Giành giải chuyến đi Nhật với "Tôi yêu vợ… 2 … Toy"

ptdtam

Xe máy
Biển số
OF-532507
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
84
Động cơ
170,140 Mã lực
Nơi ở
Autozone.vn
Chào các cụ !
Em được cái là rảnh và nhiều thời gian nên có theo dõi tương đối các phần đánh giá xe của các bạn như: Hùng Lâm, Khoa, Lê Vương Thịnh, Thượng Tiến, Lê Hùng, Hoàng Tuấn ... và cả bạn Tâm Phan. Các bạn đánh giá rất hay và bạn nào cũng đang làm tốt công việc của mình.
Bạn Tâm Phan thì em nghĩ là một người đánh giá tương đối khách quan và ưu điểm của bạn là kiến thức chuyên sâu có thể do bạn có điều kiện trải nghiệm nhiều loại xe rồi.
Bạn Tâm Phan có nhắc đến đồng chí dqmtrieu (xin lỗi không viết hoa vì trên vnexpress chưa bao giờ thấy bạn viết hoa nên mình tôn trọng danh từ riêng của cá nhân nhé) và có thông tin sơ về tình yêu đối với dòng Toyota. Riêng đồng chí dqmtrieu thì mình thấy rất nhiệt tình comment, nhiều quan điểm của đồng chí này còn phiến diện và có thể chưa khách quan. Tuy nhiên mình luôn hoan nghênh đồng chí ở tinh thần hòa nhã và luôn nhẹ nhàng bảo vệ quan điểm của mình. Đây là điều rất quý trong thời giao tiếp trên internet thế này.

Về phần bài viết của Tâm Phan, bạn chọn con độc dược này thì nói thiệt là mình chả còn gì để mà nói, quá chuẩn rồi. Rất mong với kiến thức và kinh nghiệm về xe của mình, bạn sẽ có thêm nhiều bài viết hoặc clip đánh giá xe chất lượng tốt để mọi người cùng theo dõi.

Mong các cụ ủng hộ, chúc Tâm Phan thành công.
Em chào cả nhà !
Em chân thành cám ơn bác đã ủng hộ em. Em cũng chỉ muốn thông qua bài viết và diễn đàn otofun để nói lên quan điểm và cách nhìn nhận cá nhân của mình thôi ạ. hihi
 

Khôi Vũ

Xe đạp
Biển số
OF-523310
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
45
Động cơ
175,050 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Sài Gòn
Xin chào các bác, đầu tiên cho phép em xin giới thiệu em là Tâm Phan, một thành viên cũng được xem là khá “thân quen” của diễn đàn Otosaigon. Xưa giờ cũng tham gia giao lưu với diễn đàn Otofun, nay nhân dịp diễn dàn OF có kết hợp với Toyota làm chương trình viết về xe Toy. Lúc đầu, em tính tham gia từ sớm nhưng chần chừ vì sợ khác biệt vùng miền, giọng văn sẽ hơi khác lạ nên ngại. Nay được sự động viên của nhiều bác đang sinh hoạt trên OF, em mạnh dạng viết 1 bài nói lên quan điểm của cá nhân mình về thương hiệu Toyota nói chung cũng như về mẫu xe em sắp rước là Alphard. Không mong bài viết này nhận được nhiều sự đồng thuận từ số đông anh em vì chủ đề về xe Toy luôn nhạy cảm, nhưng em vẫn mong các bác cổ vũ tinh thần cho em.

Đặc biệt, trong bài viết này, em cũng giới thiệu đến các bác 1 nhân vật cũng khá nổi tiếng trên trang vnexpress, người luôn có quan điểm và tình cảm rất mãnh liệt về thương hiệu Toyota – bác dmqtrieu.

Đầu tiên, em xin phép được nói về nhân vật chính trong bài viết này: chiếc Toyota Alphard. Đây là mẫu xe “Full size luxury MPV” của 1 người bạn rất thân, mua hồi năm ngoái để phục vụ nhu cầu công việc. Nay muốn nhượng lại nên em “rục rịch” lao vô.

Em xin gửi các bác một ít thông số kỹ thuật và một chút đánh giá nhanh về mẫu xe này:

+ Động cơ: V6 3.5L DOHC – 271hp@6200rpm – 340Nm@4700rpm

+ Hộp số: tự động 6 cấp – dẫn động cầu trước

+ Kích thước tổng thể: 4915 x 1850 x 1895 (mm)

Đánh giá cá nhân của em là: ngay từ đầu, xác định sẵn đây không phải là mẫu xe dành cho người lái nên em không kỳ vọng lắm vào khả năng tăng tốc cũng như cảm giác lái của chiếc xe này. Tuy nhiên, ngay từ những chuyển động đầu tiên, phải nói động cơ đáp ứng rất nhanh nhạy và nhịp nhàng với chân ga. Ai đã sử dụng qua các mẫu xe trang bị hệ động cơ V6 3.5l của Toyota như: RAV4, Sienna, Highlander và đặc biệt là dòng ES350 của Lexus sẽ hiểu những gì em nói. Tuy công suất không quá cao nhưng việc cảm nhận được sức mạnh của khối động cơ V6 này là khá rõ ràng, mặc dù chiếc Alphard này dẫn động cầu trước và trọng lượng lên đến hơn 2 tấn. Hộp số không có gì đặc biệt, không nhanh nhạy như các xe của Đức nhưng hoạt động êm ái, mượt mà.

Chuyển xuống vị trí phía sau, hiển nhiên sự kỳ vọng về 1 khoảng không gian đẳng cấp, sang trọng, tiện nghi được thỏa mãn ngay lập tức. Ai cũng biết đây là điểm mạnh nhất của mẫu xe này, nhưng có leo lên ngồi vào hàng ghế thứ 2 rồi mới thật sự cảm nhận được tất cả mọi thứ rõ ràng nhất có thể. Đầu tiên là độ thoải mái của ghế ngồi, chất liệu da mềm mại, chỉnh điện hơn chục tư thế ngồi khác nhau rồi đến mọi thao tác điều khiển hệ thống điều hòa, âm thanh, các tấm che nắng, bàn làm việc…. đều trong tầm tay. Một sự thuận tiện rất bất ngờ. Nếu so với Sienna, không gian nội thất của Alphard cao cấp và rộng rãi hơn, trần xe cao hơn cũng cho cảm giác ngồi thoải mái hơn nhiều.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa mẫu xe Toyota Alphard là mẫu xe hoàn hảo. Lái xe vài vòng quanh thành phố, cảm nhận từ băng ghế sau là độ cách âm cực tốt, tắt hết hệ thống âm thanh, giữa đường phố Sài Gòn đông đúc, có lẽ âm thanh mà ta có thể nghe được rõ nhất là tiếng quạt thổi vù vù của hệ thống điều hòa. Tốc độ cao hơn xíu, cái thiết kế chiều cao lớn hơn chiều rộng xe thể hiện cái khuyết điểm không thể tránh khỏi. Chiếc xe vận hành không đầm như mong đợi, vào cua tốc độ hơi cao xíu là cảm nhận được ngay cái sự bồng bềnh hay khi xe đi qua các ổ gà, ổ voi thì dù rằng hệ thống treo hoạt động khá chuẩn xác và êm ái thì thùng xe phía trên vẫn bị lắc lư. Nếu so sánh thì mẫu Sienna sẽ cho cảm giác đầm chắc hơn Alphard 1 tẹo.

