[Thảo luận] HẠN CHẾ XE MÁY LÀ CHỐNG ÙN TẮC GT HIỆU QUẢ

Tân Hòa Minh

Xe đạp
Biển số
OF-507666
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
15
Động cơ
183,150 Mã lực
Tuổi
61
THƯA CCCM, Ý KIẾN EM LÀ HẠN CHẾ TỐI ĐA XE MÁY ĐỂ CHỐNG ÙN TẮC GT
Về đề tài chống ùn tắc GT tại HN, TPHCM và một số thành phố khác xem ra nó cũng khá là xưa rồi Diễm, ấy thế mà kết quả thì vẫn y nguyên.
Nay, đến lúc chính quyền nên quyết, chiến luôn chứ đừng bàn tròn nữa, kẻo thảm họa đến cổ rồi.

Em thưa các cụ, các mợ!

Em là em cứ là ủng hộ 2 chân, 2 tay là "HẠN CHẾ XE MÁY TỐI ĐA". Bây giờ không phải là lúc chính quyền ngồi bàn tròn nữa, ngồi gần 2 thập kỷ rồi. Giờ là lúc phải chiến, phải quyết không thì thảm họa. Lưu ý là em không nói cấm theo kiểu mệnh lệnh mà là "cấm mềm dẻo", tức là cứ đánh thẳng vào túi tiền các cụ ạ. Ví dụ:
1. Nghiên cứu cho hẳn hoi, khu vực nào (4 quận cũ nhất của HN chẳng hạn) mà có chỉ số ùn, tắc cao nhất thì phải bán cái tem (như kiểu tem kiểm định kỹ thuật ô tô đó) cho các chủ xe máy muốn chui vào đó đi lại, giá bán tem kha khá 1 chút, theo em nghĩ khoảng 1,5 - 2 triệu/tháng, em tin chắc các NVVP, công chức, viên chức quèn sẽ không đi xe máy vào đó nữa đâu; Ai kiếm sống bằng xe máy xin cứ tự nhiên, chắc sẽ tăng giá dịch vụ thôi; Còn các chú nam thanh, nữ tú muốn đú vào khu trung tâm ăn chơi cho đẳng cấp mà phi xe máy cho oách thì xin mời cứ mua tem dán thôi.
2. Toàn bộ khu vực nội thành, ai đăng ký xe máy theo đúng tên hộ khẩu, xin mời nộp một khoản phí "chống ùn tắc giao thông", cũng bán dưới dạng "tem" dán vào thân xe, phí tính theo 6 tháng và 1 năm, ai mua loại nào thì mua. Mức phí theo em nghĩ, cỡ 2 triệu/ năm.
Như vậy, nếu cụ nào hộ khẩu nội thành, lại có nhu cầu đánh võng vào 4 quận cũ, thì mời cụ móc hầu bao chi trả 2 khoản nêu trên.
Sau khi quyết định vậy, đường sá vắng hơn, sẽ tăng cường số lượng xe buýt thôi. Xe buyt nên đa dạng: Loại to, loại bé, loại nhỡ. Em là em rất chi dị ứng với các ý kiến rằng thì là, cứ có phương tiện GTCC ngon đi đã, tôi sẽ bỏ xe máy luôn, em thấy cách nghĩ ngày như các cụ nhà ta nói "chưa nặn bụt đã đòi nặn...B", nghe chán lắm.
Cách làm thì còn có thể nhiều hơn nữa cccm ạ.
 

minhphuho

Xe máy
Biển số
OF-506535
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
56
Động cơ
184,260 Mã lực
Hạn chế xe máy nhưng PTCC như xe buýt phải đủ để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Chứ còn tình hình hiện tại thì...
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,193
Động cơ
-20,654 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Em ủng hộ hạn chế dần dần xe máy - phương tiện công cộng cũng dần dần được cải tiến.
Khi hạn chế thì em đi xe đạp vì công ty cách nhà 2km.
 

Wolf79

Xe buýt
Biển số
OF-200068
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
533
Động cơ
327,474 Mã lực
THƯA CCCM, Ý KIẾN EM LÀ HẠN CHẾ TỐI ĐA XE MÁY ĐỂ CHỐNG ÙN TẮC GT
Về đề tài chống ùn tắc GT tại HN, TPHCM và một số thành phố khác xem ra nó cũng khá là xưa rồi Diễm, ấy thế mà kết quả thì vẫn y nguyên.
Nay, đến lúc chính quyền nên quyết, chiến luôn chứ đừng bàn tròn nữa, kẻo thảm họa đến cổ rồi.

