Hè 2014 của em. Đi chơi Vinh - Đồng Hới bằng xe máy

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
232
Động cơ
335,232 Mã lực
Em là em thích nhất chuyên mục Câu chuyện chuyến đi của OF, em đọc được nhiều bài review của các cụ mà nghĩ lại mình không đóng góp gì thì cũng chưa phải phép. Cho nên em quyết định phọt lên đây cho các cụ mợ bình loạn à nhầm bình luận.
Trước khi vào phần chính thì em muốn nói với các cụ là bài này e đăng lên facebook cá nhân trước nên có thể dính một vài từ địa phương, em là dân Vinh gốc ạ. Em sẽ cố gắng thay đổi sang từ phổ thông và theo cách dùng của OF, tuy nhiên còn chỗ nào chưa kịp sửa thì các cụ thông cảm giúp em.

Em viết được 2 phần rồi nhưng sau một hồi suy nghĩ rồi lại muốn đưa lên đây, em là em thích cách nói chuyện của các cụ ộp-phơ lắm ạ. Với lại nữa là trên đây thì các cụ thường đủ kiên nhẫn để đọc hết bài. Chứ đăng lên facebook em nghĩ ít người đọc hết lắm ạ.

Sau đây em xin đi vào nội dung chính. Bọn em đi trong 4 ngày, từ 13-16/7 vừa qua ạ


PHẦN 1: Chuẩn bị

Với bản tính mê xe có thừa cộng với việc thích đi lung tung nên cứ có dịp rảnh là em lại muốn đi đến nơi nào đó mà mình chưa từng đến. Với mục đích đi càng nhiều càng ít, càng nhiều càng tốt nên nói chung cứ được đi là em thích. Điều kiện đầu tiên là tinh thần hay nôm na cho dễ hiểu là “muốn đi” đã có.

Sau nhiều lần rủ rê bạn bè đi Pù Mát không thành hay bị bể kèo đi Đà Nẵng ở hè 2013 thì cuối cùng cũng thực hiện được 1 chuyến đi xa vừa vừa - Đồng Hới. Ước muốn được vào Đồng Hới đã có từ lâu mặc dù trong tưởng tượng của em là không biết đến khi nào mới thực hiện được. Hơi lạ tí là ý tưởng được hình thành kể từ khi mà quen được cụ Đạt người Đồng Hới và ae fanpage Xe Quảng Bình qua facebook. Nhưng từ ý tưởng đến thực hiện là cả 1 khoảng cách kha khá. Nhưng mà rồi cuối cùng cũng xong.

Nghỉ hè năm 2014 (em đang là sv năm 3 ở HN, hè vừa rồi là kết thúc 2 năm) nói là ngắn hơn so với các năm khác khi chỉ có 3 tuần nhưng mà sau khi ở nhà hơn 1 tuần ăn chơi, ngủ nghỉ liên tục thì em đã bắt đầu thấy chán. Kèm theo việc ưng bay nhảy nên tự nhiên nảy ra suy nghĩ đi Đồng Hới chơi. Công việc thứ 2 - tìm bạn đồng hành. Sau khi sàng lọc đối tượng thì cuối cùng em đã chọn được bạn đồng hành lý tưởng nhất, tin cậy nhất, hợp với em nhất. Bạn cấp 3 của e ạ. Hỏi ý kiến xong và cả 2 đứa quyết định đi thì mới bắt đầu lên lịch trình cũng như chuẩn bị hành trang mang theo.

2 ngày là quãng thời gian để cả 2 chuẩn bị tất cả mọi thứ. Tuy nhiên trước đó là việc xin ý kiến phụ huynh; may mắn cho em là từ khi hình thành ý tưởng đã nhận được sự đồng tình cao độ thì Đồng (tên bạn em) đã gặp phải một ít khó khăn nhưng rồi cũng không có vấn đề gì. Trên dưới đồng lòng rồi, triển thôi. Công việc đầu tiên là nghiên cứu đường đi, sau một buổi tìm hiểu bằng gg map cũng như gg mồm thì lịch trình đã được ấn định. Chiều đi: Vinh – QL1A – Ngã ba Đồng Lộc – QL 15 – đường Hồ Chí Minh – đường Hồ Chí Minh Đông – Đồng Hới. Chiều về: Đồng Hới – QL 1A – mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp – QL 1A – Vinh.


Công việc tiếp theo là chuẩn bị hành lý mang đi. Nói chung là khá đơn giản. Vài bộ áo quần, 1 đôi giày, 1 đôi đép là đủ. Giành cho trên đường đi là bánh mỳ, xúc xích, sữa, nước sôi. Ngoài ra không thể thiếu máy ảnh, laptop, điện thoại có GPS. Bên cạnh đó, công việc quan trọng không kém góp phần vào thành công của chuyến đi là phương tiện. Để thực sự được trải nghiệm đúng nghĩa thì phương tiện được chọn là xe máy. Sau khi bàn bạc thì quyết định chọn xe của em đi vì có điều kiện về thời gian để bảo dưỡng xe tốt hơn.