Vì lúc thử xe thì chiếc xe này vẫn chưa hoàn toàn về đội nhà nên em cũng không dám thử nhiều, cũng chỉ đủ để cảm nhận cơ bản là vậy thôi. Bây giờ, em sẽ chia sẻ về quan điểm cá nhân của em về thương hiệu Toyota của em để anh em cùng bàn luận cho vui.

Nhắc đến xe Toyota, ai ai cũng nói về điểm nổi trội nhất của nó là BỀN. Tuy nhiên, khi nhắc đến từ này, đa phần chúng ta lại hiểu bền là khó hư! Em thì lại hiểu chữ bền theo 1 góc độ khác vì thật sự xe Toyota cũng hư ầm ầm, các bác cứ hỏi các tài xế taxi chạy Innova, 10 chiếc thì hết 9 chiếc hư phuộc sau. Nói phụ tùng xe Toy rẻ hơn xe Đức hay ít hư hơn xe Đức thì các bác phải đi hỏi các chủ xe Lexus dòng LS. Các bác cứ lên ebay search thử giá 1 cây nhún hơi của Lexus và 1 cây nhún hơi của BMW, Mer, Audi xem giá có chênh lệch nhiều không. Chưa kể dòng Lexus LS460/600h thì trùm hư bộ cảm biến ABS. Còn nói xe Toyota chạy tiết kiệm xăng thì lại càng sai lầm, ai từng sử dụng qua Phò Tủn máy xăng 2.7l, Camry 3.5, hay các dòng xe Lexus so với xe Đức thì sẽ hiểu cuộc đời gắn liền với các trạm xăng dầu là như thế nào. Còn bảo xe Toy giữ giá thì đúng nhưng không hoàn toàn, hãy nhìn các dòng xe như Land Cruiser, FT86….. sẽ thấy độ trượt giá rất khủng. Bảo người tiêu dùng Việt Nam “mù quáng” chạy theo thương hiệu Toy cũng chưa hoàn toàn chính xác vì không phải mẫu xe Toy nào ở Việt Nam cũng có doanh số bán vượt trội, chúng ta hãy thử so sánh doanh số của Altis với Mazda 3 hay các xe Hàn, Prado so với những đối thủ như Explorer hoặc Yaris so với Mazda 2.

Vậy thật sự ưu điểm của xe Toyota nằm ở đâu??? Nó nằm ở chỗ xe Toyota rất Bền theo Thời Gian. Ý là xe Toyota rất khó bị cũ. Thật vậy, cứ nhìn bình quân 1 chiếc xe Toyota sau 10 năm sử dụng, chúng ta vẫn thấy mọi chi tiết còn rất liền lạc, đặc biệt là các chi tiết nội thất. Hay leo lên đại 1 chiếc xe taxi Innova bất kỳ, những chiếc xe này có mức độ “cày” thì miễn bàn rồi, nhưng tổng thể vẫn có thể nằm ở mức chấp nhận được. Rất khó để chúng ta có thể nhìn thấy 1 chiếc xe Toyota “nát” sau 10-15 năm sử dụng, trong khi điều này rất thường xuyên được nhìn thấy ở các hãng xe khác, đặc biệt là xe châu Âu. Một chiếc xe bị hư thì chúng ta có thể sửa chữa lại được nhưng để biến 1 chiếc xe bị cũ mới trở lại là một việc làm rất khó và tốn kém (nhiều khi còn mắc hơn việc đi tậu 1 chiếc xe mới).

Dĩ nhiên, của bền tại người, sẽ có nhiều trường hợp cá biệt nhưng ở đây chúng ta nên nhìn nhận một cách khách quan và phổ quát thị trường. Một chiếc xe Toyota Camry đời 2007 bây giờ ra đường chắc chắn nhìn vẫn mới và yên tâm sử dụng hơn một chiếc xe Hàn Quốc như Sonata cùng đời hay thậm chí là Mazda 6.

Để em kể một mẫu chuyện vui thế này. Có lần cần xe đi công tác Đà Nẵng (SG- Đà Nẵng dài khoảng 1000km) mà xe ở nhà kẹt hết, em mới gọi điện thoại hỏi mượn xe của một người bạn. Lúc đấy người đó cho em vài lựa chọn:

- Anh còn 3 chiếc xe ở công ty, em muốn lấy chiếc nào thì lấy: 1 con Camry 2007, 1 con Mer C200 2007 và một con Sonata đời 2008.

Lúc đấy ngay lập tức trong đầu em hiện lên cái tên Camry đầu tiên vì là xe mượn, cả 3 đều không biết chất lượng hiện tại như thế nào nên chọn Camry có vẻ là lựa chọn an toàn nhất cho 1 chuyến đi xa.

Nói như thế không có nghĩa em là fan ruột của Toyota, vì xưa giờ dù đã đi qua hơn 20 cái xe của đủ thứ hãng thì nếu tính luôn con Alphard này (nếu may mắn chốt được giá tốt) thì cũng chỉ mới có 4 chiếc liên quan đến Toy bao gồm: Vios đời 2005, Lexus LS430, Lexus Nx200t và Alphard.

Bên cạnh đó, em thường xuyên cũng gặp rất nhiều người luôn bảo những người khác (những người dùng xe Toyota) là ngốc ngếch, là theo số đông v.v…. nhưng nhìn lại tổng thể thị trường, không phải là em hay bất kỳ ai có thể đánh giá chính xác, chỉ có thị trường, những người tiêu dùng thực thụ mới có thể đưa ra lời nhận định chuẩn xác nhất được!

Cuối cùng lại, hãng xe nào với em cũng có giá trị và cái hay riêng của nó. Em không cổ súy cho riêng một thương hiệu nào cả, bài viết này chỉ đơn giản là em muốn chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về một thương hiệu Nhật Bản mà hầu như nhắc đến oto thì ai cũng biết.

Em xin chia sẻ một vài bức hình hôm đi xem xe cùng với một vài anh em thân thiết, trong đó có bác dmqtrieu. Các bác tự đoán xem ai là nhân vật nổi tiếng này nhé! Hihi….














Chốt tấm ảnh cuối ạ, kaka :D

Em cũng hay xem đánh giá xe của bác Tâm trên Otosaigon, nhưng gần đây không thấy video của bác nữa mà cứ để cái ông gì nhìn người ko ra người ngượm ko ra ngượm trông chán chết được. Dù gì cũng hóng video của bác Tâm :D Ủng hộ bác :D
 

ptdtam

Xe máy
Biển số
OF-532507
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
84
Động cơ
170,140 Mã lực
Nơi ở
Autozone.vn
Em cũng hay xem đánh giá xe của bác Tâm trên Otosaigon, nhưng gần đây không thấy video của bác nữa mà cứ để cái ông gì nhìn người ko ra người ngượm ko ra ngượm trông chán chết được. Dù gì cũng hóng video của bác Tâm :D Ủng hộ bác :D
Em cảm ơn bác, bọn em đang chuẩn bị nên cũng sắp ra mắt video mới rồi hihi
 

0369

Xe hơi
Biển số
OF-103002
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
179
Động cơ
399,220 Mã lực
Xin chào các bác, đầu tiên cho phép em xin giới thiệu em là Tâm Phan, một thành viên cũng được xem là khá “thân quen” của diễn đàn Otosaigon. Xưa giờ cũng tham gia giao lưu với diễn đàn Otofun, nay nhân dịp diễn dàn OF có kết hợp với Toyota làm chương trình viết về xe Toy. Lúc đầu, em tính tham gia từ sớm nhưng chần chừ vì sợ khác biệt vùng miền, giọng văn sẽ hơi khác lạ nên ngại. Nay được sự động viên của nhiều bác đang sinh hoạt trên OF, em mạnh dạng viết 1 bài nói lên quan điểm của cá nhân mình về thương hiệu Toyota nói chung cũng như về mẫu xe em sắp rước là Alphard. Không mong bài viết này nhận được nhiều sự đồng thuận từ số đông anh em vì chủ đề về xe Toy luôn nhạy cảm, nhưng em vẫn mong các bác cổ vũ tinh thần cho em.

