Hàng hiếm của dòng P: TCT Vận Tải Dầu Khí - PVT

HaiLiberty

Xe tăng
Biển số
OF-158440
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,282
Động cơ
363,583 Mã lực
Vận chuyển dầu thô sẽ là điểm sáng. Chúng tôi đánh giá mục tiêu dành cho Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) thêm 30,1% và nâng khuyến nghị lên MUA.

Target: 26.000 VNĐ cho 3 tháng

* Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận 2018 thêm 15,2% vì mảng vận chuyển năm 2017 đạt kết quả khả quan với việc tích cực cắt giảm chi phí. Chúng tôi cho rằng sẽ được duy trì trong năm 2018.

* Vì vậy, lợi nhuận 2018 dự báo sẽ tăng 15,1% so với năm 2017 nhờ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoàn tất bảo trì và công ty bắt đầu vận chuyển dầu cho Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn.

* Lợi nhuận 2018-2022 tăng trưởng kép hàng năm 11,1% nhờ hợp đồng với Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn từ năm 2018 trở đi, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoàn tất mở rộng năm 2022 và nhiều hợp đồng vận chuyển than và LPG.

* PVT hiện đang giao dịch tại mức P/E 2018 là 11 lần và EV/EBITDA là 5 lần, thấp hơn lần lượt 16% và 26,4% so với các công ty khác trong ngành.

- Sản lượng vận tải dầu thô cao hơn cho nhà máy Dung Quất do không còn bảo trì. Nhà máy Dung Quất đã thực hiện đã thực hiện bảo dưỡng định kỳ (mỗi 3 năm) trong năm 2017, làm giảm sản lượng vận tải dầu thô 13% còn 6,1 triệu tấn trong năm 2017 ---->> Khi không còn bảo dưỡng năm 2018, chúng tôi cho rằng sản lượng vận tải dầu thô cho Dung Quất sẽ phục hồi lên 7 triệu tấn (+15,5% YoY), hỗ trợ doanh thu và LN từ dầu thô.


- Vận hành nhà máy Nghi Sơn sẽ củng cố cho tăng trưởng lợi nhuận từ năm 2018 trở đi. Vào trung tuần tháng 1/2018, Nghi Sơn đã hoàn thành 96,6% hợp đồng t ổng thầu EPC trong khi khâu chuẩn bị vận hành thử nghiệm đã hoàn thành 42,9%. Vấn đề kỹ thuật phát sinh trong giai đoạn vận hành thử nghiệm có thể dẫn đến sự trì hoãn 3-6 tháng từ kế hoạch ban đầu (quý 1/2018). Tuy nhiên, trong cuộc họp gần đây giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, chủ tịch HĐTV PVN vẫn nhắm đến kế hoạch nhà máy Nghi Sơn sẽ thực hiện chạy thử nghiệm vào ngày 28/02/2018 và sản xuất sản phẩm thương mại vào tháng 4/2018. Do đó, chúng tôi kỳ
vọng hợp đồng Nghi Sơn sẽ bắt đầu đóng góp cho doanh thu và lợi nhuận của PVT từ quý 3/2018 ----> Đóng góp đầy đủ cả năm từ nhà máy Nghi Sơn có thể ghi nhận khoảng 15-20% lợi nhuận/năm trong những năm sau.

- Dịch vụ Kho nổi Dầu thô (FSO) sẽ tiếp tục ghi nhận lợi nhuận ổn định với khả năng tăng giá thuê ngày. FSO Đại Hùng có khả năng tăng giá thuê ngày nếu giá dầu thô ổn định ở mức 60 USD/thùng. PVT đang chuẩn bị thương thảo lại giá thuê ngày với các nhà thầu dầu khí sau ĐHCĐ thường niên. Chúng tôi chưa ghi nhận tiềm năng tăng giá vào mô hình định giá của chúng tôi, ---> nếu sau ĐHCĐ dự kiến diễn ra vào 10/4/2018 giá thuê thuê được thương thảo thành công sẽ tác động tích cực thêm đến giá của PVT.

- Các hợp đồng mới từ các mảng vận tải khác, bao gồm LPG và than. PVT đã thực hiện chuyến vận tải LPG đầu tiên cho GPP Cà Mau vào đầu tháng 11/2017. Ngoài ra, PVT có hợp đồng vận tải than thứ hai với nhà máy điện Duyên Hải 3 vào g iữa tháng 11/2017, với tổng sản lượng vận tải khoảng 1,2 triệu tấn ---> Các hợp đồng này đóng góp khoảng 5-10% lợi nhuận từ năm 2018 trở đi.
- Kế hoạch thoái vốn của Chính phủ có thể sẽ là yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019. Theo kế hoạch, Chính phủ có kế hoạch giảm cổ phần tại PVT từ 51% còn 36% trước năm 2020.
 

