[Funland] Giới nhà giàu Trung Quốc tới giai đoạn 'ăn không ngon, ngủ không yên'

TrinityBear_

Xe tải
Biển số
OF-594299
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
282
Động cơ
15,976 Mã lực
Tuổi
36
Ngân hàng thuỵ sĩ lại sắp mở rộng két + với một lượng lớn đô la, vàng, chứng khoán, coin........chuẩn bị được thu gom đêy



Khi giới chức Trung Quốc nói nhiều hơn đến mục tiêu “thịnh vượng chung”, tầng lớp giàu có là những người lo lắng nhất. Họ đang tìm mọi cách để giữ lại khối tài sản của mình.

Trong những ngày này, giới nhà giàu Trung Quốc khó có thể ngủ ngon.
Từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đẩy mạnh chiến dịch “thịnh vượng chung”, tái phân phối tài sản trong xã hội, họ bị đẩy vào thế phòng thủ. Nhiều người lựa chọn xóa tài khoản mạng xã hội hay tìm cách gửi tiền đi chỗ khác.
Trong nhiều năm qua, tầng lớp giàu có tại Trung Quốc đã hưởng lợi từ nền kinh tế phát triển nhanh chóng và thái độ nương nhẹ của chính quyền. Năm 2021, mỗi tuần Trung Quốc có một tỷ phú mới. Số lượng tỷ phú USD tại Trung Quốc đã vượt mốc 750, nhiều hơn Ấn Độ, Nga và Đức cộng lại.
Giờ đây, thời thế đã thay đổi. Dù giới chức Trung Quốc khẳng định “thịnh vượng chung” không có nghĩa là “lấy của người giàu”, nhiều người lo ngại chiến dịch thu hẹp khoảng cách giàu nghèo sẽ tác động tiêu cực đến những cá nhân có khối tài sản lớn.
Rời mạng xã hội, tăng chuyển tiền ngầm
Mối lo lớn nhất nằm ở sự không chắc chắn của giới nhà giàu: Họ không biết những tuyên bố hùng hồn về tái phân phối tài sản sẽ được triển khai trên thực tế thế nào. Giới chức Trung Quốc đang thảo luận một cách công khai về một biểu thuế thu nhập mới, dù làn sóng từ thiện (một hình thức tái phân phối tài sản) đang được đẩy mạnh.
“Vài năm trước đây, mọi người chỉ nghĩ đến việc phải đầu tư thế nào”, Echo Zhao, một chuyên gia cố vấn cho giới siêu giàu tại hãng luật SF Law tại Thượng Hải, nhận định. “Giờ đây, họ không còn hăng hái nắm bắt cơ hội như xưa”.

gioi nha giau trung quoc anh 1
Nhiều người giàu có tại Trung Quốc lựa chọn rời xa mạng xã hội vì sợ vướng phải bê bối. Ảnh: Asian Journal.


Để đối phó với tình hình mới, hành động đầu tiên của nhiều người là tránh sự chú ý của dư luận, đặc biệt là mạng xã hội. Nhiều người dùng mạng xã hội thường xuyên lục lại những bài đăng cũ để tấn công bất cứ ai được cho là “không toàn tâm toàn ý với Trung Quốc”, dù cho đó là nghệ sĩ hay một nhà khoa học danh tiếng.

Tỷ phú Wang Xing, người sáng lập ứng dụng giao đồ ăn Meituan, từng mất 2,5 tỷ USD khi một bài đăng trên mạng xã hội của ông bị cho là nhạy cảm. Cuộc điều tra đối với nữ diễn viên Trịnh Sảng cũng bắt đầu từ một vụ bê bối trên mạng xã hội.

Một nhà tư vấn cho giới siêu giàu cho biết ngoài “rời xa” các mạng xã hội, nhiều khách hàng của ông thường xuyên từ chối phỏng vấn và đóng góp tiền từ thiện qua công ty, thay vì với danh nghĩa cá nhân.

Từ nhiều năm trước đây, tình trạng người Trung Quốc chuyển tiền ra nước ngoài đã không phải là hiếm. Tình trạng này có nguồn gốc từ những biện pháp quản lý ngoại tệ chặt chẽ mà Trung Quốc áp đặt. Có câu chuyện vui rằng nhiều người giàu Trung Quốc biết chính xác một triệu nhân dân tệ nặng bao nhiêu, nếu đổi ra HKD.

