[Funland] Tử Vi đạo quán: "Tử vi xem số cho người...."

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,256
Động cơ
300,746 Mã lực
Số lượng tổ hợp trong Tử Vi (có phối hợp tử bình,
1620288852207.png

thồi, giờ đông dân quá anh tử vi lại phải nhân thêm hệ số để in ra nhiều lá số hơn không thì khó giải thích cho nhân dân :D.

mà không biết ai mới tạo ra cái công thức trên từ bao giờ, tại sao? lại dùng thêm hệ số đó mà không dùng hệ số khác. thí dụ nạp ngũ hành cho lá số hoặc nạp cửu cung hoặc nạp tứ khí hoặc nạp quẻ của dịch vào cho nó chi tiết hơn.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,812
Động cơ
331,801 Mã lực
Em vẫn thường xuyên. Không được liên tục nhưng cũng phải 5 buổi/tuần.
Cơ mà Phật Pháp không liên quan đến tử vi. Tu tâm sửa tính mình là chính thoai.
Vâng anh, em thì chả quan tâm tướng số tử vi mà làm gì, đời mình có sao sống vậy, cố gắng làm lành tránh xa việc ác. Cái gì xảy đến thì mình bình thản đón nhận coi như nhân quả mà thôi.
"Ai ơi sống sao cho lành
Kiếp này không hết để dành kiếp sau"
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,572
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vâng anh, em thì chả quan tâm tướng số tử vi mà làm gì, đời mình có sao sống vậy, cố gắng làm lành tránh xa việc ác.
"Ai ơi sống sao cho lành
Kiếp này không hết để dành kiếp sau"
Đôi khi đọc, ngâm cứu chơi chơi cho vui hoặc lấy tư liệu chém gió cũng được mà ;))
 

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
382
Động cơ
138,485 Mã lực
View attachment 6145318
thồi, giờ đông dân quá anh tử vi lại phải nhân thêm hệ số để in ra nhiều lá số hơn không thì khó giải thích cho nhân dân :D.

mà không biết ai mới tạo ra cái công thức trên từ bao giờ, tại sao? lại dùng thêm hệ số đó mà không dùng hệ số khác. thí dụ nạp ngũ hành cho lá số hoặc nạp cửu cung hoặc nạp tứ khí hoặc nạp quẻ của dịch vào cho nó chi tiết hơn.
Công thức trên dựa theo nguyên tắc của Tử Vi Kinh: trước khi lập lá số Tử Vi cần lập Bát Tự. Không cần dùng đến can chi tháng (chỉ cần chi tháng ~ số tháng) hay can chi giờ (chỉ cần chi giờ ~ số canh giờ) vì can của tháng và can của giờ an theo can của năm và ngày.

Can Chi ngày được dùng trong lá số Tử Vi theo cách mà sách hàng chợ (như Tử Vi Đẩu Số Tân Biên của VĐTTL, Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư, Tử Vi Đại Toàn, Tử Vi Kinh Nghiệm của phái Thiên Lương, v.v.) và thầy tử vi dạo không biết đến được.

Mà nghe giọng điệu của cụ khá hằn học?! Không cần phải nặng nề như vậy.
 