Đó là Yamaha Sirius màu xanh đen. Xe thuộc thế hệ thứ 2, nguyên bản không qua lò độ, kể cả thay tem. Trái tim là động cơ 4 thì, 1 xi-lanh, dung tích 110cc; cung cấp công suất 8,8 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 5000 vòng/phút. (Đoạn này em góp nhặt từ các tờ báo :D) Máy móc nguyên zin và vẫn còn tốt như khi mới mua. Đăng ký lần đầu năm 2006 và đến giờ vận chưa thay tên đổi chủ là mẹ của em. Trước khi đi 1 ngày, xe được đi bảo dưỡng toàn phần, kiểm tra dầu máy, phanh, còi, đèn, áp suất lốp hay nôm na là căng hay bẹp, thêm tí dầu cho trơn tru.



Tổng thiệt hại
 
Chỉnh sửa cuối:

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
232
Động cơ
335,232 Mã lực
Em xin tiếp tục ạ

PHẦN 2: Xách ba-lô lên và đi

Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ và đã ấn định được ngày đi thì cả 2 sặn sàng lên đường. Em dậy từ 6h kém, đánh răng rửa mặt xong ăn sáng ở nhà cho ấm bụng. Khoảng 6h15 có mặt ở điểm tập trung là nhà Đồng. Để tạm đồ, chở Đồng đi ăn sáng còn em thì đi mua đồ ăn trên đường bao gồm bánh mỳ gối, sữa và xúc xích. Chạy vòng vòng thì cụng 7h kém 15 rồi, quay lại đón Đồng rồi về lấy đồ chuẩn bị lên đường.

Việc đầu tiên là đổ xăng để chuẩn bị cho hành trình. Chắc chắn là đầy bình rồi, cày cả ngày mà. Đây là hình ảnh đồng hồ lúc vừa đổ xăng xong, cả 2 đứa xuất phát. Em chạy trước.


Xe từ từ bon bon qua nhũng con đường quen thuộc của thành Vinh yêu thương: Lê Hồng Phong, Trường Thi, Lê Duẩn, Nguyễn Du. Cả 2 quyết định sẽ đi cầu Bến Thủy cũ, tiến thẳng sang Hà Tĩnh mình thương. Sau nhiều lần nghe đồn là công an Hà Tĩnh hay bắn tốc độ nên xe đi khá chậm. Sau khi đi được hơn 30km, đến Ngã ba Nghèn, xe bắt đầu rẽ phải để đi Ngã ba Đồng Lộc. Thêm 15km nữa thì tượng đài các cô gái đã hiện ra trước mặt. Có cái ảnh của lần đến trước, e up tạm.


Nói chung cả 2 không còn lạ lẫm gì với Ngã ba Đồng Lộc vì em thì đã đi 2 lần rồi còn Đồng là lần thứ 2 đến đây nên cứ theo kế hoạch mà triển. Vào gửi xe rồi thắp hương tưởng niệm 10 cố gái thanh niên xung phong.


Trong lúc Đồng đốt hương thì em chạy vòng quanh chụp ảnh.


Thắp hương xong bọn em chụp ảnh lưu niệm.


Không có ý định tham quan tháp chuông hay các kỉ vật chiến tranh vì cả 2 đã từng có cơ hội chụp ảnh bét nhòe ở đây từ cách đây 2 năm và một phần quãng đường phía trước còn khá xa. Tiếp nước xong xuôi, đổi lái và xe nhanh chóng bon bon lên đường, còn 200km nữa mới đến nơi.

Đi hết quốc lộ 15, xe rẽ trái nhập vào đường mòn Hồ Chí Minh. Chạy xe khá nhàn khi đường tuyệt đẹp, không có người, 2 bên đường là núi rừng với bạt ngàn cây cỏ. Rút ra 1 điều là Việt Nam nhiều nơi đẹp lắm. Con đường dài tăm tắp, uốn lượn, lên xuống là điều kiện để trải nghiệm cảm giác lái xe. Có gì tuyệt vời hơn khi được chạy xe ở tốc độ ổn định khi tốc độ hầu hết đều trên 60km/h, giữa khung cảnh đồng lúa bạt ngàn hay núi rừng xanh mát, dưới bầu trời xanh tuyệt vời. Nhắc mới nhớ, thời tiết hôm bọn em đi khá đẹp. Trời nắng đẹp, ít mây, tuy nhiên không quá nóng. Cũng có thể là do chạy xe có gió nên không có cảm giác nóng và không bị ra mồ hôi mặc dù cả 2 đều che chắn rất kĩ càng từ áo nắng cho đến khẩu trang.

Một vài tấm ảnh mà bọn em ghi lại được trên cung đường này



Chạy mãi thì cụng phải hết Hà Tĩnh chứ không thì chết, đi Quảng Bình mà. Và đất Quảng Bình đây rồi. Với tinh thần đi chơi chứ không phải đi làm việc, thống nhất từ đầu đi đến đâu thấy đẹp hay thích là bọn em dừng lại chụp ảnh. Nói là làm, chưa vội đi Quảng Bình, tắt máy xuống xe. Làm cái ảnh đã, trong hình là em ạ.


