[VOC] Hỏi-Đáp tất cả các vấn đề của VĐV tại mùa giải VOC2017

VOC

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
820
Động cơ
3,436 Mã lực
Ở mùa giải 2017, để chứng tỏ là giải đua xe địa hình số 1 trong cả nước BTC VOC sẽ bám sát vào điều lệ giải đã công bố và đưa ra những quy định, quy chuẩn rõ ràng cho giải đấu qua các thông báo được đăng tải trên các kênh truyền thông chính của Otofun.

Và để giải quyết các thắc mắc hiện có của các đội, BTC lập topic này để giải đáp tất cả các câu hỏi của đội thi. Cụ mợ nào có thắc mắc xin mạnh dạn đặt câu hỏi cho BTC. Đại diện BTC sẽ có câu trả lời ngay để làm sáng tỏ những thắc mắc của cụ mợ.

Trân trọng!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,146
Động cơ
90 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em mở màn:
1. Đổ cọc là như thế nào, cọc đổ nằm xuống đất gọi là đổ hay xô ngiêng là đổ, nếu là đổ nằm xuống đất thì trong trường hợp tre dẻo, lại đứng lên được thì có bị tính là đã đổ không, có phương án prove cho VĐV không?

2. Phạt trừ 10 điểm cho lỗi "Để lại trang thiết bị cứu hộ của xe trên đường đua", cái này là 10 điểm cho mỗi thiết bị hay đổ đầu cho cả bài luôn.

3. Mỗi hạng xe đều có quy định Được phép rồi lại có quy định Không được phép, vậy giả sử em làm cái mà không có trong cả được phép lẫn không được phép thì thế nào (VD thay mặt gương lồi bằng gương phẳng, lắp thêm camera hành trình... :D)

.... (tí nghĩ tiếp, cày tiền sửa xe đã)
 

zippo_tau

Xe hơi
Biển số
OF-197197
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
115
Động cơ
3 Mã lực
Em tiếp nối: về đích như thế nào là chấp nhận? Có phương án thống nhất không? Vì năm 2015 có trọng tài bắt phi qua dây căng ngang, có trọng tài bắt mũi xe chạm dây, có TT bắt xe dừng trước dây 20-30cm
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,239
Động cơ
25 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Em mở màn:
1. Đổ cọc là như thế nào, cọc đổ nằm xuống đất gọi là đổ hay xô ngiêng là đổ, nếu là đổ nằm xuống đất thì trong trường hợp tre dẻo, lại đứng lên được thì có bị tính là đã đổ không, có phương án prove cho VĐV không?

- Khi bánh xe đâm vào cọc hoặc xe đè lên cọc (không cần biết là có đổ hay không) đều bị trừ điểm (lỗi cố tình đâm, đè cọc)
- Nếu xe chạm vào cọc không gây đứt dây, thân xe không đè lên cọc thì không bị trừ điểm (lỗi vô tình chạm vào cọc)


2. Phạt trừ 10 điểm cho lỗi "Để lại trang thiết bị cứu hộ của xe trên đường đua", cái này là 10 điểm cho mỗi thiết bị hay đổ đầu cho cả bài luôn.

- Tương tự như đâm cọc làm đứt dây thì bị trừ thành 2 lỗi. Mỗi trang thiết bị để lại sẽ coi là 1 lỗi.

3. Mỗi hạng xe đều có quy định Được phép rồi lại có quy định Không được phép, vậy giả sử em làm cái mà không có trong cả được phép lẫn không được phép thì thế nào (VD thay mặt gương lồi bằng gương phẳng, lắp thêm camera hành trình... :D)

- Cụ được phép làm những gì mà điều lệ qui đinh và các thông báo bổ sung từ BTC

.... (tí nghĩ tiếp, cày tiền sửa xe đã)
Em trả lời trực tiếp vào các câu hỏi của cụ
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,239
Động cơ
25 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Em tiếp nối: về đích như thế nào là chấp nhận? Có phương án thống nhất không? Vì năm 2015 có trọng tài bắt phi qua dây căng ngang, có trọng tài bắt mũi xe chạm dây, có TT bắt xe dừng trước dây 20-30cm
Về đích xe phải nằm gọn trong chuồng, không được đâm, đè cọc và không đc làm đứt dây.
 

zippo_tau

Xe hơi
Biển số
OF-197197
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
115
Động cơ
3 Mã lực
Về đích xe phải nằm gọn trong chuồng, không được đâm, đè cọc và không đc làm đứt dây.
Em đồng ý với bác. Nhưng khi thi, các trọng tài ko thống nhất như thế => vì vậy, dẫn tới tranh luận rất nhiều, trừ điểm không đáng/ đúng
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,239
Động cơ
25 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Em đồng ý với bác. Nhưng khi thi, các trọng tài ko thống nhất như thế => vì vậy, dẫn tới tranh luận rất nhiều, trừ điểm không đáng/ đúng
Năm nay trọng tài tất cả các đường đều thống nhất bắt giống nhau. Mỗi đầu đường sẽ có bảng hướng dẫn cách bắt của trọng tài để mọi người cùng tham chiếu thực hiện.
 