Đặc biệt, trong bài viết này, em cũng giới thiệu đến các bác 1 nhân vật cũng khá nổi tiếng trên trang vnexpress, người luôn có quan điểm và tình cảm rất mãnh liệt về thương hiệu Toyota – bác dmqtrieu.

Đầu tiên, em xin phép được nói về nhân vật chính trong bài viết này: chiếc Toyota Alphard. Đây là mẫu xe “Full size luxury MPV” của 1 người bạn rất thân, mua hồi năm ngoái để phục vụ nhu cầu công việc. Nay muốn nhượng lại nên em “rục rịch” lao vô.

Em xin gửi các bác một ít thông số kỹ thuật và một chút đánh giá nhanh về mẫu xe này:

+ Động cơ: V6 3.5L DOHC – 271hp@6200rpm – 340Nm@4700rpm

+ Hộp số: tự động 6 cấp – dẫn động cầu trước

+ Kích thước tổng thể: 4915 x 1850 x 1895 (mm)

Đánh giá cá nhân của em là: ngay từ đầu, xác định sẵn đây không phải là mẫu xe dành cho người lái nên em không kỳ vọng lắm vào khả năng tăng tốc cũng như cảm giác lái của chiếc xe này. Tuy nhiên, ngay từ những chuyển động đầu tiên, phải nói động cơ đáp ứng rất nhanh nhạy và nhịp nhàng với chân ga. Ai đã sử dụng qua các mẫu xe trang bị hệ động cơ V6 3.5l của Toyota như: RAV4, Sienna, Highlander và đặc biệt là dòng ES350 của Lexus sẽ hiểu những gì em nói. Tuy công suất không quá cao nhưng việc cảm nhận được sức mạnh của khối động cơ V6 này là khá rõ ràng, mặc dù chiếc Alphard này dẫn động cầu trước và trọng lượng lên đến hơn 2 tấn. Hộp số không có gì đặc biệt, không nhanh nhạy như các xe của Đức nhưng hoạt động êm ái, mượt mà.

Chuyển xuống vị trí phía sau, hiển nhiên sự kỳ vọng về 1 khoảng không gian đẳng cấp, sang trọng, tiện nghi được thỏa mãn ngay lập tức. Ai cũng biết đây là điểm mạnh nhất của mẫu xe này, nhưng có leo lên ngồi vào hàng ghế thứ 2 rồi mới thật sự cảm nhận được tất cả mọi thứ rõ ràng nhất có thể. Đầu tiên là độ thoải mái của ghế ngồi, chất liệu da mềm mại, chỉnh điện hơn chục tư thế ngồi khác nhau rồi đến mọi thao tác điều khiển hệ thống điều hòa, âm thanh, các tấm che nắng, bàn làm việc…. đều trong tầm tay. Một sự thuận tiện rất bất ngờ. Nếu so với Sienna, không gian nội thất của Alphard cao cấp và rộng rãi hơn, trần xe cao hơn cũng cho cảm giác ngồi thoải mái hơn nhiều.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa mẫu xe Toyota Alphard là mẫu xe hoàn hảo. Lái xe vài vòng quanh thành phố, cảm nhận từ băng ghế sau là độ cách âm cực tốt, tắt hết hệ thống âm thanh, giữa đường phố Sài Gòn đông đúc, có lẽ âm thanh mà ta có thể nghe được rõ nhất là tiếng quạt thổi vù vù của hệ thống điều hòa. Tốc độ cao hơn xíu, cái thiết kế chiều cao lớn hơn chiều rộng xe thể hiện cái khuyết điểm không thể tránh khỏi. Chiếc xe vận hành không đầm như mong đợi, vào cua tốc độ hơi cao xíu là cảm nhận được ngay cái sự bồng bềnh hay khi xe đi qua các ổ gà, ổ voi thì dù rằng hệ thống treo hoạt động khá chuẩn xác và êm ái thì thùng xe phía trên vẫn bị lắc lư. Nếu so sánh thì mẫu Sienna sẽ cho cảm giác đầm chắc hơn Alphard 1 tẹo.

Vì lúc thử xe thì chiếc xe này vẫn chưa hoàn toàn về đội nhà nên em cũng không dám thử nhiều, cũng chỉ đủ để cảm nhận cơ bản là vậy thôi. Bây giờ, em sẽ chia sẻ về quan điểm cá nhân của em về thương hiệu Toyota của em để anh em cùng bàn luận cho vui.

Nhắc đến xe Toyota, ai ai cũng nói về điểm nổi trội nhất của nó là BỀN. Tuy nhiên, khi nhắc đến từ này, đa phần chúng ta lại hiểu bền là khó hư! Em thì lại hiểu chữ bền theo 1 góc độ khác vì thật sự xe Toyota cũng hư ầm ầm, các bác cứ hỏi các tài xế taxi chạy Innova, 10 chiếc thì hết 9 chiếc hư phuộc sau. Nói phụ tùng xe Toy rẻ hơn xe Đức hay ít hư hơn xe Đức thì các bác phải đi hỏi các chủ xe Lexus dòng LS. Các bác cứ lên ebay search thử giá 1 cây nhún hơi của Lexus và 1 cây nhún hơi của BMW, Mer, Audi xem giá có chênh lệch nhiều không. Chưa kể dòng Lexus LS460/600h thì trùm hư bộ cảm biến ABS. Còn nói xe Toyota chạy tiết kiệm xăng thì lại càng sai lầm, ai từng sử dụng qua Phò Tủn máy xăng 2.7l, Camry 3.5, hay các dòng xe Lexus so với xe Đức thì sẽ hiểu cuộc đời gắn liền với các trạm xăng dầu là như thế nào. Còn bảo xe Toy giữ giá thì đúng nhưng không hoàn toàn, hãy nhìn các dòng xe như Land Cruiser, FT86….. sẽ thấy độ trượt giá rất khủng. Bảo người tiêu dùng Việt Nam “mù quáng” chạy theo thương hiệu Toy cũng chưa hoàn toàn chính xác vì không phải mẫu xe Toy nào ở Việt Nam cũng có doanh số bán vượt trội, chúng ta hãy thử so sánh doanh số của Altis với Mazda 3 hay các xe Hàn, Prado so với những đối thủ như Explorer hoặc Yaris so với Mazda 2.