Chia tay huyện miền núi Hương Khê, tiếp tục cung đường Hồ Chí Minh khi tự tin là đúng đường tiến vào Quảng Bình. Đường tiếp tục đẹp, trời tiếp tục nắng, rừng tiếp tục xanh, cảnh tiếp tục nên thơ. Đi qua một cái đập nước, không biết có phải là đập thủy điện chi không đây, em nhìn thấy khá to và có vẻ hiện đại.


Xe tiếp tục di chuyển, được một đoạn thì gặp biển này, nhảy xuống làm cái ảnh rồi đi tiếp.


Đi đoạn nữa thì bọn em gặp biển này. Nói chung là khá bất ngờ. Với trình Địa Lý còi của em thì em cũng biết Quảng Bình là phần bề ngang hẹp nhất dải đất chữ S nhưng mà không nghĩ nó nhỏ thế. Thêm cái ảnh để câu văn thêm sinh động. Em tự hỏi là nhiều khi hứng lên nhảy qua cái mương thoát nước đó thì có bị bắt vì lỗi vượt biên trái phép không. :D


Thôi không thắc mắc nhiều, tiếp tục lên đường. Em có cơ hội được trải nghiệm đường mòn Hồ Chí Minh từ Hà Nội về đến thị trấn Tân Kỳ và bây giờ là đoạn từ Hương Châu, Hà Tĩnh vào đến Đồng Hới. Nhận xét là từ Tân Kỳ đi ra thì chủ yếu là đường thẳng cánh cò bay, nhưng đi vào đến miền Trung thì đường mòn cong hơn và không còn thẳng nữa.
Làm cái ảnh minh họa cho đoạn trên


Sau khoảng hơn 120km, bắt gặp 1 con suối nhỏ, dừng lại trên cầu và nhảy xuống à quên chụp ảnh.


Vừa qua cầu, bọn em gặp 1 ngôi nhà nhỏ của người dân địa phương. Thôi thì quyết định nghỉ lại khi đã đi được nửa đường. Đồng hồ chỉ 38230, trừ đi 38107 thì ra 123 km, nghỉ là hợp lý rồi. Mở điện thoại ra thì 10h30. Chạy 123km trong 3 tiếng rưỡi, nói chung là chậm nhưng đi chơi mà, không cần phải nhanh cho lắm.


Lán gửi xe dã chiến :))


Đồ đạc chuẩn bị và lúc sáng mua được đưa ra để trưng dụng.



Trong lúc ăn uống thì có nói chuyện với bác chủ nhà thì được biết đang dừng ở Tuyên Hóa, một huyện miền núi của tỉnh Quảng Bình. Ăn xong thì nghỉ ngơi, được cái ở đây mắc võng sẵn nên nói chung là phê. Có lẽ từ lâu rồi em không được nằm võng mắc 2 đầu cột nhà hay 2 thân cây nữa mà toàn võng xếp công nghiệp, có tí gọi là quay về tuổi thơ. Quả ảnh này là Đồng tự sướng với đôi chân.



Cảnh từ quán nhìn ra, và rồi bọn em cũng biết tên cây cầu lúc nãy dừng chụp ảnh là cầu Ca Tang. Em nghĩ quán này sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho em hay các cụ trong những chuyến đi tiếp theo trên đường mòn.


Phần 2 của em xin được dừng lại ở đây ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

huyengau

Xe buýt
Biển số
OF-108256
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
752
Động cơ
399,800 Mã lực
xuyên việt = AB 2011 có đc ko các bác , hay đi xong về vứt xe luôn???
 

kutkit81

Xe máy
Biển số
OF-182590
Ngày cấp bằng
28/2/13
Số km
52
Động cơ
335,920 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
một trải nghiệm chỉ có xe máy mới có được cụ nhỉ? tiếp đi cụ.
 

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
232
Động cơ
335,232 Mã lực
em lại hầu các cụ đây ạ


PHẦN 3: Tiến về Quảng Bình

Sau khoảng 1 tiếng rưỡi nghỉ ngơi, cả 2 chia tay bác chủ quán và tiếp tục lên đường. Lăn bánh theo con đường mòn dài bất tận tuyệt đẹp này, cả 2 lại được ngắm nhìn đầy đủ, tận mắt những cảnh đẹp thiên nhiên của Việt Nam. Những cánh rừng bạt ngàn, những ngọn núi liên tiếp trùng trùng điệp điệp.


Hay những con đường quanh co lên xuống, uốn lượn...



