đẩy thị trường cụ đưa ra có chứng minh đc cho đại lý là sẽ thúc đẩy đc sản lượng ko. Vì cụ phải tính đến khi cụ đã dùng hết các phương án hỗ trợ mà sản lượng cũng chỉ đến đc một điểm tới hạn mà dưới kỳ vọng của đại lý thì cũng ko ăn thua. Trong kinh doanh cứ không phải cụ bán rẻ là sẽ chiếm đc hết thị trường của người khác. Vậy thì dễ quá ai cũng làm đc.
Cụ nói chuẩn giá nó còn tùy phân khúc và chất lượng sp. Cái e muốn giai đoạn đầu để người tiêu dùng chú ý đến thương hiệu và giá đủ rẻ để họ dùng thử sp của mình trong các sp tương đương ko có gì nổi trội hơn nhau về chất lượng. Giá rẻ nó ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận và chi phí nên muốn nhờ các cụ đi trước khai sáng giúp em phương án cho hợp lý
 

Minhbt50

Xe tải
Biển số
OF-354193
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
334
Động cơ
267,961 Mã lực
Cụ nói chuẩn giá nó còn tùy phân khúc và chất lượng sp. Cái e muốn giai đoạn đầu để người tiêu dùng chú ý đến thương hiệu và giá đủ rẻ để họ dùng thử sp của mình trong các sp tương đương ko có gì nổi trội hơn nhau về chất lượng. Giá rẻ nó ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận và chi phí nên muốn nhờ các cụ đi trước khai sáng giúp em phương án cho hợp lý
Để người tiêu dùng chú ý đến sp của mình thì có nhiều cách, giá cũng chỉ là một cách thôi. Khi xây dựng giá bán cụ còn phải tính làm sao cho phù hợp với tương lai biến động. Yếu tố quan trọng để chọn phương án nào là mặt hàng cụ bán. Mỗi mặt hàng có yêu cầu về độ phủ và nhận biết khác nhau. Đẫn đến chi phí khác nhau. vì vậy các công ty chuyên nghiệp họ thuê tư vấn và điều tra thị trường để có hướng đi đúng.
 

ngoc F430

Xe buýt
Biển số
OF-61478
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
849
Động cơ
449,029 Mã lực
Để người tiêu dùng chú ý đến sp của mình thì có nhiều cách, giá cũng chỉ là một cách thôi. Khi xây dựng giá bán cụ còn phải tính làm sao cho phù hợp với tương lai biến động. Yếu tố quan trọng để chọn phương án nào là mặt hàng cụ bán. Mỗi mặt hàng có yêu cầu về độ phủ và nhận biết khác nhau. Đẫn đến chi phí khác nhau. vì vậy các công ty chuyên nghiệp họ thuê tư vấn và điều tra thị trường để có hướng đi đúng.
Vâng. E cám ơn cụ
 

phanchinghi

Xe buýt
Biển số
OF-365990
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
678
Động cơ
262,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
- Em nghĩ cụ nên để giá bán lẻ đề xuất in trực tiếp lên bao bì - nhãn sản phẩm.
- Giá bán lẻ có thể thay đổi theo đợt.
- Không tự nhiên mà các nhãn hàng tiêu dùng đã có nhiều năm kinh nghiệm, họ in trực tiếp giá lên sản phẩm như vậy ( nestle - uniliver - .... )
 

hotbac6666

Xe máy
Biển số
OF-542122
Ngày cấp bằng
19/11/17
Số km
53
Động cơ
163,350 Mã lực
Tuổi
36
Giờ thời đại 4.0 nên bán hàng rất khó. nhiều khi các đại lý không cần đầu tư nhiều nên bán kiểu thượng vàng hạ cám. việc này kéo theo các chuỗi cung ứng truyền thống bị ảnh hưởng nhiều.

mà các đại lý ko cần đầu tư thì thường sẽ bán máu cho các sp khi nhiều thấy đối thủ bán được nhiều hàng. đâm ra e thấy làm ăn giờ khó khăn thật.