Các quy định hạn chế di chuyển để phòng dịch Covid-19 khiến việc chuyển tiền ra nước ngoài trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, Bắc Kinh áp đặt lệnh cấm lên giao dịch tiền ảo, một phương pháp chuyển tiền ra nước ngoài đang dần trở nên phổ biến.
Do các vấn đề trên, nhu cầu “chuyển tiền ngầm” đang dần gia tăng, kéo chi phí tăng theo. Một số khách hàng phàn nàn về phí chuyển tiền lên đến 20%, thay vì ở mức một con số như trước.
Đẩy tiền ra nước ngoài
Giới nhà giàu cũng lo ngại Trung Quốc sẽ áp đặt thuế thừa kế trong tương lai gần. Nhiều gia đình đã lựa chọn gửi tài sản vào các quỹ tín thác để bảo vệ tối đa trước mức thuế có thể có trong thời gian tới.

Tuy có giá trị lên tới 1.600 tỷ USD, dịch vụ này vẫn còn khá mới ở Trung Quốc, khiến khả năng bảo vệ tài sản bị đặt dấu hỏi. Thay cho lựa chọn trên, một số người quyết định gửi tiền đến các “thiên đường thuế” như quần đảo Cayman, Bermuda hay quần đảo Virgin thuộc Anh.

Giới nhà giàu Trung Quốc đang tìm nhiều cách để giữ khối tài sản của mình. Ảnh: CNBC.
gioi nha giau trung quoc anh 2

Giới nhà giàu Trung Quốc đang tìm nhiều cách để giữ khối tài sản của mình. Ảnh: CNBC.


“Đối với các nhà đầu tư nội địa, chiến dịch ‘thịnh vượng chung’ đem lại sự bất ổn”, ông Adrian Zuercher, chuyên gia tại quỹ quản lý tài sản UBS, nói. “Chúng tôi khuyên khách hàng xem xét các lĩnh vực như năng lượng tái tạo hay xe điện. Đây là các lĩnh vực sẽ được hưởng lợi, nếu xét đến chính sách chú trọng các phát minh và công nghệ xanh”.

Các đơn vị tư vấn cũng khuyên khách hàng từ Trung Quốc hướng đến thị trường nước ngoài. Hiện tại, các nhà đầu tư Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 10% giao dịch trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Họ bị đánh giá là “quá chú trọng” vào thị trường nội địa. Một ngân hàng ước tính người Trung Quốc giữ từ 30% đến 50% tài sản của bản thân ở trong nước.

“Đầu tư ra nước ngoài có thể coi là biện pháp phòng vệ nước đôi trước các cú sốc về kinh tế trong nước,
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
11,542
Động cơ
63,308 Mã lực
Không biết tin này thì cái gì bay đây các cụ ?
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,797
Động cơ
2,016,017 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Nhân dịp 100 năm thành lập Đ.CS.TQ TC Bình đã nhắc khéo/cảnh báo giới nhà giàu mới nổi cần (tự nguyện) theo chủ trương "hài hòa lợi ích" rồi.. ;;)
Chờ 1 cuộc "cải tạo công thương" phiên bản mới ở TQ và.... :-w
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
645
Động cơ
11,866 Mã lực
Nhìn người có ngẫm đến ta không các cụ.
 

vocuc_trongrong

Xe tải
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
217
Động cơ
16,632 Mã lực
Tuổi
35
Báo phương Tây viết về Tàu thì thường hay nâng cao quan điểm lắm.
 

Alongcamepolly06

Xe tải
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
374
Động cơ
3,086,146 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
chuẩn bị họp cương lĩnh 100 năm ngày lập quốc thôi, nếu làm được thì đã làm từ lâu rồi, chả đợi đến a Xi thực hiện
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,704
Động cơ
22,564 Mã lực
Theo trend thớt này:

Thì bài viết trên nếu được dịch sang tiếng Zimbabwe chắc phải được 2k usd.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,730
Động cơ
23,854 Mã lực
Vậy là em cũng được hưởng tý vì cùng ý thức hệ phải không các cụ? ~X(
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,227
Động cơ
910,015 Mã lực
Báo phương Tây viết về Tàu thì thường hay nâng cao quan điểm lắm.
Em cũng nghĩ như cụ, tự sướng thôi, với bèo ra bọ thôi. Khựa thả nó vài năm nữa kte lên số 1, ngành hàng không vũ trụ cũng đang theo đuổi, và đạt nhiều bước tiến quá nhanh. Nó mới phóng tên lửa hành trình gì đó ra ngoài ko gian làm Mẽo vãi ra quần vì loại đấy khó đánh chặn.