Xe tiếp tục bon bon trên con đường không quen thuộc. Đi được khoảng 30km, đoàn gồm 1 xe và 2 người bắt gặp biển chỉ hướng đi cửa khẩu Cha Lo. Cá nhân em rất muốn đi một lần cho biết. Nhưng từ đây đến đó phải gần 40km nữa, cả đi cả về là 80km nên thôi. Vì sợ bể kế hoạch và đến nơi muộn nên cả 2 đành bỏ lại, tự nhủ là lần sau đi qua sẽ lên thăm.


Còn đây là giành cho cụ nào muốn khám phá cổng trời


Đường khá vắng, thỉnh thoảng bọn em mới gặp một chiếc xe chạy cùng chiều


Trên đường đi bắt gặp khá nhiều ngôi nhà của đồng bào dân tộc nhưng rất tiếc là không chụp được ảnh, và đến giờ em vẫn còn tiếc. Em chỉ kịp bắt lấy khoảnh khắc này. Nó làm em nhớ lại những câu chuyện được nghe người lớn kể là ngày xưa phải đi chặt củi kiếm sống. Nhưng không ngờ đến năm 2014 rồi mà vẫn còn nhiều người khổ thế này.


Đèo Đá Đẽo, đọc lái lại là Đèo Đ… à Đèo Không Đã. Nói chung là đã hay không thì phải đi rồi mới biết được. Trước khi lên đèo thì cũng làm cái ảnh kỉ niệm.


Một vài hình ảnh trên đèo




Bọn em có bắt gặp một đoàn khoảng 7-8 cái pkl, không biết trong đó có cụ nào trên này không


Hết pkl thì đến pkn. Nhưng quá nhọ cho đội sirius bạn. Bọn em nhìn mà chỉ biết ước là mình không lâm vào tình cảnh tương tự. Bị trên đèo thì chỉ có nước cắm cổ mà chạy tiếp trong nước mắt.


Hết đèo thì đến đường đẹp. Lại chạy thôi, vặn ga thôi. Max speed ghi lại được, khoảng 73km/h, trên xe có 2 người cùng 1 đống đồ. Khá vui vì em vận còn khỏe chán, không có giấu hiệu của tuổi già.


Chạy cả mấy trăm km rồi, người tiếp tế thức ăn nước uống xe cũng nạp xăng. Dừng lại đổ xăng khi kim đạ chỉ sát đáy. Lại “đầy bình nha chị”. Đổ xong ra chụp đồng hồ phát. Khá bất ngờ khi thấy con số 38309, trừ đi 38107 thì tức là bọn em đã đi được 202km cho một bình xăng còn lại 1 ít. Dung tích bình xăng theo công bố của nhà sản xuất là 4,2 lít, vị chi là độ tiêu hao nhiên liệu của xe là hơn 2 lít cho 100km. Phải nói là quá tuyệt vời cho 1 chiếc xe sản xuất từ những năm 2006. Kèm theo đó là việc tự sướng, 2 thằng chạy xe ổn phết, hehe. :))


Tiếp sức xong rồi, chạy thôi, còn 45km nữa là tới. Một nhà thờ bắt gặp trên đường.


Chạy được đoạn nữa thì từ xa lấp ló một hình ảnh quen thuộc mặc dù là em chưa thấy ngoài đời lần nào cả, chỉ là thấy ảnh của các cụ khác chụp lại rồi ao ước 1 lần mình được đứng chụp hình ở đây.


Và rồi cũng đến, bọn em đứng lại chụp hình kỉ niệm cho thỏa mong ước.
Bạn em


Còn đây là em ạ


Người rồi thì dừ đến xe, cụng phải làm cái cho bằng anh bằng em :))


Chia tay với đường vô thử "cave", :)) cả 2 tiếp tục đi, hẹn "cave" vào ngày mai. Sau 245km cuối cùng thì bọn em đã đến điểm dừng, cây xăng Ngọc Hoàng, lúc 2h30 chiều, tức sớm hơn dự kiến khoảng 1 tiếng.


Gọi điện thoại cho người thân à nhầm cụ Đạt mà em có nhắc đến ở phần 1. Cụ Đạt ra đón 2 thằng bằng siêu xe một thời Honda Super Cub được độ lại.


Như có nhắc ở phần đầu tiên, em quen cụ Đạt qua facebook nhờ cùng mê xe. Cụ Đạt là thợ sửa xe máy ở Đồng Hới. Kèm theo đó là thú chơi biển số xe khá vui. Xe lúc nãy biển 73 102FA, ngoài ra còn 1 xe LEAD biển 73xx-102.73 (các cụ có thể thấy ở góc 9h ảnh sau đây. Cửa hàng sửa xe của cụ Đạt nằm ngay trên đường Hồ Chí Minh đông, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 8km về phía Tây.

còn đây là cụ Đạt


Sau một hồi nói chuyện vui vẻ, em đứng dậy chuẩn bị đi dạo thì chợt nhận ra. :((


Đến đây là 245km đầu tiên của hành trình kết thúc, mở ra chuỗi 3 ngày hứa hẹn là những cuộc dạo chơi đầy thú vị phía trước. Phần 3 đến đây là hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

duong00712

Xe máy
Biển số
OF-149170
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
95
Động cơ
359,278 Mã lực
Đẹp quá các cụ ạ.Em ở HN có tham gia với các cụ lần sau được không.
 