Em thưa các cụ, các mợ!

Em là em cứ là ủng hộ 2 chân, 2 tay là "HẠN CHẾ XE MÁY TỐI ĐA". Bây giờ không phải là lúc chính quyền ngồi bàn tròn nữa, ngồi gần 2 thập kỷ rồi. Giờ là lúc phải chiến, phải quyết không thì thảm họa. Lưu ý là em không nói cấm theo kiểu mệnh lệnh mà là "cấm mềm dẻo", tức là cứ đánh thẳng vào túi tiền các cụ ạ. Ví dụ:
1. Nghiên cứu cho hẳn hoi, khu vực nào (4 quận cũ nhất của HN chẳng hạn) mà có chỉ số ùn, tắc cao nhất thì phải bán cái tem (như kiểu tem kiểm định kỹ thuật ô tô đó) cho các chủ xe máy muốn chui vào đó đi lại, giá bán tem kha khá 1 chút, theo em nghĩ khoảng 1,5 - 2 triệu/tháng, em tin chắc các NVVP, công chức, viên chức quèn sẽ không đi xe máy vào đó nữa đâu; Ai kiếm sống bằng xe máy xin cứ tự nhiên, chắc sẽ tăng giá dịch vụ thôi; Còn các chú nam thanh, nữ tú muốn đú vào khu trung tâm ăn chơi cho đẳng cấp mà phi xe máy cho oách thì xin mời cứ mua tem dán thôi.
2. Toàn bộ khu vực nội thành, ai đăng ký xe máy theo đúng tên hộ khẩu, xin mời nộp một khoản phí "chống ùn tắc giao thông", cũng bán dưới dạng "tem" dán vào thân xe, phí tính theo 6 tháng và 1 năm, ai mua loại nào thì mua. Mức phí theo em nghĩ, cỡ 2 triệu/ năm.
Như vậy, nếu cụ nào hộ khẩu nội thành, lại có nhu cầu đánh võng vào 4 quận cũ, thì mời cụ móc hầu bao chi trả 2 khoản nêu trên.
Sau khi quyết định vậy, đường sá vắng hơn, sẽ tăng cường số lượng xe buýt thôi. Xe buyt nên đa dạng: Loại to, loại bé, loại nhỡ. Em là em rất chi dị ứng với các ý kiến rằng thì là, cứ có phương tiện GTCC ngon đi đã, tôi sẽ bỏ xe máy luôn, em thấy cách nghĩ ngày như các cụ nhà ta nói "chưa nặn bụt đã đòi nặn...B", nghe chán lắm.
Cách làm thì còn có thể nhiều hơn nữa cccm ạ.
Đồng ý.
- Hàng rong cũng do xe máy mà ra.
- Cửa hàng, chợ cóc cố lấn ra hè cũng do xe máy mà ra.
- Đường xá 500m 1 chỗ rẽ cũng do xe máy mà ra
....còn nhiều thứ "đại tiện" của ông xe này mà ra lắm.

Riêng cái đỏ không đồng ý: đúng phải là " chưa nặn bòi đã đòi nặn bụt".
 

SoDepCatTuong

Xe điện
Biển số
OF-93894
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
2,473
Động cơ
426,186 Mã lực
THƯA CCCM, Ý KIẾN EM LÀ HẠN CHẾ TỐI ĐA XE MÁY ĐỂ CHỐNG ÙN TẮC GT
Về đề tài chống ùn tắc GT tại HN, TPHCM và một số thành phố khác xem ra nó cũng khá là xưa rồi Diễm, ấy thế mà kết quả thì vẫn y nguyên.
Nay, đến lúc chính quyền nên quyết, chiến luôn chứ đừng bàn tròn nữa, kẻo thảm họa đến cổ rồi.

Em thưa các cụ, các mợ!

