Evergrande: Lời cảnh tỉnh từ thị trường tài chính, BDS Trung Quốc

không sợ gì

Xe tải
Biển số
OF-790327
Ngày cấp bằng
13/9/21
Số km
327
Động cơ
2,920 Mã lực
Tuổi
35

thằng bạn TQ của em bảo là Tập chủ tịch đang tiêu diệt các tập đoàn thân cận của nhóm Giang Thị (do Giang trạch dân đỡ đầu)

nhiều bài báo cũng viết về việc này lắm: làm ăn phát đạt như Ali33 còn bị chia tách rồi ép buộc liên doanh với nhà nước để chính quyền tập cận bình kiểm soát thì mấy công ty bất động sản thoát sao được.

 

Xinxàphòng

Xe điện
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,549
Động cơ
-4,232,443 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
thằng bạn TQ của em bảo là Tập chủ tịch đang tiêu diệt các tập đoàn thân cận của nhóm Giang Thị (do Giang trạch dân đỡ đầu)

nhiều bài báo cũng viết về việc này lắm: làm ăn phát đạt như Ali33 còn bị chia tách rồi ép buộc liên doanh với nhà nước để chính quyền tập cận bình kiểm soát thì mấy công ty bất động sản thoát sao được.

Gớm, đưa cái link của Pháp luân công=))
 

không sợ gì

Xe tải
Biển số
OF-790327
Ngày cấp bằng
13/9/21
Số km
327
Động cơ
2,920 Mã lực
Tuổi
35
Gớm, đưa cái link của Pháp luân công=))
quá trình Tập Chủ Tịch tận diệt các tập đoàn thuộc phe giang thị bắt đầu từ năm 2020 rồi, và bây giờ vẫn đang tiếp diễn:
ông xem thêm link này thì rõ:


pháp luân công hay hoàn cầu nhật báo cũng đều phải dựa trên những sự kiện có thật để từ đó đưa ra bình luận đi kèm quan điểm:

đâu phải mỗi tập đoàn BĐS phá sản mà các ông lớn khác như tập đoàn oto, tập đoàn điện tử, tập đoàn hoá chất, và cả tập đoàn khai thác than cũng bị tận diệt : đây chính là quan điểm "trảm thảo trừ căn" & "lạc tỉnh hạ thạch" của người trung quốc.
Nếu chỉ nhìn vào sự phá sản của doanh nghiệp BĐS thì sẽ chỉ như thầy bói xem voi, thay vì nhìn vào Hằng Đại thì ông nên nhìn vào case lớn hơn là ANT group- Alibaba đi: case này mới phản ánh rõ ý chí của Tập Chủ Tịch: muốn xây dựng triều đại mới thì phải xoá bỏ tàn dư và tận diệt phe cánh của triều đại cũ
 

kuhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
1,376
Động cơ
609 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
Đúng là khủng hoảng có tính chu kỳ và gần như không thể tránh khỏi, tuy nhiên việc níu kéo dài thêm thời gian cho chu kỳ ấy hoàn toàn nằm trong khả năng của chú phỉnh các nước, đặc biệt là nước lớn như TQ. Em với các cụ cùng xem liệu TQ có dám mạnh tay đập đi xây lại trước tiên để bắt đầu 1 chu kỳ phát triển mới hậu đại dịch không. Chúng ta phải hóng thôi vì thằng hàng xóm nó đập cả cái biệt thự thì nhà mình cấp 4 ngay cạnh cũng dễ lún nứt, thậm chí sập như chơi :D
Đơn giản tính chu kỳ cũng là sự đào thải, các cụ cứ nói bài học nọ kia để học hỏi mình thấy thật nực cười như kiểu ếch ngồi đáy giếng, những QG đã tồn tại hơn tuổi đời bố mình, cũng đều có những chuyên gia, ban cố vấn sừng sỏ, họ đều có thể nhìn nhận được. Chu kỳ kinh tế cũng là chu kỳ thanh lọc bắt buộc, không ai có thể đứng mãi vị trí đầu tầu, sẽ có 1 bên lôi xuống để đẩy bên khác cao lên bằng thực lực hoặc bằng những mục đích khác. Ví dụ điển hình Nokia, Blackberry 1 thời vang bóng ntn, đa cấp/ hụi/ huy động L/s cao vút 40-50% tại sao vẫn nhiều người đâm đầu vào hàng chục năm nay, bản chất con người là giống loài tham vọng, tham lam, càng lên cao càng muốn cao nữa, đột phá nữa, dừng là mất, cùng lắm là bảo tồn duy trì đế chế. Cũng như hiện nay các Ngân hàng Vietnam 10 ông thì 9 ông xây dựng kế hoạch năm sau tăng gấp 2, gấp 3 năm trước, xin sbv nới room tín dụng thường xuyên, đến khi KH không khả năng chi trả, không còn khả năng phát triển hay lâm vào khủng hoảng lớn đột ngột thì BÙM.
Nên mình thấy áp dụng học thuyết của Darwin trường hợp này đúng: những con vật biết thích nghi với tự nhiên sẽ tồn tại và ngược lại, những con vật không thích nghi sẽ bị diệt vong", chứ không phải loài mạnh nhất, khỏe nhất.
 

