Thảo luận Giật mình với cục pin hơn 300 triệu các cụ ạ

fishazt

Xe buýt
Biển số
OF-401679
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
562
Động cơ
234,760 Mã lực
Tuổi
30

Xe sang hybrid tốn 300 triệu thay ắc-quy khiến khách Việt giật mình.

Pin hybrid của chiếc Lexus LS 600h L 2010 giá hơn 300 triệu đồng, trong khi ắc-quy xe xăng thông thường chỉ vài triệu đồng.

Chiều 8/5, anh Nguyễn Thái (Hà Nội) đăng tải bảng báo giá thay thế pin và các hạng mục sửa chữa khác cho chiếc Lexus LS600h L đời 2010 khiến nhiều người sử dụng ôtô bất ngờ. Trong đó, bộ ắc-quy (pin) hybrid có giá hơn 300 triệu đồng, tương đương một ôtô cỡ nhỏ. Đây là hạng mục đã được anh Thái kiểm tra và nhận báo giá từ cuối năm 2017.

Trong lần kiểm tra ngày 8/5, xe còn lỗi thêm một số bộ phận khác như cụm điều khiển ABS, thay 4 giảm xóc, với giá trị hơn 300 triệu đồng. Tổng cộng báo giá sửa chữa cho mẫu xe sang này từ cuối tháng 12/2017 đến nay là hơn 600 triệu đồng.

Chỉ trong gần nửa năm, số tiền sửa chữa chiếc xe sang hybrid (kết hợp động cơ xăng và động cơ điện) có thể mua được một mẫu xe phổ thông cỡ trung. Nhiều tài xế ngạc nhiên vì không tin con số cao như vậy. Với xe chạy động cơ đốt trong (xăng, dầu), giá ắc-quy chỉ khoảng từ 1-3 triệu tùy chủng loại, thương hiệu.

Mức báo giá hàng trăm triệu đồng cho ắc-quy xe hybrid không phải điều lạ bởi cấu tạo phức tạp và chất liệu cao cấp hơn so với xe xăng. Theo Toyota Việt Nam, pin cho Camry hybrid khoảng 200 triệu, trong khi của Lexus khoảng 300 triệu. Chất liệu của pin xe Lexus hybrid 2010 là nikel. Với những xe chạy điện thuần túy hiện nay, pin làm bằng chất liệu cao cấp là lithium-polymer hay lithium-ion thì giá còn cao hơn nữa.

Bộ pin hybrid sẽ được đại lý đặt hàng từ Nhật Bản về thay thế nếu khách đồng ý. Thời gian chờ đợi lên đến 40 ngày, vận chuyển bằng đường biển. Trong khi đó, tham khảo ở một số garage bên ngoài, anh Thái nhận báo giá khoảng 200 triệu đồng cho pin hybrid nhập từ Campuchia. Đến nay xe chưa thay thế pin, vẫn chạy dù có những hiện tượng bất ổn như kêu to.

Theo các chuyên gia kỹ thuật, hiện việc sửa chữa ắc-quy hybrid được các hãng đòi hỏi tay nghề thợ và quy chuẩn cao, đào tạo bài bản từ nước ngoài, trong khi ở Việt Nam dòng xe này chưa phát triển nên thường không sửa chữa mà thay thế toàn bộ. Tuy vậy, một số garage bên ngoài vẫn nhận sửa bởi cấu tạo pin xe hybrid có nhiều ngăn, hư ngăn nào có thể sửa chữa ngăn đó.

Chủ xe cho rằng xe hybrid có ưu điểm thân thiện môi trường. Chiếc Lexus LS600h L mua hơn 7 năm trước, đã vận hành khoảng 150.000 km. Số tiền dùng để thay hệ thống pin hybrid cũng tương đương số tiền xăng có thể tiết kiệm được kể từ thời điểm mua xe.

“Có lẽ nhà sản xuất cũng đã tính toán xe hybrid và xe dùng thuần động cơ đốt trong tương đương nhau về hiệu quả kinh tế, tuy nhiên xe lai có mức độ thân thiện môi trường hơn và êm ái hơn”, anh Thái chia sẻ.

Xe hybrid vẫn chưa thể trở thành lựa chọn cho số đông tại Việt Nam bởi nhiều vướng mắc. Toyota đã rục rịch đưa mẫu Prius về nước từ năm ngoái nhưng các rào cản chưa rõ ràng ở chính sách thuế khiến dự án chưa thành hiện thực. Khách hàng có nhiều nghi ngại về linh kiện, phụ tùng, chi phí sửa chữa bảo dưỡng và độ bền của vật liệu bởi thời tiết Việt Nam nóng ẩm. Tuy nhiên, Thái Lan và Singapore, những nơi có khí hậu tương tự Việt Nam lại đang phát triển rất mạnh dòng xe này.