Em là em cứ là ủng hộ 2 chân, 2 tay là "HẠN CHẾ XE MÁY TỐI ĐA". Bây giờ không phải là lúc chính quyền ngồi bàn tròn nữa, ngồi gần 2 thập kỷ rồi. Giờ là lúc phải chiến, phải quyết không thì thảm họa. Lưu ý là em không nói cấm theo kiểu mệnh lệnh mà là "cấm mềm dẻo", tức là cứ đánh thẳng vào túi tiền các cụ ạ. Ví dụ:
1. Nghiên cứu cho hẳn hoi, khu vực nào (4 quận cũ nhất của HN chẳng hạn) mà có chỉ số ùn, tắc cao nhất thì phải bán cái tem (như kiểu tem kiểm định kỹ thuật ô tô đó) cho các chủ xe máy muốn chui vào đó đi lại, giá bán tem kha khá 1 chút, theo em nghĩ khoảng 1,5 - 2 triệu/tháng, em tin chắc các NVVP, công chức, viên chức quèn sẽ không đi xe máy vào đó nữa đâu; Ai kiếm sống bằng xe máy xin cứ tự nhiên, chắc sẽ tăng giá dịch vụ thôi; Còn các chú nam thanh, nữ tú muốn đú vào khu trung tâm ăn chơi cho đẳng cấp mà phi xe máy cho oách thì xin mời cứ mua tem dán thôi.
2. Toàn bộ khu vực nội thành, ai đăng ký xe máy theo đúng tên hộ khẩu, xin mời nộp một khoản phí "chống ùn tắc giao thông", cũng bán dưới dạng "tem" dán vào thân xe, phí tính theo 6 tháng và 1 năm, ai mua loại nào thì mua. Mức phí theo em nghĩ, cỡ 2 triệu/ năm.
Như vậy, nếu cụ nào hộ khẩu nội thành, lại có nhu cầu đánh võng vào 4 quận cũ, thì mời cụ móc hầu bao chi trả 2 khoản nêu trên.
Sau khi quyết định vậy, đường sá vắng hơn, sẽ tăng cường số lượng xe buýt thôi. Xe buyt nên đa dạng: Loại to, loại bé, loại nhỡ. Em là em rất chi dị ứng với các ý kiến rằng thì là, cứ có phương tiện GTCC ngon đi đã, tôi sẽ bỏ xe máy luôn, em thấy cách nghĩ ngày như các cụ nhà ta nói "chưa nặn bụt đã đòi nặn...B", nghe chán lắm.
Cách làm thì còn có thể nhiều hơn nữa cccm ạ.
Thực ra cấm hẳn xe máy là giảm được 50% ủn tắc do tham gia giao thông rồi ạ! Cái này là đúng!
Còn 50% còn lại thì cấm nốt Ô tô là giảm thêm được 40% ùn tắc do tham gia giao thông nữa ạ. Lúc này Vn 90% khôgn có ung tắc đường do tham gia giao thông. Còn 10% còn lại là xe đạp và xe đạp điện. Cũng đưa ra lộ trình cấm nốt là xong 100% ạ.
Sau đó chúng ta sẽ nghiên cứu đến giải pháp xử lý Ùn tắc vỉa vè, đặc biệt là ùn tắc tại bên xe bus do người đi bộ quá đông, và tranh lên xe bus. Nhưng đấy không phải là vấn đề của Giao Thông, vì đi trên vỉa hè là không tham gia Giao thông ạ!
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,521
Động cơ
251,344 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Thực ra cấm hẳn xe máy là giảm được 50% ủn tắc do tham gia giao thông rồi ạ! Cái này là đúng!
Còn 50% còn lại thì cấm nốt Ô tô là giảm thêm được 40% ùn tắc do tham gia giao thông nữa ạ. Lúc này Vn 90% khôgn có ung tắc đường do tham gia giao thông. Còn 10% còn lại là xe đạp và xe đạp điện. Cũng đưa ra lộ trình cấm nốt là xong 100% ạ.
Sau đó chúng ta sẽ nghiên cứu đến giải pháp xử lý Ùn tắc vỉa vè, đặc biệt là ùn tắc tại bên xe bus do người đi bộ quá đông, và tranh lên xe bus. Nhưng đấy không phải là vấn đề của Giao Thông, vì đi trên vỉa hè là không tham gia Giao thông ạ!
Cấm hết lại ùn tắc vì đi bộ í chứ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Em không ủng hộ phương án cấm.Nếu ai ủng hộ thì làm ơn không đi ô tô hay xe máy ra đường(đi bộ hay đi xe bus cho em nhơf).Để nhường đường cho người cần đi ô tô và xe máy khi ra đường
 

Tân Hòa Minh

Xe đạp
Biển số
OF-507666
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
15
Động cơ
183,150 Mã lực
Tuổi
61
Đồng ý.
- Hàng rong cũng do xe máy mà ra.
- Cửa hàng, chợ cóc cố lấn ra hè cũng do xe máy mà ra.
- Đường xá 500m 1 chỗ rẽ cũng do xe máy mà ra
....còn nhiều thứ "đại tiện" của ông xe này mà ra lắm.