phacthaihi

Xe máy
Biển số
OF-299967
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
75
Động cơ
308,851 Mã lực
Đẹp đó cụ, mấy lần e định đi mà bạn e chẳng có thằng nào dám đi cả, chán. Hè năm ngoái thì e vào đó nhưng mà đi bằng oto nên muốn làm 1 chuyến xe máy quá :(
 

asd123

Xe đạp
Biển số
OF-324502
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
31
Động cơ
287,710 Mã lực
Cũng đep quá nhỉ bữa nào phải đi mới được cám ơn chia sẻ của bác.
 

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
232
Động cơ
335,232 Mã lực
Đẹp đó cụ, mấy lần e định đi mà bạn e chẳng có thằng nào dám đi cả, chán. Hè năm ngoái thì e vào đó nhưng mà đi bằng oto nên muốn làm 1 chuyến xe máy quá :(
cụ làm một chuyến xem sao. như chữ ký của chụ đấy :D
 

Benboj

Xe hơi
Biển số
OF-206164
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
129
Động cơ
319,841 Mã lực
Hè rồi e cũng đi QB nhưng bằng tàu từ hn vào nên ko cảm nhận dc cái đẹp bằng đi xe máy. Cụ sướng thật
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,963
Động cơ
-8,172 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Cụ tả em Sirius hay quá! tiếp đi cụ!
 

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
232
Động cơ
335,232 Mã lực
Chào các cụ, chắc chả ai nhớ thớt của em nữa rồi :(( Em tìm mãi trong CCCĐ mới thấy. Trước là em cũng xin lỗi các cụ đã đọc thớt này là thời gian vừa qua em không tiếp tục được. Giờ thì em xin phép vào việc chính ạ.

PHẦN 4: Khám phá Đồng Hới

Chia tay cụ Đạt, bọn e tiến hành thăm thú Đồng Hới, thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Bình. Quảng Bình là nơi có bề ngang hẹp nhất trên dải đất hình chữ S nên khoảng cách giữa đường mòn Hồ Chí Minh khá gần nhau. Dọc theo những con đường, xe chỉ phải đi khoảng 8km để đến được trung tâm thành phố.
Hình ảnh trên đường đi. Có nắng, có gió, có cát và có cả... nghĩa trang. :))


Hình ảnh đầu tiên để lại ấn tượng là cầu vượt đường sắt có tên Thuận Lý.


Ga Đồng Hới từ trên cầu Thuận Lý nhìn xuống.


Việc đầu tiên là tìm đến Bưu điện Quảng Bình để chụp ảnh check-in. :D Đây là bạn em ạ


Sau quãng đường dài, cả hai cũng cần nghỉ ngơi để lấy lại sức và địa điểm lý tưởng nhất là một quán café có wifi. Tuy nhiên có vẻ như Đồng Hới không có nhiều quán café như Vinh nên việc tìm được 1 quán cafe ưng ý cụng mất một ít thời gian. Sau một hồi lượn lờ thì cụng tìm được một quán, cafe Đồng Giao nằm trên đường Lê Lợi.

2 thằng gọi 2 cốc nâu đá, khi nhân viên đưa lên thì khá bất ngờ. Quán sử dụng cốc to, không như ở Vinh, kiểu như cốc sinh tố, sữa chua đánh đá như các quán ở thường dùng. Có cái ảnh ảnh cho thêm phần sinh động cũng như các cụ dễ hiểu.


bọn em thay nhau tranh thủ cập nhật fb cũng như copy ảnh từ máy ảnh vô laptop.


Ngồi nghỉ khoảng 30 phút, tạm biệt quán và tiếp tục lên đường. Cả 2 quyết định đi ra biển Nhật Lệ cho mát, cả ngày chạy xe cụng khá nóng rồi. Xe di chuyển qua cầu Nhật Lệ.


Ảnh sông Nhật Lệ từ trên cầu nhìn xuống, đây có lẽ là bến đậu của tàu bè. Đoạn này là cửa sông Nhật Lệ đổ ra biển nên nước ở đây vẫn là nước mặn và nước lợ nên mn vẫn tắm kiểu như tắm biển ở đây ạ.


