Thảo luận Giờ nên mua Santafe xăng hay dầu?

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,709
Động cơ
540,831 Mã lực
Santafe nói riêng định nghĩa lại máy dầu
Mua hyundai thực chất là mua cái máy dầu của nó. Em rất thiện cảm với máy dầu hyundai sau 15 năm sử dụng Santafe và thấy có mỗi 1 cụ khuyên chuẩn: hay đi ngoại thành thì dứt điểm nên mua máy dầu, xe gia đình hay cty chả liên quan. Cứ tính trên tổng số quãng đường, trên 50% chạy từ 40km/h trở lên thì mua máy dầu thôi. Nếu phần lớn chỉ loanh quanh nội thành đi làm, đón con, mua sắm, cafe và xe để trong nhà thì ưu tiên máy xăng
 

tittau

Xe hơi
Biển số
OF-831095
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
190
Động cơ
692 Mã lực
xăng hay dâu tùy vào mục đích sửu dụng thôi
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
523
Động cơ
319,988 Mã lực
E đang có nhu cầu 1 em San 2019 máy dầu, cụ nào có thì inbox e với ạ!
 

Thành Auto96

Đi bộ
Biển số
OF-833373
Ngày cấp bằng
6/5/23
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hyundai Cầu DIễn 3S - Hà Nội
Website
hyundai3scaudien.com

Hybrid12345

Đi bộ
Biển số
OF-833416
Ngày cấp bằng
7/5/23
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
30
Đi máy dầu thì phải biết dìu ga chứ không thốc như đi máy xăng.
Máy dầu chắc chắn mùi hơn máy xăng, tốt nhất b cho ng nhà đi thử rồi chọn. Mua về rồi mà say do mùi là mệt
 
Biển số
OF-780994
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
203
Động cơ
33,848 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
138 phạm văn đồng, xuân đỉnh, bắc từ liêm, hà nội
Tùy mục đích, nhu cầu sử dụng của từng người.
2 bản cơ bản giống nhau, khác nhau về: Động cơ và hộp số 6 - 8 cấp
Giá thì dầu hiện có Vin 2022 giá gần bằng máy xăng nên cũng không phải vấn đề chính ạ
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Mua hyundai thực chất là mua cái máy dầu của nó. Em rất thiện cảm với máy dầu hyundai sau 15 năm sử dụng Santafe và thấy có mỗi 1 cụ khuyên chuẩn: hay đi ngoại thành thì dứt điểm nên mua máy dầu, xe gia đình hay cty chả liên quan. Cứ tính trên tổng số quãng đường, trên 50% chạy từ 40km/h trở lên thì mua máy dầu thôi. Nếu phần lớn chỉ loanh quanh nội thành đi làm, đón con, mua sắm, cafe và xe để trong nhà thì ưu tiên máy xăng
Chuẩn cụ ạ,đi ngoại ô đường trường thì máy dầu,còn trong phố,quãng ngắn thì máy xăng.
 
Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
457
Động cơ
135,776 Mã lực
Tuổi
39
Santafe máy xăng hay dầu thì bác cần dựa vào kinh nghiệm trải nghiệm của bản thân, sau đó giá tiền, tiêu hao nhiên liệu, nhu cầu sử dụng bác ạ. Bác cần tư vấn chi tiêt alo em nhé. Hotline: 0563934567
12257f8b63698346324a0cd1767e98d1.jpg
 

Kurumavn

Xe tải
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
253
Động cơ
245,380 Mã lực
Huyndai nổi tiếng gắn liền với SF bản máy dầu, ngoài sự bền bỉ tiết kiệm thì động cơ mới cải tiến cho sự đáp ứng tốc độ rất tốt và cũng khá êm. Động cơ dầu mới nhất là Smarttrem bỏ xích cảm sang dùng đai nên nó êm hơn, vì thế nói đến máy dầu thì Huyndai SF & Sò là chuẩn rồi. Còn máy xăng của thằng Huyndai thì cơ bản ko có ưu thế gì, từ thời Thera I, II, III< GDI & Nu thì đều ko có gì vượt trội. Chỉ có động cơ T-DGI thì thấy ok. Cụ chủ thích SF thì nên chọn điểm mạnh của hàng này, nhưng chỉ đi phố ko thì lấy xăng
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
815
Động cơ
344,887 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thả ra phía sau một làn khói đen kịt như ống khói nhà máy luôn
Screenshot_20230521-064834_Zalo.jpg

Cụ cứ dọa các cụ khác làm gì? Máy dầu santafe nó khác biệt thực sự. Đây là cái miệng ống xả xe dầu sau khi em chạy 2.5 vạn. Tất nhiên em chỉ dùng duy nhất 1 loại dầu theo HDSD là 0.001s, nếu dùng dầu 0.05 thì e ko biết, khả năng có muội.
30/4 vừa rồi e làm 1 chuyến HN-ĐN, xe chở 4 người lớn và hành lý, mức tiêu thụ TB cho 1800km là 5.0lit/km, khá tiết kiệm. Ấn tượng nhất là ở dải tốc độ >80km/h nếu cần vượt cũng khá mạnh mẽ và nhanh chóng, điều mà con máy xăng 172 mã lực của em trước đây vượt xe khác khá vất vả và ì ạch khi tốc độ đã đạt đến dải 80.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
815
Động cơ
344,887 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi máy dầu thì phải biết dìu ga chứ không thốc như đi máy xăng.
Máy dầu chắc chắn mùi hơn máy xăng, tốt nhất b cho ng nhà đi thử rồi chọn. Mua về rồi mà say do mùi là mệt
Chia sẻ thật là trước lúc mua e cũng nghĩ như cụ, khi lên lái thử thì e bất ngờ về độ bốc khi lái thử 2km trong phố nên chốt luôn máy dầu (cao tốc e ko thử vì các cụ nói về việc máy dầu khi đã đạt tốc độ>60km/h).
Máy dầu santafe với sức mạnh 203 mã lực và 450nm mô men xoắn thì quá thừa nên cụ không phải lo nuôi đà với dìu dắt gì cả, cứ dí mạnh ga nếu cần thiết phải vượt.
 
