[Funland] Giao dịch dựa trên phân tích kỹ thuật - Ghi chú cá nhân

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
3,048
Động cơ
176,137 Mã lực
Bình cho em con Pao điện với nha chị. :">

POW thì chưa nói được nhiều đâu nhưng nói tạm nhé, cơ bản chị thấy nó tốt.

1. Khung tuần
Bức tranh lớn thì nó sideway dài hạn, trên dưới chị tạm vẽ bằng 2 đường đậm ngang màu xanh, áng khoảng giá chứ không phải chính xác giá nhé. Ngắm thì có vẻ có khả năng giá lên tiếp theo kênh tăng, không loại trừ khả năng tăng đột biến phá kênh :D

1763691468284.png


Khung tuần cho khả năng tăng ngắn hạn lên tầm 16.5-18 (band trên BB tuần), cũng có thể hiểu là khả năng test đỉnh vừa tạo 17.45. Nhìn cái hình BB tuần thì lên nhanh 18 hơi khó, khả năng phải bám trên để mở được band ra thì khả thi hơn. Đang có kháng cự mạnh ở 15.1, nến tuần đóng hôm nay tối thiểu 15.2 thì tốt.

2. Khung ngày: Không lên tiếp là có chỉnh, đường đi giá rất nén rồi (pivot bóp). Adx 20 nhưng RSI 60, xem nó phá được band D1 không. Chờ xem có vol vào không nhé.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,133
Động cơ
379,089 Mã lực
Tuổi
26
Sao cười e. E phán chuẩn còn gì. Chỉ là bao giờ có 30 thì khum bít 😭
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,982
Động cơ
-214,355 Mã lực
POW thì chưa nói được nhiều đâu nhưng nói tạm nhé, cơ bản chị thấy nó tốt.

1. Khung tuần
Bức tranh lớn thì nó sideway dài hạn, trên dưới chị tạm vẽ bằng 2 đường đậm ngang màu xanh, áng khoảng giá chứ không phải chính xác giá nhé. Ngắm thì có vẻ có khả năng giá lên tiếp theo kênh tăng, không loại trừ khả năng tăng đột biến phá kênh :D

View attachment 9398275

Khung tuần cho khả năng tăng ngắn hạn lên tầm 16.5-18 (band trên BB tuần), cũng có thể hiểu là khả năng test đỉnh vừa tạo 17.45. Nhìn cái hình BB tuần thì lên nhanh 18 hơi khó, khả năng phải bám trên để mở được band ra thì khả thi hơn. Đang có kháng cự mạnh ở 15.1, nến tuần đóng hôm nay tối thiểu 15.2 thì tốt.

2. Khung ngày: Không lên tiếp là có chỉnh, đường đi giá rất nén rồi (pivot bóp). Adx 20 nhưng RSI 60, xem nó phá được band D1 không. Chờ xem có vol vào không nhé.
Bắn tim bắn tim :x
Lâu lâu ko nghe chị pt, nên em sang xin chị pt tí cho đỡ nhớ ạ. =))
Em vẽ chi tiết hơn một xíu. Nếu nó break line chéo khung w thì khéo lên được 20. Cơ mà chắc 2026 á.
Ps. nay 21/11 em gửi bù hoa của ngày hôm qua nha @};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-=))=))=))=))=))=))
Screenshot (106).png
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
3,048
Động cơ
176,137 Mã lực
Bắn tim bắn tim :x
Lâu lâu ko nghe chị pt, nên em sang xin chị pt tí cho đỡ nhớ ạ. =))
Em vẽ chi tiết hơn một xíu. Nếu nó break line chéo khung w thì khéo lên được 20. Cơ mà chắc 2026 á.
Ps. nay 21/11 em gửi bù hoa của ngày hôm qua nha @};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-@};-=))=))=))=))=))=))
Screenshot (106).png

Chị em khen nhau nhanh không ai bằng :D

1763705714531.png


20 là đỉnh 2022, không có gì là không thể, giá tăng là vô hạn mà. Nhưng dùng 3 chỉ báo BB, Pivot, MACD nhìn cho đơn giản nhé:

1. MACD thể hiện xu hướng có thể cắt lên => Tốt. Nhưng nó không cắt lên mà đường xanh tiến lên gần đường cam rồi ưỡn xuống là lực giảm sẽ mạnh hơn (em có thể kiểm tra chart bất kể khung nào của bất kể mã nào)

2. R1 là kháng cự mạnh của Pivot, hiện tại giá đang rút đầu ở R1. Hình dung đơn giản giá cứ từ P hắt lên trên thì giữ được trend tăng, từ P hắt xuống dưới là rất dễ đụng đầu và P giảm tiếp. Giá muốn tăng phải vượt qua R1.

3. Pivot tuần của POW rộng chứ không bóp (tích lũy, nén giá). Thường Pivot rộng giá đụng R2 dội xuống chứ khó break. Dĩ nhiên là TTCK VN các anh đánh thì thôi, bất cần, nhưng đa số là tuân thủ. Thế nên chị đoán giá khoảng 18 cho cận trên. Lên tới đó mà MACD phân kỳ đỉnh, giá giảm xuống thì còn phải theo dõi, sẽ cần nhiều thời gian chứ khó nghĩ tới 20 được ngay.

4. Hình BB như thế này thì giá lên đến band trên thường khó tăng thêm, muốn đi tiếp nó phải giữ đi ngang bóp band vào tích lũy động lượng rồi mới tiếp tục. Còn nếu mà giá giảm luôn thì hiểu là nó hồi tới MA20 (cùng với kháng cự R1), rồi giảm tiếp. Thủng đáy là thủng band tuần :P

Không ưu tiên nghĩ đến xu hướng xấu, chị vẫn nghĩ là khả năng nó sẽ tốt. Tuy nhiên là về phân tích kỹ thuật, thì nhìn đủ cả hai chiều.
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
3,048
Động cơ
176,137 Mã lực

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,982
Động cơ
-214,355 Mã lực
Chị em khen nhau nhanh không ai bằng :D

View attachment 9398642

20 là đỉnh 2022, không có gì là không thể, giá tăng là vô hạn mà. Nhưng dùng 3 chỉ báo BB, Pivot, MACD nhìn cho đơn giản nhé:

1. MACD thể hiện xu hướng có thể cắt lên => Tốt. Nhưng nó không cắt lên mà đường xanh tiến lên gần đường cam rồi ưỡn xuống là lực giảm sẽ mạnh hơn (em có thể kiểm tra chart bất kể khung nào của bất kể mã nào)

2. R1 là kháng cự mạnh của Pivot, hiện tại giá đang rút đầu ở R1. Hình dung đơn giản giá cứ từ P hắt lên trên thì giữ được trend tăng, từ P hắt xuống dưới là rất dễ đụng đầu và P giảm tiếp. Giá muốn tăng phải vượt qua R1.

3. Pivot tuần của POW rộng chứ không bóp (tích lũy, nén giá). Thường Pivot rộng giá đụng R2 dội xuống chứ khó break. Dĩ nhiên là TTCK VN các anh đánh thì thôi, bất cần, nhưng đa số là tuân thủ. Thế nên chị đoán giá khoảng 18 cho cận trên. Lên tới đó mà MACD phân kỳ đỉnh, giá giảm xuống thì còn phải theo dõi, sẽ cần nhiều thời gian chứ khó nghĩ tới 20 được ngay.

4. Hình BB như thế này thì giá lên đến band trên thường khó tăng thêm, muốn đi tiếp nó phải giữ đi ngang bóp band vào tích lũy động lượng rồi mới tiếp tục. Còn nếu mà giá giảm luôn thì hiểu là nó hồi tới MA20 (cùng với kháng cự R1), rồi giảm tiếp. Thủng đáy là thủng band tuần :P

Không ưu tiên nghĩ đến xu hướng xấu, chị vẫn nghĩ là khả năng nó sẽ tốt. Tuy nhiên là về phân tích kỹ thuật, thì nhìn đủ cả hai chiều.
CaptainMT