Vậy thật sự ưu điểm của xe Toyota nằm ở đâu??? Nó nằm ở chỗ xe Toyota rất Bền theo Thời Gian. Ý là xe Toyota rất khó bị cũ. Thật vậy, cứ nhìn bình quân 1 chiếc xe Toyota sau 10 năm sử dụng, chúng ta vẫn thấy mọi chi tiết còn rất liền lạc, đặc biệt là các chi tiết nội thất. Hay leo lên đại 1 chiếc xe taxi Innova bất kỳ, những chiếc xe này có mức độ “cày” thì miễn bàn rồi, nhưng tổng thể vẫn có thể nằm ở mức chấp nhận được. Rất khó để chúng ta có thể nhìn thấy 1 chiếc xe Toyota “nát” sau 10-15 năm sử dụng, trong khi điều này rất thường xuyên được nhìn thấy ở các hãng xe khác, đặc biệt là xe châu Âu. Một chiếc xe bị hư thì chúng ta có thể sửa chữa lại được nhưng để biến 1 chiếc xe bị cũ mới trở lại là một việc làm rất khó và tốn kém (nhiều khi còn mắc hơn việc đi tậu 1 chiếc xe mới).

Dĩ nhiên, của bền tại người, sẽ có nhiều trường hợp cá biệt nhưng ở đây chúng ta nên nhìn nhận một cách khách quan và phổ quát thị trường. Một chiếc xe Toyota Camry đời 2007 bây giờ ra đường chắc chắn nhìn vẫn mới và yên tâm sử dụng hơn một chiếc xe Hàn Quốc như Sonata cùng đời hay thậm chí là Mazda 6.

Để em kể một mẫu chuyện vui thế này. Có lần cần xe đi công tác Đà Nẵng (SG- Đà Nẵng dài khoảng 1000km) mà xe ở nhà kẹt hết, em mới gọi điện thoại hỏi mượn xe của một người bạn. Lúc đấy người đó cho em vài lựa chọn:

- Anh còn 3 chiếc xe ở công ty, em muốn lấy chiếc nào thì lấy: 1 con Camry 2007, 1 con Mer C200 2007 và một con Sonata đời 2008.

Lúc đấy ngay lập tức trong đầu em hiện lên cái tên Camry đầu tiên vì là xe mượn, cả 3 đều không biết chất lượng hiện tại như thế nào nên chọn Camry có vẻ là lựa chọn an toàn nhất cho 1 chuyến đi xa.

Nói như thế không có nghĩa em là fan ruột của Toyota, vì xưa giờ dù đã đi qua hơn 20 cái xe của đủ thứ hãng thì nếu tính luôn con Alphard này (nếu may mắn chốt được giá tốt) thì cũng chỉ mới có 4 chiếc liên quan đến Toy bao gồm: Vios đời 2005, Lexus LS430, Lexus Nx200t và Alphard.

Bên cạnh đó, em thường xuyên cũng gặp rất nhiều người luôn bảo những người khác (những người dùng xe Toyota) là ngốc ngếch, là theo số đông v.v…. nhưng nhìn lại tổng thể thị trường, không phải là em hay bất kỳ ai có thể đánh giá chính xác, chỉ có thị trường, những người tiêu dùng thực thụ mới có thể đưa ra lời nhận định chuẩn xác nhất được!

Cuối cùng lại, hãng xe nào với em cũng có giá trị và cái hay riêng của nó. Em không cổ súy cho riêng một thương hiệu nào cả, bài viết này chỉ đơn giản là em muốn chia sẻ quan điểm cá nhân của mình về một thương hiệu Nhật Bản mà hầu như nhắc đến oto thì ai cũng biết.

Em xin chia sẻ một vài bức hình hôm đi xem xe cùng với một vài anh em thân thiết, trong đó có bác dmqtrieu. Các bác tự đoán xem ai là nhân vật nổi tiếng này nhé! Hihi….














Chốt tấm ảnh cuối ạ, kaka :D

Thì ra là cụ Tâm mập MC của otosaigon, lâu rồi không thấy cụ làm mc đánh giá xe nữa mà để cho cái cụ Khoa bóng nào đó dẫn với cụ gì tên Tiến nhìn cũng bóng không kém.

Trước giờ thích xem cụ Tâm rì viu vì dí dỏm và có nhiều chia sẻ hay về xe. Nay lại được đọc bài chia sẻ của cụ về con Alphard lại càng thấy phê nên xin phéo mời rượu cụ 1 ly. chúc cụ bớt mập.
 

Đời Phiêu Du

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516610
Ngày cấp bằng
17/6/17
Số km
234
Động cơ
180,650 Mã lực
Tuổi
33
Em để tiêu đề "Xe Toy là xe THÁNH" :D

Em để lại kỉ niệm khi em đến với THÁNH như thế nào ạ!

Cách đây 1 năm rưỡi, em là người cực cuồng xe Hàn, khi có việc gì cần đi xe là em thue Forte, Cảrens, Sorento, Sedona để đi, hầu như không có bao giờ em thuê xe nào khác cả. Với thật sự lúc đó em cực ghét xe của THÁNH và từng vỗ ngực tuyên bố với đám bạn rằng "khi nào mua xe tao sẽ mua Sorento hay Sendona".

Vậy mà 1 năm sau em lại gọi những người bạn ấy nhờ giới thiệu chỗ mua THÁNH vì mục đích của em là mong muốn xe 7 chỗ, cho thuê chạy dịch vụ và tự lái. Bạn em bảo "anh cuồng xe Hàn thì cứ Sorento hay Sedona mà quất" mà em tìm hiểu thì chạy dịch vụ khách lại thích xe Toyota 7 chỗ mới đau. Em lên Facebook đăng hỏi mọi người thì ai cũng bảo mua Fortuner vì Sorento bị khách chê chật còn Sedona kén khách thuê, xe có cửa điện người không quen kéo tới kéo lui bị hư cửa, còn Fortuner không có gì để hư cả.

Hành trình rước THÁNH về nhà.
Sau khi chốt mua Fortuner máy dầu 1 cầu số sàn màu trắng ngọc trinh thì gặp vấn đề là không có xe giao liền. Đặt mua thì chờ 3-5 tháng (thời điểm đó là tháng 3/2017), cá biệt có Toyota Cần Thơ báo tháng 8 mới có xe. Nhanh nhất nữa tháng có xe thì phải thêm phụ kiện 40-60 triệu. Em bắt đầu thấy oải.

Gọi nhờ bác TrongVu (diễn đàn Otosaigon) bên Toyota An Thành hỗ trợ, bác Vũ nhiệt tình tìm giúp xe và xin sếp giảm xuống còn 30 triệu tiền phụ kiện để lấy xe liền. Hôm đó bác Vũ xin được 1 xe màu trắng gọi cho em qua đặt cọc, do tiền về tài khoản trễ 1 xíu mà bị người khác đặt mua trước, sau đó thì em qua Toyota LTK, bên đó gọi báo có xe, em cầm tiền dắt xe ra chưa khỏi cửa nhà thì đã có người khác đặt cọc mua. Mua xe mà phải tranh giành nhau thấy oải. Đúng là chỉ có những người trong cuộc mới hiểu.