Nguồn bài viết /Phương Linh
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/xe-sang-hybrid-ton-300-trieu-thay-ac-quy-khien-khach-viet-giat-minh-3747058.html
 

ntpt38

Xe tải
Biển số
OF-429421
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
454
Động cơ
219,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi nhà em đi xe đạp cho an toàn, thay quả pin toi mấy chục tấn lúa rồi
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,533
Động cơ
289,766 Mã lực
Thế mà có cụ bảo đồ thay thế của LS là rẻ lắm :((
 

077.03

Xe máy
Biển số
OF-417163
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
88
Động cơ
221,760 Mã lực
Tuổi
50
Thế này thì e cứ đi xe chạy xăng cho nó lành...một lần thay pin thì e đã có thể mua đc con xe cỏ
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Vãi hồn , thôi em đi bộ cho khoẻ chân .
 

lovecarhpqn

Tháo bánh
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,195
Động cơ
248,258 Mã lực
Tuổi
47

Xe sang hybrid tốn 300 triệu thay ắc-quy khiến khách Việt giật mình.

Pin hybrid của chiếc Lexus LS 600h L 2010 giá hơn 300 triệu đồng, trong khi ắc-quy xe xăng thông thường chỉ vài triệu đồng.

Chiều 8/5, anh Nguyễn Thái (Hà Nội) đăng tải bảng báo giá thay thế pin và các hạng mục sửa chữa khác cho chiếc Lexus LS600h L đời 2010 khiến nhiều người sử dụng ôtô bất ngờ. Trong đó, bộ ắc-quy (pin) hybrid có giá hơn 300 triệu đồng, tương đương một ôtô cỡ nhỏ. Đây là hạng mục đã được anh Thái kiểm tra và nhận báo giá từ cuối năm 2017.

Trong lần kiểm tra ngày 8/5, xe còn lỗi thêm một số bộ phận khác như cụm điều khiển ABS, thay 4 giảm xóc, với giá trị hơn 300 triệu đồng. Tổng cộng báo giá sửa chữa cho mẫu xe sang này từ cuối tháng 12/2017 đến nay là hơn 600 triệu đồng.

Chỉ trong gần nửa năm, số tiền sửa chữa chiếc xe sang hybrid (kết hợp động cơ xăng và động cơ điện) có thể mua được một mẫu xe phổ thông cỡ trung. Nhiều tài xế ngạc nhiên vì không tin con số cao như vậy. Với xe chạy động cơ đốt trong (xăng, dầu), giá ắc-quy chỉ khoảng từ 1-3 triệu tùy chủng loại, thương hiệu.

Mức báo giá hàng trăm triệu đồng cho ắc-quy xe hybrid không phải điều lạ bởi cấu tạo phức tạp và chất liệu cao cấp hơn so với xe xăng. Theo Toyota Việt Nam, pin cho Camry hybrid khoảng 200 triệu, trong khi của Lexus khoảng 300 triệu. Chất liệu của pin xe Lexus hybrid 2010 là nikel. Với những xe chạy điện thuần túy hiện nay, pin làm bằng chất liệu cao cấp là lithium-polymer hay lithium-ion thì giá còn cao hơn nữa.

Bộ pin hybrid sẽ được đại lý đặt hàng từ Nhật Bản về thay thế nếu khách đồng ý. Thời gian chờ đợi lên đến 40 ngày, vận chuyển bằng đường biển. Trong khi đó, tham khảo ở một số garage bên ngoài, anh Thái nhận báo giá khoảng 200 triệu đồng cho pin hybrid nhập từ Campuchia. Đến nay xe chưa thay thế pin, vẫn chạy dù có những hiện tượng bất ổn như kêu to.

Theo các chuyên gia kỹ thuật, hiện việc sửa chữa ắc-quy hybrid được các hãng đòi hỏi tay nghề thợ và quy chuẩn cao, đào tạo bài bản từ nước ngoài, trong khi ở Việt Nam dòng xe này chưa phát triển nên thường không sửa chữa mà thay thế toàn bộ. Tuy vậy, một số garage bên ngoài vẫn nhận sửa bởi cấu tạo pin xe hybrid có nhiều ngăn, hư ngăn nào có thể sửa chữa ngăn đó.

Chủ xe cho rằng xe hybrid có ưu điểm thân thiện môi trường. Chiếc Lexus LS600h L mua hơn 7 năm trước, đã vận hành khoảng 150.000 km. Số tiền dùng để thay hệ thống pin hybrid cũng tương đương số tiền xăng có thể tiết kiệm được kể từ thời điểm mua xe.

“Có lẽ nhà sản xuất cũng đã tính toán xe hybrid và xe dùng thuần động cơ đốt trong tương đương nhau về hiệu quả kinh tế, tuy nhiên xe lai có mức độ thân thiện môi trường hơn và êm ái hơn”, anh Thái chia sẻ.