Biển số
OF-428047
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
66
Động cơ
216,378 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà nội
Gia đình thì nên mua xăng mà đi cụ ak. Dầu máy khỏe nhưng tiếng động cơ hơi ồn, mà dầu có mùi, ai say xe phát biết ngay
 

mikex88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315219
Ngày cấp bằng
9/4/14
Số km
99
Động cơ
294,845 Mã lực
san năm nay nhiều lạc luộc lạc rang ko ạ
 

mikex88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315219
Ngày cấp bằng
9/4/14
Số km
99
Động cơ
294,845 Mã lực
e thấy san chỉ đi máy dầu là thích
 

danotopskin

Xe hơi
Biển số
OF-831082
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
140
Động cơ
694 Mã lực
Nơi ở
Số 24 - Ngõ 70 Thái Hà (Tập thể 68) - Đống Đa- Hà
Website
pskin.vn
Xăng dầu giá = nhau thì chọn xe dầu vẫn sẽ tiết kiệm hơn về nhiên liệu, nhưng bảo dưỡng tốn kém. Cá nhân e vẫn vote xe xăng hơn, đi đỡ ồn, đỡ mùi, đỡ ô nhiễm
 

Daodanghoa

Xe đạp
Biển số
OF-293197
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
18
Động cơ
314,775 Mã lực
Mình đang đi San dầu, chia sẻ với cụ 1 ít để cụ có thể chọn:
1. Mình đi làm hàng ngày tầm 100 km (cả đi và về, 60/40 là cao tốc và nội thành): Trung bình khoảng 5-5,2l.
2. Độ ồn và mùi thì gần như không có khác biệt với xăng (Mình cũng chỉ đổ D V, thi thoảng phải đổ D II do trạm xăng ko có).
3. Độ trễ ga thì ngon nhất trong phân khúc dầu, đạp là biết ngay (Mình thử Pajero, Ford và Fortuner).
4. Chi phí bảo dưỡng thì hơi cao hơn so với xăng.
5. Xe mình đi cá nhân là chính, cuối tuần cả nhà về quê (khoảng 50km). Nhà mình vợ và 3 đứa trẻ không ai kêu say hay ngửi thấy mùi dầu. (Nhà mình đi cả xe xăng và dầu nên bác nào bảo quen mùi dầu thì cũng không chuẩn :D).
Túm lại, việc bác chọn xăng hay dầu phụ thuộc vào mục đích của bác sao cho phù hợp, mỗi người mỗi quan điểm. Quan điểm của em là San thì nên chọn dầu :D
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,709
Động cơ
540,831 Mã lực
Mình đang đi San dầu, chia sẻ với cụ 1 ít để cụ có thể chọn:
1. Mình đi làm hàng ngày tầm 100 km (cả đi và về, 60/40 là cao tốc và nội thành): Trung bình khoảng 5-5,2l.
2. Độ ồn và mùi thì gần như không có khác biệt với xăng (Mình cũng chỉ đổ D V, thi thoảng phải đổ D II do trạm xăng ko có).
3. Độ trễ ga thì ngon nhất trong phân khúc dầu, đạp là biết ngay (Mình thử Pajero, Ford và Fortuner).
4. Chi phí bảo dưỡng thì hơi cao hơn so với xăng.
5. Xe mình đi cá nhân là chính, cuối tuần cả nhà về quê (khoảng 50km). Nhà mình vợ và 3 đứa trẻ không ai kêu say hay ngửi thấy mùi dầu. (Nhà mình đi cả xe xăng và dầu nên bác nào bảo quen mùi dầu thì cũng không chuẩn :D).
Túm lại, việc bác chọn xăng hay dầu phụ thuộc vào mục đích của bác sao cho phù hợp, mỗi người mỗi quan điểm. Quan điểm của em là San thì nên chọn dầu :D
Em chạy San dầu 15 năm mà chả thấy có áp lực gì về chi phí bảo dưỡng. Cứ 5000km vào thay dầu, 10000km thay thêm lọc nhiên liệu, 15000km thêm lọc gió + lọc điều hòa. Chi phí cao nhất cũng chỉ loanh quanh 1tr, em ko biết bảo dưỡng máy xăng thì bao nhiêu nhưng chênh ko đáng kể thì để ý làm chi nhỉ
 

Daodanghoa

Xe đạp
Biển số
OF-293197
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
18
Động cơ
314,775 Mã lực
Em chạy San dầu 15 năm mà chả thấy có áp lực gì về chi phí bảo dưỡng. Cứ 5000km vào thay dầu, 10000km thay thêm lọc nhiên liệu, 15000km thêm lọc gió + lọc điều hòa. Chi phí cao nhất cũng chỉ loanh quanh 1tr, em ko biết bảo dưỡng máy xăng thì bao nhiêu nhưng chênh ko đáng kể thì để ý làm chi nhỉ
Mình xe mới nên bảo dưỡng chủ yếu trong hãng, chi phí sẽ bị cao hơn. Còn nếu bảo dưỡng ở ngoài thì sẽ rẻ hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top