Ramdeuter

Xe tải
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
275
Động cơ
8,279 Mã lực
Bên Tàu không liên quan gì tới xứ ta đâu các cụ ơi, yên tâm đi. Ông anh to to gì đó vẫn đang báo lãi ầm ầm, bất chấp covid, bất chấp lockdown các kiểu. Ảnh sắp viết lại các học thuyết kinh tế lẫn thuyết âm mưu này nọ rồi nhé, có khi còn sắp được nhận giải Nobel kinh tế vì thành tích kinh doanh kiểu 'đao thương bất nhập' kia kìa, các cụ cứ khéo lo cho ảnh :D
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,505
Động cơ
17,304 Mã lực
Bên Tàu không liên quan gì tới xứ ta đâu các cụ ơi, yên tâm đi. Ông anh to to gì đó vẫn đang báo lãi ầm ầm, bất chấp covid, bất chấp lockdown các kiểu. Ảnh sắp viết lại các học thuyết kinh tế lẫn thuyết âm mưu này nọ rồi nhé, có khi còn sắp được nhận giải Nobel kinh tế vì thành tích kinh doanh kiểu 'đao thương bất nhập' kia kìa, các cụ cứ khéo lo cho ảnh :D
Toàn tay trái nâng tay phải rồi chụm 2 bàn tay làm trò ảo thuật với đống giấy trên sàn ck thôi. Nhưng hiện đang được support nên em nghĩ bất tử thôi, không suy chuyển gì đâu.
 

Hienminh123

Xe máy
Biển số
OF-596766
Ngày cấp bằng
30/10/18
Số km
90
Động cơ
2,186 Mã lực
Các cụ lấy thực tế TQ rồi suy ra VN thì e là ko sát thực tế. Đành rằng có 1 vài điểm chung nhưng ta với họ còn khoảng cách ko ngắn. Nếu để lấy TQ để làm căn cứ đầu tư thì xa quá, đầu tư cá nhân tính 5 năm thôi. Ở VN xây mỗi cái cầu mà hàng chục năm ko xong và còn chưa biết có làm ko, bên nó thì nhoằng phát xong. Biết nó để chém gió vui thôi ạ.
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
251
Động cơ
1,918 Mã lực
Tuổi
38
bạn em ở TQ bảo là những chỗ tốt thì giá cao quá mức có thể mua nổi, nên chỉ có thể thuê để ở.
còn những chỗ rẻ thì toàn là "thành phố ma" ở quá xa chỗ làm việc (bên TQ họ gọi là Quỷ Thành") vậy nên người trẻ không ai mua cả , ế lại càng ế.
vì thế nên giờ xu hướng của thanh niên lập nghiệp ở thành phố sẽ là thuê nhà, nhiều người còn share phòng để tiết kiệm chi phí, phòng chật nên ko nấu ở nhà mà ra ngoài ăn hoặc gọi ship (đồ ăn bình dân bên TQ rẻ ngang VN)
Caí này có đúng không? Bloomberg mới đây nó vừa mới đưa là các thành phố ma của TQ Giờ bắt đầu có sức sống rồi/. 64% dân số TQ giờ ở thành thị so với 18% của năm 78, tức là tốc độ đô thị hóa kinh khủng, đâu có đến nỗi chỉ ở khu cũ như cụ nói?

 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
2,989
Động cơ
37,498 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Mấy thằng bds thì là mũi nhọn với đầu tàu gì. Trung quốc nó có cả ngàn tập đoàn tầm cỡ thế giới cả về công nông nghiệp, công nghệ, dịch vụ… mấy thằng bds thì r&d cái gì? Ngoài việc bơm thổi cho thị trường thành quả bóng phình to, thu hút đội đầu cơ làm náo loạn, đẩy giá nhà quá tầm với của đa số người dân bình thường? Phải dẹp đội này, đưa nó vào khuôn khổ hoạt động phù hợp, thằng nào vỡ nợ để nó chết tự nhiên. Vậy mới giảm thiểu rủi ro cho nền kinh tế, cho an sinh xã hội của quốc gia
Cháu thấy rất hợp lý với comment này.
 