Sau đó 1 tuần, sốt ruột như ngồi trên đống lửa vì chờ xe, trong 1 phút yếu lòng đã dặt bút ký bên Toyota Tân Cảng và thêm kha khá tiền mua phụ kiện, 15 ngày sau có xe. Ký xong hợp đồng em mới kể bạn em nghe thì ổng bảo "nếu biết là đã can ngăn bình tĩnh mà chờ".

Và rồi bây giờ em nó đã đồng hành cùng gia đình em gần 3 vạn rồi ạ.

Cụ mợ nhớ vote cho em đi ạ, em sẽ mời rượu lại ngay >:D<>:D<

Đây là Ngọc Trinh nhà em đây (*)



Hi vọng được gặp họ hàng em ấy bên Nhật.
Nhìn như lex rồi cụ
 

ptdtam

Xe máy
Biển số
OF-532507
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
84
Động cơ
170,140 Mã lực
Nơi ở
Autozone.vn
Thì ra là cụ Tâm mập MC của otosaigon, lâu rồi không thấy cụ làm mc đánh giá xe nữa mà để cho cái cụ Khoa bóng nào đó dẫn với cụ gì tên Tiến nhìn cũng bóng không kém.

Trước giờ thích xem cụ Tâm rì viu vì dí dỏm và có nhiều chia sẻ hay về xe. Nay lại được đọc bài chia sẻ của cụ về con Alphard lại càng thấy phê nên xin phéo mời rượu cụ 1 ly. chúc cụ bớt mập.
Em cảm ơn bác, nếu có dịp qua Nhật em sẽ đánh giá nhiều xe hơn tại Tokyo Motor Show cho các bác thượng lãm, mong các bác luôn ủng hộ là em vui rồi hihi
 

Hải An02

Đi bộ
Biển số
OF-532920
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
1
Động cơ
168,910 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Cần Thơ
MỖI HÀNH TRÌNH LÀ 1 TRẢI NGHIỆM MỚI BÊN TOY!?
Trong 1 lần từ thiện cứu trợ cho bà con vùng tâm lũ Miền Tây, chúng tôi mới thấm hết cái tình cái nghĩa của bà con nơi đây. Đoàn chúng tôi gồm 10 người chia nhau thành 2 top gồm 7 người đi trên 1 xe Innova do tôi cầm lái và 3 người đi trên 1 xe tải chở hàng cứu trợ. Xuất phát từ Cần Thơ chúng tôi chọn điểm đến là các huyện ngập nặng ở An Giang cho chuyến hành trình của mình. Từ 5h sáng đoàn đã xuất phát đến 9h thì đến nơi. Sau đoá cả đoàn dừng chân ăn uống để chuẩn bị đi sâu vào những huyện ngập lụt nặng thì không may xe tải chở hàng bị hư đột ngột và vì là vùng sâu nên chúng tôi đành gửi xe lại nhà dân. Sau đó cả đoàn quyết định dùng xe Innova chuyển nhiều đợt hàng cứu trợ để chuyến đi không bị gián đoạn. Đoạn đường trơn trượt, sình lầy, ổ voi, ổ gà...khiến cho chuyến đi đã khó nay càng cực nhọc hơn, nhưng với quyết tâm đã đến đây rồi thì bằng mọi giá cũng phải gán để vào được với bà con. Chúng tôi chia nhau xuống đẩy xe, chiêm bánh xe để xe có thể qua được vùng sình lầy trơn trượt để tiếp tục chuyến đi. Cứ như vậy xuyên suốt hơn 10km chúng tôi mới đến nơi và mất 4 lần như vậy để chuyên chở hết số hàng cứu trợ giúp đỡ bà con.
Nhìn những ánh mắt vui mừng, nụ cười hạnh phúc, những cái ôm siết chặt, cái vỗ vai...của bà con thì mọi mệt mỏi của anh em chúng tôi đều như tan biến hết.
Kết thúc chuyến đi, cả đoàn ai cũng lắm lem sình lầy, người với xe nhuộm 1 màu chân chất mà mộc mạc đến dễ thương. Đóng chật cửa lại để cái dư vị của 1 vùng quê chúng tôi đã đi qua len lỏi vào từng nơ tron ký ức để nó đọng mãi trong chúng tôi về 1 vùng đất hiền hoà và đầy nghĩa tình.
Cám ơn mày, dù thành thị xa hoa hay vùng ngập sâu lũ lụt mày vẫn mạnh mẽ vượt qua!? Luôn bên tao như 1 người bạn chí cốt để mỗi hành trình tao đi qua đều để lại 1 kỷ niệm đẹp. Tôi yêu Toyota!?







 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
MỖI HÀNH TRÌNH LÀ 1 TRẢI NGHIỆM MỚI BÊN TOY!?
Trong 1 lần từ thiện cứu trợ cho bà con vùng tâm lũ Miền Tây, chúng tôi mới thấm hết cái tình cái nghĩa của bà con nơi đây. Đoàn chúng tôi gồm 10 người chia nhau thành 2 top gồm 7 người đi trên 1 xe Innova do tôi cầm lái và 3 người đi trên 1 xe tải chở hàng cứu trợ. Xuất phát từ Cần Thơ chúng tôi chọn điểm đến là các huyện ngập nặng ở An Giang cho chuyến hành trình của mình. Từ 5h sáng đoàn đã xuất phát đến 9h thì đến nơi. Sau đoá cả đoàn dừng chân ăn uống để chuẩn bị đi sâu vào những huyện ngập lụt nặng thì không may xe tải chở hàng bị hư đột ngột và vì là vùng sâu nên chúng tôi đành gửi xe lại nhà dân. Sau đó cả đoàn quyết định dùng xe Innova chuyển nhiều đợt hàng cứu trợ để chuyến đi không bị gián đoạn. Đoạn đường trơn trượt, sình lầy, ổ voi, ổ gà...khiến cho chuyến đi đã khó nay càng cực nhọc hơn, nhưng với quyết tâm đã đến đây rồi thì bằng mọi giá cũng phải gán để vào được với bà con. Chúng tôi chia nhau xuống đẩy xe, chiêm bánh xe để xe có thể qua được vùng sình lầy trơn trượt để tiếp tục chuyến đi. Cứ như vậy xuyên suốt hơn 10km chúng tôi mới đến nơi và mất 4 lần như vậy để chuyên chở hết số hàng cứu trợ giúp đỡ bà con.
Nhìn những ánh mắt vui mừng, nụ cười hạnh phúc, những cái ôm siết chặt, cái vỗ vai...của bà con thì mọi mệt mỏi của anh em chúng tôi đều như tan biến hết.
Kết thúc chuyến đi, cả đoàn ai cũng lắm lem sình lầy, người với xe nhuộm 1 màu chân chất mà mộc mạc đến dễ thương. Đóng chật cửa lại để cái dư vị của 1 vùng quê chúng tôi đã đi qua len lỏi vào từng nơ tron ký ức để nó đọng mãi trong chúng tôi về 1 vùng đất hiền hoà và đầy nghĩa tình.
Cám ơn mày, dù thành thị xa hoa hay vùng ngập sâu lũ lụt mày vẫn mạnh mẽ vượt qua!? Luôn bên tao như 1 người bạn chí cốt để mỗi hành trình tao đi qua đều để lại 1 kỷ niệm đẹp. Tôi yêu Toyota!?
Cụ ơi,
Cụ bổ sung thêm ảnh hộ e nhé ^^
 

