[Funland] Hà Nội nghiên cứu sau 2025 cấm xe máy từ Vành đai 3 vào nội đô

chanthat123

Xe tăng
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
1,743
Động cơ
536,883 Mã lực
Không cấm được thì em buồn quá
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
2,429
Động cơ
224,542 Mã lực
Tuổi
45
Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.

Theo các cụ lần này có làm được không, hay lại lùi thời hạn hoặc chỉ hạn chế một vài tuyến phố nội đô?
Đợi đến 25 xem sao, có khi cấm hết cả xe chạy xăng chỉ cho xe điện vin đi ấy chứ
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
7,275
Động cơ
596,927 Mã lực
Thế cụ kể xem có nước nào phát triển mà sử dụng phần lớn phương tiện giao thông là xe máy hộ e cái?
Đơn giản thế này mà cụ cũng phải hỏi. Thôi em cũng trả lời luôn cho cụ: Bản chất chuyện kẹt đường, nó chả liên quan gì đến ô tô-xe máy-xe đạp, phương tiện chỉ khác nhau ở lượng khí thải phát ra.
Kẹt đường có 2 nguyên nhân chính:
1. Quy hoạch hạ tầng cơ sở đường xá nhà cửa cầu cống ngu ngốc duy í chí chỉ nhìn lợi ích cá nhân trước mắt, tư duy nhiệm kỳ, cái này quá khó để thay đổi.
2. Ý thức người tham gia giao thông, có thể thay đổi từ từ, nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào điều 1.
Cấm xe máy bằng bạo lực thì cũng đc, chỉ khổ dân lao động nghèo nhưng lại là cơ hội kiếm tiền của công bộc.
Nước thuộc hàng giàu nhất thế giới về USD dự trữ dùng nhiều xe máy nhất đây cụ, mời cụ thẩm. Chỉ lưu ý cụ là cấm xe máy khi cơ sở hạ tầng chưa phù hợp chỉ thể hiện sự bất lực, đục nc béo cò của cán bộ, chứ không hề làm đất nc phát triển hơn ( Nhật và Đài Loan phát triển gần như nhau, 1 thằng ít và 1 thằng rất nhiều xe máy):
Đài Loan vô địch sở hữu xe máy | TOP TEN TRAVEL (toptendulichdailoan.com)
 
Chỉnh sửa cuối:

Covidoto

Xe tải
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
218
Động cơ
34,397 Mã lực
Tuổi
42
Cấm xây xây trường học, bệnh viện, cao ốc văn phòng. Cấm xây nhà mới cao quá 3 tầng trong khu trung tâm. Muốn xây gì thì ra ngoại ô. Tự nhiên dân nó giản ra theo định hướng thôi. Cứ nén lại mật độ cao thì là mồi ngon cho dịch bệnh chết chùm cả lũ. Xe máy là cái thứ quá hiệu quả để gánh nền kinh tế này mà lại đi cấm thì bọn làm đề án quá ngu.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
7,275
Động cơ
596,927 Mã lực
Chắc chắn đây là ý chí chính trị, nhằm thu hút sự chú ý của dư luận, của nhà quản lý,... giúp đẩy nhanh các dự án đường sắt đô thị thôi....
Chuẩn cụ. Hoàn toàn là ý đồ đằng sau liên quan đến lợi ích của 1 nhóm, mà khi mọi người hiểu ra thì đã quá muộn =))
 

vuitinhhn

Xe tăng
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
1,678
Động cơ
338,463 Mã lực
Bọn tây lông đi bộ 2 - 3km ra bến xe, đi chợ, đi làm, đi học là thường :) chả thấy giá nhà giảm tí nào, đơn giản là chúng nó coi như vừa tập thể dục vừa bảo vệ MT. Ngày xưa mềnh cũng đi bộ thế đấy
Xứ lạnh đi bộ em thấy bình thường, chứ xứ nóng đi bộ 2-3km + balo túi xách đi học đi làm cũng là vấn đề đấy.