HaiLiberty

Xe tăng
Biển số
OF-158440
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,282
Động cơ
363,583 Mã lực
Sau thành công rực rỡ tại Pakistan, quỹ đầu tư Thụy Điển tiếp tục rót trăm triệu đô vào Việt Nam với mã PVT, DXG và mau chóng thu về trái ngọt

Trong 2 tháng đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng của Tundra Vietnam Fund đạt 15,2% và là quỹ hoạt động hiệu quả nhất của Tundra, bỏ xa Tundra Pakistan (9,2%), Tundra Sustainable Frontier Fund (9,5%) và Tundra Frontier Africa Fund (10,9%).

Tundra Fonder là quỹ đầu tư đến từ Thụy Điển, chuyên tập trung vào các thị trường cận biên (frontier markets), thị trường mới nổi (emerging markets) như Việt Nam, Nigeria, Pakistan, Sri Lanka – các quốc gia nằm trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu và có cơ hội trở thành "Ấn Độ mới" hoặc "Trung Quốc mới".

Tại Pakistan, Tundra Fonder đã đón đầu làn sóng nâng hạng thị trường khi tiến hành đầu tư vào quốc gia này từ năm 2011 và thu được thành công rực rỡ. Tính tới tháng 5/2017, thời điểm Pakistan được công bố nâng hạng lên thị trường mới nổi, giá trị ròng trên mỗi chứng chỉ quỹ (NAV) Tundra Pakistan đạt gần 400 SEK (đơn vị tiền tệ Thụy Điển), tăng hơn 4 lần so với ban đầu.

Tundra thành công rực rỡ với "game" nâng hạng Pakistan

Với thành công tại Pakistan, trong những năm gần đây, Tundra Fonder cũng tiến hành đầu tư mạnh vào Việt Nam, quốc gia đang được kỳ vọng được thêm vào emerging markets.

Thành lập năm 2014, Tundra Vietnam Fund hiện có tổng tài sản 1,35 tỷ SEK (165 triệu USD) và là quỹ lớn thứ 2 trong hệ thống Tundra. So với thời điểm cuối năm 2017, tổng tài sản quỹ đã tăng thêm khoảng 600 triệu SEK (73 triệu USD).

Tundra Vietnam Fund cho biết, tính riêng trong tháng 2 vừa qua, quỹ đạt mức tăng trưởng 6,6%, tích cực hơn so với chỉ số tham chiếu của quỹ là FTSE Vietnam TR (tăng 6%). Các cổ phiếu LDG, VRE, VND, CTG tăng trưởng tích cực đã đóng góp quan trọng vào thành công của quỹ.

Cũng theo Tundra Vietnam Fund, việc các Bluechips trên TTCK Việt Nam đang được định giá cao khiến quỹ này chọn cách cân bằng danh mục, tìm kiếm những cổ phiếu có định giá hấp dẫn hơn để tăng tỷ trọng đầu tư như DXG, HSG, PVT.

Sau thành công rực rỡ tại Pakistan, quỹ đầu tư Thụy Điển tiếp tục rót trăm triệu đô vào Việt Nam và mau chóng thu về trái ngọt - Ảnh 2.

Top danh mục Tundra Vietnam Fund

Nhận định về những diễn biến vừa qua của thị trường Việt Nam, Tundra đánh giá những phiên giảm điểm lịch sử hồi đầu tháng 2 chỉ đơn thuần là rủi ro ngắn hạn. Tâm lý chốt lời trước tế âm lịch cùng tác động tiêu cực của thị trường quốc tế đã ảnh hưởng tới Việt Nam. Dù vậy, lực cầu mạnh mẽ sau tết nguyên đán, cùng niềm tin vào triển vọng kinh tế đã giúp thị trường mau chóng hồi phục trở lại.

Trong 2 tháng đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng của Tundra Vietnam Fund đạt 15,2% và là quỹ hoạt động hiệu quả nhất của Tundra, bỏ xa Tundra Pakistan (9,2%), Tundra Sustainable Frontier Fund (9,5%) và Tundra Frontier Africa Fund (10,9%).

Về cơ cấu danh mục, tính tới cuối tháng 2/2018, VIC đang là cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục Tundra Vietnam Fund với tỷ trọng 6,8%. Các cổ phiếu tiếp theo trong danh mục còn có HPG (6,6%), SSI (6,3%), VRE (5,8%), DXG (5,6%), HSG (5,2%), MSN (3,9%),…Tỷ lệ tiền mặt của quỹ hiện là 10%.
 

