- Biển số
- OF-35686
- Ngày cấp bằng
- 21/5/09
- Số km
- 4,069
- Động cơ
- 514,000 Mã lực
E cũng ko hiểu tiêu chuẩn kỹ thuật của hố ga nó như thế nào mà hầu hết đều ko phẳng so với mặt đường. Khâu giám sát, nghiệm thu chắc chỉ trên giấy tờ?
Hố ga, các điểm vá mặt đường, mố cầu và các khớp nối mặt cầu. Đi tệ hơn cưỡi ngựa.Các cụ đi đường có để ý là các hạng mục hố ga trên đường VN mình làm chán không ạ? Em thấy 95% phần thi công viền hố ga rất ẩu, trải qua một quá trình sử dụng là sẽ bị sụt lún vào phía trong. Em nghĩ là làm 1 con đường không khó, nhưng phần thể hiện được tay nghề và công nghệ thi công liên quan đến hố ga thì ta lại không làm tốt.
Không biết có cụ nào biết nguyện nhân tại sao ko?
Quy trình tốt. Dụng cụ hỗ trợ đầy đủ. Thợ thi công chính xác và giám sát chuyên nghiệp. Vật liệu đạt chuẩn. Ở VN tất cả các bước đều có vấn đề, cẩu thả, giám sát qua quýt.Các cụ tham khảo:
Các quy trình thiết kế, thi công đều chuẩn hóa nên ra chất lượng tốt!Quy trình tốt. Dụng cụ hỗ trợ đầy đủ. Thợ thi công chính xác và giám sát chuyên nghiệp. Vật liệu đạt chuẩn. Ở VN tất cả các bước đều có vấn đề, cẩu thả, giám sát qua quýt.
Do độ ty mỉ tính thẩm mỹ không có. Đến ngay cả đi dây điện trong nhà còn cứ lấy băng dính lôi ra quấn, trong khi đấy dây bấm cos, ống co nhiệt bán đầy ngoài đường.Các cụ đi đường có để ý là các hạng mục hố ga trên đường VN mình làm chán không ạ? Em thấy 95% phần thi công viền hố ga rất ẩu, trải qua một quá trình sử dụng là sẽ bị sụt lún vào phía trong. Em nghĩ là làm 1 con đường không khó, nhưng phần thể hiện được tay nghề và công nghệ thi công liên quan đến hố ga thì ta lại không làm tốt.
Không biết có cụ nào biết nguyện nhân tại sao ko?
Cố gắng lên cụ. EM nghĩ chỉ cần thực hiện đúng quy trình kỹ thuật là sẽ được. Biết đâu cụ làm tốt những hạng mục nhỏ như thế này và cụ trở thành người giỏi nhất. Có khi lại được nhiều bên ghi nhận và rực rỡ về sau đấy.Cơ bản do làm đường và các hạng mục hạ tầng liên quan không thống nhất. Đa phần xây hố ga trên nên đường cũ, phải đào ga lên đã làm ảnh hưởng đến kết cấu của đường, cộng với việc mật độ hố ga của nhiều đơn vị quá dày. Cổ ga lại là cổ bê tông đúc sẵn hoặc có đơn vị thi công đổ cổ ga tại chỗ, độ sụt lún khác nhau dẫn tới xuống cấp.
Đơn vị bọn em một tháng phải đi duy tu sửa chưã nâng ga cho các đơn vị nên em nắm khá rõ tình trạng các hố ga trên địa bàn TP.![]()
![]()
Tiêu chuẩn là bằng mặt đường, nhưng khi thi công thì các đơn vị hay để cao hơn đường 1 chút vì tường ga mới xây, xe chèo qua sẽ lún, với lại để cao hơn khi cào bóc thảm lại mặt đường thì đỡ phải nâng ạ. Cũng do khâu giám sát không chặt nên hầu hết là sai tiêu chuẩn.E cũng ko hiểu tiêu chuẩn kỹ thuật của hố ga nó như thế nào mà hầu hết đều ko phẳng so với mặt đường. Khâu giám sát, nghiệm thu chắc chỉ trên giấy tờ?
Rất khó để làm đúng tiêu chuẩn.Cố gắng lên cụ. EM nghĩ chỉ cần thực hiện đúng quy trình kỹ thuật là sẽ được. Biết đâu cụ làm tốt những hạng mục nhỏ như thế này và cụ trở thành người giỏi nhất. Có khi lại được nhiều bên ghi nhận và rực rỡ về sau đấy.
Em là dân kỹ thuật ra nên hay để ý những hạng mục mà em cho là "tinh tế quyết định thành công" như kiểu này. hehe
Như thế này thì còn một lớp bê tông Asphalt hạt mịn 5cm nữa bác nhé. Chưa thì công thôi còn ai đen thì phải chịu! Quy trình là vậy!Em thấy đi đường toàn gặp hố ga kiểu này thôi
View attachment 6794979
À khoan cụ nhé. Ý em nói là phần bê tông/ thảm nhựa/ vật liệu quanh miệng ga ấy cụ. Tức là nó thuộc vào hạng mục đường. Em thấy ở VN mình hố nào cũng bị sụp hoặc hư hỏng khu vực quanh miệng ga ấyRất khó để làm đúng tiêu chuẩn.
Ví dụ: Khi cải tạo bể cáp ngầm bọn em sẽ phải trả lại mặt bằng ngay để đảm bảo về tổ chức giao thông. Tường ga mới xây trong đêm, nếu để cao độ nắp ga bằng mặt đường thì khi xe đi qua sẽ lún xuống thấp hơn mặt đường. Nhưng bọn em ko thể quây ga lại đợi tường khô mới đậy nắp vì ga toàn nằm giữa đường.
Dạ bê tông quanh miệng ga là cổ nắp ga thuộc vào hạng mục của hố ga ạ. Xây xong tường ga thì đặt phần cổ ga đấy lên mặt tường ga. Cổ ga đấy liên kết với khung nắp ga. Bị vỡ bê tông hay lún xung quanh ga là do nhiều yếu tố. Bê tông cổ ga không đủ tiêu chuẩn, tường ga yếu, hoạc khi xây tương ga không chèn xung quanh tường ga nên bị rỗng giữa tường ga và thành hố đào tạo nên hố sụt ạÀ khoan cụ nhé. Ý em nói là phần bê tông/ thảm nhựa/ vật liệu quanh miệng ga ấy cụ. Tức là nó thuộc vào hạng mục đường. Em thấy ở VN mình hố nào cũng bị sụp hoặc hư hỏng khu vực quanh miệng ga ấy
Vậy thì cố gắng lên cụ. Chất lượng hạng mục này thực sự là rất ko ổn tí nàoDạ bê tông quanh miệng ga là cổ nắp ga thuộc vào hạng mục của hố ga ạ. Xây xong tường ga thì đặt phần cổ ga đấy lên mặt tường ga. Cổ ga đấy liên kết với khung nắp ga. Bị vỡ bê tông hay lún xung quanh ga là do nhiều yếu tố. Bê tông cổ ga không đủ tiêu chuẩn, tường ga yếu, hoạc khi xây tương ga không chèn xung quanh tường ga nên bị rỗng giữa tường ga và thành hố đào tạo nên hố sụt ạ
Cố cày mua con xe giảm sóc bóng hơi cụ ê. Đảm bảo êmĐi đường HN là cực hình với người xương khớp như em, mẹ lên gân thì mỏi, ko lên thì xương lộp cộp![]()