[Funland] Evergrande: Lời cảnh tỉnh từ thị trường tài chính, BDS Trung Quốc

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
479
Động cơ
114,773 Mã lực
Trung Quốc có thể sẽ là nguồn khởi phát cho cuộc khủng hoảng tài chính, BDS sắp tới. Xứ ta cũng có thể nối tiếp bước vì phong cách, mô hình quản lý gần như giống nhau. Các cụ có thể tham khảo về tập đoàn Bds thuộc dạng khủng của Trung Quốc như bài báo bên dưới, cũng có định hướng phát triển đa ngành, 1 chúa nợ khiến các chủ nợ (ngân hàng, thậm chí chú phỉnh TQ) phải lo sợ nếu con nợ đổ vỡ. Các cụ liệu có thấy hình tượng kiểu tập đoàn này quen quen không :D
 

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
479
Động cơ
114,773 Mã lực
Hau như các chủ trg, ch sách lớn trong ct, xh, kte ... của vn đều giống hoặc theo mô hình của tq , chỉ khác luôn đi chậm hơn một tg thôi. Thấy lo lo là ...
Vậy nên nhiều khi TQ chính là tương lai của chúng ta, họ phát triển hơn, cùng 1 đường lối, mình có cái gương để soi vào cũng tiện cụ ah
 

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,267
Động cơ
187,451 Mã lực
Em hóng ý kiến các chuyên gia
 

Hacking

Xe buýt
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
897
Động cơ
38,977 Mã lực
Bài viết chả nói gì đến TQ sẽ làm khủng hoảng tài chính, họ chỉ nói đến một công ty BDS vỡ nợ.
Ngoài ra, cũng chưa thấy lý do gì để cháu có thể liên hệ với VN cả :(
 

Vu_Gia

Xe máy
Biển số
OF-779377
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
67
Động cơ
34,071 Mã lực
Tuổi
37
Bài viết chả nói gì đến TQ sẽ làm khủng hoảng tài chính, họ chỉ nói đến một công ty BDS vỡ nợ.
Ngoài ra, cũng chưa thấy lý do gì để cháu có thể liên hệ với VN cả :(
Thì công ty bđs chiếm thị phần lớn nhất phá sản, như một quả bom dây chuyền khiến hệ thống bđs và tín dụng sụp đổ. Kiểu như bong bóng ở Mỹ 2008, ngân hàng thứ 4 Mỹ phá sản, làm khủng hoảng toàn cầu đó.
Nhưng chắc TQ sẽ cứu thôi, không cứu là toang nặng, xả kho sẽ khiến giá bđs giảm, tạo vòng xoáy giảm giá, ngân hàng sẽ nối gót do chất lượng tài sản sụt giảm, nợ xấu. Chỉ cần 1 ngân hàng chết là sẽ khủng hoảng thật sự. Nhưng tôi tin chính quyền sẽ cứu, TQ thường làm thế trước đây.
 

Hacking

Xe buýt
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
897
Động cơ
38,977 Mã lực
Thì công ty bđs chiếm thị phần lớn nhất phá sản, như một quả bom dây chuyền khiến hệ thống bđs và tín dụng sụp đổ. Kiểu như bong bóng ở Mỹ 2008, ngân hàng thứ 4 Mỹ phá sản, làm khủng hoảng toàn cầu đó.
Nhưng chắc TQ sẽ cứu thôi, không cứu là toang nặng, xả kho sẽ khiến giá bđs giảm, tạo vòng xoáy giảm giá, ngân hàng sẽ nối gót do chất lượng tài sản sụt giảm, nợ xấu. Chỉ cần 1 ngân hàng chết là sẽ khủng hoảng thật sự. Nhưng tôi tin chính quyền sẽ cứu, TQ thường làm thế trước đây.
Vỡ BDS ở Mỹ nó khác hoàn toàn mà cụ, TQ 1 công ty vỡ chả ảnh hưởng ji đâu ah.
Ở VN, còn phải đẩy BDS lên để kích cầu, kinh doanh ... chứ sau đợt dịch lấy gì để đẩy đây ah, dân giờ dành tiền mặt cho an toàn rồi :D
 