Dù ghét Khựa nhưng e vẫn dự chục năm nữa và tương lai xa Khựa sẽ bá chủ
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,379
Động cơ
825,093 Mã lực
Các nước PT đánh thuế thừa kế, thuế BĐS thứ 2 từ lâu rồi mà?
Nhưng nước khác áp dụng thì sẽ bị kích động.
 

vkthang

Xe tăng
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
1,305
Động cơ
17,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nuôi béo rồi thịt, âu cũng là nhận thức chung.
 

Mr.V1

Xe tải
Biển số
OF-775985
Ngày cấp bằng
2/5/21
Số km
260
Động cơ
13,628 Mã lực
Tuổi
32
Chuyển tiền ra nước ngoài dễ thế thì bọn quan chức khựa noa không giấu hàng chục tấn tiền trong nhà rồi cụ
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
677
Động cơ
33,367 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Chưa đánh thuế thu nhập từ thừa kế thì còn lâu mới bằng bọn tư bản nhé - Vẫn hy sinh đời bố củng cố đời con được thì có gì đâu mà lo;
 

tgl77

Xe hơi
Biển số
OF-569149
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
175
Động cơ
-4,099,609 Mã lực
Nơi ở
Loading...
Thôi các cụ bớt thần tượng tàu lại. Nó quá giỏi, không ai phủ nhận. Nhưng để vượt được mấy ông kẹ thế giới kiểu Mỹ với Nga thì còn xa lắm. Riêng mảng khoa học kỹ thuật thôi thì xin nói là tàu tuổi con tép luôn. Cụ nào muốn tranh luận thì vào đọc cái comment này e trích bên voz trước, rồi quay lại đây tranh luận:
 

tgl77

Xe hơi
Biển số
OF-569149
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
175
Động cơ
-4,099,609 Mã lực
Nơi ở
Loading...
E trích lại cho cụ nào lười ấn link
Ngành này Nhật nó xưng nhì thì đis mẹ Châu Âu, Mỹ còn *** dám xưng nhất, chứ nói j thằng Tàu, Hàn, Đài, :Doubt:,

Tàu thì đis mẹ chỉ đc mỗi cái làm các công trình to nhất, cây cầu dài nhất, tòa nhà cao nhất các thứ ra, cho các thằng rồ Tàu nó hít hà thì đc, chứ gặp các thể loại máy móc tinh vi các thứ là tụt lol nặng. :Doubt:

Trong cả chuỗi Supply Chain của SME (Semiconductor Manufacturing Equipment - Máy móc, thiết bị dùng trong ngành Bán dẫn), Tàu tỷ dân chạy mấy chục năm, bơm tiền như nước vẫn ngu lol nặng, thị phần *** đc 1% máy móc, thiết bị, mà đa số toàn lỗi nặng, đến cả máy quang khắc 28nm nói cho oai chứ toàn dùng để khắc đóng gói (khắc đóng gói là j, tôi sẽ giải thích sau) :Doubt:

Tổng giá trị trong chuỗ SME thì Tàu *** đc cả 1%, Trym ngắn, Đài Loan vớ vẩn đc 2%, Mỹ 41%, Nhật 31%, Hà Lan 18% (Hà Lan đc 18% vì giá trị máy quang khắc là cao nhất trong chuỗi)

1632761782002.png


Các loại máy móc thao tác, đánh dấu (marking) wafer (Wafer mfg handling marking): Nhật chiếm 73%, Mỹ 10% còn lại *** đáng kể)

Máy quang khắc (Lithography): Nhật 28%, Hà lan 68%, Tàu đc 0.2% (là máy cái máy quang khắc 28nm xàm lol của mấy cty nhà nước Tàu tự phát triển )

Deposition (Máy lắng đọng): Mỹ 63%, Nhật 20%, còn lại là Hà Lan và đám cóc nhái.

Etch and Clean (Máy ăn mòn và làm sạch): Mỹ 53%, Nhật 41%,

Process Control (Máy móc, thiết bị kiểm tra lỗi trong quy trình ): Mỹ 70%, nhật 14%, Hà Lan 4.6%

CMP ( Máy làm phẳng, tràn mỏng hóa chất): Mỹ 67.5%, Nhật 30.2%

Ion Implanter (Máy cấy ion): Mỹ 90%, Nhật 8%, còn lại đám vớ vẩn.