Ra đến biển, không khí mát mẻ bao trùm. Sau 1 ngày cày trên đường thì đây là lúc để thư giãn. Biển Nhật Lệ nhìn từ trên bờ. Có một điều thú vị mà Đồng phát hiện ra là cảm giác khi nhìn ra biển Nhật Lệ không giống ở Cửa Lò như bọn em vẫn thường đi. Nếu như ngoài khơi Cửa Lò có đảo Ngư thì biển Nhật Lệ không có hòn đảo nào cả, tạo nên cảm giác có vẻ “thiếu thiếu” khi nhìn ra biển do thói quen ngắm Cửa Lò nhiều. :D Nói chung cũng khá thú vị. :))


Tiến dần về phía biển, bắt đầu thấy sự khác biệt lớn hơn giữa Cửa Lò và Nhật Lệ. Chân thành mà nói thì biển Nhật Lệ không thể so sánh với Cửa Lò về mọi phương diện. Trong khi bãi cát ở Cửa Lò rộng rãi, thoai thoải, độ dốc thấp thì Nhật Lệ lại có độc dốc lớn, chỉ cần bước ra khoảng 2-3m kể từ bờ thì nước đã đến ngang bụng người lớn. Có lẽ vì lí do này mà dẫn đến nhiều điều khác. Có thể kể ra như chiều dài bãi tắm an toàn được giới hạn chỉ trong khoảng 100-150m, không như Cửa Lò là bãi tắm dài đến khoảng gần 10km kéo dài từ đầu Cửa Hội cho đến hết Cửa Lò. Giới hạn tầm ra xa của biển Nhật Lệ khá hẹp, có thể dễ dàng nhận ra phao giới hạn khu vực khi nhìn từ bờ; cộng với việc chiều dài bãi tắm ngắn nên mật độ người tắm biển ở đây là khá dày, đến nội màu nước biển gần bờ bị đục lẫn cả màu cát.


Và có lẽ vì điều kiện tự nhiên không thuận lợi nên các dịch vụ du lịch ở đây không được đầu tư phát triển cho lắm. Người dân đến tắm biển thì không có nơi để cất đồ dùng cá nhân mang theo. Mọi người đến tắm biển để MBH, giày dép và áo quần ngay trên bại cát sát biển rồi xuống tắm. Vì tất cả đều cùng tụt áo quần ra để tắm như nhau nên khái niệm “ngại, ngượng” gần như là không có. Đến đây thì cả 2 thằng thất vọng với ý định tắm biển vào ngày hôm sau vì không quen. Trong ảnh là la liệt quần áo, giày dép, túi xách được để trên bãi cát.


Một vài người có lẽ là du khách ở nơi khác đến thì thuê ghế và ô để cất đồ.


Chia tay biển Nhật Lệ, bọn em làm vòng thành phố rồi về. Gặp 1 cái cổng lạ lạ không biết gọi là gì nhưng vẫn chụp lại. Sau 2 ngày thì biết đây là Quảng Bình Quan.


Buổi tối là bữa ăn thân mật được nhà cụ Đạt chuẩn bị. Khá vui vì cả 2 nhận được sự tiếp đón rất nhiệt tình từ nhà cụ Đạt. Mợ Phương gấu cụ Đạt giành cho cả 2 mỹ từ "khách quý". :D Em nghĩ đó không phải chỉ là lời nói mà nó còn thể hiện qua cách đón tiếp phải nói là rất quý. Em không biết cụ Đạt nói gì về bọn em mà từ chiều các chú, các bác đạ đến để làm tiết canh vịt, chuẩn bị kha khá bia lạnh để "tiếp khách". Phải nói là em rất cảm động ạ. Cũng hơi buồn vì cả em và Đồng không quen ăn tiết canh, nhưng thôi cũng cố gắng cho gần hết bát. Ngoài ra thì mâm cơm có rất nhiều món ngon, gà, thịt, hải sản có cả. Bữa cơm kết thúc với bụng no trong không khí vui vẻ của tất cả, kèm theo cảm giác lâng lâng. Tiếc là trước bữa ăn không chụp được ảnh mâm cơm hầu các cụ

Ăn xong, tranh thủ dạo mát thành phố Đồng Hới. Đi về không quên mua chân gà nướng + bia để tối xem chung kết Wolrd Cup giữa Đức và Aghentina. Bonus quả ảnh cầu Nhật Lệ về đêm.
 

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
232
Động cơ
335,232 Mã lực
Hôm nay nhân ngày các mợ, em rảnh rỗi nên hầu các cụ :D FA nó sướng thế đấy các cụ ạ :))

PHẦN 5: Tham quan động Phong Nha


Có thể nói đi QB mà chưa tham quan động Phong Nha thì chưa phải là đi QB nên bọn em lên lịch đi động Phong Nha ngay ngày hôm sau

Sáng ngày thứ 2 của cuộc hành trình cũng là buổi sáng đầu tiên ở Đồng Hới. Theo lịch đã lên từ đêm hôm trước thì buổi sáng đi tham quan động Phong Nha, chiều về thăm thú Đồng Hới tiếp. Tuy nhiên do đêm trước đó thức khuya xem Đức – Argentina nên cả 2 dậy muộn hơn dự kiến. Phải gần 8h mới dậy, đánh răng rửa mặt, ăn sáng xong khoảng 8h30 xuất phát.

Từ đại bản doanh trong 2 ngày tại Đồng Hới đến điểm du lịch động Phong Nha khoảng 35km, sau 30 phút di chuyển trên đường Hồ Chí Minh thì bọn em đến nơi. Xuống xe tắt máy, đi xem xét tình hình. Tiện làm vài kiểu ảnh.
Bạn em


Gặp em Ỉn biển đẹp, chộp lại luôn.


