Thảo luận GARA ESCAPE - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe - Sixteen edition

Tịch

Xe đạp
Biển số
OF-142649
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
15
Động cơ
4 Mã lực
hix, tự nhiên con escape của em dạo này ồn kinh hoàng, nhất là lúc đi tầm 100 cây chuối, nhạc nhẽo lúc đấy cứ gọi là max . Chả nhẽ lại đổi lốp
Nếu cụ đã sắm giămg giảm ồn cho bộ cánh E nó thì kiểm tra lại xem, có thể trời hè nắng giăng bong keo cửa không khít.
 

Binh Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-82045
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
598
Động cơ
12,446 Mã lực
Xử lý motor chuột cửa sau ESC 2009 - bản quyền hướng dẫn là cụ Hải Nguyễn, em chỉ thực hiện theo và có ảnh báo cáo như sau:
Hình chuột cửa cốp khi tháo ra đây ạ:


Sau đó em


tháo motor ra:


Rồi em tháo rời motor ra như bác Hải Nguyễn hướng dẫn, phần nắp nhựa phía cuối có 1 miếng bọc đồng ( phía trên mầu đen đen ấy ạ):

em tháo ra như hình dưới (tháo ra hơi khó nên trong hơi nham nhở - tuy nhiên chả sao vì đằng nào cũng thay):

rồi thay miếng bọc đồng này bằng miếng đồng có chiều dày tương đương để tiếp xúc tốt hơn:

Sau đó lắp lại motor, chuột cửa, thử thấy ngon hơn trưóc, chuột lại đóng mở phe phé!

Một lần nữa cảm ơn cụ Hải Nguyễn đã tận tình hướng dẫn, DIY cũng có cái sướng và chi phí là 0 VND ạ!
 

VuTien75

Xe hơi
Biển số
OF-396117
Ngày cấp bằng
9/12/15
Số km
159
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
46
Nó là miếng nào cụ nhể?
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,888
Động cơ
846 Mã lực
Cái miếng đồng đấy có tác dụng gì ạ?
 

Binh Nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-82045
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
598
Động cơ
12,446 Mã lực

vitkon

Xe tải
Biển số
OF-43578
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
216
Động cơ
25 Mã lực
Em mới chạy Escape 3.0 2005. Cho em hỏi với: xe em cứ tắt điều hoà thì tắt quạt gió, cái này có đấu chỉnh lại đc ko ah?

Với lại gió trong xe có 3 nấc, gió ngoài 4 nấc, muốn đấu lại thì ra đâu đc hả các cụ?
 

vantamvo

Xe đạp
Biển số
OF-434902
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
39
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
45
Xử lý motor chuột cửa sau ESC 2009 - bản quyền hướng dẫn là cụ Hải Nguyễn, em chỉ thực hiện theo và có ảnh báo cáo như sau:
Hình chuột cửa cốp khi tháo ra đây ạ:


Sau đó em


tháo motor ra:


Rồi em tháo rời motor ra như bác Hải Nguyễn hướng dẫn, phần nắp nhựa phía cuối có 1 miếng bọc đồng ( phía trên mầu đen đen ấy ạ):

em tháo ra như hình dưới (tháo ra hơi khó nên trong hơi nham nhở - tuy nhiên chả sao vì đằng nào cũng thay):

rồi thay miếng bọc đồng này bằng miếng đồng có chiều dày tương đương để tiếp xúc tốt hơn:

Sau đó lắp lại motor, chuột cửa, thử thấy ngon hơn trưóc, chuột lại đóng mở phe phé!

Một lần nữa cảm ơn cụ Hải Nguyễn đã tận tình hướng dẫn, DIY cũng có cái sướng và chi phí là 0 VND ạ!
Thanks cụ.
 

Phamtruc

Xe tải
Biển số
OF-348229
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
309
Động cơ
4 Mã lực
Em mới chạy Escape 3.0 2005. Cho em hỏi với: xe em cứ tắt điều hoà thì tắt quạt gió, cái này có đấu chỉnh lại đc ko ah?

Với lại gió trong xe có 3 nấc, gió ngoài 4 nấc, muốn đấu lại thì ra đâu đc hả các cụ?
Cụ hỏi quạt nào ạ; khuyên cụ chớ có dại diy lại điện phò ko phải ai cũng làm được đâu
 

gala

Xe hơi
Biển số
OF-621
Ngày cấp bằng
4/7/06
Số km
162
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
47
Kinh nghiệm hay cho vụ cửa xe. Cảm ơn bác Binh Nguyen và bác Hai Nguyen !
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,318
Động cơ
4,785 Mã lực
Em mới chạy Escape 3.0 2005. Cho em hỏi với: xe em cứ tắt điều hoà thì tắt quạt gió, cái này có đấu chỉnh lại đc ko ah?