nknam91

Xe đạp
Biển số
OF-533180
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
38
Động cơ
169,180 Mã lực
Tuổi
32
Chào anh em trên OF lần đầu em tham gia và chơi game đi Nhật cùng anh em hi vọng những chia sẽ cảm nhận của mình sau chuyến đi thực tế sẽ hữu ích cho anh em biết sơ lượt về em Fortuner 2017.
Thứ 6 tuần rồi em thuê xe của bác chuongzx trên OF vì em cũng thích kiểu dáng của Fortuner 2017 mà chưa có điều kiện rước em ấy về nên em thuê xe của bác ấy làm 1 chuyến về quê Quãng Ngãi thăm gia đình và lái trải nghiệm em Fortuner2017 luôn.
Sau khi cầm lái quãng đường 1822Km đi và về Fortuner2017 đã cho em cảm nhận tốt hơn lời đồn mà các anh em hay rêu rao.
Nhận xét ban đầu của em về ngoại hình Fortuner 2017 nhìn khá bắt mắt, em thích nhất phần đuôi xe phía sau rất to và dãy đèn Led ban đêm nhìn rất đẹp. Nội thất xe thì em không phàn nàn gì cho chuyến đi đủ 7 người và chở thêm nhiều vali đồ đạc.
Kết luận cuối cùng của em Fortuner2017 cho em cảm giác an tâm khi lái xe vì trên quá trình đi lại không có 1 sự cố nào dù là nhỏ nhất, tuy là xe máy dầu nhưng cách âm vẫn tốt, vào cua chắc chắn và đặc biệt quan trọng nhất là rất tiết kiệm nhiên liệu. Tổng hành trình từ Sài Gòn đến Quảng Ngãi và ngược lại là 1822Km, em đổ dầu 3 lần (lần 1 là 500.000, lần 2 là 500.000, lần 3 là 510,000) tiêu hao khoảng 1.510.000vnd thì tính ra đi 1km chưa tốn đến 1000 tiền dầu.

Đây là ý kiến của nhân của em nên nhờ các anh em góp ý thêm :D







Chốt tấm hình em với xe ạ :D

 

chuongzx

Xe máy
Biển số
OF-529501
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
85
Động cơ
171,750 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Nơi chỉ có Phò Tũn
Em đi đường gặp mấy em ft màu trắng gắn bokit lex là e cứ vẹo hết cả cổ để ngoái nhìn đấy cụ ak
chắc em thay luôn bộ logo Lex cho giống luôn quá, kaka

Chào anh em trên OF lần đầu em tham gia và chơi game đi Nhật cùng anh em hi vọng những chia sẽ cảm nhận của mình sau chuyến đi thực tế sẽ hữu ích cho anh em biết sơ lượt về em Fortuner 2017.
Thứ 6 tuần rồi em thuê xe của bác chuongzx trên OF vì em cũng thích kiểu dáng của Fortuner 2017 mà chưa có điều kiện rước em ấy về nên em thuê xe của bác ấy làm 1 chuyến về quê Quãng Ngãi thăm gia đình và lái trải nghiệm em Fortuner2017 luôn.
Sau khi cầm lái quãng đường 1822Km đi và về Fortuner2017 đã cho em cảm nhận tốt hơn lời đồn mà các anh em hay rêu rao.
Nhận xét ban đầu của em về ngoại hình Fortuner 2017 nhìn khá bắt mắt, em thích nhất phần đuôi xe phía sau rất to và dãy đèn Led ban đêm nhìn rất đẹp. Nội thất xe thì em không phàn nàn gì cho chuyến đi đủ 7 người và chở thêm nhiều vali đồ đạc.
Kết luận cuối cùng của em Fortuner2017 cho em cảm giác an tâm khi lái xe vì trên quá trình đi lại không có 1 sự cố nào dù là nhỏ nhất, tuy là xe máy dầu nhưng cách âm vẫn tốt, vào cua chắc chắn và đặc biệt quan trọng nhất là rất tiết kiệm nhiên liệu. Tổng hành trình từ Sài Gòn đến Quảng Ngãi và ngược lại là 1822Km, em đổ dầu 3 lần (lần 1 là 500.000, lần 2 là 500.000, lần 3 là 510,000) tiêu hao khoảng 1.510.000vnd thì tính ra đi 1km chưa tốn đến 1000 tiền dầu.

Đây là ý kiến của nhân của em nên nhờ các anh em góp ý thêm :D







Chốt tấm hình em với xe ạ :D

Cảm ơn bác nknam91 đã ủng hộ em nhé :D
 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
Chào anh em trên OF lần đầu em tham gia và chơi game đi Nhật cùng anh em hi vọng những chia sẽ cảm nhận của mình sau chuyến đi thực tế sẽ hữu ích cho anh em biết sơ lượt về em Fortuner 2017.
Thứ 6 tuần rồi em thuê xe của bác chuongzx trên OF vì em cũng thích kiểu dáng của Fortuner 2017 mà chưa có điều kiện rước em ấy về nên em thuê xe của bác ấy làm 1 chuyến về quê Quãng Ngãi thăm gia đình và lái trải nghiệm em Fortuner2017 luôn.
Sau khi cầm lái quãng đường 1822Km đi và về Fortuner2017 đã cho em cảm nhận tốt hơn lời đồn mà các anh em hay rêu rao.
Nhận xét ban đầu của em về ngoại hình Fortuner 2017 nhìn khá bắt mắt, em thích nhất phần đuôi xe phía sau rất to và dãy đèn Led ban đêm nhìn rất đẹp. Nội thất xe thì em không phàn nàn gì cho chuyến đi đủ 7 người và chở thêm nhiều vali đồ đạc.
Kết luận cuối cùng của em Fortuner2017 cho em cảm giác an tâm khi lái xe vì trên quá trình đi lại không có 1 sự cố nào dù là nhỏ nhất, tuy là xe máy dầu nhưng cách âm vẫn tốt, vào cua chắc chắn và đặc biệt quan trọng nhất là rất tiết kiệm nhiên liệu. Tổng hành trình từ Sài Gòn đến Quảng Ngãi và ngược lại là 1822Km, em đổ dầu 3 lần (lần 1 là 500.000, lần 2 là 500.000, lần 3 là 510,000) tiêu hao khoảng 1.510.000vnd thì tính ra đi 1km chưa tốn đến 1000 tiền dầu.

Đây là ý kiến của nhân của em nên nhờ các anh em góp ý thêm :D







Chốt tấm hình em với xe ạ :D

Cụ ơi,
Em gửi link chia sẻ ảnh của lên Fanpage Otofun:
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1628539533872113/?type=3&theater
Cụ chia sẻ để cho bạn bè và người thân bình chọn cho cụ nhé. Chúc cụ may mắn.
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 

nknam91

Xe đạp
Biển số
OF-533180
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
38
Động cơ
169,180 Mã lực
Tuổi
32
chắc em thay luôn bộ logo Lex cho giống luôn quá, kaka


Cảm ơn bác nknam91 đã ủng hộ em nhé :D
Cảm ơn bác :D
Cụ ơi,
Em gửi link chia sẻ ảnh của lên Fanpage Otofun:
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1628539533872113/?type=3&theater
Cụ chia sẻ để cho bạn bè và người thân bình chọn cho cụ nhé. Chúc cụ may mắn.
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
Cảm ơn cụ :D
 

baophuocnv

Đi bộ
Biển số
OF-533224
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
3
Động cơ
168,830 Mã lực
Tuổi
36
HÀNH TRÌNH CƯỚI VỢ CHO THẰNG ĐỆ TRONG 24H TRÊN “BÀ VỢ 2 ... CAMRY”


Chào các bác OF!


