Thảo luận Hành trình đại tu hệ thống treo Escape 3.0

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Nói đến Ếch 3.0 có nhiều người thừa nhận chạy rất sướng nhưng.....
Để có được từ "sướng", hệ thống treo đóng vai trò quan trọng, ý thức việc đó nên từ mấy tháng nay em tính chuyện đại tu hệ treo con ếch già 2005- ODO gần 16 vạn km, vì muốn tìm hiểu và đánh giá đúng nên em đại tu từng phần 1.
Đầu tiên là 2 giảm chấn trước theo xe nhưng đã bắt đầu hỏng , em tham ngon bổ rẻ nên mua 1 đôi Motocraft không rõ nguồn gốc, chạy cũng được, hơi cứng, nhưng thấy chưa đã nên được 2000 km em tính làm lại. Từ lúc này em tránh luôn hàng thay thế không rõ nguồn gốc. Chỉ dùng hàng chính hãng hoặc hàng độ xịn rõ nguồn gốc.
May gặp lúc cụ Du có hàng xịn, em thay luôn giảm chấn Tokico Nhật giống giảm chấn theo xe, bát bèo xịn ( riêng bát bèo em phát hiện ra bát bèo escape có thể làm tăng hoăc giảm các góc camber và caster theo sở thích) , ro tuyn cân bằng, cao su cân bằng... sau khi thay xong chạy bắt đầu thấy đã.
Tiếp đến càng A,càng A xe em đã thay cao su lúc 12,5 vạn km giờ chưa hỏng nhưng vừa rồi mua được 1 đôi càng A hàng MOOG của 1 cụ offer ship về không dùng, thế là thay luôn không chờ hỏng. Kết quả thấy tốt hơn nhiều. Càng A MOOG không có cục cao su đặt kích như càng theo xe:

Trên đà thành công, hôm nay em thay gần hết hệ thống treo sau, đặc biệt mua được 2 thanh giằng trên sau có chỉnh được camber bánh xe sau của cụ Hà Montero, hàng " hiếm" nhé, đồ chơi đây các cụ:


Và đây là thanh giằng chỉnh camber hàng SPC


Lắp xong 4 món mỗi bên rồi lên cầu:





Cụ Hà và mấy chú em chỉnh góc bánh sau:



Kết quả bánh xe sau ra 18 số 0: he he



Còn bánh trước:



Em ra về, đường xấu cũng như đẹp, ổ gà cũng như không, đầm và êm dù chỉ đi 1 người, bắt được đúng cái cảm giác "sướng" như thiên hạ đồn :))
Mà hệ thống treo sau nguyên bản Escape 3.0 bền thật các cụ ạ. Xe em 12 năm, hơn 16 vạn mà giảm chấn sau chưa hỏng, vẫn lên đều hết hành trình tuy lúc ấn xuống có nhẹ hơn cái mới 1 chút, các thanh giằng thì chỉ 2 rotuyn thấp dưới cùng bắt đầu rách vỏ cao su.
Cụ nào có sáng kiến gì bổ sung cho em nhé. Tks các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
905
Động cơ
487,886 Mã lực
Perfect anh ơi ^_^

PS: update cái ảnh xe mr NKQA, con escape ăn chơi nhất vịnh bắc bộ :D. Mà em thích cách tốn tiền vào xe như này, ko tốn tiền vào việc lắp thêm hay thay thế máy đồ bên ngoài mà tập trung vào thay thế những chi tiết cần thay bên trong làm sao cho chiếc xe chạy ngon như lúc xuất xưởng


 
Chỉnh sửa cuối:

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,512
Động cơ
385,294 Mã lực
Nói đến Ếch 3.0 có nhiều người thừa nhận chạy rất sướng nhưng.....
Để có được từ "sướng", hệ thống treo đóng vai trò quan trọng, ý thức việc đó nên từ mấy tháng nay em tính chuyện đại tu hệ treo con ếch già 2005- ODO gần 16 vạn km, vì muốn tìm hiểu và đánh giá đúng nên em đại tu từng phần 1.
Đầu tiên là 2 giảm chấn trước theo xe nhưng đã bắt đầu hỏng , em tham ngon bổ rẻ nên mua 1 đôi Motocraft không rõ nguồn gốc, chạy cũng được, hơi cứng, nhưng thấy chưa đã nên được 2000 km em tính làm lại. Từ lúc này em tránh luôn hàng thay thế không rõ nguồn gốc. Chỉ dùng hàng chính hãng hoặc hàng độ xịn rõ nguồn gốc.
May gặp lúc cụ Du có hàng xịn, em thay luôn giảm chấn Tokico Nhật giống giảm chấn theo xe, bát bèo xịn ( riêng bát bèo em phát hiện ra bát bèo escape có thể làm tăng hoăc giảm các góc camber và caster theo sở thích) , ro tuyn cân bằng, cao su cân bằng... sau khi thay xong chạy bắt đầu thấy đã.
Tiếp đến càng A,càng A xe em đã thay cao su lúc 12,5 vạn km giờ chưa hỏng nhưng vừa rồi mua được 1 đôi càng A hàng MOOG của 1 cụ offer ship về không dùng, thế là thay luôn không chờ hỏng. Kết quả thấy tốt hơn nhiều. Càng A MOOG không có cục cao su đặt kích như càng theo xe:

Trên đà thành công, hôm nay em thay gần hết hệ thống treo sau, đặc biệt mua được 2 thanh giằng trên sau có chỉnh được camber bánh xe sau của cụ Hà Montero, hàng " hiếm" nhé, đồ chơi đây các cụ:


Và đây là thanh giằng chỉnh camber hàng SPC


Lắp xong 4 món mỗi bên rồi lên cầu:





Cụ Hà và mấy chú em chỉnh góc bánh sau:



Kết quả bánh xe sau ra 18 số 0: he he



Còn bánh trước:



Em ra về, đường xấu cũng như đẹp, ổ gà cũng như không, đầm và êm dù chỉ đi 1 người, bắt được đúng cái cảm giác "sướng" như thiên hạ đồn :))
Mà hệ thống treo sau nguyên bản Escape 3.0 bền thật các cụ ạ. Xe em 12 năm, hơn 16 vạn mà giảm chấn sau chưa hỏng, vẫn lên đều hết hành trình tuy lúc ấn xuống có nhẹ hơn cái mới 1 chút, các thanh giằng thì chỉ 2 rotuyn thấp dưới cùng bắt đầu rách vỏ cao su.
Cụ nào có sáng kiến gì bổ sung cho em nhé. Tks các cụ.
Cụ cho hỏi : Thay cao su tăm bông sau có cần tháo giảm sóc không?
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Cụ cho hỏi : Thay cao su tăm bông sau có cần tháo giảm sóc không?
Hình như Không cần tháo giảm sóc thì phải cụ ạ, tháo bánh xe thôi. Mà nếu có cần nới giảm sóc cho loxo giãn thêm thì chỉ tháo đầu dưới giảm xóc thôi cũng được, đơn giản hơn nhiều so với tháo đầu trên giảm xóc. Khoai nhất là tháo con bulong giữ nằm trong lòng tăm bông.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,512
Động cơ
385,294 Mã lực
Hình như Không cần tháo giảm sóc thì phải cụ ạ, tháo bánh xe thôi. Mà nếu có cần nới giảm sóc cho loxo giãn thêm thì chỉ tháo đầu dưới giảm xóc thôi cũng được, đơn giản hơn nhiều so với tháo đầu trên giảm xóc. Khoai nhất là tháo con bulong giữ nằm trong lòng tăm bông.
Cụ thay ở đâu vậy? con bu long giữ loại gì cụ ? bu long 6,8,10? cụ có biệt không. Em mới thay òoàn bộ giàn trước chuẩn bị sờ tới giàn sau. Thanh căn chỉnh được tamber bao nhiêu thọc hả cụ?
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Cụ thay ở đâu vậy? con bu long giữ loại gì cụ ? bu long 6,8,10? cụ có biệt không. Em mới thay òoàn bộ giàn trước chuẩn bị sờ tới giàn sau. Thanh căn chỉnh được tamber bao nhiêu thọc hả cụ?
Tôi hay thay ở gara mấy chú thợ Ford mở riêng, tuy nhiên hôm đó cần thay và chỉnh camber luôn nên làm hết chỗ Hà Montero.
Con bulong đó nó gắn vào khung xe, lây ngày đất cát gây rỉ, kẹt nên tháo ra rất khoai, dễ gãy. Khó về kỹ thuật chứ không phải là hàng hiếm.
Thanh giằng chỉnh Camber mua luôn chỗ Hà Montero, giá 7,2 triệu/ đôi.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,512
Động cơ
385,294 Mã lực
Tôi hay thay ở gara mấy chú thợ Ford mở riêng, tuy nhiên hôm đó cần thay và chỉnh camber luôn nên làm hết chỗ Hà Montero.
Con bulong đó nó gắn vào khung xe, lây ngày đất cát gây rỉ, kẹt nên tháo ra rất khoai, dễ gãy. Khó về kỹ thuật chứ không phải là hàng hiếm.
Thanh giằng chỉnh Camber mua luôn chỗ Hà Montero, giá 7,2 triệu/ đôi.
cao su tăm bông cụ mua ở đâu vậy,giá thế nào
 

Shopnhat9999

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-424939
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
300
Động cơ
219,103 Mã lực
Tuổi
36
Chính hãng Ford TX,tôi không nhớ rõ nhưng khoảng 1,1 triệu hay 1,2 triệu/ 1 cái.
Cao su tăm bông sao đắt vậy à cụ, xe em hỏng hết rồi mà e đi ko có cảm giác gì lạ, có cần phải thay ko cụ


cụ. Hỏng cái này có biểu hiện gì ko ah
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Cao su tăm bông sao đắt vậy à cụ, xe em hỏng hết rồi mà e đi ko có cảm giác gì lạ, có cần phải thay ko cụ


cụ. Hỏng cái này có biểu hiện gì ko ah
Tôi mua chính hãng,còn mua của mấy cụ bán phụ tùng chắc sẽ rẻ hơn. Tôi thay vì tiện tay thay chơi thôi, chứ cái này lâu hỏng lắm, nếu có hỏng thì đi bình thường cũng chẳng biểu hiện hay ảnh hưởng gì . Chỉ khi chở nặng đi vào ổ gà, lò xo nhún hết cỡ thì có cục này chặn đỡ tránh việc gãy lò xo hoặc hỏng phuộc giảm xóc sau.
 