Vu_Gia

Xe máy
Biển số
OF-779377
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
67
Động cơ
34,071 Mã lực
Tuổi
37
Vỡ BDS ở Mỹ nó khác hoàn toàn mà cụ, TQ 1 công ty vỡ chả ảnh hưởng ji đâu ah.
Ở VN, còn phải đẩy BDS lên để kích cầu, kinh doanh ... chứ sau đợt dịch lấy gì để đẩy đây ah, dân giờ dành tiền mặt cho an toàn rồi :D
Giả sử VN cũng cảnh tương tự, cty lớn nhất rơi cảnh như trên thì những ngân hàng đi song hành với cty này sẽ là đội chết đầu tiên. Việc tái cơ cấu phải được diễn ra, cách nào cũng đau đớn: bán tháo tài sản trả nợ đến hạn, tiếp tục cấp tín dụng mới để hoàn thành dự án dở dang, nhưng với lãi suất gấp đôi, bán bớt hoặc thu hẹp qui mô doanh nghiệp. Dù bằng cách nào thì giá trị tài sản sẽ giảm đi rất nhiều, tạo vòng xoáy đến ngân hàng và cty bảo hiểm khoản vay… , tôi nghĩ đã là kinh tế thị trường dù không hoàn hảo thì sẽ có bong bóng như vậy, dù Mỹ hay TQ. Chỉ khác TQ dùng ý chí hành pháp để đưa quả bóng chuyển dịch về tương lai thôi, chỉ là nổ sơm hay muộn, mà càng để lâu bong bóng nổ càng to thôi
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,705
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Evergrande sụp đổ sẽ khiến hệ thống tài chính TQ chao đảo mạnh đấy, nhưng họ chấp nhận đau đớn để cải tổ - giống như nước Mỹ cuối TK19, đầu TK20.
Nếu nhanh chóng thành công, tàu sẽ bá chủ, đừng coi thường.
Hiệu ứng domino sẽ lan ra toàn cầu. VN sẽ là 1 trong những qg bị ảnh hưởng lớn nhất. Nên nhớ, tỷ lệ tín dụng/GDP của ta không kém tàu - 1 tỷ lệ cực kỳ nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

botbeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-48237
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
370
Động cơ
461,220 Mã lực
Vỡ BDS ở Mỹ nó khác hoàn toàn mà cụ, TQ 1 công ty vỡ chả ảnh hưởng ji đâu ah.
Ở VN, còn phải đẩy BDS lên để kích cầu, kinh doanh ... chứ sau đợt dịch lấy gì để đẩy đây ah, dân giờ dành tiền mặt cho an toàn rồi :D
Phàm 10 ô lập nick mới là 11 ô cái giọng này,loãng hết cả diễn đàn,lại còn nick vừa lập hnay xong chắc ô nào vừa bị chọc lốp
 

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
479
Động cơ
114,773 Mã lực
Evergrande sụp đổ sẽ khiến hệ thống tài chính TQ chao đảo mạnh đấy, nhưng họ chấp nhận đau đớn để cải tổ - giống như nước Mỹ cuối TK19, đầu TK20.
Nếu nhanh chóng thành công, tàu sẽ bá chủ, đừng coi thường.
Hiệu ứng domino sẽ lan ra toàn cầu. VN sẽ là 1 trong những qg bị ảnh hưởng lớn nhất. Nên nhớ, tỷ lệ tín dụng/GDP của ta không kém tàu - 1 tỷ lệ cực kỳ nguy hiểm.
Trung Quốc dạo gần đây chịu chấp nhận đau đớn trong ngắn hạn để đạt mục tiêu dài hạn, loại bỏ quyền năng của nhiều tập đoàn lớn luôn nghĩ mình có thể át cả chủ sòng, Alibaba là 1 ví dụ điển hình. Nếu họ chấp nhận cắt nốt ung nhọt kiểu Evergrande thì trong ngắn hạn khá thảm khốc nhưng trật tự sẽ dần được định hình, trên con đường phát triển vượt bậc buộc phải trải qua nhiều máu đổ.
 

Vu_Gia

Xe máy
Biển số
OF-779377
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
67
Động cơ
34,071 Mã lực
Tuổi
37
Trung Quốc dạo gần đây chịu chấp nhận đau đớn trong ngắn hạn để đạt mục tiêu dài hạn, loại bỏ quyền năng của nhiều tập đoàn lớn luôn nghĩ mình có thể át cả chủ sòng, Alibaba là 1 ví dụ điển hình. Nếu họ chấp nhận cắt nốt ung nhọt kiểu Evergrande thì trong ngắn hạn khá thảm khốc nhưng trật tự sẽ dần được định hình, trên con đường phát triển vượt bậc buộc phải trải qua nhiều máu đổ.
Khủng hoảng có tính chu kì mà, sao mà cắt hay không cắt gì cụ, đây là vận động khách quan của kinh tế thị trường, tăng trưởng bởi vay nợ thôi có gì đâu. Đợi xem 2 quả bom : cty bđs lớn nhất nước và công ty mua bán nợ xấu quốc gia sẽ được TQ xử lí thế nào. Bài học sâu sắc cho VN đấy
 

Hacking

Xe buýt
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
897
Động cơ
38,977 Mã lực
Phàm 10 ô lập nick mới là 11 ô cái giọng này,loãng hết cả diễn đàn,lại còn nick vừa lập hnay xong chắc ô nào vừa bị chọc lốp
đúng là cháu mới lập nick mới (nick cũ bị chọc thật ...), nhưng quan điểm cháu nêu có gì sai nhỉ?
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,887
Động cơ
153,987 Mã lực
E kb gì nên ngồi ngay ngắn nghe các cụ bàn luận!
 