RosemaryCherry

Xe container
Biển số
OF-741272
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
6,333
Động cơ
-98,295 Mã lực
Cụ chuẩn luôn ạ. Mà kể cả phần ngọn thì ko phải ai vác sách tra đủ dữ liệu cũng xem đc tử vi. Nó thuộc huyền môn nên phải là ng có căn cơ. Ko có căn cơ tốt nhât ko nên xem, chỉ dọa mình dọa ng.
Còn thế nào là căn cơ thì khó nói, đại khái cụ nào tự cảm thấy trước đc tương lai thì là có.
Những người làm thầy chấp nhận sự nghiệt ngã của nghề (có thể ảnh hưởng đến chính họ và con cháu họ sau này) thì mới theo nghiệp được bác ạ.
Căn cơ nó là thứ gì đó rất mông lung, mơ hồ và khó giải thích. Kiểu như được báo hiệu các điềm báo lành, dữ cho tương lai. Có đợt em biết được sự việc xảy ra trong tương lai dài nhất là 1 năm, còn lại sẽ xảy ra trong 1-7 ngày. Cái này nhiều khi cũng ko tốt vì điềm lành thì ko sao, điềm dữ lại làm mình bất an, lo lắng hơn vì tuy nhiên gần như sự việc sẽ xảy ra và ít có khả năng hoá giải lắm, nên coi như việc xảy ra với những người liên quan là do số mệnh đã vậy...
 

Daisynguyen78

Xe buýt
Biển số
OF-656330
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
633
Động cơ
103,683 Mã lực
vì ngoại hình của bác ko khớp với lá số. Kiểu lá số mệnh Thiên Phủ nhưng bác lại cao, gầy, đen, tóc xù chẳng hạn. Hoặc lá số ít anh chị em nhưng bác lại bảo bác có 8 anh chị em.
Vậy là em không được xem tử vi hả cụ. Ngày giờ em về hỏi thì mọi người đều chắc chắn là giờ ngày đó mà :(
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,512
Động cơ
280,997 Mã lực
Vậy là em không được xem tử vi hả cụ. Ngày giờ em về hỏi thì mọi người đều chắc chắn là giờ ngày đó mà :(
em thấy mn hay nhầm ngày dương và âm, nhất là ở quê. Con bé cháu em sinh ngày 3/10/87, hỏi ra mới biết, mẹ cháu lấy ngày âm mà, chứ mẹ cháu ko có tính lịch dương bao h.
Hoặc là kiểu dựa vào tiếng kẻng, tiếng gà, nửa đêm thì kó hơn. Bạn em thì là trường hợp đi xem lần đầu thầy cũng bảo nhầm giờ, nó cứ khăng khăng, về giở sổ ra hóa ra nhầm thật (nhầm 9h hthafnh 6h).
Nếu cụ chỉ lệch 1 vài canh giờ thì tra lại được, nếu lệch ngày thì khó.
 