Với lại gió trong xe có 3 nấc, gió ngoài 4 nấc, muốn đấu lại thì ra đâu đc hả các cụ?
Cụ hỏi quạt nào ạ; khuyên cụ chớ có dại diy lại điện phò ko phải ai cũng làm được đâu
ếch có 2 quạt, 1 cái bên phải đầu xe, gần bình ăc quy thì khi nào bật đh nó sẽ chạy, còn tắt nó tắt, cái bên trái hoạt động theo động cơ xe

đảo điều hòa thì bác tháo hộp găng tay bên phụ, phía sau thấy cụm chia có mấy ống hơi mầu trong và mầu đen, đổi 2 ống hơi cho nhau là xong
 

imuziok

Xe tải
Biển số
OF-82435
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
242
Động cơ
205 Mã lực
Cụ nào từng tháo chìa ếch 2011 rồi chỉ giáo e với
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,070
Động cơ
1,136 Mã lực
E cũng xin hóng hớt vài vấn đề sau:
1. Về tiếng éo tại 1 vòng tua nhất định nào đó (xe e nó xuất hiện ở vngf tua 2k), e có tham khảo ý kiến 1 số cụ trên này thì có 2 nguyên nhân:
- Do bi treo catdang hơi kém dẫn tới cứ tai vòng tua đó là nó réo;
- Đoạn đầu ống xả có vấn đề gì đó.
Nhưng 2 ý kiến này cũng chỉ là dự đoán sau khi các cụ ý đi khám thợ mà e ? thì cũng chưa có ai xử lý triệt để đc, lựa chọn an toàn là để tế đi, mãi cũng quen, như xe e cứ réo vậy e biết tua máy là 2k.
2. Về chân ga trong phố: Chắc do ếch hộp số chỉ có 4 cấp, lên việc khẽ chân ga e thấy hiệu quả cũng có nhưng là ko nhiều, mà cảm giác đi như vậy khá khó chịu vì hay phải tập trung vào chân ga ntn cho ổn. Mấy hôm đầu e cũng vậy giờ kệ vì đằng nào cũng loanh quanh 15l/100km trong phố rồi, ko nghĩ nữa cho nó sướng.
3. Xe e hiện tại: vào số lùi thi thoảng có tiếng KHỤC, lúc bị lúc ko, thường bị khi máy nguội nhiều hơn - các Cụ cho e ? xe các cụ có bị vậy ko (xe e 2.3 2004) ?
4. Xe e khi chạy đièu hòa, volang rung hơn khi ko chạy, vòng tua máy vẫn ổn định, cái này có liên quan gì tới chân máy hay cái gì đó ko ạ?
 

ds2k

Xe hơi
Biển số
OF-27965
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
114
Động cơ
8 Mã lực
Em mới chạy Escape 3.0 2005. Cho em hỏi với: xe em cứ tắt điều hoà thì tắt quạt gió, cái này có đấu chỉnh lại đc ko ah?

Với lại gió trong xe có 3 nấc, gió ngoài 4 nấc, muốn đấu lại thì ra đâu đc hả các cụ?
Cụ ấn mạnh vào nút chỉnh quạt sẽ chuyển qua lại giữa điều hoà và quạt gió. Còn đấu lại tốc độ quạt thì em ko biết :)


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,888
Động cơ
846 Mã lực
Cụ nào từng tháo chìa ếch 2011 rồi chỉ giáo e với
Tốt nhất là cụ gặp cụ nào đã từng tháo ra rồi, vì tháo ra dễ nhưng lắp vào mới là loằng ngoằng. Trong cái chìa, chỗ mấy nút bấm có mấy mảnh nhựa con con, li ti phải ghép lại với nhau. Nếu nó bung ra thì hơi mất thời gian để lựa lựa cho khớp.
Còn nếu cụ vẫn muốn thì cụ làm như này:
1- Phần chuôi khoá, chỗ có miếng nhựa mạ crom. Lấy tovit 2 cạnh mỏng cậy nó lên theo từng đầu 1.
2- Chỗ phần chuôi khoá vừa mở, cụ sẽ thấy 1 cái khe nhỏ giữa 2 mảnh trên, dưới của thân khoá. Lách tô vit 2 cạnh, nậy nhẹ là ra.