Assembly and Packing (Lắp ráp đóng gói): Tàu đc mỗi mảng này 22.9%

Test (máy móc thiết bị kiểm tra chip): Máy móc thiết bị Test của Mỹ Nhật chiếm đa số (Nói về thiết bị Test tôi sẽ nói riêng 1 phần sau, như thằng Hàn quốc làm RAM nhiều nhất Thế giới nhưng *** làm ra nổi cái máy đo xung RAM nhé, mỗi lần RAM xuất xưởng nó phải mang sang Nhật đo kết quả, thậm chí bên Nhật đầy cty cung cấp dịch vụ đo RAM DDR2 vẫn sống khỏe) :Doubt:

Service (Dịch vụ kèm theo): Như trên Mỹ Nhật xưng bá, còn lại là làm đám cóc nhai *** ảnh hưởng đến ngành

Đi sâu vào chi tiết 1 số ngành mà Tàu tụt lol nằng (Chokepoint)

Đầu tiên là Lithography (Quang khắc), có các thể loại sau, đa số Hà Lan Nhật dẫn đầu:

1632762878332.png



EUV thằng này *** nói nhiều Hà Lan bá, ArFi công nghệ thằng này sau EUV khắc đc tối đa được 5nm, i-line là công nghệ thấp nhất khắc tối đa đc 90nm, E-beam dùng để khắc Mask Nhật làm trùm, Laser dùng để khắc Mask Thủy Sĩ bá :Doubt:, Phủ chất cản quang Nhật bá.

Đây là điểm tụt lol nặng nhất của Tàu hiện tại (representing China’s top chokepoint), lâu lâu thấy 1 số bài báo của Tàu bảo đã làm chủ đc công nghệ 22nm, 10nm nhưng theo điều tra học thuật thì với công nghệ i-line mà Tàu đang dùng thì việc tạo các node 22nm, 10nm hoàn toàn không khả thi vì bước sóng quá lớn, nên bài báo gần như chỉ là kiểu thí nghiệm xàm lol cho con dân rồ Tàu có cái để gáy thôi chứ *** mang tính thực tiễn (inconsistent .. credible).

Besides SMEE, in 2018, China’s state media reported that the Institute of Optoelectronic Technology in the Chinese Academy of Sciences developed an experimental photolithography tool with a 365 nm i-line light source that achieves 22 nm resolution and in the future could achieve 10 nm.122 This resolution capability is inconsistent with known i-line technology, so the report is likely not credible.
Với việc khắc Mask bằng electron-beam, Laser và Ion Beam: Đây là 1 điểm tụt lol năng của Tàu (critical chokepoint), Tàu gần như *** có khái niệm về công nghệ này, đây là công nghệ khắc nhưng khắc trên các vật liệu phi bán dẫn dùng để làm Mask, Mask này nó giống phim chụp ảnh (thực tế quá trình quang khắc nó tượng tự như chụp ảnh), Mask phải đc khắc bằng ebeam, laser hoặc Ion Beam vì nó là miếng cản quang, hấp thụ ánh sáng nặng (thường độ lớn của Mask hơn độ lớn của chip 2 đời, ví dụ chip 3nm thì Mask phải khắc ở 7nm) -> Như trên đây cũng là điểm tụt lol nặng của Tàu. :Doubt:, 3 công nghệ khắc này khác ở quang khắc là ko thể sản xuất hàng loạt đc (nên đừng ai hỏi tại sao ko dùng nó để khắc chip).

Phủ cản quang (Resis Proccessing): 1 số cty Tàu cũng đã có thử nghiệm trên 28nm nhưng do chưa thử nghiệm được trên EUV hay ArFi nên nó cũng vẫn là đang điểm tụt lol loại vừa :Doubt:

However, Kingsemi also purportedly supports ≥28 nm nodes, which is normally in the ArF immersion range.131 Because China does not currently produce tracks for EUV or more advanced ArF immersion photolithography, these tracks are currently a chokepoint for China
Về thị trường các máy móc phục vụ công nghệ lắng đọng (CVD), tản nhiệt nhanh (RTP), Spin Coating (máy phủ hóa học) -> Mỹ Nhật chiếm phần lớn,


1632764330073.png



Đặt biệt trong đó Spin Coating (phủ xoay Nhật gần như vô đối, Tàu có rất ít nghiệm trong lĩnh vực này, nên đây như xem 1 điểm tụt lol dài lâu với Tàu (long-term chokepoint))