Công việc tiếp theo là đi mua vé. Sau một hồi xếp hàng thì cụng được toại nguyện với 12x2+1=25 tờ giấy trên tay.
Vé bao gồm vé đò, vé thăm động Phong Nha hay động nước và động Tiên Sơn hay động khô. 1 đò sẽ đi được tối đa 14 người, giá 350k. Thường thì mọi người sẽ ghép lại với nhau để đi. Và để nhanh chóng đc đi thì bọn em ghép đoàn ạ gồm 2 thằng bọn em, 1 gia đình 4 người, 1 đoàn 6 người, tổng cộng có tất cả 12 người.


Quang cảnh khu du lịch, em là thằng mặc áo xanh đeo túi máy ảnh đang cầm bản đồ đứng bên phải ạ.


Bảng thông tin điểm du lịch


Bến đò


Đò của đoàn bọn em mang số hiệu 270 và đã được ghi trong vé mua đò.


Rồi xong, nổ máy và chạy. Một vài ảnh em chụp trong lúc di chuyển trên sông



Nước trong vắt và khá cạn, có thể dễ dàng nhìn thấy rong rêu, cây thủy sinh dưới nước






Bạn em

Còn đây là em ạ, xấu lắm ợ :((


Sau 5km di chuyển trên sông, cửa động cũng đã lấp ló phía xa.

Gần hơn


Vừa đến cửa động, động cơ gắn trên thuyền được tắt đi, việc di chuyển trong hang bây dừ phụ thuộc vào tay chèo của bác lái đò. Theo ngu ý của em thì mục đích của việc này là để du khách có thể dễ dàng thưởng thức vẻ đẹp trong động một cách từ từ cũng như không bị ồn do tiếng máy mang lại.

Động Phong Nha là một dòng sông ngầm trong núi, đã khám phá ra dài khoảng 8km và có thể dài hơn tuy nhiên do nguy hiểm và điều kiện không cho phép nên các nhà thám hiểm chưa tiếp tục đi sâu hơn. Vừa quanh năm không được đón nhận ánh sáng mặt trời, vừa nhận đươc hơi nước bốc lên từ dòng sông ngầm nên có thể nói là trong lòng động rất mát. Cảm giác khi vừa qua cửa động là mát hẳn thậm chí sắp lạnh sun cả "vòi voi" luộn ợ :)) để dễ hiều thì các cụ cứ nhớ cảm giác khi đi từ ngoài trời mùa hè vào phòng điều hòa ạ.

Vì trong động khá tối và em k có đèn nên tiếc là k có nhiều ảnh. Mặc dù chụp kha khá nhưng ảnh xấu, bị nhòe rất nhiền nên chỉ có vài cái gọi là thôi ạ, mang tính check in nhiều hơn ạ.




Với kinh nghiệm 2 ngày được khen chèo thuyền giỏi ở Long An từ hồi hè năm 2012, em chạy ra xin chèo và được bác lái đò cho mượn mái chèo để thử sức. Đang hăng hái cong cơ mít, gồng cơ tay lên để chèo nhưng chưa được 5ph thì bác nói để bác chèo cho. Em kì kèo vài giây thì cuối cùng cũng phải trả cho bác vì câu “để bác chèo cho, tí ra muộn bác bị chủ phạt”. Ừm, mỗi chuyến bác được trả có 30.000 thôi ạ. Mà mội chuyến đò đi về chỉ được kéo dài tối đa 4 tiếng kể từ lúc xuất bến cho đến lúc về đến bến.
Có cái ảnh bạn em chụp lúc em mới cầm mái chèo


Có vài cái ảnh trong động bọn em chụp đc

 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,287
Động cơ
342,705 Mã lực
2 cụ phượt bằng xe máy thì máu thật đấy , em thấy đi xe máy chủ động hơn về cái vụ chụp choẹt và ảnh cũng sinh động hơn .
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,953
Động cơ
883,014 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nể tuổi trẻ luôn.
Giờ tầm em chạy 2b 50km về nằm 2 ngày.
 

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
232
Động cơ
335,232 Mã lực
2 cụ phượt bằng xe máy thì máu thật đấy , em thấy đi xe máy chủ động hơn về cái vụ chụp choẹt và ảnh cũng sinh động hơn .
bọn e đang trẻ mà cụ, đang có thời gian thì cứ đi thôi chứ sau này e sợ khó. như e có nói ở đầu, bọn e thống nhất là đi đến đâu thích là dừng lại chụp ảnh mà cụ, với lại bọn em đi dài nhất là 245km từ sáng đến chiều nên cũng khoẻ và k bị bó hẹp thời gian ạ