Ramdeuter

Xe tải
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
275
Động cơ
8,279 Mã lực
Toàn tay trái nâng tay phải rồi chụm 2 bàn tay làm trò ảo thuật với đống giấy trên sàn ck thôi. Nhưng hiện đang được support nên em nghĩ bất tử thôi, không suy chuyển gì đâu.
Nếu được support từ trển xuống thì e nghĩ ông em đã không xộ khám theo 2 đồng chí củi cụ ah :D Còn support ở những chỗ khác thì iem ko biết vì mấy bữa nay thấy các chỗ khác mà post hay nhắc tới bài này là 'bay màu' nhanh lắm luôn :D
 

khoa.vd85

Xe tăng
Biển số
OF-164930
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
1,017
Động cơ
8,915 Mã lực
Website
khudothixuanphuong.vn
10000 cũng cao phết cụ ạ. Nhưng chắc trung tâm có nhiều Cv. Chứ xa xôi quá cũng khó cao.
Cả TP mà cụ, trung tâm nó phải đỉnh parabol tầm 2-50.000 ấy chứ.
Tàu khựa nó hạn chế mỗi gđ đc mua 2 căn, rồi yêu cầu phải đóng BHXH vài năm mới đủ tiêu chuẩn, rồi xếp hàng bốc thăm, rồi hạn chế giá trần... thế mà cứ dựng đứng cả nhên.
 

tobe11

Xe buýt
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
933
Động cơ
13,995 Mã lực
Cả TP mà cụ, trung tâm nó phải đỉnh parabol tầm 2-50.000 ấy chứ.
Tàu khựa nó hạn chế mỗi gđ đc mua 2 căn, rồi yêu cầu phải đóng BHXH vài năm mới đủ tiêu chuẩn, rồi xếp hàng bốc thăm, rồi hạn chế giá trần... thế mà cứ dựng đứng cả nhên.
:)) con người thật dễ hiểu
 

Green life 8

Xe máy
Biển số
OF-764526
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
65
Động cơ
1,253 Mã lực
Vấn đề ở Trung Quốc cũng khác ở Việt Nam vì đất Trung Quốc rất rộng. Hồi 2018 em đi du lịch TQ thì đi 1 cái tàu còn có chữ song hỷ dán trên tàu (tàu cũ k phải tàu cao tốc), hỏi thì họ bảo là ở Trung Quốc 1 thành phố/ quận của họ rất rộng nên ở trong cùng một thành phố nhưng việc đi đón dâu bằng tàu qua đêm cũng phổ biến.

Việt Nam thì khác tuy dải đất dài nhưng cự ly ngắn, khi xây tuyến tàu cao tốc kết nối các tỉnh (tàu shinkansen) thì việc đi lại làm việc chéo tỉnh rất bình thường và dân số Việt Nam thuộc loại già hóa nhanh nhất thế giới

Nghĩa là ở Việt Nam sẽ khó có khả năng có thành phố ma vì logistic liên thành phố ngày càng tốt và đất không quá rộng như bên TQ nên khả năng liên kết phát triển đồng đều tại các địa phương ngày càng tốt (giống như Nhật, Hàn). Thêm vào đó, dân số Việt Nam thuộc loại già hóa nhanh nhất thế giới giống như Nhật, nên quỹ đất ở chẳng bao giờ thiếu. Nhật giờ đây nhà bỏ hoang nhiều (do thuế cao không giữ nổi nhà, do không có người ở...) thì các cụ đọc báo nhiều rồi.
 

không sợ gì

Xe tải
Biển số
OF-790327
Ngày cấp bằng
13/9/21
Số km
327
Động cơ
2,920 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề ở Trung Quốc cũng khác ở Việt Nam vì đất Trung Quốc rất rộng. Hồi 2018 em đi du lịch TQ thì đi 1 cái tàu còn có chữ song hỷ dán trên tàu (tàu cũ k phải tàu cao tốc), hỏi thì họ bảo là ở Trung Quốc 1 thành phố/ quận của họ rất rộng nên ở trong cùng một thành phố nhưng việc đi đón dâu bằng tàu qua đêm cũng phổ biến.