HaiLiberty

Xe tăng
Biển số
OF-158440
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,282
Động cơ
363,583 Mã lực
Theo báo cáo cập nhật Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (HOSE: PVT) của CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam, lợi nhuận sau thuế 2018 của PVT có thể đạt 592 tỷ đồng, tăng trưởng 19% nhờ khối lượng vận tải gia tăng trong năm 2018.



Vận tải dầu thô cho Dung Quất và Nghi Sơn gia tăng

Theo KIS, PVTrans nhiều khả năng sẽ vận chuyển 1 phần dầu thô cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn khi đi vào hoạt động thương mại QII/2018. Ngoài ra, Lọc dầu Dung Quất vận hành liên tục trong năm 2018 đảm bảo mảng vận tải dầu thô hồi phục và tăng trưởng ở mức 35% so với cùng kỳ.



Đối với NMLD Nghi Sơn, các bước đàm phán vận tải dầu thô nguyên liệu vẫn đang được tiến hành, ước tính PVT có thể sẽ đảm nhận 25% khối lượng vận tải dầu thô, tương đương khoảng 2,5 triệu tấn/năm. PVT hiện đã vận chuyển các chuyến dầu thô phục vụ thử nghiệm, dự kiến sẽ tiếp tục đến cuối năm 2018 và tiến hành đầu tư một tàu mới trọng tải từ 250.000 – 300.000 DWT.

Bên cạnh đó sản lượng dầu thô vận tải từ Dung Quất hồi phục đạt 7 triệu tấn/năm sau bảo dưỡng, khối lượng vận tải dầu thô sẽ tăng 36% vào năm 2018 và 18% vào năm 2019 khi lọc dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động ổn định.

Nhu cầu than gia tăng

Trong 3 năm đến, 8 nhà máy than đi vào hoạt động, gia tăng mạnh mẽ nhu cầu vận chuyển than từ 4-5 lần so với hiện tại, thúc đẩy mảng vận tải than của PVTrans. PVT có khả năng trúng thầu vào đảm nhận 20-30% khối lượng vận tải này.

PVT hiện đang làm việc với các bên liên quan để xây dựng các phương án và tuyến vận chuyển cho NMNĐ Thái Bình 1, Thái Binh 2, Long Phú 1 và Sông Hậu 1. Hoạt động vận tải than cho các nhà máy nhiệt điện sẽ được đấu thầu từng năm, PVTrans ước tính có thể trúng khoảng 20-30% các gói thầu này.



FSO có hợp đồng mới

PVTrans tiếp tục vận hành liên tục, an toàn, hiệu quả với FSO PVN Đại Hùng Queen, đóng góp 24% lợi nhuận gộp. Quý II/2017, PVTrans đã trúng hợp đồng cung ứng dịch vụ vận hành và bảo dưỡng tàu 1 năm FPSO Sông Đốc Pride MV19 cải thiện lợi nhuận mảng FSO.

Giá dầu Brent đầu 2018 trung bình đạt 67 USD/thùng tăng 22%, nếu giá dầu tiếp tục duy trì mức cao và ổn định trong năm thì có khả năng sẽ đàm phán điểu chỉnh tăng giá cho thuê FSO Đại Hùng Queen, cải thiện lợi nhuận gộp. Trong năm 2018, PVTrans cũng sẽ tham gia đấu thầu gói O&M của FSO Sao Vàng Đại Nguyệt và FSO Ruby.

Từ đó, KIS dự phóng doanh thu PVT trong 2018 và 2019 lần lượt đạt 8.111 tỷ và 9.297 tỷ đồng. LNST 2018 được kỳ vọng tăng trưởng 19% lên 592 tỷ đồng. EPS 2018 dự kiến đạt tăng 24% đạt 1.657 và mức chi trả cổ tức giữ ở 1.000 đồng/cp.

Năm 2017 chịu ảnh hưởng từ đợt bảo dưỡng NMLD Dung Quất

Mảng vận tải đóng vai trò là mảng kinh doanh cốt lõi của PVTrans. Dù trong năm nhà máy lọc dầu Dung Quất phải dừng bảo dưỡng 52 ngày, ảnh hưởng mạnh đến sản lượng vận tải nhưng PVTrans đã chủ động bảo dưỡng sớm tàu Mecury trong thời gian này, giảm ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh trong tương lai. Trong năm qua, PVT đã vận tải 6,06 triệu tấn dầu thô, giảm 19% và 1,15 m3 tấn xăng dầu thành phẩm, giảm 23%.