China has at least some expertise, spin-coaters are not a major, Center for Security and Emerging Technology | 39 long-term chokepoint for China in chip manufacturing outside of photoresist deposition.
Riêng về tản nhiệt siêu nhanh (Rapid Thermal Processing): Do quang khắc tạo 1 nhiệt lượng rất lớn, nếu không tản nhiệt nhanh sẽ làm thay đổi tính chất của miếng Silicon, hiện chỉ có Mỹ Nhật làm chủ đc công nghệ tản nhiệt ở mức mili giây, nên đây cũng đc xem là 1 điểm tụt lol loại vừa với Tàu.

RTP tools include two submarkets: conventional tools provide heat for as long as multiple seconds (solely produced by the United States and South Korea); and other tools provide it only for milliseconds (solely produced by the United States and Japan).



Tiếp đến là ăn mòn và làm sạch, Mỹ Nhật vẫn tiếp tục nắm bá trong các công cụ này, tương tự trên Tàu vẫn chưa nắm đc bí quyết thao tác ở 28nm và EUV nên đây vẫn là 1 điểm tụt lol loại vừa.

1632764713500.png



Tiếp đến là công cụ làm phẳng các chất hóa học (Đây là quy trình làm phẳng các lớp phủ hóa học), Mỹ Nhật vẫn tiếp tục nắm bá, Tàu vẫn như trên *** nắm đc công nghệ làm phẳng ở 300mm wafer và dười 28nm

1632765294047.png



Về thiết bị control & kiểm tra giám sát hệ thống thì thị trường rộng hơn 1 chút có sự tham gia của Đức và Israel nhưng Tàu thì vẫn *** thấy đâu (Thế mà đầy thằng so Tàu với Do Thái, Tàu dân cả tỷ mà vẫn còn ngu ngơ lắm) :Doubt:

1632765571023.png



Đa số các quy trình trong này đều là điểm tụt lol loại vừa của khá vừa của Tàu, vì đơn giản Tàu *** có công cụ để thao tác với node 28nm và 300mm wafer,

Về các công cụ Test thì Tàu cũng chiếm khá nhưng đa số Mỹ Nhật vẫn nắm chính, đặc biệt trong Memory Test và SOC Test thì gần như Mỹ Nhật nắm chính, nên đây vẫn đc xem là 1 điểm tụt lol khá nặng của Tàu (a notable chokepoint) vì Tàu gần như *** có tý j khái niệm về món này (They do not have a significant presence)

They do not have a significant presence in advanced logic and memory chip testing tools—a notable chokepoint
1632765935006.png



Tài liệu tham khảo: https://cset.georgetown.edu/wp-content/uploads/The-Semiconductor-Supply-Chain-Issue-Brief.pdf
 

Patê Ông Tây

Xe hơi
Biển số
OF-792719
Ngày cấp bằng
8/10/21
Số km
171
Động cơ
21,598 Mã lực
Tuổi
47
Trung cuốc có thể bị sụp đổ vì chính sách này
Giới nhà giầu cao chạy xa bay thì anh Tập cận Lọ rỗng ruột nhiều đấy
 

Mũi tên bạc

Xe điện
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
3,743
Động cơ
21,695 Mã lực
Cái thịnh vượng chung này thì Tây nó làm lâu rồi; đánh thuế cao là một ví dụ!
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
6,560
Động cơ
59,790 Mã lực
Thôi các cụ bớt thần tượng tàu lại. Nó quá giỏi, không ai phủ nhận. Nhưng để vượt được mấy ông kẹ thế giới kiểu Mỹ với Nga thì còn xa lắm. Riêng mảng khoa học kỹ thuật thôi thì xin nói là tàu tuổi con tép luôn. Cụ nào muốn tranh luận thì vào đọc cái comment này e trích bên voz trước, rồi quay lại đây tranh luận:
Ko mua đc dây truyền công nghệ như A gì bên mình, tiết kiệm được hàng 100 năm với ngành công nghệ xe hơi ạ. Thấm nhuần tư tưởng “Đi tắt đón đầu”
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
827
Động cơ
3,337 Mã lực
Tuổi
34
Liệu điều này sẽ xảy ra với Trung Quốc như trong quá khứ?
 

ubisapro

Xe ngựa
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
25,582
Động cơ
2,263,177 Mã lực
Thớt này chắc lại xôm thôi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top