Việt Nam thì khác tuy dải đất dài nhưng cự ly ngắn, khi xây tuyến tàu cao tốc kết nối các tỉnh (tàu shinkansen) thì việc đi lại làm việc chéo tỉnh rất bình thường và dân số Việt Nam thuộc loại già hóa nhanh nhất thế giới

Nghĩa là ở Việt Nam sẽ khó có khả năng có thành phố ma vì logistic liên thành phố ngày càng tốt và đất không quá rộng như bên TQ nên khả năng liên kết phát triển đồng đều tại các địa phương ngày càng tốt (giống như Nhật, Hàn). Thêm vào đó, dân số Việt Nam thuộc loại già hóa nhanh nhất thế giới giống như Nhật, nên quỹ đất ở chẳng bao giờ thiếu. Nhật giờ đây nhà bỏ hoang nhiều (do thuế cao không giữ nổi nhà, do không có người ở...) thì các cụ đọc báo nhiều rồi.

em đọc báo thấy bẩu là VN thuộc top ít đất nhất thế giới (trung bình mật độ dân số/km2 cao gấp 5 lần các nước khác) và gấp 2 lần Trung quốc.

ông anh cả số đất trên đầu người còn gấp 2 lần thằng em mà còn lo thiếu đất thì sao thằng em lại tự hào rừng vàng biển bạc thế nhỉ? Hay là dân mình ở chật quen, căn hộ 30m2 cũng thấy đủ rồi nên thừa đất các cụ nhỉ?



 

Green life 8

Xe máy
Biển số
OF-764526
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
65
Động cơ
1,253 Mã lực
em đọc báo thấy bẩu là VN thuộc top ít đất nhất thế giới (trung bình mật độ dân số/km2 cao gấp 5 lần các nước khác) và gấp 2 lần Trung quốc.

ông anh cả số đất trên đầu người còn gấp 2 lần thằng em mà còn lo thiếu đất thì sao thằng em lại tự hào rừng vàng biển bạc thế nhỉ? Hay là dân mình ở chật quen, căn hộ 30m2 cũng thấy đủ rồi nên thừa đất các cụ nhỉ?



ah vì là Trung Quốc rộng nhưng mà nhiều thành phố ma đó cụ, quá rộng nên không phát triển đồng đều được tất cả các địa bàn thành phố nên dân tập trung ở các thành phố "sống" dẫn đến mật độ trung bình cả nước thấp. Còn so với những nước có diện tích nhỏ kiểu như nước ta thì mật độ này là bình thường mà:

1. So về mật độ dân số quốc gia:


- Nhật gấp 1,15 lần nước ta, Hàn gấp 1,76 lần
- Các nước siêu khủng thì: HK gấp 23 lần, sing gấp 28 lần, Macau gấp 73 lần

2. Mật độ Bắc kinh và Hà Nội:

.

Mật độ dân HN giờ cao hơn 1,8 mật độ bắc kinh rồi mà nhà HN thì thấp hơn cả 20-30 lần đó (cứ so 25 triệu/m2 với 20k trung bình các cụ nêu trên kia đi), giá nhà hiện tại tại HN vấn đáp ứng mật độ này mà.
 

tobe11

Xe buýt
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
933
Động cơ
13,995 Mã lực
ah vì là Trung Quốc rộng nhưng mà nhiều thành phố ma đó cụ, quá rộng nên không phát triển đồng đều được tất cả các địa bàn thành phố nên dân tập trung ở các thành phố "sống" dẫn đến mật độ trung bình cả nước thấp. Còn so với những nước có diện tích nhỏ kiểu như nước ta thì mật độ này là bình thường mà:

1. So về mật độ dân số quốc gia:


- Nhật gấp 1,15 lần nước ta, Hàn gấp 1,76 lần
- Các nước siêu khủng thì: HK gấp 23 lần, sing gấp 28 lần, Macau gấp 73 lần

2. Mật độ Bắc kinh và Hà Nội:

.

Mật độ dân HN giờ cao hơn 1,8 mật độ bắc kinh rồi mà nhà HN thì thấp hơn cả 20-30 lần đó (cứ so 25 triệu/m2 với 20k trung bình các cụ nêu trên kia đi), giá nhà hiện tại tại HN vấn đáp ứng mật độ này mà.
Số liệu cụ đưa em thấy chả rõ sở cứ gì. Hà Nội là Hà Nội nào. Bắc Kinh là Bắc Kinh nào. Thu nhập 2 bên ra sao. So sánh tổng quan mới nhìn đc chứ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top