Hapxidau

Xe tăng
Biển số
OF-776473
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
1,737
Động cơ
53,659 Mã lực
Em cũng thích món tử vi này lắm, mà tính kiên nhẫn thì kém, đọc nhanh thì tẩu hỏa nhập ma.
Muốn biết cái mệnh vô chính diệu này của mình nó ra sao mà vẫn chưa sắp xếp được thời gian học hỏi ạ
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,737
Động cơ
564,006 Mã lực
1. Để hình thành một hạt cát có thể mất cả triệu năm, mất nhiều thời gian như vậy để có một hạt cát, hạt cát đó có ý nghĩa gì, có tác động gì đến sự cân bằng của vạn vật? Ngày xưa trời đất chưa có gì cả, tất cả chỉ là một thực thế thống nhất (Không) với một sự tác động đủ lớn nào đó phá vỡ sự cân bằng tạo ra sự bất ổn, biến đổi để tạo lập ra sự cân bằng mới. Quá trình biến đổi vẫn đang tiếp diễn, hạt cát được tạo ra như vậy.
Tử vi tìm hiểu khởi nguồn vạn vật bắt đầu từ đâu, gồm các yếu tố cơ nào...Theo tư tưởng đó, trời đất lúc đầu là Thái Cực chỉ có một khí, sau khi chia làm hai khí âm và khí dương. Ân dương biến hóa sinh ra vạn vật...
2. Nói "Tử vi rất hữu dụng để định hướng ngành nghề cho con cái" cảm nhận của tôi về câu nói này là mơ hồ. Bạn không thể dựa vào sự mơ hồ, không hiểu rõ (tử vi) để quyết định một sự việc cụ thể. Để định hướng ngành nghề cho con cái phải dựa vào chính chúng nó (nó yêu gì, thích gì, đam mê gì, kỹ năng gì tốt, học môn nào giỏi nhất, tư duy nổi trội là gì...)
...
Những người hiểu đạo (đạo Phật, Kinh dịch, tử vi...) gọi chung đạo trời (sự cân bằng vạn vật) họ thường quay về ở ẩn giống như hạt cát ở trên. Lão chủ pic cứ nghiên cứu hiểu sâu về già bác sẽ hiểu tại sao lại vậy? Lúc đó chả còn số, mệnh. Ở góc độ thấp, giải quẻ kiếm cốc bia, bởi họ hiểu tư vi, họ hiểu đạo... Nhưng, nhưng họ không hiểu làm thế nào để có cốc bia cả.
1. Những tư tưởng thoát tục, tìm lại bản ngã, bị những triết lý cao siêu dẫn dụ...nói hơi khiêm tốn, em đã trải qua lâu rồi cụ ạ. Nhà em tín ngưỡng phải nói là quá đa dạng: Ông cụ thân sinh theo phật giáo(vào tận Tây Ninh xây chùa cùng ae đạo hữu) dĩ nhiên nhà có ban thờ Phật; bà dì ghẻ em thì theo đạo mẫu, mở phủ bao trọn tầng 3 căn nhà rộng 90m2, dưới tầng 1 vẫn có ban thờ gia tiên, vẫn có ban của 2 ông chú liệt sỹ. Thằng em trai ruột và vợ nó(Sống chỗ khác) thì lại theo đạo Chúa trời Gioheva, không theo các nghi lễ thờ cúng truyền thống
Sách vở về nghiên cứu dịch lý kín nhà. Em do ham đọc nên đọc khá nhiều, kỹ năng đọc hiểu ok, không một thuật ngữ huyền học nào không hiểu.
Và kết luận mang tính cá nhân, đạo gì thì cũng tốt cho việc tu tâm sửa tính, làm lành lánh dữ...nhưng dường như, nó chỉ hợp với những người tinh thần yếu đuối, muốn xa lánh hiện thực, triệt tiêu động lực và sự vận động của cuộc sống, đôi khi khá tiêu cực
Em hay đưa ra hình ảnh so sánh, hành đạo như tiêu chuẩn ISO, làm tốt thì doanh nghiệp tốt, không làm tốt thì là gánh nặng cho doanh nghiệp. Trong khi một doanh nghiệp nhỏ chỉ cần áp dụng tiêu chuẩn 5S là đã mượt lắm rồi. Tử vi chỉ như một công cụ, nhưng nó hữuích cho cuộc sống, mọi vấn đề,ở tầm cao học thuật hay chiều sâu triết lý, tử vi có sức cải huấn và tu sửa bản thân không kém gì Phật giáo, triết lý nhân quả trong tử vi như hình với bóng, nó biện chứng và ko thể tách rời