Longtime No See

Xe tải
Biển số
OF-676534
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
479
Động cơ
114,773 Mã lực
Khủng hoảng có tính chu kì mà, sao mà cắt hay không cắt gì cụ, đây là vận động khách quan của kinh tế thị trường, tăng trưởng bởi vay nợ thôi có gì đâu. Đợi xem 2 quả bom : cty bđs lớn nhất nước và công ty mua bán nợ xấu quốc gia sẽ được TQ xử lí thế nào. Bài học sâu sắc cho VN đấy
Đúng là khủng hoảng có tính chu kỳ và gần như không thể tránh khỏi, tuy nhiên việc níu kéo dài thêm thời gian cho chu kỳ ấy hoàn toàn nằm trong khả năng của chú phỉnh các nước, đặc biệt là nước lớn như TQ. Em với các cụ cùng xem liệu TQ có dám mạnh tay đập đi xây lại trước tiên để bắt đầu 1 chu kỳ phát triển mới hậu đại dịch không. Chúng ta phải hóng thôi vì thằng hàng xóm nó đập cả cái biệt thự thì nhà mình cấp 4 ngay cạnh cũng dễ lún nứt, thậm chí sập như chơi :D
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
315
Động cơ
211,768 Mã lực
Tuổi
40
Evergrande sụp đổ sẽ khiến hệ thống tài chính TQ chao đảo mạnh đấy, nhưng họ chấp nhận đau đớn để cải tổ - giống như nước Mỹ cuối TK19, đầu TK20.
Nếu nhanh chóng thành công, tàu sẽ bá chủ, đừng coi thường.
Hiệu ứng domino sẽ lan ra toàn cầu. VN sẽ là 1 trong những qg bị ảnh hưởng lớn nhất. Nên nhớ, tỷ lệ tín dụng/GDP của ta không kém tàu - 1 tỷ lệ cực kỳ nguy hiểm.
Ý cụ đang so với vụ Mỹ nâng lãi suất ngân hàng lên 20% để giảm lạm phát í hả?
Em cũng đồ là lần này TQ sẽ ko cứu Evergrande và chắc chắn TQ sẽ phải chấp nhận suy thoái, thậm chí là suy thoái sâu, vì TQ bây giờ đang ko chỉ chọc vào 1 quả bóng bđs mà đang chọc vào rất nhiều ngành khác, giải trí, giáo dục, y tế, nhiều ngành sẽ giảm năng suất.
Nên em cũng ko biết liệu TQ có hạ cánh an toàn sau cuộc cải tổ này ko, hay là sẽ rơi vào 1 thập kỷ mất mát. Cái đấy thì còn phải chờ xem.
Ảnh hưởng tới VN là chắc chắn. Nhưng VN có bắt chước theo như thế hay ko thì còn phải chờ xem, vì VN ko có tiềm lực tài chính để chống chịu khủng hoảng dài hạn như TQ.
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,463
Động cơ
262,374 Mã lực
Tuổi
38
Trung Quốc có Jack Ma thì Việt Nam mình cũng có à cụ?
Nó làm chính sách 1 TQ, một con đường, thì mình cũng làm y chang à cụ?
Một cty bds bên họ vỡ nợ suy ra thị trường Việt Nam sắp toang?
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,705
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Ý cụ đang so với vụ Mỹ nâng lãi suất ngân hàng lên 20% để giảm lạm phát í hả?
Em cũng đồ là lần này TQ sẽ ko cứu Evergrande và chắc chắn TQ sẽ phải chấp nhận suy thoái, thậm chí là suy thoái sâu, vì TQ bây giờ đang ko chỉ chọc vào 1 quả bóng bđs mà đang chọc vào rất nhiều ngành khác, giải trí, giáo dục, y tế, nhiều ngành sẽ giảm năng suất.
Nên em cũng ko biết liệu TQ có hạ cánh an toàn sau cuộc cải tổ này ko, hay là sẽ rơi vào 1 thập kỷ mất mát. Cái đấy thì còn phải chờ xem.
Ảnh hưởng tới VN là chắc chắn. Nhưng VN có bắt chước theo như thế hay ko thì còn phải chờ xem, vì VN ko có tiềm lực tài chính để chống chịu khủng hoảng dài hạn như TQ.
Do các chính sách tiền tệ liều lĩnh, chưa có tiền lệ, bong bóng tài sản toàn cầu đang được bơm to hơn bao giờ hết. Cú chủ động chọc vỡ bong bóng của CP ông Tập tại thị trường bđs thứ 2 thế giới sẽ tạo ra 1 cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu (tương tự cuộc khủng hoảng 2008 khởi phát tại Mỹ).
Vấn đề là Tàu chủ động kiểm soát còn các qg khác là không thể, họ vào trước - ra trước. 1 cú đòn có thể đánh sập nước Mỹ, VN là cái đinh gỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top