[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
376
Động cơ
201,768 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc đó rõ rồi cụ eei, chậm dây chuyền thì em hiểu.

Đang nói chuyển chuẩn gì của cụ kia. Em ở sân bay Đà Lạt nguyên ngày, thấy VJ, Jetstar lên xuống bay lượn đưa đón khách bình thường, đương nhiên trời thì mây mù gió kha khá. Em bay VNA hỏi thì chúng bảo không hạ cánh được do áp chuẩn Skyteam, mà không hạ thì không có máy bay bay đi chứ đâu phải thiếu dây chuyền gì. Vui nhất là mấy thằng đen/tây lông giả cầy nói tiếng Anh, mấy em mặt đất trả lời như ngậm hột thị.
Nó chậm chuyến khác nên không có tàu cho chuyến của cụ. Nó mà giải thích thế thì cụ chả chửi 3 đời chúng nó lên. Lên nó mới có mấy cách giải thích:
1- Thiên tai : Mưa bão, mù , dông ( cái này ko nói dc vì các hãng khác đang bay).
2- Lỗi kỹ thuật : Máy bay có cả nghìn chi tiết nên nó vẽ gì chả dc cụ.
Lần sau các cụ có bức xúc đừng chửi mấy em thương vụ làm thủ tục nhé vì mấy em ấy là người làm thuê thôi. Người có lỗi là lãnh đạo hãng HK không làm tốt công tác dự phòng.
 

Ông Giáo-o

Xe tải
Biển số
OF-494313
Ngày cấp bằng
3/3/17
Số km
271
Động cơ
191,806 Mã lực
Vé em bay 8h30, sau ba lần hoãn từ 8h30 thành 9h40 rồi 11h50 và bây giờ mới báo lại là 12h45 mà chưa chắc chắn. Mà 2h em có cuộc họp trong TP HCM, nếu nó báo sớm là muộn như vậy thì em mua hãng khác, kể cả vứt mịa nó cái vé kia đi, nó làm thế này thì toang em rồi.
Cuối cùng thì chuyến bay của cụ có kịp giờ họp ko.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,306
Động cơ
212,479 Mã lực
Vé em bay 8h30, sau ba lần hoãn từ 8h30 thành 9h40 rồi 11h50 và bây giờ mới báo lại là 12h45 mà chưa chắc chắn. Mà 2h em có cuộc họp trong TP HCM, nếu nó báo sớm là muộn như vậy thì em mua hãng khác, kể cả vứt mịa nó cái vé kia đi, nó làm thế này thì toang em rồi.
Tội cho cụ mợ, thôi em chia sẻ nỗi lòng cụ mợ ạ. Lần sau bảo em, em đèo cho, xe ôm cụ mợ ạ.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,046
Động cơ
566,917 Mã lực
Em tưởng hạ cánh họ dùng radar chứ nhìn mắt thường hả cụ? Hay là mua boeing bản base nó ko có radar?
Cất và Ha vẫn do thao tác của phi công cụ ợ...tầm nhìn hạ chế ko nhìn thấy đường băng dễ toang
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,069
Động cơ
715,894 Mã lực
Ko biết các cụ thế nào. Em mà họp hoàn bố trí đi trước một ngày. Sáng mai họp trưa nay phải có mặt ở HN rồi. Ko có chuyện sát giờ mới đi. :))
Nhiều khi cũng khó nói lắm cụ ạ. Ngày mai họp nhưng hôm nay vẫn có việc cần giải quyết nên chưa đi được sớm thì sao. Nếu cẩn thận và ko vướng việc quan trọng thì như cách cụ là ổn
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,617
Động cơ
379,343 Mã lực
Họp quan trọng lẽ ra cụ nên đi trước 1 ngày mới chuẩn.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,324
Động cơ
421,707 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
Vé em bay 8h30, sau ba lần hoãn từ 8h30 thành 9h40 rồi 11h50 và bây giờ mới báo lại là 12h45 mà chưa chắc chắn. Mà 2h em có cuộc họp trong TP HCM, nếu nó báo sớm là muộn như vậy thì em mua hãng khác, kể cả vứt mịa nó cái vé kia đi, nó làm thế này thì toang em rồi.
Cụ cùng chuyến của em hôm nay.
emem chửi cho QH đòi lại tiền ok. Qua VNA mua vé giờ chót khi nào em quay lại thì nó vẫn bay 12:45. Tiếc ngẩn người tiền vé đắt đã thế VNA cũng chậm nửa tiếng, báo hại em tuột nốt chuyến Côn Đảo. Khốn nạn chưa tứng thấy. Mình muộn nó phạt tiền - nó muộn thì chỉ hoàn lại tiền = giá khi mua mới chó má
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,531
Động cơ
534,488 Mã lực
Chắc cụ chủ họp xong và đi dự tiệc chưa về đâu ah
Vâng, em kịp vào ăn tối cùng mọi người và hiện giờ (gần 1h sáng) đang ngồi chờ ở SB Tân Sơn Nhất để bay ra HN( vé mua giờ bay là 22h40) thấy báo trễ đến 1h20 sáng.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
15,786
Động cơ
2,304,685 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, em kịp vào ăn tối cùng mọi người và hiện giờ (gần 1h sáng) đang ngồi chờ ở SB Tân Sơn Nhất để bay ra HN( vé mua giờ bay là 22h40) thấy báo trễ đến 1h20 sáng.
Ngoài này cũng đang mịt mờ nhân ảnh vì sương lắm cụ ạ. Hi vọng sáng bớt mù cho cụ đỡ bay vòng thêm
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,888
Động cơ
183,965 Mã lực
Tuổi
40
Em vừa nhìn ra cửa, chưa bao giờ em thấy sương đến thế đây
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,553
Động cơ
491,491 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Vâng, em kịp vào ăn tối cùng mọi người và hiện giờ (gần 1h sáng) đang ngồi chờ ở SB Tân Sơn Nhất để bay ra HN( vé mua giờ bay là 22h40) thấy báo trễ đến 1h20 sáng.
Đi lại thế này mệt Cụ nhỉ.
 

