HMC và hành trình Hà nội _ Đà nẵng với nạn nhân của Chanchu 2006

Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Chuyến đi này của HMC kết hợp với Công ty Du lịch Đài sơn, Ngân hàng Techcombank, Sở TDTT TP Hà nội và UB TDTT việt nam. Do đã được chuẩn bị khá kỹ nên dù số lượng thành viên khá đông ( khoảng 40 người) với gần 30 chiếc xe Moto và gần 100 người đi theo gồm nhà báo, truyền hình, người nhà và bạn bè của các thành viên trên mấy chiếc xe oto riêng và hai chiếc xe 50 chỗ AERO SPACE , nên dù khá dài xong về cơ bản đã đươc tổ chức chặt chẽ an toàn và thành công.

Theo đúng đội hình làm việc theo thông lệ. HMC lại sắp xếp có đủ các vị trí gồm đội xe mở đường 4 chiếc Moto và có lúc huy động thêm lên 2 đến 4 chiếc nữa cho những địa hình phức tạp. Hai chiếc xe dẫn đoàn rất chuyên nghiệp và đồng đều tạo ra một hình ảnh rất đẹp mắt trong toàn bộ hành trình. Mỗi chiêc ôtô tham gia đoàn đề được hai chiếc moto dẫn và hệ thống xe khoá đuôi của từng xe hay từng tốp. Phía sau cùng đoàn là đội hình moto xếp hàng đôi mạnh mẽ và cơ động sẵn sàng tăng cường lên phía trên hỗ trợ theo xuốt hành trình của cả Đoàn.

Công tác chuẩn bị hậu cần, nơi ăn, chỗ nghỉ trên đường, nơi tiếp nhiên liệu cũng như mọi lịch trình làm việc hay tham quan đều được bố trí đầy đủ , chính xác. Đây là một công việc rất vất vả và quan trọng cho gần 150 con người gồm đủ cả người già, trẻ nhỏ , phụ nữ và toàn bộ thành viên trong Đoàn. Công tác phối hợp với các cơ quan , các đơn vị nơi đoàn đi qua hay đến làm việc đều được chuẩn bị chu đáo từ trước, việc phối hợp với Báo chí và Truyền hình cũng như lich làm việc với Lãnh đạo Tp Đà nẵng và đến thăm các gia đình nạn nhân của cơn bão số 1 đã được HMC thực hiện nghiêm túc, cảm thông và ấm áp cùng phối hợp vối sự tham gia của lãnh đạo UBTDTT Việt nam. Chương trình giao lưu với bạn bè các nơi cũng như Câu lạc bộ Moto Đà nẵng và toàn bộ thành viên trong đoàn cùng ngươi nhà đã được tổ chức rất sôi động và trọn vẹn tại những thắng cảnh và các bãi biển nổi tiếng của Miền Trung. Vượt qua gần 2000 km vất vả và nóng nực của Miền Trung cả đoàn đã có những giờ phút viếng thăm trực tiếp những gia đình bất hạnh là nạn nhân của cơn bão số 1 trực tiếp thắp hương cho những người xấu số, an ủi động viên và trợ giúp bằng hàng hoá, tiền mặt, cũng như tình cảm của mọi thành viên cho gia quyến và những nguời thân còn lại của họ. Danh sách và địa chỉ của những gia đình nạn nhân đã được Đoàn tập hợp , thống kê chính xác lại để còn tiếp tục thực hiện trong các đợt trợ giúp tiếp theo đó cũng là một truyền thống của HMC trong các đợt trợ giúp Đồng bào trước đây.

Cám ơn sự phối hợp thực hiện và trợ giúp của UBND TP Đà nẵng, Quận Liên Triểu, UBThể dục thể thao, Ngân hàng Techcombank, Công ty du lich Đài sơn, KS Tourrance , Nhật lệ Cosevco, VTV, HTV, các lực lượng chức năng của các Tỉnh thành nơi đoàn đi qua như : Hà nam, Ninh Bình, Thanh hoá, Nghệ an, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Huế, Quảng Nam, và Đặc biệt là Đà nẵng cùng toàn thể thành viên cũng như gia đình của HMC cùng toàn thể những nhà tài trợ khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net


Tập hợp từ mờ sáng khi quanh Hồ gươm và tượng đài Vua lê, khi bà con đang tập thể dục buổi sáng rất đông đúc trước một ngày làm việc.




 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Chia tay bạn bè, người đi người ở lại


Phỏng vấn trước chuyến đi của HTV




Những chuẩn bị cuối cùng và lên đường 7am Hà nội ngày 20/6/2006.