Xe hybrid vẫn chưa thể trở thành lựa chọn cho số đông tại Việt Nam bởi nhiều vướng mắc. Toyota đã rục rịch đưa mẫu Prius về nước từ năm ngoái nhưng các rào cản chưa rõ ràng ở chính sách thuế khiến dự án chưa thành hiện thực. Khách hàng có nhiều nghi ngại về linh kiện, phụ tùng, chi phí sửa chữa bảo dưỡng và độ bền của vật liệu bởi thời tiết Việt Nam nóng ẩm. Tuy nhiên, Thái Lan và Singapore, những nơi có khí hậu tương tự Việt Nam lại đang phát triển rất mạnh dòng xe này.

Nguồn bài viết /Phương Linh
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/xe-sang-hybrid-ton-300-trieu-thay-ac-quy-khien-khach-viet-giat-minh-3747058.html
Thân thiện môi trường gì cái pin hỏng thì xử lý có đúng quy trình ko lại ô nhiễm quá tội , đơn giản như cái xe đạp điện của trung cẩu chạy đầy đường ở vn đấy, mua cũng không rẻ chạy được mấy năm lúc đấy thay ắc quy mới biết, mà ắc quy thay thì ko bền bằng loại theo xe được
 

Casanove

Xe hơi
Biển số
OF-5102
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
110
Động cơ
546,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tưởng chỉ như pin xe đạp điện thôi chứ nhỉ.
 

anhcucaitrang

Xe máy
Biển số
OF-568313
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
97
Động cơ
146,710 Mã lực
Tuổi
62
cục pin này em mua được chiếc xe cỏ.
 

Thuminh12345

Xe đạp
Biển số
OF-518651
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
34
Động cơ
177,540 Mã lực
Tuổi
33
thay pin toi luôn cả tấn thóc gom bao lâu
 

Mr.Piez

Xe tải
Biển số
OF-446904
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
272
Động cơ
211,082 Mã lực
Tuổi
34
Cảm ơn cụ chủ xe đã góp phần bảo vệ môi trường ạ :D
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,924
Động cơ
581,097 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Thái Bình
Đúng là lều báo... chém ngu vãi... ai đời so cái acquy khởi động với pin nhiên liệu động cơ. Pin nhiên liệu của con này mà mới tinh, chính hãng giá cũng chát chàn chạt đấy ạ...
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,750
Động cơ
578,473 Mã lực
Hôm em đi mua xe Toy nó đảm bảo dùng thoải mái không hỏng nhưng em kinh bm chon xe mua xe thường
 

hãi74

Xe hơi
Biển số
OF-91070
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
139
Động cơ
405,524 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Bắc Ninh
Trước hồi năm 2015 em hỏi ắc quy con này hãng đòi 400 củ. Mịa tiến xăng đi đến bao giờ cho hết 400 củ.
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,918
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Cục pin này khác ắc quy mà, bố bọn nhà báo câu view rẻ tiền
 

trungmtv

Xe tải
Biển số
OF-9123
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
205
Động cơ
538,050 Mã lực
sao e thấy nhiều cụ bảo chơi Lầu xanh thay đồ cho rẻ chơi xe đức làm gì
 

Aziz Nesin

Xe tăng
Biển số
OF-373307
Ngày cấp bằng
11/7/15
Số km
1,658
Động cơ
266,981 Mã lực
Chủ thớt nói cục pin 300 củ em lại tưởng các cục pin kiểu này:-B
upload-2018-5-10-11-41-45.png
 

Ra pi do

Xe hơi
Biển số
OF-537584
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
176
Động cơ
167,916 Mã lực
Tuổi
42
Hoang mang quá, thế này thì pin hỏn là về với em xe chạy động cơ cơm cho eco các bác nhỉ
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,872
Động cơ
615,178 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Đúng là lều báo... chém ngu vãi... ai đời so cái acquy khởi động với pin nhiên liệu động cơ. Pin nhiên liệu của con này mà mới tinh, chính hãng giá cũng chát chàn chạt đấy ạ...
So sánh thế đúng là khập khiễng, và viết chủ quan. Bởi thông thường xe lai điện, thường có pin được chế tạo với tuổi thọ trên lý thuyết là tương đương tuổi thọ xe, chắc cỡ cũng trên 15 năm.
Và thông thường thì không bao giờ Bộ pin của xe Hybrid chết nguyên cả khối pin, mà chỉ 1 vài module và hỏng cái nào thay cái đó, cũng như cổng đọc mã lỗi sẽ cho biết tuột pin ở lõi số bao nhiêu để thay thế.

Chứ như báo viết xe xe Tet sờ la bán cho ai cụ nhỉ :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top