Shopnhat9999

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-424939
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
300
Động cơ
219,103 Mã lực
Tuổi
36
Tôi mua chính hãng,còn mua của mấy cụ bán phụ tùng chắc sẽ rẻ hơn. Tôi thay vì tiện tay thay chơi thôi, chứ cái này lâu hỏng lắm, nếu có hỏng thì đi bình thường cũng chẳng biểu hiện hay ảnh hưởng gì . Chỉ khi chở nặng đi vào ổ gà, lò xo nhún hết cỡ thì có cục này chặn đỡ tránh việc gãy lò xo hoặc hỏng phuộc giảm xóc sau.
Toàn bộ mấy các bác thay như liệt kê thiệt hại bao tiền ah, e thấy bác đầu tư rất hợp lý, lấy laik cảm giác như đi xe mới
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,841
Động cơ
158,572 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em hóng kinh nghiệm.
Ơn giời con ếch của em mới hơn 6 vạn nên còn chắc nịch :D
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Vâng ah, thanks bác nhé
Đây là riêng hệ thống treo nhé :
- giảm sóc Tokico : trước 5 triệu/ đôi, sau 5,8 triệu/ đôi
- bát bèo trước xịn 2 triệu/ đôi, tăm bông sau 2,4 triệu/ đôi.
-càng A Moog 5,5 triệu/ đôi, cao su cân bằng 120 ngàn, rotuyn cân bằng không nhớ.
- thanh giằng sau dưới chính hãng 5 triệu/ đôi. Thanh giằng sau trên chỉnh camber 7,2 triệu/ đôi.
Công thay và chỉnh góc bánh xe khoảng 1- 2 triệu nữa.
Còn hệ truyền động, điện, xăng.... nhiều nhiều nữa cụ ạ, chỉ vì thích em nó:))
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,841
Động cơ
158,572 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Đây là riêng hệ thống treo nhé :
- giảm sóc Tokico : trước 5 triệu/ đôi, sau 5,8 triệu/ đôi
- bát bèo trước xịn 2 triệu/ đôi, tăm bông sau 2,4 triệu/ đôi.
-càng A Moog 5,5 triệu/ đôi, cao su cân bằng 120 ngàn, rotuyn cân bằng không nhớ.
- thanh giằng sau dưới chính hãng 5 triệu/ đôi. Thanh giằng sau trên chỉnh camber 7,2 triệu/ đôi.
Công thay và chỉnh góc bánh xe khoảng 1- 2 triệu nữa.
Còn hệ truyền động, điện, xăng.... nhiều nhiều nữa cụ ạ, chỉ vì thích em nó:))
thế thì khác gì xe mới cụ nhể
 

Shopnhat9999

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-424939
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
300
Động cơ
219,103 Mã lực
Tuổi
36
Đây là riêng hệ thống treo nhé :
- giảm sóc Tokico : trước 5 triệu/ đôi, sau 5,8 triệu/ đôi
- bát bèo trước xịn 2 triệu/ đôi, tăm bông sau 2,4 triệu/ đôi.
-càng A Moog 5,5 triệu/ đôi, cao su cân bằng 120 ngàn, rotuyn cân bằng không nhớ.
- thanh giằng sau dưới chính hãng 5 triệu/ đôi. Thanh giằng sau trên chỉnh camber 7,2 triệu/ đôi.
Công thay và chỉnh góc bánh xe khoảng 1- 2 triệu nữa.
Còn hệ truyền động, điện, xăng.... nhiều nhiều nữa cụ ạ, chỉ vì thích em nó:))
Hix bác đầu tư nhiều quá, tí thì e choáng :), như này đi sướng là đúng rồi
 

Duyhk

Xe đạp
Biển số
OF-421705
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
40
Động cơ
219,000 Mã lực
Đây là riêng hệ thống treo nhé :
- giảm sóc Tokico : trước 5 triệu/ đôi, sau 5,8 triệu/ đôi
- bát bèo trước xịn 2 triệu/ đôi, tăm bông sau 2,4 triệu/ đôi.
-càng A Moog 5,5 triệu/ đôi, cao su cân bằng 120 ngàn, rotuyn cân bằng không nhớ.
- thanh giằng sau dưới chính hãng 5 triệu/ đôi. Thanh giằng sau trên chỉnh camber 7,2 triệu/ đôi.
Công thay và chỉnh góc bánh xe khoảng 1- 2 triệu nữa.
Còn hệ truyền động, điện, xăng.... nhiều nhiều nữa cụ ạ, chỉ vì thích em nó:))
Phụ tùng bác mua với cụ nào cho e tham khảo với ạ, xe e cùng đời ếch 3.0 với bác cũng muốn thay dần những món đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top