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Tiếp tục hành trình ngày thứ nhất chặng đường Hà nội _ Đồng hới
Dù thời tiết rất nóng và có mưa vài chỗ cung đường chặng này khá đông, xong với kinh nghiệm đường trường, những chiếc siêu Cruiser và sự hợp tác nhiệt tình của các lực lượng chức năng trên đường đi ( CSGT, Các lái xe khác, và các trạm thu phí) thông thường các thành viên trong HMC có thể di chuyển với tốc độ đều và khá cao theo xe dẫn đoàn và Hà nội _ Huế thường là một chặng trong ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Từ điểm dừng chân Ninh bình , Đoàn quân lại tiếp tục lên đường vơi những điều chình ban đầu.






 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Sau giờ nghỉ, chặng hành quân này đã bắt đầu ổn định . các xe mở đường và xe dẫn vẫn làm việc khá vất vả phía sau là 5 chiếc ôtô được bọc trong hàng xe hộ tống cũng đều đặn lao theo. Các trạm soát vé từ xa đã mở rộng các barrie ra đón tiếp, các xe mở đường đã chốt chặn ở hai bên barie để đón từng chiếc oto của đội lao qua rồi từng đôi Moto cũng hùng dũng lao qua để lại tững chuỗi âm thanh mạnh mẽ hùng dũng của điển hình của nhưng chiếc Cruiser khổng lồ trong nhiều ánh mắt đam mê của khá nhiều người cùng đi đường và các nhân viên của các trạm soát vé đang đổ dồn ra hai bên đứng xem , chỉ chỏ và bình luận. Các anh lái xe Bus bắt đầu tỏ ra thoải mái và vui thích với việc điều khiển xe oto trong làn xe Moto hộ tống. Đoàn xe tiếp tục băng qua các thị xã, thị trấn và Tp Thanh hoá trong tiếng reo hò và những cái nhìn ngac nhiên và thích thú của những người dân hai bên đường. Một vài bác tài xe tải hoặc xe khách liên tỉnh cố nhoi lên hoặc ngoặc tay lái ra là ngay lập tức đã có 1 đến 2 moto hộ tống được các chàng trai to cao trong bộ đồng phục môtô cưỡi trên mấy chiếc khổng lồ như HONDA VTX 1800 cc hay HONDA VALKYRIE V6 1500cc lướt lên cặp đầu và kèm bên sườn tức tốc hộ tống vào chạy sát phía trong lề đường cho đoàn đi qua. Một vài cậu thanh niên đi đường vì đam mê xe nên cũng cố lao theo để ngắm và nhìn phần nào gây rối loạn cho đội hình, và đã đến lúc phải làm việc cho mấy chiếc Racing như HONDA CBR hay DUCATI, hay YAMAHA lên xuống hai bên theo dọc đoàn xe làm nhiệm vụ nhắc nhở thanh niên đó đi chậm lại vào phía trong theo lề đường và các cậu cũng đành chỉ biết tiếc rẻ nhìn theo. Bộ đàm từ xe chỉ huy liên tục đưa ra các nhắc nhở các vị trí điều khiển tình hình chung và nhắc nhở mấy xe mở đường ép hoặc không quá ép các xe ngược chiều hoặc cùng chiều khi không thục sự cần thiết , rồi tiếng máy nổ, không khí làm cho mọi thành viên HMC đều cảm thấy thoải mái và phấn chấn với các vị trí được phân công của mình cho mỗi xe, qua bộ đàm tiếng các thành viên nói chuyện rồi gọi và nhắc nhau cũng những tiếng vui đùa của các thành viên bắt đầu xuất hiện khi đoàn băng qua những cung đường vắng vẻ ngoài các thị trấn , trung tâm. Gần đến Vinh phong cảnh yên bình và xinh đẹp của miền Trung dần bị những bóng mây đen kéo đến và che phủ dần bầu trời, gió càng lúc càng nặng mang theo hơi ẩm của cơn giông lớn kéo đến như ngày càng gần hơn, một vài tia nắng xuyên được qua những cơn mây đen cuồn cuộn chiếu xuống những dẫy núi xa xa hai bên làm cho những dẫy núi này vằn vện lên theo bóng mây nhìn rất ngoạn mục. Chỉ còn cách Vinh chưa đầy 20 km thì cơn mưa giông đã bắt đầu ập đến đội hình của toàn đoàn. Qua bộ đàm vẫn chưa xuất hiện một tiếng thở dài nào mà vẫn chỉ tiếng cười và tiếng gọi nhau chuẩn bị dừng mặc đồ đi mưa. Mưa giông rất to và nặng hạt, cả bầu trời tối mù mịt, tiếng mưa rơi như muốn át cả tiếng những chiếc xe Moto đang gầm rú phía dưới thi gan cùng , cả hai vệt đèn xe cùng loé sáng bừng lên rạch nát màn đêm đen của cơn giông và những hạt mưa giông lại xiên cắt chéo qua những cột sáng của đèn. Trời và người cùng thi gan với nhau suốt cả gần 20km và Vinh đã hiện ra qua làn nước mưa quất rát những khuôn mặt đang sạm nắng và gió miền Trung của anh em HMC. Khách sạn hữu nghị Nơi đoàn dừng nghỉ ăn trưa thì kỳ lạ thay cũng là nơi kết thúc cơn giông và thay thế ngay lập tức bằng nắng và nóng. Ông Trời hình như quên mất đã bao nhiêu lần thi gan cùng nhau trên biết bao nhiêu nẻo đường của Tổ quốc thậm chí khi đang dẫn đoàn hay làm nhiệm vụ anh em thậm chí còn không có cả điều kiện dừng xe để mặc đồ chống mưa nữa mà vẫn còn tiếp tục thử thách nhau thế này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tacoma

