Thảo luận Hỏi nguyên nhân xe máy bắt đầu yếu lại

Biển số
OF-597859
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
5
Động cơ
127,650 Mã lực
Tuổi
26
E đang chạy Honda Blade 110cc. E chạy Grabbike được hơn 40.000 km rồi ạ. Cỡ này xe e bắt đầu có 1 số hiện tượng này:
- Xe yếu lại rõ rệt
- Hao xăng hơn, Nóng máy hơn
- Xe chạy tiếng nghe không đều, lọc cọc, rung
- Lâu lâu chết máy khi đạp bida. phải đề với ga lớn 1 2 phút sau mới nổ máy lại được
- Khi đề máy lúc nào cũng phải vặn ga lớn mới lên
E có đọc các thông tin chỗ khác thì tổng hợp lại được 1 số nguyên nhân sau:
- Nên thay Bugi Iridium( gần 300k) và IC
- Lọc gió quá bám bụi( E đã làm sạch lọc gió)
- Muội Carbon( E có xài dung dịch tẩy muội Carbon vài tháng trước)
- Nên đi vệ sinh lại buồng đốt, kim xăng, bình xăng con
- Dây ga dùng, galanti
- Do nhớt dỏm( E dùng nhớt Motul)
Kính mong ae có kinh nghiệm có thể trình bày kinh nghiệm để e học hỏi. Tiện thể cho e hỏi ở Gò Vấp TPHCM có nơi nào bảo dưỡng uy tín k ạ?
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,359
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
E đang chạy Honda Blade 110cc. E chạy Grabbike được hơn 40.000 km rồi ạ. Cỡ này xe e bắt đầu có 1 số hiện tượng này:
- Xe yếu lại rõ rệt
- Hao xăng hơn, Nóng máy hơn
- Xe chạy tiếng nghe không đều, lọc cọc, rung
- Lâu lâu chết máy khi đạp bida. phải đề với ga lớn 1 2 phút sau mới nổ máy lại được
- Khi đề máy lúc nào cũng phải vặn ga lớn mới lên
E có đọc các thông tin chỗ khác thì tổng hợp lại được 1 số nguyên nhân sau:
- Nên thay Bugi Iridium( gần 300k) và IC
- Lọc gió quá bám bụi( E đã làm sạch lọc gió)
- Muội Carbon( E có xài dung dịch tẩy muội Carbon vài tháng trước)
- Nên đi vệ sinh lại buồng đốt, kim xăng, bình xăng con
- Dây ga dùng, galanti
- Do nhớt dỏm( E dùng nhớt Motul)
Kính mong ae có kinh nghiệm có thể trình bày kinh nghiệm để e học hỏi. Tiện thể cho e hỏi ở Gò Vấp TPHCM có nơi nào bảo dưỡng uy tín k ạ?
Khi bác dùng xe để chạy grab (tức là sử dụng nhiều) thì máy và các bộ phận chuyển động khác sẽ nhanh xuống cấp.
Máy yếu -> kiểm tra bugi, bộ hơi xem sao (bình thường thì 2000km thay nhớt thì bác nên thay ở con số 1500km).
Đề máy mà phải ga lớn thì có khi đi vệ sinh bình xăng con được rồi.
 
Biển số
OF-597859
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
5
Động cơ
127,650 Mã lực
Tuổi
26
Khi bác dùng xe để chạy grab (tức là sử dụng nhiều) thì máy và các bộ phận chuyển động khác sẽ nhanh xuống cấp.
Máy yếu -> kiểm tra bugi, bộ hơi xem sao (bình thường thì 2000km thay nhớt thì bác nên thay ở con số 1500km).
Đề máy mà phải ga lớn thì có khi đi vệ sinh bình xăng con được rồi.
Thanks bác ạ
 

Dalmore Man

Xe tải
Biển số
OF-606180
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
259
Động cơ
124,790 Mã lực
Tuổi
33
Cụ đưa xe đi bảo dưỡng đi ah
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,081
Động cơ
335,103 Mã lực
chở nặng lam con xe số dễ sửa bền hơn
 
Biển số
OF-593123
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
84
Động cơ
131,858 Mã lực
Tuổi
46
Bảo dưỡng đúng kỳ sẽ bảo vệ động cơ tốt hơn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top