via OTOFUN for Android
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
7,275
Động cơ
596,927 Mã lực
Cấm xây xây trường học, bệnh viện, cao ốc văn phòng. Cấm xây nhà mới cao quá 3 tầng trong khu trung tâm. Muốn xây gì thì ra ngoại ô. Tự nhiên dân nó giản ra theo định hướng thôi. Cứ nén lại mật độ cao thì là mồi ngon cho dịch bệnh chết chùm cả lũ. Xe máy là cái thứ quá hiệu quả để gánh nền kinh tế này mà lại đi cấm thì bọn làm đề án quá ngu.
Hoàn toàn đồng ý với cụ. Giãn việc làm, giãn thu nhập rộng ra thì mới là kế lâu dài, đây lại cứ vài năm nhập thêm vài huyện vào nội đô để lên quận, đất đai tăng vọt, đường càng kẹt hơn. Có câu giàu nhà quê ko = ngồi lê thành phố. Thật sự bó tay.com!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,115
Động cơ
565,977 Mã lực
Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.

Theo các cụ lần này có làm được không, hay lại lùi thời hạn hoặc chỉ hạn chế một vài tuyến phố nội đô?
Việc cấm hay hạn chế xe máy nó phải đi song song với việc phát triển giao thông công cộng.
Cách đây 20 năm, đáng lẽ đã phải hạn chế dần xe máy và phát triển giao thông công cộng, bằng cách tước bớt dần ưu thế của xe máy và trao thêm ưu thế cho xe buýt.
Ví dụ, cấm xe máy đi vào và đỗ trên một số tuyến phố khu trung tâm rồi mở rộng dần; làm làn riêng cho xe buýt ở một số tuyến đường rồi mở rộng dần; tăng một số loại thuế, phí với xe máy...
Tiếc rằng, HN chỉ biết làm theo hướng duy ý chí, áp đặt. Tôi tin chắc là năm 2025 không thể cấm được xe máy trong các quận nội thành.
 

nguyentoanland

Xe buýt
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
890
Động cơ
86,759 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Đơn giản thế này mà cụ cũng phải hỏi. Thôi em cũng trả lời luôn cho cụ: Bản chất chuyện kẹt đường, nó chả liên quan gì đến ô tô-xe máy-xe đạp, phương tiện chỉ khác nhau ở lượng khí thải phát ra.
Kẹt đường có 2 nguyên nhân chính:
1. Quy hoạch hạ tầng cơ sở đường xá nhà cửa cầu cống ngu ngốc duy í chí chỉ nhìn lợi ích cá nhân trước mắt, tư duy nhiệm kỳ, cái này quá khó để thay đổi.
2. Ý thức người tham gia giao thông, có thể thay đổi từ từ, nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào điều 1.
Cấm xe máy bằng bạo lực thì cũng đc, chỉ khổ dân lao động nghèo nhưng lại là cơ hội kiếm tiền của công bộc.
Nước thuộc hàng giàu nhất thế giới về USD dự trữ dùng nhiều xe máy nhất đây cụ, mời cụ thẩm. Chỉ lưu ý cụ là cấm xe máy khi cơ sở hạ tầng chưa phù hợp chỉ thể hiện sự bất lực, đục nc béo cò của cán bộ, chứ không hề làm đất nc phát triển hơn ( Nhật và Đài Loan phát triển gần như nhau, 1 thằng ít và 1 thằng rất nhiều xe máy):
Đài Loan vô địch sở hữu xe máy | TOP TEN TRAVEL (toptendulichdailoan.com)
Tôi lại nghĩ theo hướng khác.
Bỏ qua thằng Đài Loan nó là bán đảo nhỏ thì thằng Nhật các thành phố lớn của nó được quy hoạch hàng trăm năm trước chứ ko phải vài chục năm nay mới thay đổi. Tại Tokyo, ngoài phương tiện giao thông công cộng thì có rất nhiều điểm đỗ xe tự động dành cho ô tô. Đây mới là điểm cần xem xét, bởi tắc đường ở VN cũng do là phần lớn đường giao thông nhỏ, xe đậu trên đường nhiều, do đó nếu bán kính 3km có những điểm đỗ xe tự động đủ lớn sẽ hạn chế được rất nhiều tình trạng này.
Hai, vì để xây dựng các tuyến tàu điện thường khá lâu, nên nếu muốn phát triển giao thông công cộng thì nên hướng đến xe buýt. Tăng cường thêm các tuyến xe buýt và khuyến khích người dân sử dụng, bù tiền vé tháng, vé ngày.
Ở các trường học thì nên có những xe đón học sinh ở các điểm tập kết...
Còn cụ nói về ý thức người dân, đó là cách nói rất mông lung.
Chỉ những kẻ hèn nhát mới hay đổ lỗi mà ko nghĩ ra biện pháp để thay đổi.
...
Chẳng gì ko thể ko làm được cả. Khi làm có thể phát sinh hạn chế, sai sót nhưng ko làm thì sẽ ko bao giờ làm được.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
8,246
Động cơ
421,912 Mã lực
Em thấy cái mục tiêu này nó cũng giống như mục tiêu trở thành nước công nghiệp thôi. Để tâm làm cái mịa gì cho nhọc:)).
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,302
Động cơ
-7,202 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Đảo Đài Loan chưa được coi là một nước/ quốc gia độc lập. Hơn nữa diện tích nhỏ và dân số thấp, người dân di chuyển quãng đường ngắn nhiều nên mới có cơ hội cho xe máy.
Đảo Đài Loan to gần gấp 10 lần Hà Nội, mà đây chúng ta đang bàn về cấm xe máy tại Hà Nội, cụ lại nói Đài Loan bé quá không dùng để so sánh.