Xe tải
Biển số
OF-148
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
396
Động cơ
584,960 Mã lực
Tuổi
47
Con Ya 800 giống của ông Hiếu là xe của ai đáy hả bác Pickup ? Có phải Lân cu tí kô bác ?
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Xe của Bác Hiếu không phải là Y 800 mà là HONDA PACIFIC COAS và chiếc thứ 2 là của Mr Hà Anh Tuấn . Còn Lân Chủ nhiệm HMC đang sử dụng HONDA VTX 1800 cc giống của Toàn ( Bia Hải Xồm).
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Sau bữa cơm trưa tập trung đầu tiên của chuyến đi, mọi người lại tập trung lại theo từng nhóm. Các chị thì tập trung chăm chút cho những đứa con nhỏ , các Ông bà già thì vừa uống nước vừa nói chuyện về mấy đứa con trai ngỗ ngược với cái vui thú đam mê tốn kém và ngông nghênh với mấy chiếc xe chẳng giống ai . Còn các chàng người thì túm tụm xem và thử xe, người thì lặng lẽ chăm chút cho mấy em tuấn mã nhóm thì bàn luận cho chuyến đi cũng như những tình huống đã từng xẩy ra. Rồi sau mấy hồi còi tập trung thì gần như toàn đội đều đã sẵn sàng và , cả đoàn lại bắt đầu nhằm hướng nam xuất phát. Sự cố đầu tiên đã xuất hiện ngay sau đó một lúc. Cầu bến thuỷ cây cầu này đã bao năm đưa vào sủ dụng , qua năm tháng nó đã thành cây cầu thu phí thuộc cục đường bộ quản lý, khoảng 1 năm nay không hiểu sao nó tự nhiên biến thành tài sản riêng của một tổ chức nào đó với cái tên BOT đi kèm và lệ phí tự động tăng lên 15k cho xe du lich thay vì 10k như trước đây ( cũng chẳng hề có lấy 1 thông báo từ xa nên nhiều người mới đi qua đây đưa vé cầu đường toàn quốc là toàn bị đẩy lại phía sau để mua vé BOT và nhiều lúc không lùi được do xe sau đã tiến sát tới , gây nên cảnh tắc đường ) dù thực tế nó chẳng được đầu tư thay thế cái gì đáng kể ngoại trừ việc duy tu , sơn và trải thảm lại thỉnh thoảng như những cây cầu khác. Tất cả xe moto dẫn đoàn của HMC tất nhiên là đều được đi qua nhưng mấy chiếc xe con và 2 cái AERO SPACE dù đang được moto dẫn và hộ tống với đầy đủ băng rôn , lôgô của đoàn từ thiện vẫn bị cương quyết giữ lại, các nhân viên thu phí và gác cầu với những bộ mặt cau có và hống hách cất những giọng nói lấc cấc quát nạt các thành viên của đoàn mặc cho mọi lời giải thích ( hình như đã là thói quen của họ là quát, lấc cấc và lối làm việc thiếu khoa học gây ùn tắc vô lý ) Tính địa phương cục bộ được dịp thổ lộ bằng những tuyên bố coi trời bằng vung của mấy công nhân soát vé như không cần biết hệ thống xe ưu tiên, không cần biết Uỷ ban hay Bộ nào cả. Cố mềm mỏng và lịch sự Ban chỉ huy đành chìa ra tờ Công lệnh của UBTDTT và Công văn đi đường cho mấy công nhân xé vé này và hình như họ cũng không biết chữ để đọc nên vẫn đôi co cương quyết giữ lại không chịu thông xe cho mấy chiếc oto của đoàn. Không phải vì 35k cho 1 vé cầu xong với sự ngang ngược của họ và sự kiên quyết của HMC tình hình đã trở nên xấu hơn bởi HMC quyết định cho ra đến nơi đến chốn mọi thứ, .Sau một vài cuộc điện thoại gọi đi gọi lại của cả hai bên tình hình đã thay đổi, mấy giám đốc xé vé cầu kia sau khi nhận được một cuộc điện thoại nội bộ của họ thì thay đổi sắc mặt và chạy vội ra mở Barie . Cả đội lại tiếp tục lên đường mang theo trong lòng 1 sự bực mình . Non xanh nước biếc và những cảnh đẹp của miền Trung cũng làm vơi dần đi nỗi phiền muộn này của các thành viên.
Hà tĩnh chuẩn bị tiếp tục trôi qua với sự kiện thứ 2 lại đến trạm BOT hầm Đèo Ngang. lần này cũng vẫn lại kiên quyết giống như lần truớc dù không có thái độ hống hách và lấc cấc của các nhân viên ở đây như cầu Bến thuỷ. Hầm Đèo ngang này do TCTy Sông đà làm chủ đầu tư, điều hành khai thác nên sau khi chìa công lệnh, chờ chán chê kệ cho cácnhân viên nhà Hầm gọi điện thoại đi khắp nơi cuối cùng cánh cổng Barie cũng được mở ra để đoàn lại tiếp tục lên đường. Vượt qua Đèo ngang, đoàn tiến vào đất Quảng bình để lại khá nhiều ấn tượng không đẹp với Nghệ an và Hà tĩnh của hại trạm BOT. Suốt chặng đường qua đi đoàn gặp rất nhiều các tổ kiểm soát đang làm nhiệm vụ và các xe tuần tra của CSGT đặc biệt nhiều ở các tỉnh như Ninh bình, Thanh hoá, Nghệ an và Hà tĩnh, các Nhân viên CSGT này thường tich cực tham gia chỉ dẫn phân luồng các loại phương tiện khác cho đoàn xe đi qua. Thấy các thành viên của HMC trên các Moto giơ tay chào trước khi cho xe lao qua các chốt của CSGT và các chốt cũng giơ tay chào lại , mấy bác lái xe BUS của đoàn sau khi đã hết sợ cũng tươi cười giơ tay để chào theo trước tiếp tục lao vụt qua. . Đồng hới đã trước mặt Khách sạn Nhật lệ COSEVCO nơi đoàn nghỉ chân đã tưng bừng cờ và băng rôn cùng với các thiếu nữ áo dài đã đợi sẵn mỉm cười chào đón tại sân và cổng KS. Kết thúc ngày hành quân thứ 1.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
@Đồng nát: Chuyến đi này là có sự kết hợp với việc nghỉ mát nhưng nhiệm vụ chính vẫn là thăm và làm từ thiện cho các gia đình gặp nạn. Và theo mục đích chính là đi làm nhiệm vụ anh em được phép áp dụng theo trường hợp dẫn đoàn và yêu cầu sự trợ giúp từ các lực lượng chức năng nơi đoàn đi qua, và trong nhiều trường hợp có thể được nhận sự hỗ trợ sự trợ giúp từ Cục CSGT đường sắt đường bộ theo xuốt hành trình bằng xe tuần tra.