View attachment 9398657


Những chỗ đánh dấu mũi tên là những chỗ MACD nó cắt lên không được ưỡn xuống dưới (MACD Histogram đỏ chuyển hồng rồi đỏ tiếp). Giá mà dưới P, MACD dưới 0, thì nó giảm ối giời ơi luôn. Giá trên P, MACD trên 0, chỉ đỡ nát hơn thôi chứ cũng khó đẹp.
:x:x:x:x@};-@};-@};-@};-@};-
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
3,048
Động cơ
176,137 Mã lực

Có một cách để bớt căng thẳng giao dịch, kể cả với POW là em bỏ T+, ôm giữ theo nền giá và nhìn hỗ trợ khung tuần. Nhược điểm là có thể lỗ sâu, ưu điểm là giá cổ phiếu co giật kém uy tín như giai đoạn này sẽ không mất quá nhiều thời gian theo dõi và vào ra lệnh. Muốn làm thế thì luôn phải có sẵn tiền, hạn chế margin, không mua đuổi khi giá hồi mà mua ở các vùng giảm sâu có khả năng tạo đáy để bình quân giá. Để an tâm thì chọn con nào tử tế, uy tín một tí, đấy là thế mạnh của em rồi :D
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,982
Động cơ
-214,355 Mã lực
Có một cách để bớt căng thẳng giao dịch, kể cả với POW là em bỏ T+, ôm giữ theo nền giá và nhìn hỗ trợ khung tuần. Nhược điểm là có thể lỗ sâu, ưu điểm là giá cổ phiếu co giật kém uy tín như giai đoạn này sẽ không mất quá nhiều thời gian theo dõi và vào ra lệnh. Muốn làm thế thì luôn phải có sẵn tiền, hạn chế margin, không mua đuổi khi giá hồi mà mua ở các vùng giảm sâu có khả năng tạo đáy để bình quân giá. Để an tâm thì chọn con nào tử tế, uy tín một tí, đấy là thế mạnh của em rồi :D
Dạ chị. Dạo này em cũng bị cuốn vào cv chính quá, nên cũng lười trade chị ạ. Nhưng mà bản chất em vẫn thích trade t+ á chị. :">
Mệt hơn xíu nhưng mà kiểu vui vui sướng sướng được đi câu.

Đám pow em cũng đang lãi ấm ấm rồi nên em lười, cứ để đó. Được cái giống như chị xem, là có vẻ trung hạn ẻm có vẻ oke. Mà bữa nọ chị dùng mấy cái pivot. Cái đợt đầu năm chị cũng đã chỉ em cái này rồi đó, mà em k tải nó nổi. Sau rồi em bỏ, k dùng nó nữa.
Hihi, giờ gặp chị là lại gặp pivot. Em thích đọc chị pt mà ko thich cái pivot lắm. Hihi
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
3,048
Động cơ
176,137 Mã lực
Dạ chị. Dạo này em cũng bị cuốn vào cv chính quá, nên cũng lười trade chị ạ. Nhưng mà bản chất em vẫn thích trade t+ á chị. :">
Mệt hơn xíu nhưng mà kiểu vui vui sướng sướng được đi câu.

Đám pow em cũng đang lãi ấm ấm rồi nên em lười, cứ để đó. Được cái giống như chị xem, là có vẻ trung hạn ẻm có vẻ oke. Mà bữa nọ chị dùng mấy cái pivot. Cái đợt đầu năm chị cũng đã chỉ em cái này rồi đó, mà em k tải nó nổi. Sau rồi em bỏ, k dùng nó nữa.
Hihi, giờ gặp chị là lại gặp pivot. Em thích đọc chị pt mà ko thich cái pivot lắm. Hihi

Công việc chính của em về gần hơn chưa? Cuốn vào đó tốt mà, chị gần đây hầu như không giao dịch T+. Thị trường uy tín hơn thì có hứng T+ hơn :D.