zippo_tau

Xe hơi
Biển số
OF-197197
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
115
Động cơ
3 Mã lực
Em hỏi thêm:
- Việc làm đổ cọc, đứt dây tại cọc đó => cọc đổ kéo đứt dây quấn cọc hoặc đổ cọc sau (trước hoặc sau đó do căng quá) thì tính là 1 cọc 1 dây hay 1 cọc 2 dây
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,146
Động cơ
90 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
- Khi bánh xe đâm vào cọc hoặc xe đè lên cọc (không cần biết là có đổ hay không) đều bị trừ điểm (lỗi cố tình đâm, đè cọc)
- Nếu xe chạm vào cọc không gây đứt dây, thân xe không đè lên cọc thì không bị trừ điểm (lỗi vô tình chạm vào cọc)
Cụ có thể định lượng hộ em đoạn đậm đậm?

Như 3 trường hợp dưới của em (tạm coi là không đứt dây) thì cái nào được coi là đè lên cọc, lý do?


 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,239
Động cơ
25 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Em hỏi thêm:
- Việc làm đổ cọc, đứt dây tại cọc đó => cọc đổ kéo đứt dây quấn cọc hoặc đổ cọc sau (trước hoặc sau đó do căng quá) thì tính là 1 cọc 1 dây hay 1 cọc 2 dây
Đổ bao nhiêu cọc tính bấy nhiêu lỗi, đứt bao nhiêu dây cũng tính bấy nhiêu lỗi. Đổ quá 3 cọc thì bị tính là DNF.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,239
Động cơ
25 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Cụ có thể định lượng hộ em đoạn đậm đậm?

Như 3 trường hợp dưới của em (tạm coi là không đứt dây) thì cái nào được coi là đè lên cọc, lý do?


Cả 3 trường hợp của cụ đều bị tính là đâm cọc, bởi vì đây là lỗi cố tình đâm vào cọc. Việc mũi xe, đuôi xe quyệt qua cọc khi vòng xe hoặc thân xe bị nghiêng chạm vào cọc thì mới ko bị tính trừ điểm.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,146
Động cơ
90 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cả 3 trường hợp của cụ đều bị tính là đâm cọc, bởi vì đây là lỗi cố tình đâm vào cọc. Việc mũi xe, đuôi xe quyệt qua cọc khi vòng xe hoặc thân xe bị nghiêng chạm vào cọc thì mới ko bị tính trừ điểm.
Vậy nếu em đâm vào dây, kéo xô cọc thì có bị tính?



Thêm nữa, khi em đã đâm đổ hẳn 1 cọc, đi qua nhưng vì lý do nào đó (lấy đà), em lùi lại đúng chỗ cọc đó thì có tính thêm cọc nữa? Nếu có thì cơ sở nào xác định vị trí chân cọc?
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,146
Động cơ
90 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Căng quá nhỉ,quá 3 cọc tính DNF...:((:((:((
Nghe ao hồ đồn năm nay những quả cua gấp rãnh như năm ngoái, BTC cắm 4 cái cọc cách nhau 20cm, các anh giỏi thì cứ làm 1 phát 4 cái ra luôn cho nhanh :D :D :D
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,239
Động cơ
25 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Vậy nếu em đâm vào dây, kéo xô cọc thì có bị tính?



Thêm nữa, khi em đã đâm đổ hẳn 1 cọc, đi qua nhưng vì lý do nào đó (lấy đà), em lùi lại đúng chỗ cọc đó thì có tính thêm cọc nữa? Nếu có thì cơ sở nào xác định vị trí chân cọc?
1. Nếu đâm vào dây (dây không đứt), kéo theo xô cọc (cọc không đổ), bốn bánh xe ko ra khỏi làn giới hạn thì không bị trừ điểm.
2. Hành động này sẽ được tính theo từng hành động. Số lỗi sẽ là tổng cộng của các hành động gây ra. Vị trí chân cọc đóng xuống đấy được xác định vị trí của cọc.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,239
Động cơ
25 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Nghe ao hồ đồn năm nay những quả cua gấp rãnh như năm ngoái, BTC cắm 4 cái cọc cách nhau 20cm, các anh giỏi thì cứ làm 1 phát 4 cái ra luôn cho nhanh :D :D :D
Nếu biết trước vậy thì nên tránh mắc phải lỗi đó nhé!

Oạch...lại đổ tại em là sao...hiu hiu..em chén có 2 cọc thôi mà anh zai...:">:">:">:">
Cố gắng làm những gì mà điều lệ và các thông báo bổ sung ko cấm. Nghiên cứu kỹ và theo dõi sát các thông báo. BTC và Trọng tài không chấp nhận: em tưởng, em chưa đọc kỹ hay là em ko biết. hê hê
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,336
Động cơ
85 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Mềnh hóng thôi. Vc của mềnh là trước khi thi đọc thuộc các quy định và chiến. Bắt lỗi là của mấy ông trọng tài. Mềnh lỗi thì bị trừ điểm. Trọng tài lỗi thì bị kiện hoặc cao hơn là bị ném đá.
Đàng nào mềnh chả hơn. Đc chơi là ok rầu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top