Trong hành trình dẫn đoàn đua, bọn em sẽ yêu cầu các phương tiện đang lưu thông hai bên đường dừng lại tuyệt đối sát hai bên lề đường để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các vận động viên đang thi đấu . Đây là việc rất quan trọng theo tích chất các cuộc đua. Trở lại trường hợp trên khi áp dụng trường hợp dẫn đoàn HMC được phép áp dụng các biện pháp tối đa để đảm bảo an toàn và thông xuốt cho toàn đoàn, vì mục đích chính là đi làm nhiệm vụ, còn việc kết hơp thăm quan chỉ là thứ yếu. Xét tính chất và mức độ an toàn của hành trình Ban chỉ huy đã không áp dụng các trường hợp dừng xe mà chỉ áp dụng biện pháp hạn chế tốc độ của các xe tham gia cạnh đoàn cũng như cự ly và khoảng cách an toàn đủ cho đoàn xe vượt qua. Các xe tham gia cũng đều được yêu cầu hạn chế sử dụng còi và đèn ưu tiên khi không thật sự cần thiết, và như em đã nói vì có 1 số thành viên mới tham gia nên cách chạy và vị trí cũng được ban chỉ huy liên tục điều chỉnh qua bộ đàm. Các xe lưu thông cùng chiều trong trường hợp này nếu có nhu cầu vượt qua và trong điều kiện cho phép của đường xá sẽ được 2 môtô dẫn khác từ phía dưới theo lệnh từ bộ đàm của xe chỉ huy dắt nhanh gọn an toàn vượt qua đoàn. Như vậy như em đã nói thì vị trí các xe mở đường như trong trường hợp trên là hoàn toàn đúng và thực tế nếu xe mở đường không ép từ xa để khi xe ngược chiều gặp nhau sẽ thường xuyên bị chậy lấn ra phía tim đường và kết hợp với những phương tiện giao thông cùng chiều sẽ bị kết hợp ngay thành một điểm quá mất an toàn cho đoàn khi đáng di chuyển đều ở một tốc độ. Nếu làm sai và chạy sai vị trí thì bọn em cũng sẽ bị khiển trách ngay bởi các cơ quan chức năng sau đó.Thực tế dẫn đoàn và mở đường nhiều em thấy rất nhiều người lái xe khi tham gia lưu thông thường cố gắng cướp đường, đối đầu và ép cả xe nguợc chiều bất kể cả xe ưu tiên như xe đãn đoàn, xe cứu thương hay xe cứu hoả, thậm chí ngay cả khi gặp xe cảnh sát đang dẫn cùng bọn em theo tính chất khẩn trương và chính xác họ vẫn đủng đỉnh hoặc lề mề mãi mới áp xe vào phía trong thậm chí còn không dừng phương tiện hẳn và nếu bác nhìn thấy nhưngx xe tuần tra của CSGT khi phối hợp mở đường cùng bọn em thì bác mới thấy mức độ kiên quyết và quyết liệt của CSGT còn hơn bọn em rất nhiều. Cuối cùng nếu bác muốn hôm nào có dịp em sẽ thử mời bác tham gia một đoàn dẫn của bọn em trong một lần làm nhiệm vụ và hy vọng bác sẽ hiểu những khó khăn cũng như sự cố gắng của toàn bộ AE trong HMC.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Bọn em chỉ có hai chế độ : Tự di chuyển dã ngoại theo đoàn và chạy dẫn đoàn làm nhiệm vụ. Trong trường hợp này là chạy dẫn đoàn làm nhiệm vụ theo lệnh từ trên và cứ việc thực hiện thôi. :)
 

