[VHGT & ATGT] Giải pháp việc tắc đường thường xuyên trên Vành đai 3

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
833
Động cơ
198,813 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Nội
Hàng ngày, ai phải di chuyển trên đường cao tốc trên không - Vành đai 3 đều bực bội, chán nản vì tắc đường. Theo em, giải pháp tránh tắc đường là:
- Giảm thời gian đèn đỏ cho các nút giao phía dưới;
- Chia làn, xe tải chỉ đi 1 làn;
- Không cho phép ô tô đi vào làn khẩn cấp nếu không thực sự cần thiết.
- Nếu có thể, sửa chữa để lối ra hoặc vào đường cao tốc không gần các nút giao.
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,945
Động cơ
443,121 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cái cầu vượt trong phố. Cứ chân cầu vượt một tẹo là nút giao
 

caisua

Xì hơi lốp
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
6,872
Động cơ
583,249 Mã lực
Hàng ngày, ai phải di chuyển trên đường cao tốc trên không - Vành đai 3 đều bực bội, chán nản vì tắc đường. Theo em, giải pháp tránh tắc đường là:
- Giảm thời gian đèn đỏ cho các nút giao phía dưới;
- Chia làn, xe tải chỉ đi 1 làn;
- Không cho phép ô tô đi vào làn khẩn cấp nếu không thực sự cần thiết.
- Nếu có thể, sửa chữa để lối ra hoặc vào đường cao tốc không gần các nút giao.
Chỉ cần thêm 1 điều luật là xong: làn trái ngoài cùng chỉ để vượt. Có video ôm làn trái quá 1 phút mà ko vượt được xe nào là phạt nguội, ngoan ngay, hết tắc ngay
 

MaTeo

Xe tải
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
257
Động cơ
1,525 Mã lực
Tuổi
22
Chỉ cần thêm 1 điều luật là xong: làn trái ngoài cùng chỉ để vượt. Có video ôm làn trái quá 1 phút mà ko vượt được xe nào là phạt nguội, ngoan ngay, hết tắc ngay
Chúng nó biết hết đấy nhưng không có tiền nên chúng nó không làm
 

tamdaubac

Xe tải
Biển số
OF-8461
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
325
Động cơ
540,620 Mã lực
Chỉ cần thêm 1 điều luật là xong: làn trái ngoài cùng chỉ để vượt. Có video ôm làn trái quá 1 phút mà ko vượt được xe nào là phạt nguội, ngoan ngay, hết tắc ngay
Đường này có 2 làn thôi mà cụ.
Như thế này dồn hết vào làn bên phải thì các xe xếp hàng đến bao giờ mới lên được đường trên cao?
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
511
Động cơ
38,049 Mã lực
Hàng ngày, ai phải di chuyển trên đường cao tốc trên không - Vành đai 3 đều bực bội, chán nản vì tắc đường. Theo em, giải pháp tránh tắc đường là:
- Giảm thời gian đèn đỏ cho các nút giao phía dưới;
- Chia làn, xe tải chỉ đi 1 làn;
- Không cho phép ô tô đi vào làn khẩn cấp nếu không thực sự cần thiết.
- Nếu có thể, sửa chữa để lối ra hoặc vào đường cao tốc không gần các nút giao.
Cháu k phải kỹ sư cầu đường nhưng thấy thắc mắc là các điểm xuống ở đường VD3 (Nguyễn Xiển, Linh đàm, Trần duy Hưng,...) sao không làm cho vượt hẳn sang bên kia rồi mới cho xuống và làm hình vòng xuyến đi vòng nhỉ?

Nếu làm như vậy các xe cần xuống bên kia sẽ không phải chờ đèn đỏ và sẽ thoát rất nhanh nhiều xe, còn các xe xuống bên này sẽ đi vòng qua vòng xuyến chỉ mất thời gian hơn 1 chút nhưng sẽ không bị ùn trước đèn đỏ.

Lượng xe đổ từ VD3 xuống các nút giao rất nhiều, gây ùn tắc ở các điểm này sẽ làm VD3 tắc trên cao ngay.
 

caisua

Xì hơi lốp
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
6,872
Động cơ
583,249 Mã lực
Đường này có 2 làn thôi mà cụ.
Như thế này dồn hết vào làn bên phải thì các xe xếp hàng đến bao giờ mới lên được đường trên cao?
vượt xong lại vào làn phải thôi cụ, nếu vượt liên tục thì cứ làn trái mà phi. Xếp hàng là do 2 ông xe tải chạy chậm ở cả 2 làn, đôi khi còn kéo kính nói chuyện với nhau cả cây số, mặc kệ đuôi dài phía sau cụ ạ
 

formen

Xe container
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
7,473
Động cơ
262,447 Mã lực
Cho cc thông tin này: đường vd3 lưu lượng vượt quá 3 lần so với t kế từ nhiều năm nay r. Nên các giải pháp chả có đâu.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
833
Động cơ
198,813 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Nội
Cháu k phải kỹ sư cầu đường nhưng thấy thắc mắc là các điểm xuống ở đường VD3 (Nguyễn Xiển, Linh đàm, Trần duy Hưng,...) sao không làm cho vượt hẳn sang bên kia rồi mới cho xuống và làm hình vòng xuyến đi vòng nhỉ?