Chúc cụ thành công và không mất công lắp mấy mảnh nhựa li ti bên trong khoá :D
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
774
Động cơ
417 Mã lực
E cũng xin hóng hớt vài vấn đề sau:
1. Về tiếng éo tại 1 vòng tua nhất định nào đó (xe e nó xuất hiện ở vngf tua 2k), e có tham khảo ý kiến 1 số cụ trên này thì có 2 nguyên nhân:
- Do bi treo catdang hơi kém dẫn tới cứ tai vòng tua đó là nó réo;
- Đoạn đầu ống xả có vấn đề gì đó.
Nhưng 2 ý kiến này cũng chỉ là dự đoán sau khi các cụ ý đi khám thợ mà e ? thì cũng chưa có ai xử lý triệt để đc, lựa chọn an toàn là để tế đi, mãi cũng quen, như xe e cứ réo vậy e biết tua máy là 2k.
2. Về chân ga trong phố: Chắc do ếch hộp số chỉ có 4 cấp, lên việc khẽ chân ga e thấy hiệu quả cũng có nhưng là ko nhiều, mà cảm giác đi như vậy khá khó chịu vì hay phải tập trung vào chân ga ntn cho ổn. Mấy hôm đầu e cũng vậy giờ kệ vì đằng nào cũng loanh quanh 15l/100km trong phố rồi, ko nghĩ nữa cho nó sướng.
3. Xe e hiện tại: vào số lùi thi thoảng có tiếng KHỤC, lúc bị lúc ko, thường bị khi máy nguội nhiều hơn - các Cụ cho e ? xe các cụ có bị vậy ko (xe e 2.3 2004) ?
4. Xe e khi chạy đièu hòa, volang rung hơn khi ko chạy, vòng tua máy vẫn ổn định, cái này có liên quan gì tới chân máy hay cái gì đó ko ạ?
1 2 3 em ko rõ, nhưng 4 có thể chân máy lắm, xe em ko bị. Rảnh anh em mình đọ độ rung vô lăng, ai thua trả tiền cafe :D CN này em lại về quê nhưng 15h là em có mặt ở HN rồi
 

imuziok

Xe tải
Biển số
OF-82435
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
242
Động cơ
205 Mã lực
Tốt nhất là cụ gặp cụ nào đã từng tháo ra rồi, vì tháo ra dễ nhưng lắp vào mới là loằng ngoằng. Trong cái chìa, chỗ mấy nút bấm có mấy mảnh nhựa con con, li ti phải ghép lại với nhau. Nếu nó bung ra thì hơi mất thời gian để lựa lựa cho khớp.
Còn nếu cụ vẫn muốn thì cụ làm như này:
1- Phần chuôi khoá, chỗ có miếng nhựa mạ crom. Lấy tovit 2 cạnh mỏng cậy nó lên theo từng đầu 1.
2- Chỗ phần chuôi khoá vừa mở, cụ sẽ thấy 1 cái khe nhỏ giữa 2 mảnh trên, dưới của thân khoá. Lách tô vit 2 cạnh, nậy nhẹ là ra.

Chúc cụ thành công và không mất công lắp mấy mảnh nhựa li ti bên trong khoá :D
Nghe cũng hơi run :D
Nhưng chìa của e lây rồi ko thay pin, dạo này đứng đần ra bấm mà ko thấy nhúc nhích gì. E sợ 1 là hết pin, 2 là chìa bị sao đấy.
Cảm ơn cụ trc, có gì e báo cáo sau.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,888
Động cơ
846 Mã lực
Nghe cũng hơi run :D
Nhưng chìa của e lây rồi ko thay pin, dạo này đứng đần ra bấm mà ko thấy nhúc nhích gì. E sợ 1 là hết pin, 2 là chìa bị sao đấy.
Cảm ơn cụ trc, có gì e báo cáo sau.
Cụ đừng lo. Gọi là nhựa li ti thì nó chỉ gồm có 3 cái nút bấm to to mà cụ vẫn bấm hàng ngày, thêm 1 miếng nhựa trắng nhỏ mà cụ nhìn thấy nó ngay trên mặt chìa, chỗ cụ hay bấm, 2 thanh nhựa nhỏ và mỏng bằng que tăm ở 2 bên để chặn bên trong mấy cái nút bấm này. Hết.
Cụ chịu khó lắp lắp, thử thử 1 tí là đâu lại vào đấy ngay thôi mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top