Động cơ ô tô ngày nay được điều khiển bằng điện tử (như một máy tính, bộ điều khiển gọi là ECU - Engine Control Unit), nó điều khiển thời điểm đánh lửa, hệ thống phun xăng (điều chỉnh tỷ lệ Khí/xăng đối với các dải tốc độ của xe)... Thông thường các hãng sản xuất ô tô cài phần mềm cho ECU ưu tiên máy hoạt động ổn định, ít hao xăng và phù hợp với khí hậu nơi xe sẽ được sử dụng..., mà thường không nhằm đạt sức mạnh tối đa. Người ta remap ECU, tức là nạp phần mềm khác cho ECU để thay đổi cách hoạt động của động cơ, thông thường là để xe đạt công suất và sức kéo cao hơn, nên sau khi remap chắc chắn xe đi sẽ khác nhiều. Nó có nhược điểm là có thể giảm độ bền của máy.