Nếu làm như vậy các xe cần xuống bên kia sẽ không phải chờ đèn đỏ và sẽ thoát rất nhanh nhiều xe, còn các xe xuống bên này sẽ đi vòng qua vòng xuyến chỉ mất thời gian hơn 1 chút nhưng sẽ không bị ùn trước đèn đỏ.

Lượng xe đổ từ VD3 xuống các nút giao rất nhiều, gây ùn tắc ở các điểm này sẽ làm VD3 tắc trên cao ngay.
Cụ nói cự kỳ chuẩn ạ!
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,001
Động cơ
684,247 Mã lực
Ùn tắc là do nhiều giao cắt quá thôi :D
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
511
Động cơ
38,049 Mã lực

cusao

Xe container
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
7,709
Động cơ
320,444 Mã lực
Vì em may mắn dùng được đường sắt nên em cao giọng về giải pháp là: Thôi không đi nữa !
 

BMW X4

Xe tăng
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
1,559
Động cơ
29,761 Mã lực
Tuổi
16
Cháu k phải kỹ sư cầu đường nhưng thấy thắc mắc là các điểm xuống ở đường VD3 (Nguyễn Xiển, Linh đàm, Trần duy Hưng,...) sao không làm cho vượt hẳn sang bên kia rồi mới cho xuống và làm hình vòng xuyến đi vòng nhỉ?

Nếu làm như vậy các xe cần xuống bên kia sẽ không phải chờ đèn đỏ và sẽ thoát rất nhanh nhiều xe, còn các xe xuống bên này sẽ đi vòng qua vòng xuyến chỉ mất thời gian hơn 1 chút nhưng sẽ không bị ùn trước đèn đỏ.

Lượng xe đổ từ VD3 xuống các nút giao rất nhiều, gây ùn tắc ở các điểm này sẽ làm VD3 tắc trên cao ngay.
Bác đúng là không phải chiên da dao thông.
Cái này xử lý dễ mà:

Tăng gấp đôi chiều rộng đường trên cao.
Tăng gấp đôi chiều rộng đường dưới thấp.
Giảm 50% lượng ô tô và xe mái.
Thế là hết tắc đường.
 

quanghuy_xd

Xe hơi
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
177
Động cơ
110,306 Mã lực
Tuổi
35
Cháu k phải kỹ sư cầu đường nhưng thấy thắc mắc là các điểm xuống ở đường VD3 (Nguyễn Xiển, Linh đàm, Trần duy Hưng,...) sao không làm cho vượt hẳn sang bên kia rồi mới cho xuống và làm hình vòng xuyến đi vòng nhỉ?

Nếu làm như vậy các xe cần xuống bên kia sẽ không phải chờ đèn đỏ và sẽ thoát rất nhanh nhiều xe, còn các xe xuống bên này sẽ đi vòng qua vòng xuyến chỉ mất thời gian hơn 1 chút nhưng sẽ không bị ùn trước đèn đỏ.

Lượng xe đổ từ VD3 xuống các nút giao rất nhiều, gây ùn tắc ở các điểm này sẽ làm VD3 tắc trên cao ngay.
Làm như này thì các xe xuống bên này không mất thời gian hơn 1 chút đâu ạ, rất nhiều chút bác ơi. Một là đoạn để đến chỗ quay lại không ngắn đâu. Hai là phải tính đến cả các xe lên đường trên cao nữa, đầu xuống bên này thì đầu lên để bên còn lại, rất không tiện cho xe đi lên. Ba là ngay trên đường trên cao tự bản thân nó cũng tắc, vì chỗ giao đó tất cả các xe phải nhập dòng giao nhau. Bốn là sẽ có ông trốn đèn đỏ, phi lên dốc rồi xuống dốc luôn. Đó bác ạ.
 

haipvg

Xe tải
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
405
Động cơ
180,765 Mã lực
Cách duy nhất là giảm tải, nghĩa là phải có thêm đường khác.
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
511
Động cơ
38,049 Mã lực
Làm như này thì các xe xuống bên này không mất thời gian hơn 1 chút đâu ạ, rất nhiều chút bác ơi. Một là đoạn để đến chỗ quay lại không ngắn đâu. Hai là phải tính đến cả các xe lên đường trên cao nữa, đầu xuống bên này thì đầu lên để bên còn lại, rất không tiện cho xe đi lên. Ba là ngay trên đường trên cao tự bản thân nó cũng tắc, vì chỗ giao đó tất cả các xe phải nhập dòng giao nhau. Bốn là sẽ có ông trốn đèn đỏ, phi lên dốc rồi xuống dốc luôn. Đó bác ạ.
Mất thời gian 1 chút nhưng sẽ đỡ tắc hơn và thông xe nhanh hơn thì vẫn có lợi hơn chứ cụ.
Các xe lên thì cũng làm đường lên phía trước đèn đỏ, xe nào cần lên thì lên luôn không phải dừng chờ, ông nào trốn đèn đỏ lên xuống lên tục cũng tốt thôi.
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
511
Động cơ
38,049 Mã lực
Bác đúng là không phải chiên da dao thông.
Cái này xử lý dễ mà:

Tăng gấp đôi chiều rộng đường trên cao.
Tăng gấp đôi chiều rộng đường dưới thấp.
Giảm 50% lượng ô tô và xe mái.
Thế là hết tắc đường.
Nhất cụ =D>=D>=D>
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top