Riêng cái đỏ không đồng ý: đúng phải là " chưa nặn bòi đã đòi nặn bụt".
Cụ sai tục ngữ rồi và áp dụng tục ngữ cũng sai. Cụ liên hệ xem, không có đường thì có nhà đầu tư nào điên đầu tư xe buyt không?
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
Sinh ra trong nhung lụa nên suy nghĩ giống bọn vượn hang Pác Bó. Mẹ dân mà giàu thì đi xe máy làm lol gì các cụ nhỉ, dân nghèo quá nhiều và xe máy là phương tiện để mưu sinh. Đề xuất là tham nhũng thì xử bắn con mẹ nó luôn thì sẽ hết tắc đường ngay
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
Cứ cấm thử xem. Rồi để xem dân đi làm, kiếm cơm bằng j:)) Tư tưởng của mấy bố ngồi xe hơi, có người đưa rước rùi hở ra đề án cấm. Trước khi cấm, ông phải đảm bảo cho họ phương tiện khác thay thế. Ko có mà cấm, thì loạn sớm;))
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực
THƯA CCCM, Ý KIẾN EM LÀ HẠN CHẾ TỐI ĐA XE MÁY ĐỂ CHỐNG ÙN TẮC GT
Về đề tài chống ùn tắc GT tại HN, TPHCM và một số thành phố khác xem ra nó cũng khá là xưa rồi Diễm, ấy thế mà kết quả thì vẫn y nguyên.
Nay, đến lúc chính quyền nên quyết, chiến luôn chứ đừng bàn tròn nữa, kẻo thảm họa đến cổ rồi.

Em thưa các cụ, các mợ!

Em là em cứ là ủng hộ 2 chân, 2 tay là "HẠN CHẾ XE MÁY TỐI ĐA". Bây giờ không phải là lúc chính quyền ngồi bàn tròn nữa, ngồi gần 2 thập kỷ rồi. Giờ là lúc phải chiến, phải quyết không thì thảm họa. Lưu ý là em không nói cấm theo kiểu mệnh lệnh mà là "cấm mềm dẻo", tức là cứ đánh thẳng vào túi tiền các cụ ạ. Ví dụ:
1. Nghiên cứu cho hẳn hoi, khu vực nào (4 quận cũ nhất của HN chẳng hạn) mà có chỉ số ùn, tắc cao nhất thì phải bán cái tem (như kiểu tem kiểm định kỹ thuật ô tô đó) cho các chủ xe máy muốn chui vào đó đi lại, giá bán tem kha khá 1 chút, theo em nghĩ khoảng 1,5 - 2 triệu/tháng, em tin chắc các NVVP, công chức, viên chức quèn sẽ không đi xe máy vào đó nữa đâu; Ai kiếm sống bằng xe máy xin cứ tự nhiên, chắc sẽ tăng giá dịch vụ thôi; Còn các chú nam thanh, nữ tú muốn đú vào khu trung tâm ăn chơi cho đẳng cấp mà phi xe máy cho oách thì xin mời cứ mua tem dán thôi.
2. Toàn bộ khu vực nội thành, ai đăng ký xe máy theo đúng tên hộ khẩu, xin mời nộp một khoản phí "chống ùn tắc giao thông", cũng bán dưới dạng "tem" dán vào thân xe, phí tính theo 6 tháng và 1 năm, ai mua loại nào thì mua. Mức phí theo em nghĩ, cỡ 2 triệu/ năm.
Như vậy, nếu cụ nào hộ khẩu nội thành, lại có nhu cầu đánh võng vào 4 quận cũ, thì mời cụ móc hầu bao chi trả 2 khoản nêu trên.
Sau khi quyết định vậy, đường sá vắng hơn, sẽ tăng cường số lượng xe buýt thôi. Xe buyt nên đa dạng: Loại to, loại bé, loại nhỡ. Em là em rất chi dị ứng ,với các ý kiến rằng thì là, cứ có phương tiện GTCC ngon đi đã, tôi sẽ bỏ xe máy luôn, em thấy cách nghĩ ngày như các cụ nhà ta nói "chưa nặn bụt đã đòi nặn...B", nghe chán lắm.
Cách làm thì còn có thể nhiều hơn nữa cccm ạ.
Cụ sắp có nhiều gạch để xây nhà,cộng với sắp được mời làm cố vấn cho ngành GT đấy!
 