Không cảm nhận hay lĩnh hội được điều đó, là nghiên cứu tử vi chưa sâu
2. Chính vì coi Tử vi như công cụ định hướng và tu sửa bản thân, nên dùng nó để dưỡng dục con cái là rất khoa học, rất gần với khoa học tâm lý phương tây, dụng nhân như dụng mộc của phương đông. Một đứa trẻ ôm vòng Tang - Tuế -Điếu thường sẽ thiếu nghị lực, bi quan, cả thèm chóng chán, hay sa đà những thú vui không lành mạnh, nhưng hiếu động và sẽ hợp vận động thể chất...bố mẹ phải có cách giáo dục khác. Thằng em nó ôm vòng Thái tuế, ít nói không cởi mở nhưng tính tự lập, bền chí, nghi lực, tự giác...nuôi nhàn hơn, nhưng nhỡ đâu nó có sao Thiên Hình đóng cung mệnh, thì lại thành ương bướng, lì lợm, đừng có dại mà đánh nó, càng đánh nó càng lì hơn, thậm chí mất con luôn. Dĩ nhiên đứa này phải quan tâm kiểu khác. Đứa út ôm vòng Âm - Long - Trực tính nó nhu mì, nhường nhịn, sống tình cảm nhưng có thể nhút nhát... bố mẹ lại quan tâm con kiểu khác nữa. Cùng gia đình, cảm tưởng cùng môi trường giáo dục, nhưng cứ máy móc hoặc thiếu quan tâm, đừng hỏi tại sao lại khổ
Đấy chỉ là những vòng sao nhỏ, phụ. Nó còn có các sao chính tinh, phụ tinh rất mạnh khác, tương tác bổ trợ, hoặc xúm vào đánh phá. Phân tích định lượng mà tìm cách hóa giải, trợ giúp con cái. Cũng từ đó mà định hướng nghề cho con rất tốt, chứ cứ đua theo trào lưu chạy theo ngành nghề hot, vừa tạo áp lực cho con vừa phí nguồn nhân lực xã hội. Không hợp ngành nghề nó ko tiến xa, thậm chí bỏ ngang đi làm nghề khác ngay
3. Tử vi như một La bàn định hướng trọn đời, áp dung rất phong phú cho nhiều vấn đề phải đối mặt trong cuộc sống, bao gồm mối tương quan, tương hỗ, tương tác với anh em, bạn bè, cha mẹ, dòng họ, vợ chồng...trong công việc, cách kiếm tiền, cách tích lũy tài sản, ốm đau ma chay, đối nội đối ngoại... trọn đời con người nằm trong tinh bàn 12 cung khéo kín. Người thầy giỏi sẽ giúp đương số nhận ra ưu nhược điểm của bản thân, nỗ lực hơn trong cuộc sống, như những bản vá lỗi update thường xuyên, ở tầm mức cao hơn thì làm thiện, hành pháp, tu dưỡng để cải được vận mệnh đã an bài.
4. Hầu hết các đạo đều thoát tục hoặc định hướng con người thoát tục, nên dĩ nhiên, lúc đó Tử vi không còn nhiều ý nghĩa, vì TV là ứng dụng của đời sống. Mang quan điểm và giáo lý của "đạo" để định nghĩa một mô hình thực dụng của "đời" là hơi buồn cười
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,236
Động cơ
160,170 Mã lực
em bắn giờ sinh ngày đẻ cụ nào ngó qua cho em đôi lời với ạ, 4 năm nay em cùng cực mà năm nào cũng có chuyện to hết
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,256
Động cơ
300,746 Mã lực
Mà nghe giọng điệu của cụ khá hằn học?! Không cần phải nặng nề như vậy.
à không cụ ợ, xin lỗi vì cách viết của em làm cụ nghĩ em hằn học.