Em có thằng đệ nó cưới vợ cho nó, mà gần tới ngày rước dâu rồi mà chưa kiếm được xe dâu, thôi thì e nói với nó là “lấy con Camry cùi của anh mày được không?”, nó ok cái rụp, có xe là được, xe gì cũng được, tại gấp quá rồi, chứ ước mơ của em nó là Mẹc C chứ ko phải là xe Toy, hix :(


Rồi cũng tới ngày đi, tối 10h chạy qua đón em nó cùng với 1 đống hoa trong xe để về Tân Châu rước vợ cho thằng đệ. Trước giờ thằng đệ em nó không thích xe Toy, nếu không muốn nói là antiToy, zị mà khi nó chạy chiếc “Camry ghẻ” trên đường về Tân Châu, nó cứ khen hoài kaka, xe gì mà êm quá, thế là em nó đạp 1 phát lên 120km/h trên đường tối thui, toàn ổ gà ổ voi, nó nói trước giờ đi toàn bán tải “Trai tân” không à, giờ đi Camry thấy khác hẳn :)). Còn em ngồi kế bên thì xót xe, em chưa khi nào chạy lên được 120km/h cả, nhục vãi :))


Về tới Tân Châu là 2h sáng, em cùng thằng đệ và cô em họ thằng đệ hì hục rửa xe, rồi kết hoa để kịp sáng sớm rước dâu. Làm xong cũng gần 4h sáng, hix ... quá đuối ... bây giờ nghĩ lại vẫn còn đuối!


Giờ thiêng cũng đã điểm, xe đã sẵn sàng, nhưng tụi em vẫn thấy còn thiếu thiếu gì đó cho nó vui vui. Thế là lên mạng tìm tòi, thấy tụi nước ngoài nó gắn thêm cái lon phía sau cốp xe, tụi em cũng bắt chước làm theo, zị mà kết quả quá bất ngờ, xe chạy tới đâu bà con bu ra nhìn tới đó, cảm giác rất là Yomost các bác ạ :))


Chạy xe từ Tân Châu về tới An Lạc Tây – Sóc Trăng là 1 hành trình khá dài, tuy nhiên Cô dâu, Chú rể và mẹ Cô dâu ngồi trong xe vẫn không cảm thấy mệt mỏi. Tới Sóc Trăng, tụi em chạy vòng vòng xóm chú rể để vào Nhà Thờ làm lễ cho đôi bạn trẻ. Rồi tới phần tiệc tùng, bla bla các thứ ... :))


Cuối cùng, để Cô dâu ở lại với thằng đệ, 10h khuya em lủi thủi 1 mình cùng “Vợ già Camry” lên lại Sài Thành ồn ào náo nhiệt sau 1 ngày vất vả nhưng rất vui của em và “Vợ già Camry”!!!


Cảm ơn các bác đã ráng đọc hết bài của em!!!

Vài hình ảnh minh họa chuyến đi đáng nhớ!






















 

Toyota Vietnam

Xe buýt
Biển số
OF-308012
Ngày cấp bằng
16/2/14
Số km
606
Động cơ
306,060 Mã lực
HÀNH TRÌNH CƯỚI VỢ CHO THẰNG ĐỆ TRONG 24H TRÊN “BÀ VỢ 2 ... CAMRY”


Chào các bác OF!


Em có thằng đệ nó cưới vợ cho nó, mà gần tới ngày rước dâu rồi mà chưa kiếm được xe dâu, thôi thì e nói với nó là “lấy con Camry cùi của anh mày được không?”, nó ok cái rụp, có xe là được, xe gì cũng được, tại gấp quá rồi, chứ ước mơ của em nó là Mẹc C chứ ko phải là xe Toy, hix :(


Rồi cũng tới ngày đi, tối 10h chạy qua đón em nó cùng với 1 đống hoa trong xe để về Tân Châu rước vợ cho thằng đệ. Trước giờ thằng đệ em nó không thích xe Toy, nếu không muốn nói là antiToy, zị mà khi nó chạy chiếc “Camry ghẻ” trên đường về Tân Châu, nó cứ khen hoài kaka, xe gì mà êm quá, thế là em nó đạp 1 phát lên 120km/h trên đường tối thui, toàn ổ gà ổ voi, nó nói trước giờ đi toàn bán tải “Trai tân” không à, giờ đi Camry thấy khác hẳn :)). Còn em ngồi kế bên thì xót xe, em chưa khi nào chạy lên được 120km/h cả, nhục vãi :))


Về tới Tân Châu là 2h sáng, em cùng thằng đệ và cô em họ thằng đệ hì hục rửa xe, rồi kết hoa để kịp sáng sớm rước dâu. Làm xong cũng gần 4h sáng, hix ... quá đuối ... bây giờ nghĩ lại vẫn còn đuối!


Giờ thiêng cũng đã điểm, xe đã sẵn sàng, nhưng tụi em vẫn thấy còn thiếu thiếu gì đó cho nó vui vui. Thế là lên mạng tìm tòi, thấy tụi nước ngoài nó gắn thêm cái lon phía sau cốp xe, tụi em cũng bắt chước làm theo, zị mà kết quả quá bất ngờ, xe chạy tới đâu bà con bu ra nhìn tới đó, cảm giác rất là Yomost các bác ạ :))


Chạy xe từ Tân Châu về tới An Lạc Tây – Sóc Trăng là 1 hành trình khá dài, tuy nhiên Cô dâu, Chú rể và mẹ Cô dâu ngồi trong xe vẫn không cảm thấy mệt mỏi. Tới Sóc Trăng, tụi em chạy vòng vòng xóm chú rể để vào Nhà Thờ làm lễ cho đôi bạn trẻ. Rồi tới phần tiệc tùng, bla bla các thứ ... :))


Cuối cùng, để Cô dâu ở lại với thằng đệ, 10h khuya em lủi thủi 1 mình cùng “Vợ già Camry” lên lại Sài Thành ồn ào náo nhiệt sau 1 ngày vất vả nhưng rất vui của em và “Vợ già Camry”!!!


Cảm ơn các bác đã ráng đọc hết bài của em!!!

Vài hình ảnh minh họa chuyến đi đáng nhớ!






