Nhà máy GPP Cà Mau đi vào hoạt động vào cuối năm 2017, công suất 218.000 tấn/năm, gia tăng nguồn cung LPG cho hoạt động vận tải trong nước. Tháng 12/2017, PVT đã vận chuyển chuyến LPG đầu tiên từ nhà máy GPP Cà Mau. Cho cả năm 2017, vận tải LPG đạt 1,05 triệu tấn, tăng 5%.

Cũng trong năm 2017, PVTrans đã tham gia vận chuyển than cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Duyên Hải 1 và chuyển tải NMNĐ Duyên Hải 3 với tổng sản lượng khoảng 1,28 triệu tấn, tăng 156%.

Xét chung cả mảng vận tải năm 2017, doanh thu đạt 3.326 tỷ đồng, tăng trưởng 11%; lợi nhuận gộp cũng cao hơn 11%, ước tính đạt 550 tỷ đồng.

Về dịch vụ cho thuê và quản lý kho nổi FSO/FPSO: Dịch vụ FSO tiếp tục được duy trì ổn định trong năm 2017, với doanh thu ước đạt 687 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 197 tỷ. QII/2017, PVTrans đã trúng thầu hợp đồng cung cấp dịch vụ vận hành và bảo dưỡng tàu FPSO Sông Đốc Pride MV 19 trong vòng 1 năm.

Các dịch vụ thương mại, dịch vụ hàng hải khác với doanh thu ước đạt 2,116 tỷ đồng, chiếm 35% tổng doanh thu và 8% lợi nhuận gộp.
 

HaiLiberty

Xe tăng
Biển số
OF-158440
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,282
Động cơ
363,583 Mã lực
Ngon đấy cụ ơi. Tây múc ròng rã mấy tháng nay với giá thấp. Thanh khoản cạn kiệt. Anh em không có ai có hàng à? Thế này bảo sao thị trường giảm mà em nó vẫn xanh lè.
 

Nguyenlong1910

Xe hơi
Biển số
OF-537164
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
109
Động cơ
167,400 Mã lực
Hiện nay đội tàu của PVT đã hoạt động full công suất rồi, cộng thêm giá dầu năm 2018 trong khoảng 60$ đến 70$ , chi phí vận chuyển sẽ cao làm giảm lợi nhuận. Do đó lợi nhuận của PVT 2018 sẽ không có tăng trưởng đáng kể với 2017. Giá dầu ở mức này và còn khả năng tăng thêm trong thời gian tới thì cứ ông sản xuất và ông phân phối dầu mua thì có lợi hơn. BSR _ PLX _ GAs
 

HaiLiberty

Xe tăng
Biển số
OF-158440
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,282
Động cơ
363,583 Mã lực
Hiện nay đội tàu của PVT đã hoạt động full công suất rồi, cộng thêm giá dầu năm 2018 trong khoảng 60$ đến 70$ , chi phí vận chuyển sẽ cao làm giảm lợi nhuận. Do đó lợi nhuận của PVT 2018 sẽ không có tăng trưởng đáng kể với 2017. Giá dầu ở mức này và còn khả năng tăng thêm trong thời gian tới thì cứ ông sản xuất và ông phân phối dầu mua thì có lợi hơn. BSR _ PLX _ GAs
Phân tích chán quá. Chẳng nhẽ PVT nó k biết trước từ các HĐ vận chuyển à. Nó k biết thuê thêm tàu a?
Bsr, plx, gas em ko phủ nhận là ngon nhưng nền giá khá cao cho PLX và GAS. PVT nó là hợp đồng vận tải ký cả năm. PVT không chịu tác động nhiều bởi Oil đâu. Bảng giá sẽ trả lời
 

Nguyenlong1910

Xe hơi
Biển số
OF-537164
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
109
Động cơ
167,400 Mã lực
Tàu đi thuê thêm thì chi phí thuê sẽ ăn vào lợi nhuận mà bác. Còn tôi nói đội tàu mà pvt đang sở hữu đã full công suất, có sai đâu
 

HaiLiberty

Xe tăng
Biển số
OF-158440
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,282
Động cơ
363,583 Mã lực
Sắp hết vùng giá 20 rồi. Lên đến đâu chắc đến đấy. Ai vào cũng có tiền, nhiều hay ít phụ thuộc vào thời gian nắm giữ
 

HaiLiberty

Xe tăng
Biển số
OF-158440
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,282
Động cơ
363,583 Mã lực
PVT nhịp này tăng mạnh và thanh khoản cạn kiệt. Khuyến nghị nắm giữ cho giá mục tiêu. Hàng k dành cho lướt lát.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top