Kool2k3

Xe tải
Biển số
OF-145
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
380
Động cơ
584,337 Mã lực
Em có 1 thắc mắc với chuyến đi của các bác. Như trong phần topic xuyên Việt em đã hỏi, đó là việc chạy bánh béo có săm. :D . Em thấy xe của rất nhiều a chạy đường trường vẫn là loại bánh có săm, mà lốp của các bác to gấp rưỡi lốp em. Vậy các bác có cách khắc phục nào hiệu quả với việc bị thủng săm, thủng lốp? Em đang rất bận tâm vấn đề này, hỏi hơi loãng chủ đề nhưng mong các bác trả lời giùm.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Xe moto bây giờ tòan dùng lốp không săm mà bác. Đinh cắm vào là nằm yên luôn nên chỉ bị xì hơi từ từ thôi.
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Kool2k3 nói:
Vậy các bác có cách khắc phục nào hiệu quả với việc bị thủng săm, thủng lốp? Em đang rất bận tâm vấn đề này, hỏi hơi loãng chủ đề nhưng mong các bác trả lời giùm.
Ai lại đi khắc phục các hiệu quả hả bác, mà vào nước thủng xăm thì còn hiệu quả gì nữa mà phải gọi là hậu quả chứ :)) :)) :'(

Cách để khắc phục à, chỉ có cách là săm và lốp tốt đi đường thì chú ý thôi, chứ với mấy xe bánh nan hoa đâu có dùng không xăm được. Em đã trả lời bác rồi mà, cách đây 2 tháng đã một em shadow classic 750 trong 1 chuyến đi dã ngoại từ Huế về HN đã mất gần 2 tiếng đồng hồ cho cái vụ vá xăm lốp này rồi. Nếu được thì cố gắng đổi sang chơi lốp không xăm theo bộ vành đúc đi bác. Lúc đó thì ai cũng méo mặt cả như nhau thôi.:D
 

Tacoma

Xe tải
Biển số
OF-148
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
396
Động cơ
584,960 Mã lực
Tuổi
47
Hay quá bác Pickup ơi .Còn ảnh phóng sự kô pót tiếp đi Bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top