Biển số
OF-500474
Ngày cấp bằng
26/3/17
Số km
29
Động cơ
186,990 Mã lực
Tuổi
45
thứ nhất là vẫn còn bệnh viện, trường đại học, các cơ quan khác mà nhân dân vẫn phải thường xuyên đến gặp, rồi các chung cư mọc nên như nấm .... thì nhu cầu đi vào TRUNG TÂM của nhân dân vẫn còn rất rất nhiều. các cụ thử nghĩ xem có thằng nó giơ ra một miếng ngon rối bóp mồm bóp mũi các cụ lại không cho ăn cho ngửi thì các cụ nghĩ sao? em nghĩ cái gốc nó ở quy hoạch đô thị chứ không phải do ô tô hay xe máy. quy hoạch mà n.g.u thì đi bộ nó cũng tắc!!!
 

Hoang.Berty

Xe buýt
Biển số
OF-79076
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
674
Động cơ
423,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế các cụ ngoại tỉnh đi vào các quận nội thành cả cũ và mới thì sao cụ ? Xe máy cấm được còn lưu lượng xe container , xe ba gác thì cụ tính sao ạ
 

Dương Vô Cương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508641
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
1,754
Động cơ
200,140 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Ủy ban chăm sóc sức khỏe và bảo vệ bà mẹ trẻ em
THƯA CCCM, Ý KIẾN EM LÀ HẠN CHẾ TỐI ĐA XE MÁY ĐỂ CHỐNG ÙN TẮC GT
Về đề tài chống ùn tắc GT tại HN, TPHCM và một số thành phố khác xem ra nó cũng khá là xưa rồi Diễm, ấy thế mà kết quả thì vẫn y nguyên.
Nay, đến lúc chính quyền nên quyết, chiến luôn chứ đừng bàn tròn nữa, kẻo thảm họa đến cổ rồi.

Em thưa các cụ, các mợ!

Em là em cứ là ủng hộ 2 chân, 2 tay là "HẠN CHẾ XE MÁY TỐI ĐA". Bây giờ không phải là lúc chính quyền ngồi bàn tròn nữa, ngồi gần 2 thập kỷ rồi. Giờ là lúc phải chiến, phải quyết không thì thảm họa. Lưu ý là em không nói cấm theo kiểu mệnh lệnh mà là "cấm mềm dẻo", tức là cứ đánh thẳng vào túi tiền các cụ ạ. Ví dụ:
1. Nghiên cứu cho hẳn hoi, khu vực nào (4 quận cũ nhất của HN chẳng hạn) mà có chỉ số ùn, tắc cao nhất thì phải bán cái tem (như kiểu tem kiểm định kỹ thuật ô tô đó) cho các chủ xe máy muốn chui vào đó đi lại, giá bán tem kha khá 1 chút, theo em nghĩ khoảng 1,5 - 2 triệu/tháng, em tin chắc các NVVP, công chức, viên chức quèn sẽ không đi xe máy vào đó nữa đâu; Ai kiếm sống bằng xe máy xin cứ tự nhiên, chắc sẽ tăng giá dịch vụ thôi; Còn các chú nam thanh, nữ tú muốn đú vào khu trung tâm ăn chơi cho đẳng cấp mà phi xe máy cho oách thì xin mời cứ mua tem dán thôi.
2. Toàn bộ khu vực nội thành, ai đăng ký xe máy theo đúng tên hộ khẩu, xin mời nộp một khoản phí "chống ùn tắc giao thông", cũng bán dưới dạng "tem" dán vào thân xe, phí tính theo 6 tháng và 1 năm, ai mua loại nào thì mua. Mức phí theo em nghĩ, cỡ 2 triệu/ năm.
Như vậy, nếu cụ nào hộ khẩu nội thành, lại có nhu cầu đánh võng vào 4 quận cũ, thì mời cụ móc hầu bao chi trả 2 khoản nêu trên.
Sau khi quyết định vậy, đường sá vắng hơn, sẽ tăng cường số lượng xe buýt thôi. Xe buyt nên đa dạng: Loại to, loại bé, loại nhỡ. Em là em rất chi dị ứng với các ý kiến rằng thì là, cứ có phương tiện GTCC ngon đi đã, tôi sẽ bỏ xe máy luôn, em thấy cách nghĩ ngày như các cụ nhà ta nói "chưa nặn bụt đã đòi nặn...B", nghe chán lắm.
Cách làm thì còn có thể nhiều hơn nữa cccm ạ.
Cách của cụ đell hay bằng cách của em đâu.
- Thằng đi xe máy đến mua xăng: 1 củ/1 lít
- Thằng lách luật cầm can đến mua xăng: 2 củ/ 1 lít.
- Thằng khóc " E mua xăng về chạy máy nổ :((" --> Kệ cmm éo quan tâm :T
Cụ thấy hay mà đơn giản hơn ko ? Cấm hết cmn mọi miền tổ quốc luôn, và cả 2 cách của chúng mình đều như lol :))
 