Pivot là chỉ báo ưa thích của chị, chị thấy nó rất ổn để xác định mục tiêu giá chốt lãi/cắt lỗ/bắt đáy đó. Nhưng em nhìn quen mắt và dễ hình dung đường đi giá với chỉ báo/cách thức nào hơn thì dùng cách đó em ạ. Không nhất thiết phải ép mình quá khi giao dịch, nói cho cùng thì tâm lý là quan trọng nhất mà, càng thoải mái càng dễ có quyết định đúng.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,982
Động cơ
-214,355 Mã lực
Công việc chính của em về gần hơn chưa? Cuốn vào đó tốt mà, chị gần đây hầu như không giao dịch T+. Thị trường uy tín hơn thì có hứng T+ hơn :D.

Pivot là chỉ báo ưa thích của chị, chị thấy nó rất ổn để xác định mục tiêu giá chốt lãi/cắt lỗ/bắt đáy đó. Nhưng em nhìn quen mắt và dễ hình dung đường đi giá với chỉ báo/cách thức nào hơn thì dùng cách đó em ạ. Không nhất thiết phải ép mình quá khi giao dịch, nói cho cùng thì tâm lý là quan trọng nhất mà, càng thoải mái càng dễ có quyết định đúng.
Em về rồi á chị. Ở nhà nhiều cv linh tinh và k tên thật ấy chị. Ở nhà cungz nóng ghê ha. Em cứ buồn cười đợt trc động viên lấy được chị đeo giày ra ngoài. Đúng là ở nhà thì cứ chui trong phòng mát cho yên vị ạ.=))

Bận quá nên em lâu lắm k ngâm cứu đượ thêm cuốn nào về ck. Toàn dùng vốn tự có. Túc tắc chị ạ. Thấy chị dùng pivot nhiều là em nghĩ nó rất hữu ích, mà em cố dùng mấy lần thấy k hợp lắm.hihi

Chị giữ gìn sức khoẻ nha chị yêu quý. @};-@};-@};-
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
3,048
Động cơ
176,137 Mã lực
Em về rồi á chị. Ở nhà nhiều cv linh tinh và k tên thật ấy chị. Ở nhà cungz nóng ghê ha. Em cứ buồn cười đợt trc động viên lấy được chị đeo giày ra ngoài. Đúng là ở nhà thì cứ chui trong phòng mát cho yên vị ạ.=))

Bận quá nên em lâu lắm k ngâm cứu đượ thêm cuốn nào về ck. Toàn dùng vốn tự có. Túc tắc chị ạ. Thấy chị dùng pivot nhiều là em nghĩ nó rất hữu ích, mà em cố dùng mấy lần thấy k hợp lắm.hihi

Chị giữ gìn sức khoẻ nha chị yêu quý. @};-@};-@};-

Khen chị đi, tiến bộ từ đoạn lờ tịt lúc em nhắc đi bộ đến tự giác hàng ngày rồi 😂

Chụp xong mới thấy bấm nhầm theo dõi chạy bộ thành đạp xe chứ.

1764215749005.png




Nghe tin về rồi thấy vui ấy. Nếu lúc nào em đổi ý, thử giao dịch với pivot mà có gì cần trao đổi thì nói với chị nhé.
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,982
Động cơ
-214,355 Mã lực
Khen chị đi, tiến bộ từ đoạn lờ tịt lúc em nhắc đi bộ đến tự giác hàng ngày rồi 😂

Chụp xong mới thấy bấm nhầm theo dõi chạy bộ thành đạp xe chứ.

View attachment 9406422



Nghe tin về rồi thấy vui ấy. Nếu lúc nào em đổi ý, thử giao dịch với pivot mà có gì cần trao đổi thì nói với chị nhé.
Dạ chị. Hihi
Em phục chị sát đất vụ đi bộ rồi đó ha. ^:)^
Vâng, lúc nào em thấy thèm thèm đọc phân tích em lại ới chị nha. :bz:bz:bz
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
3,048
Động cơ
176,137 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

ToilaBroker

Xe máy
Biển số
OF-891766
Ngày cấp bằng
22/8/25
Số km
60
Động cơ
428 Mã lực
Tuổi
38
Website
zalo.me
Beautiful Chinese quote facebook cover post .png



Thị trường có mỗi a V chơi :D
 

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
3,048
Động cơ
176,137 Mã lực

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,133
Động cơ
379,089 Mã lực
Tuổi
26
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top