Em gửi cụ link chia sẻ của Fanpage diễn đàn Otofun cụ nhé. Mời cụ chia sẻ cho người thân bình chọn để có cơ hội tham quan đất nước Nhật Bản nhé. Chúc cụ may mắn ạ!
https://www.facebook.com/OtoFun.Offical/photos/a.1615563198503080.1073741835.406594439399968/1628762053849861/?type=3&theater
------------------------------------------------
Tiêu chí chấm điểm như sau:

1/. Dự thi trên diễn đàn:

1 Vote = 5 điểm; 1 Quote = 10 điểm
(Mỗi thành viên chỉ được tính 1 lần Vote, 1 lần Quote; thành viên dự thi không được tính Vote/ Quote cho mình)

2/. Chia sẻ trên fanpage facebook của Otofun:

1 like = 3 điểm; 1 share = 5 điểm.*
(Mỗi tài khoản facebook chỉ được tính 1 lần like, 1 lần Share; thành viên dự thi không được tính Like/ Share cho mình)

* Các cụ/ mợ nhớ chia sẻ về facebook cá nhân của mình với hashtag #Toyota#tênvợ2 (tên xe các cụ mợ chia sẻ trong bài, ví dụ: các cụ mợ chia sẻ bài về xe Fortuner thì để hashtag là #Fortuner) để kêu gọi like/ share nhé/.
 

chuongzx

Xe máy
Biển số
OF-529501
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
85
Động cơ
171,750 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Nơi chỉ có Phò Tũn
Tuyệt vời.


HÀNH TRÌNH CƯỚI VỢ CHO THẰNG ĐỆ TRONG 24H TRÊN “BÀ VỢ 2 ... CAMRY”


Chào các bác OF!


Em có thằng đệ nó cưới vợ cho nó, mà gần tới ngày rước dâu rồi mà chưa kiếm được xe dâu, thôi thì e nói với nó là “lấy con Camry cùi của anh mày được không?”, nó ok cái rụp, có xe là được, xe gì cũng được, tại gấp quá rồi, chứ ước mơ của em nó là Mẹc C chứ ko phải là xe Toy, hix :(


Rồi cũng tới ngày đi, tối 10h chạy qua đón em nó cùng với 1 đống hoa trong xe để về Tân Châu rước vợ cho thằng đệ. Trước giờ thằng đệ em nó không thích xe Toy, nếu không muốn nói là antiToy, zị mà khi nó chạy chiếc “Camry ghẻ” trên đường về Tân Châu, nó cứ khen hoài kaka, xe gì mà êm quá, thế là em nó đạp 1 phát lên 120km/h trên đường tối thui, toàn ổ gà ổ voi, nó nói trước giờ đi toàn bán tải “Trai tân” không à, giờ đi Camry thấy khác hẳn :)). Còn em ngồi kế bên thì xót xe, em chưa khi nào chạy lên được 120km/h cả, nhục vãi :))


Về tới Tân Châu là 2h sáng, em cùng thằng đệ và cô em họ thằng đệ hì hục rửa xe, rồi kết hoa để kịp sáng sớm rước dâu. Làm xong cũng gần 4h sáng, hix ... quá đuối ... bây giờ nghĩ lại vẫn còn đuối!


Giờ thiêng cũng đã điểm, xe đã sẵn sàng, nhưng tụi em vẫn thấy còn thiếu thiếu gì đó cho nó vui vui. Thế là lên mạng tìm tòi, thấy tụi nước ngoài nó gắn thêm cái lon phía sau cốp xe, tụi em cũng bắt chước làm theo, zị mà kết quả quá bất ngờ, xe chạy tới đâu bà con bu ra nhìn tới đó, cảm giác rất là Yomost các bác ạ :))


Chạy xe từ Tân Châu về tới An Lạc Tây – Sóc Trăng là 1 hành trình khá dài, tuy nhiên Cô dâu, Chú rể và mẹ Cô dâu ngồi trong xe vẫn không cảm thấy mệt mỏi. Tới Sóc Trăng, tụi em chạy vòng vòng xóm chú rể để vào Nhà Thờ làm lễ cho đôi bạn trẻ. Rồi tới phần tiệc tùng, bla bla các thứ ... :))


Cuối cùng, để Cô dâu ở lại với thằng đệ, 10h khuya em lủi thủi 1 mình cùng “Vợ già Camry” lên lại Sài Thành ồn ào náo nhiệt sau 1 ngày vất vả nhưng rất vui của em và “Vợ già Camry”!!!


Cảm ơn các bác đã ráng đọc hết bài của em!!!

Vài hình ảnh minh họa chuyến đi đáng nhớ!






















 

Thiên Quốc

Đi bộ
Biển số
OF-533335
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
1
Động cơ
168,710 Mã lực
Tuổi
38
HÀNH TRÌNH CƯỚI VỢ CHO THẰNG ĐỆ TRONG 24H TRÊN “BÀ VỢ 2 ... CAMRY”


Chào các bác OF!


Em có thằng đệ nó cưới vợ cho nó, mà gần tới ngày rước dâu rồi mà chưa kiếm được xe dâu, thôi thì e nói với nó là “lấy con Camry cùi của anh mày được không?”, nó ok cái rụp, có xe là được, xe gì cũng được, tại gấp quá rồi, chứ ước mơ của em nó là Mẹc C chứ ko phải là xe Toy, hix :(


Rồi cũng tới ngày đi, tối 10h chạy qua đón em nó cùng với 1 đống hoa trong xe để về Tân Châu rước vợ cho thằng đệ. Trước giờ thằng đệ em nó không thích xe Toy, nếu không muốn nói là antiToy, zị mà khi nó chạy chiếc “Camry ghẻ” trên đường về Tân Châu, nó cứ khen hoài kaka, xe gì mà êm quá, thế là em nó đạp 1 phát lên 120km/h trên đường tối thui, toàn ổ gà ổ voi, nó nói trước giờ đi toàn bán tải “Trai tân” không à, giờ đi Camry thấy khác hẳn :)). Còn em ngồi kế bên thì xót xe, em chưa khi nào chạy lên được 120km/h cả, nhục vãi :))


Về tới Tân Châu là 2h sáng, em cùng thằng đệ và cô em họ thằng đệ hì hục rửa xe, rồi kết hoa để kịp sáng sớm rước dâu. Làm xong cũng gần 4h sáng, hix ... quá đuối ... bây giờ nghĩ lại vẫn còn đuối!


Giờ thiêng cũng đã điểm, xe đã sẵn sàng, nhưng tụi em vẫn thấy còn thiếu thiếu gì đó cho nó vui vui. Thế là lên mạng tìm tòi, thấy tụi nước ngoài nó gắn thêm cái lon phía sau cốp xe, tụi em cũng bắt chước làm theo, zị mà kết quả quá bất ngờ, xe chạy tới đâu bà con bu ra nhìn tới đó, cảm giác rất là Yomost các bác ạ :))


Chạy xe từ Tân Châu về tới An Lạc Tây – Sóc Trăng là 1 hành trình khá dài, tuy nhiên Cô dâu, Chú rể và mẹ Cô dâu ngồi trong xe vẫn không cảm thấy mệt mỏi. Tới Sóc Trăng, tụi em chạy vòng vòng xóm chú rể để vào Nhà Thờ làm lễ cho đôi bạn trẻ. Rồi tới phần tiệc tùng, bla bla các thứ ... :))


Cuối cùng, để Cô dâu ở lại với thằng đệ, 10h khuya em lủi thủi 1 mình cùng “Vợ già Camry” lên lại Sài Thành ồn ào náo nhiệt sau 1 ngày vất vả nhưng rất vui của em và “Vợ già Camry”!!!


Cảm ơn các bác đã ráng đọc hết bài của em!!!

Vài hình ảnh minh họa chuyến đi đáng nhớ!






















Bài viết fun quá, gió có hơi to tí nhưng mà zui ... :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top