ủn lên ngồi hóng cao nhân chỉ giáo
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,557
Động cơ
281,922 Mã lực
Tuổi
33
đại lý họ lại thiên bán cái j đc triết khấu cao cụ ak.
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,211
Động cơ
536,104 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
1. Lĩnh vực kinh doanh của cụ là gì?
2. Khách hàng mục tiêu là ai?
3. Đối thủ cạnh tranh hiện tại ntn?
4. Mô hình phân phối của cụ ntn? B2B or B2C......
5. Định hướng tương lai của sp & phân phối ntn?

Chứ mấy cái cụ đưa ra rất mơ hồ, chính vì mơ hồ nên các ý kiến cũng chỉ mơ hồ thôi :)

Em copy mãi mới có ngần này :))
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,211
Động cơ
536,104 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
- Em nghĩ cụ nên để giá bán lẻ đề xuất in trực tiếp lên bao bì - nhãn sản phẩm.
- Giá bán lẻ có thể thay đổi theo đợt.
- Không tự nhiên mà các nhãn hàng tiêu dùng đã có nhiều năm kinh nghiệm, họ in trực tiếp giá lên sản phẩm như vậy ( nestle - uniliver - .... )
cái này em xử lý ngon & tùy biến theo yêu cầu trong mọi giai đoạn chứ k phải in chết trên bao bì or nhãn sản phẩm :)
 
Biển số
OF-722072
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
63
Động cơ
77,740 Mã lực
Tuổi
36
Em chuẩn bị làm 1 nhãn hàng mới đến khâu lên kế hoạch bán hàng thì băn khoăn nên hay không nên kiểm soát giá bán lẻ đại lý . Nếu kiểm soát được theo giá đề xuất bán lẻ của mình thì lợi nhuận đại lý thấp hơn nhiều so với 1 số nhãn khác sợ họ sẽ ko lấy hàng , nhưng mặt bằng chung giá bán lẻ lung tung khá cao so với nhu cầu khách hàng - Kiểm soát được giá hợp lý sẽ kích cầu thu hút khách hàng mua cũng như quảng bá thương hiệu về lâu dài sẽ ổn định , e dự định bù vào phần chính sách đại lý tốt hơn.

Rất mong xin ý kiến của các cụ đi trước nên hay không nên quản lý giá bán lẻ đại lý và các cụ có chiến lược bán hàng nào hay xin chỉ giáo cho em học hỏi . Em cám ơn
Cụ vẽ chân dung khách hàng của mình như thế nào thì sẽ có chính sách cho đại lý thích hợp. Trừ trường hợp sản phẩm của cụ đặc thù hoặc độc quyền thì mới có thể control đc giá bán của đại lý. Còn tâm lý ông đại lý thì cứ lợi nhuận cao thì sẽ tập trung thúc đẩy bán hàng.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,343
Động cơ
301,785 Mã lực
Hàng này thì quyết định mua lại do người bán tư vấn, độ am hiểu của khách tiêu dùng ko có, hạn chế lợi nhuận của người bán là thất bại.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,428
Động cơ
188,836 Mã lực
Giờ đại lý nhiều nơi tư vấn không thật, bán thứ mà ck cao bất chấp dối trá. E ví dụ đi mua cái bóng đèn led chúng nó toàn bán bóng tầu song nói là "tốt hơn bóng RĐ" trong khi về dùng ba bữa nửa tháng thay cái mới. Chị hàng xóm nhà e e thay cho cái bóng RĐ mấy năm rồi chả hỏng =))
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,211
Động cơ
536,104 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,211
Động cơ
536,104 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Cụ vẽ chân dung khách hàng của mình như thế nào thì sẽ có chính sách cho đại lý thích hợp. Trừ trường hợp sản phẩm của cụ đặc thù hoặc độc quyền thì mới có thể control đc giá bán của đại lý. Còn tâm lý ông đại lý thì cứ lợi nhuận cao thì sẽ tập trung thúc đẩy bán hàng.
Trong giai đoạn đầu thôi cụ, bài học cuộc chiến của vinaphone, mobifone vs viettel còn nguyên giá trị :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top