Cụ nói đảo Đài Loan chưa phải quốc gia độc lập thì Hà Nội cũng đâu phải quốc gia, nhỉ?
 

Gom

Xe hơi
Biển số
OF-395235
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
110
Động cơ
235,500 Mã lực
Tuổi
41
ủng hộ cấm, tuy nhiên cần phải làm trong phạm vi nhỏ trước đánh giá các hạn chế và có giải pháp giải quyết trước khi mở rộng phạm vi.
Không thể biện minh cho cái nghèo mà để thủ đô cứ nhếch nhác mãi.
 

abx

Xe tải
Biển số
OF-400971
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
431
Động cơ
234,373 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Chung cư, van fist bán chậm. Các anh nghị lại được tý tiền lobby để kích cầu đây mà.
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
2,573
Động cơ
166,618 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm
Có những thứ hàng tuần còn thấy quay xe nữa là đến tận 2025. Cứ tận hưởng thôi :))
 

KAXIHAN

Xe buýt
Biển số
OF-595832
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
857
Động cơ
-4,744 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
sống gửi thác về
Em nghĩ còn lâu, tới lúc đó sẽ điều chỉnh, chứ cấm thì đi lại kiểu gì khi hệ thống giao thông công cộng lúc đó chắc chắn chưa hoàn thiện xong
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
7,298
Động cơ
401,058 Mã lực
Đến 2025 thì lại thay dàn mới rồi, lại lập đề xuất mới để nghiên cứu chi tiền thôi
 

puressentielvn

Xe hơi
Biển số
OF-799491
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
150
Động cơ
16,530 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
pures.com.vn
Em thì ủng hộ. Biết là ban đầu sẽ còn bất cập nhưng con người chúng ta sinh ra để thích nghi mà. Sẽ ổn hết thôi. Các cụ mợ hãy nghĩ đến những con đường thông thoáng, giao thông nhàn nhã đi ạ. Còn trời sinh voi khắc có cỏ. Lúc đó sự sáng tạo của con người sẽ khắc phục hết những vấn đề khó khăn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top