dungptvietthanh

Xe hơi
Biển số
OF-486078
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
132
Động cơ
193,067 Mã lực
Tắc đường do quy hoạch thôi cụ. Cứ bảo di dời các nhà máy, bệnh viện, trường học, bến xe... để giảm tải cho nội đô nhưng di dời đc cái nào là các bố bán đất xây chung cư hết. Không tắc mới lạ
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực
THƯA CCCM, Ý KIẾN EM LÀ HẠN CHẾ TỐI ĐA XE MÁY ĐỂ CHỐNG ÙN TẮC GT
Về đề tài chống ùn tắc GT tại HN, TPHCM và một số thành phố khác xem ra nó cũng khá là xưa rồi Diễm, ấy thế mà kết quả thì vẫn y nguyên.
Nay, đến lúc chính quyền nên quyết, chiến luôn chứ đừng bàn tròn nữa, kẻo thảm họa đến cổ rồi.

Em thưa các cụ, các mợ!

Em là em cứ là ủng hộ 2 chân, 2 tay là "HẠN CHẾ XE MÁY TỐI ĐA". Bây giờ không phải là lúc chính quyền ngồi bàn tròn nữa, ngồi gần 2 thập kỷ rồi. Giờ là lúc phải chiến, phải quyết không thì thảm họa. Lưu ý là em không nói cấm theo kiểu mệnh lệnh mà là "cấm mềm dẻo", tức là cứ đánh thẳng vào túi tiền các cụ ạ. Ví dụ:
1. Nghiên cứu cho hẳn hoi, khu vực nào (4 quận cũ nhất của HN chẳng hạn) mà có chỉ số ùn, tắc cao nhất thì phải bán cái tem (như kiểu tem kiểm định kỹ thuật ô tô đó) cho các chủ xe máy muốn chui vào đó đi lại, giá bán tem kha khá 1 chút, theo em nghĩ khoảng 1,5 - 2 triệu/tháng, em tin chắc các NVVP, công chức, viên chức quèn sẽ không đi xe máy vào đó nữa đâu; Ai kiếm sống bằng xe máy xin cứ tự nhiên, chắc sẽ tăng giá dịch vụ thôi; Còn các chú nam thanh, nữ tú muốn đú vào khu trung tâm ăn chơi cho đẳng cấp mà phi xe máy cho oách thì xin mời cứ mua tem dán thôi.
2. Toàn bộ khu vực nội thành, ai đăng ký xe máy theo đúng tên hộ khẩu, xin mời nộp một khoản phí "chống ùn tắc giao thông", cũng bán dưới dạng "tem" dán vào thân xe, phí tính theo 6 tháng và 1 năm, ai mua loại nào thì mua. Mức phí theo em nghĩ, cỡ 2 triệu/ năm.
Như vậy, nếu cụ nào hộ khẩu nội thành, lại có nhu cầu đánh võng vào 4 quận cũ, thì mời cụ móc hầu bao chi trả 2 khoản nêu trên.
Sau khi quyết định vậy, đường sá vắng hơn, sẽ tăng cường số lượng xe buýt thôi. Xe buyt nên đa dạng: Loại to, loại bé, loại nhỡ. Em là em rất chi dị ứng với các ý kiến rằng thì là, cứ có phương tiện GTCC ngon đi đã, tôi sẽ bỏ xe máy luôn, em thấy cách nghĩ ngày như các cụ nhà ta nói "chưa nặn bụt đã đòi nặn...B", nghe chán lắm.
Cách làm thì còn có thể nhiều hơn nữa cccm ạ.
Chắc mới có 4 bánh nên cụ chảnh????
Cụ về vứt mẹ nó hết hai bánh đi...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top