Nể tuổi trẻ luôn.
Giờ tầm em chạy 2b 50km về nằm 2 ngày.
:D e cám ơn cụ. đang trẻ thì bọn em mới có thời gian với sức để mà chạy chứ ạ. 10 năm nữa chắc k chạy xe máy đc dài thế này đâu ạ. còn nếu chạy xe máy thì thỉnh thoảng chạy 200km cả đi và về e thấy bình thường chứ k mệt quá cụ ạ
 

xexunghe

Xe tải
Biển số
OF-189726
Ngày cấp bằng
14/4/13
Số km
232
Động cơ
335,232 Mã lực
Phần 6: Giao lưu, gặp gỡ với con người Quảng Bình

Sáng ngày thứ 3 của hành trình, sau khi VSCN và ăn sáng thì bọn em lên lịch cho ngày thứ 3 ở Quảng Bình. Sau một hồi bàn bạc thì lịch cũng được ấn định; sáng đi tham dự đám cưới quê Quảng Bình, chiều gặp gỡ giao lưu mô hình với ae Xe Quảng Bình và thăm thú Quảng Bình ngày cuối.

Nói là làm, sau khoảng gần chục cây số đi xe máy dọc theo đường mòn, bọn em đến đám cưới nhà người thân cụ Đạt. Như đã nói ở các phần trước, bọn em được coi là khách quý nên được nhập mâm với “đội mạnh”. Mâm cỗ cưới ở Quảng Bình, bao gồm gà luộc nguyên con, mực xào, xôi, nộm, mấy loại thịt nướng, bánh bao, bánh giày, bánh phồng tôm và đặc biệt có nem lụi và bánh xèo. Ngoài ra có thể thấy là ở đây vẫn còn dùng loại cốc mà xuất hiện cách đây khá lâu, gần đây em không thấy nữa. Nhận xét cá nhân em là có vẻ ngon hơn mâm cưới tại nhà ở Vinh hoặc cũng có thể do em ăn nhiều rồi nên thấy bình thường.


Nhân vật chính của mỗi đám cưới như thường lệ vẫn là cô dâu – chú rể cùng bố mẹ 2 bên.


Sau phần lễ là phần hội, em đã nói ở trên, là khách quý nên 2 thằng bọn em được ưu tiền ngồi cùng “đội mạnh” :(( Mọi người trong mâm là ae với cụ Đạt trong đó có 1 số người đã biết bọn em từ tối hôm bữa ăn tiết canh, cộng thêm nghe kể 2 thằng là đi xe máy từ Vinh vào nên nói chung là được “chăm sóc” vodka nhiệt tình. (b)

Có cái này trong món nộm mà 2 thằng em không biết là cái gì, đoán là rong biển hay rau câu nhưng khi hỏi thì k phải. Có cụ nào thông thái giải ngố giúp e phát :))


Vì bận ăn uống nên ảnh trong đoạn này k có bao nhiêu, chủ yếu là ăn uống nên nói chung cũng chả có gì để chụp cho các cụ ngắm cả. Có mỗi ảnh lúc cô dâu – chú rể đến chúc mâm thôi ạ (b)


Sau một hồi được chăm chút kĩ càng và sắp :77: bọn em cụng được với lý do chiều còn chạy xe về. Bọn em lúc đó cũng tê tê rồi và chụp ảnh là công việc tao nhã nhất. :))
Ngó sang bàn bên ạ :))


Kết thúc buổi trưa lúc 1h chiều, bọn em về nhà ngủ giấc cho đỡ mệt rồi chiều còn đi chơi. Nằm nghỉ khoảng hơn 1 tiếng. Đến 3h thì dậy để tham gia buổi offline do mấy ae Xe Quảng Bình tổ chức. Địa điểm được chọn là quán café to nhất Đồng Hới, Cocos café trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Đến nơi thấy ae tập trung đầy đủ rồi và đang chờ mình nên bọn em cũng hơi ngại. Mọi người nói chuyện trong không khí cực kì thoải mái, thân thiện tạo cho em cảm giác không giống như là những người gặp lần đầu. Và đây là điểm mà em thích mà xe cộ mang lại cho mình. Em quen cũng kha khá cụ từ do liên quan đến 4b mà ra thì tất cả đều rất vui vẻ, thoải mái và rất thân thiện ngay từ lần đầu tiên. Từ những cụ người lớn tuổi hơn cho đến những bằng tuổi, chỉ có mấy cụ ít tuổi hơn là còn hơi e dè.

Toàn cảnh các xe có mặt. Nói về xe mô hình thì phải nói ở Quảng Bình phong trào chơi khá mạnh khi có khoảng 10 ng nhưng về số lượng và chất lượng xe thì đang ở mức tầm khoảng 5/10. Hầu hết là xe 1:24, 1:36, 1:64 và chỉ có 3 xe 1:18. Nổi bật trong số ni có lẹ là LaFerrari 1:64 Kyosho (đứng đầu tiên) và Gallardo Superleggera 1:18 Maisto. Cái này chắc mấy cụ chơi mô hình mới hiểu ạ.









Anh em chụp ảnh lưu niệm cuối buổi.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top