do em muốn nó có tính chính xác nên viết gằn.

+ vì cái tử vi coi nó là "khoa học của thống kê" - hoặc khái quát hơn tử vi là một môn "khoa học" - vì từ xưa bên Trung Quốc nên thêm câu "huyền bí" "thần bí" vào.
nên nếu tử vi muốn tồn tại ở thời bây giờ nó phải tuân theo luật chơi "khoa học" thời bây giờ. <= mà cái này thì tử vi đầy lỗi "logic"
thí dụ: tại sao năm nay là Tân Sửu : trả lời vì năm ngoái là Canh Tí :D

+ còn coi tử vi là cái niềm tin thì ok ai tin gì thì cứ nghiệm và tin vào cái đó thôi.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,737
Động cơ
564,006 Mã lực
Cái cụ ấy bấm chưa chắc là tử vi đâu ạ =D>
Vì mang giờ, ngày, tháng, năm sinh của một con trâu đến để troll một ông bói mù, nên cái sự ngạo mạn, thiếu nghiêm túc ấy nó "có mùi" tỏa ra đằng mồm, hoặc ẩn trong lời nói
Người mù chỉ bấm số trong lòng bàn tay, nhưng người mù lại cực siêu khi xem "thanh tướng" qua giọng nói và ngửi được mùi của bọn ăn bốc nói phét, kekeke
Chưa nói, thầy cao tay họ bấm độn, nảy quẻ rất siêu, lừa thế lào đượt
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,728
Động cơ
335,705 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Nhiều post của cụ thớt em không khoái vì "đanh đá, ngoa ngoắt" :))
Nhưng riêng thớt này và cái post mở bài em nhất trí nhiệt liệt. Đã vod cụ post này ở cái thớt cụ nào nhờ xem tử vi cho con.
Chắc bạn thớt giờ đã quay đầu hoàn lương cụ ạ
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,297
Động cơ
389,113 Mã lực
Dựa vào những gì anh viết về Thái Tuế và Thiên Không, tôi nghĩ là tài liệu của anh không phải là hàng chính thống.
Em cho rằng tài liệu chính thông hay không không quan trọng, miễn luận giải đúng và hợp lý là ok ạ:D
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,737
Động cơ
564,006 Mã lực
Dựa vào những gì anh viết về Thái Tuế và Thiên Không, tôi nghĩ là tài liệu của anh không phải là hàng chính thống.
Vâng, em tự học và cảm nhận tử vi theo cách của mình
Mời cụ viết về vòng vận Thái Tuế, xem gặp Thiên Không trước hay Thái Tuế trước thì hay hơn?
Em ví bài hát Phú Lê có câu: Khổ trước sướng sau thế mới ngầu... tất nhiên chỉ là cho vui
Nhưng không nhất thiết phải khác với sự thật
 
Chỉnh sửa cuối:

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,294
Động cơ
70,408 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Em chẳng biết gì về tử vi . Nhưng toàn bộ những người biết xem tướng và coi bát tự cho em đều nói sau 40 em mới chơi với đất được ( em sn 80 thạch lựu mộc) ông , bà nào nhìn em đều khen mũi em ngon to và cao ( f1 em cũng giống em ) ai gặp em cũng bảo càng già càng giàu có hậu về sau nhờ phúc đức bên mẹ.. nên khi yêu em toàn kiếm gái mặt chữ điền để sau này em hưởng sái. Mà nói thật giờ 40t rồi em vẫn chạy xe ôm truyền thống ngày ngày cào bán phím kiếm rượu :)
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,737
Động cơ
564,006 Mã lực
Em cũng thích món tử vi này lắm, mà tính kiên nhẫn thì kém, đọc nhanh thì tẩu hỏa nhập ma.
Muốn biết cái mệnh vô chính diệu này của mình nó ra sao mà vẫn chưa sắp xếp được thời gian học hỏi ạ
Mệnh vô chính diệu, có tuần triệt lại thêm tứ linh nữa có khi cụ lại thành thày bói giỏi đấy, âm dương lạc hãm nữa thì khét, kk
Cố lên cụ ơi :D
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,866
Động cơ
292,426 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Vì mang giờ, ngày, tháng, năm sinh của một con trâu đến để troll một ông bói mù, nên cái sự ngạo mạn, thiếu nghiêm túc ấy nó "có mùi" tỏa ra đằng mồm, hoặc ẩn trong lời nói
Người mù chỉ bấm số trong lòng bàn tay, nhưng người mù lại cực siêu khi xem "thanh tướng" qua giọng nói và ngửi được mùi của bọn ăn bốc nói phét, kekeke
Chưa nói, thầy cao tay họ bấm độn, nảy quẻ rất siêu, lừa thế lào đượt
Ngửi mùi binh đao biết truyện tam quốc.mai e rót rượu cụ.thầy mù có thủ pháp 1 nhát xuyên tim họ k nói thì thôi.nói thì ít sai lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top