QUANG1970

Tháo bánh
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,393
Động cơ
315,957 Mã lực
Vé em bay 8h30, sau ba lần hoãn từ 8h30 thành 9h40 rồi 11h50 và bây giờ mới báo lại là 12h45 mà chưa chắc chắn. Mà 2h em có cuộc họp trong TP HCM, nếu nó báo sớm là muộn như vậy thì em mua hãng khác, kể cả vứt mịa nó cái vé kia đi, nó làm thế này thì toang em rồi.

Bác congngo khỏi cần ấm ức hay tốn mực cho phí sức! :P

Em sẽ chụp bài viết này của bác và gửi cho Bamboo Airway, để họ tìm ra bác là ai và xếp vào danh sách không phục vụ vì nói xấu hãng hàng không! :D

Dich vụ vận chuyển hàng không luôn phải đối đầu với bao rủi ro và để đảm bảo cho an toàn bay việc dịch chuyển lich bay là điều bất đắc dĩ! Nếu bác "có tâm" và muốn giúp cho hãng hàng không này thì việc bác viết thư góp ý trực tiếp kèm theo chứng lý là điều đáng hoan nghênh và trân trọng. =D>

Còn mượn một diễn đàn đi chê bai dich vụ nào đó mà chưa qua "bước" làm việc với giới chức có thẩm quyền của đơn vị cung cấp dich vụ, theo em không phải là cách hay, và người đi nói xấu đơn vị vận chuyển cũng chẳng phải là người tử tế. [-X

Vài dòng chia sẻ, em lắng ý kiến của các bác khác! ^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,959
Động cơ
506,096 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Em đã từng tham gia điều tra, giám định vụ tai nạn máy bay của VNA tại sân bay Phnompenh. Tổ bay đã quá chủ quan vì tin tưởng vào kinh nghiệm của mình, cho rằng đã quá quen thuộc với sân bay này vì đã từng hạ cánh ở sân bay này hàng trăm lần, thuộc địa hình sân bay như trong lòng bàn tay. Do vậy khi tầm nhìn bị hạn chế, không nhìn thâý sân bay, đường băng do mưa to, tổ bay vẫn tiếp tục cố tình hạ độ cao để hạ cánh với sự tự tin rằng xuống thấp tí nữa chắc chắn họ sẽ nhìn thấy đường băng phía dưới. Khi xuống tới độ cao tối thiểu cho phép, vẫn không nhìn thấy đường băng nhưng tổ bay vẫn tiếp tục hạ độ cao và tin rằng phía trước là đường băng. 2 giây sau, khi nhận ra đường băng không ở phía trước máy bay thì đã quá muộn, cơ trưởng chỉ kịp thốt lên câu "chết mẹ rồi!" và kéo cần lái tăng tốc cho máy bay ngóc lên để thực hiện bay lại và khi đầu ngóc lên thì đuôi máy bay bị chìm xuống, va vào ngọn cây thốt nốt ở đầu sân bay.

Kết quả:
- 65 người chết gồm 60 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, gồm cả cơ trưởng (là bạn bố em).
- 1 thành viên phi hành đoàn (cơ phó, là bố của bạn thân em) sống sót. Chú này, người được tụi em gọi là "người bị trời đánh không chết" hiện vẫn còn sống.
Máy bay bị nổ và vỡ thành nhiều mảnh, xác người văng khắp nơi và rất nhiều người không toàn thây, văng mỗi nơi 1 mẩu, bốc mùi hôi thối và phải cầm xô đi nhặt hoặc bị cháy đen không nhận dạng được, người không bị cháy thì quần áo bung hết... hiện trường tai nạn máy bay rất thảm khốc, ám ảnh. Đúng 1 năm sau em quay lại vị trí xảy ra tai nạn để xây đài tưởng niệm cho các nạn nhân mà vẫn chưa hết ám ảnh về những gì đã thấy ở hiện trường tai nạn, thật thảm khốc và kinh hoàng.

Đời em đến nay đã chứng kiến 2 vụ tai nạn máy bay và đều phải xách xô đi nhặt từng mẩu thịt, mẩu xương nên mỗi khi được thông báo máy bay bị chậm chuyến vì lý do thời tiết thì em lại thấy mừng và may mắn, đồng thời thầm cảm ơn người phi công đã kiên quyết từ chối bay/ hạ khi thời tiết quá xấu. Vì em hiểu: đừng có cố khi thời tiết không cho phép, sai 1 ly đi cả cuộc sống đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,116
Động cơ
372,432 Mã lực
Vắng khách nên nó dồn chuyến rồi, dự phòng trước 1 ngày đi cụ
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,941
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như cụ nói thế là do điều kiện thời tiết rồi thì chấp nhận được vì sự an toàn.
Hân hạnh đón chào quí khách trên chuyến bay đúng giờ nhất Việt Nam.
Em thấy ra rả như vậy trên VOV, có thể Bamboo ít chuyến bay trễ nhất nhưng tỷ lệ chuyến trễ/chuyến bay chưa chắc đã ít nhất mà cứ QC vậy nghe rất chán kiểu lùa gà.
Cụ muốn xem tỷ lệ hãng nào trễ nhất hay đúng nhất thì mời vào web của Cục Hàng không, ở đó có đủ hết tất cả các hãng ở VN cho cụ soi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top