Thảo luận Ford Everest đồng hồ nhiệt tăng cao khi leo dốc

văn Mười

Xe tải
Biển số
OF-402850
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
282
Động cơ
233,924 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Nhờ các cụ giúp em giải quyết vụ này : Xe FE của em 2009 AT mấy bữa nay cứ leo dốc dài là nhiệt độ tăng cao còn đi đường bằng 500-700 km cũng ko tăng, nước làm mát không hao tí nào, em đã đi thông súc két nước & kiểm tra tại hãng rồi vẫn không được , khi máy nguội hẳn ( để qua đêm) em mở lắp két nước ra thấy có hơi phì ra khá mạnh . Như vậy là sao vậy các cụ, phải xử lý thế nào ạ ? Em cảm ơn các cụ
 

Kixx Hanoi

Xe hơi
Biển số
OF-518872
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
160
Động cơ
178,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
daunhothanoi.com
Theo em khoang động cơ có vấn đề, có thể có bùn bẩn hoặc cặn bám, khi lên dốc chịu tải dầu bôi trơn ko tốt nên sinh nhiệt làm nóng.8-}
 

Coca_pepsi

Xe hơi
Biển số
OF-412910
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
139
Động cơ
224,541 Mã lực
Tuổi
39
Cụ ra gara kêu thợ tháo van hàn nhiệt ra cho van đó bị kẹt nên sinh nóng trong két và máy vì nó làm nc ko tuần hoàn dc.vứt bỏ đi xe lại mát ngay
 

MG442

Xe đạp
Biển số
OF-386656
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
20
Động cơ
240,000 Mã lực
Tuổi
40
Cụ cho hỏi vứt van hằng nhiệt đi thì nó hở ra nước nó ko bị phun ra ạ? Xe em bị y hệt như thế
 

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,926
Động cơ
468,898 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Xe thiết kế có tính toán khoa học,không nên vứt bỏ.
 

vukhoa

Đi bộ
Biển số
OF-542159
Ngày cấp bằng
19/11/17
Số km
6
Động cơ
162,860 Mã lực
Tuổi
41
Nhờ các cụ giúp em giải quyết vụ này : Xe FE của em 2009 AT mấy bữa nay cứ leo dốc dài là nhiệt độ tăng cao còn đi đường bằng 500-700 km cũng ko tăng, nước làm mát không hao tí nào, em đã đi thông súc két nước & kiểm tra tại hãng rồi vẫn không được , khi máy nguội hẳn ( để qua đêm) em mở lắp két nước ra thấy có hơi phì ra khá mạnh . Như vậy là sao vậy các cụ, phải xử lý thế nào ạ ? Em cảm ơn các cụ
Em cho là bình thường bác ạ. Quạt gió chỉ là 1 phần thôi. Gió từ hốc gió chạy ở tốc độ đường trường từ 60km đến 80km/h sẽ qua két nước nhiều hơn. Bác leo dốc động cơ phải làm việc ở vòng tua lớn, đi số thấp, tốc độ cũng thấp. Nhiệt độ tăng cao là đương nhiên.
Mùa này nhiệt độ ngoài trời 12 đến 20 độ anh em chạy xe đường trường đồng hồ báo gần C nhưng khi dừng xe ven đường đi wc song làm điếu thuốc vẫn để máy nổ. Vào xe sẽ thấy đồng hồ chỉ gần mức giữa C và H.
Đó là ý kiến của em vậy thôi bác để ý xem sao.
 

BanTaiCui

Xe hơi
Biển số
OF-533843
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
199
Động cơ
170,390 Mã lực
Nhờ các cụ giúp em giải quyết vụ này : Xe FE của em 2009 AT mấy bữa nay cứ leo dốc dài là nhiệt độ tăng cao còn đi đường bằng 500-700 km cũng ko tăng, nước làm mát không hao tí nào, em đã đi thông súc két nước & kiểm tra tại hãng rồi vẫn không được , khi máy nguội hẳn ( để qua đêm) em mở lắp két nước ra thấy có hơi phì ra khá mạnh . Như vậy là sao vậy các cụ, phải xử lý thế nào ạ ? Em cảm ơn các cụ
Em thấy xe nào leo đèo dốc dài thì nhiệt độ cũng tăng cả thôi. vấn đề là có bị chết máy khi nhiệt độ quá cao hay không thôi. Cụ kiểm tra kỹ lại hệ thống làm mát xem sao, khi nước làm mát nóng quá nó đến nhiệt độ sôi, chuyển sang thể hơi thì van ở nắp két nước nó phải xả hơi chứ. Ngoài ra cụ nên chọn dầu máy cho phù hợp, dầu máy đặc quá nó cũng nóng máy đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top