[Funland] Hỏi về Hạng mục khó nhất của Đường bộ?

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,069
Động cơ
514,000 Mã lực
E cũng ko hiểu tiêu chuẩn kỹ thuật của hố ga nó như thế nào mà hầu hết đều ko phẳng so với mặt đường. Khâu giám sát, nghiệm thu chắc chỉ trên giấy tờ?
 

Vietex

Xe buýt
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
916
Động cơ
62,952 Mã lực
Chắc phải có tư lệnh ngành lên tiếng 1 câu về chất lượng hoàn thiện hố ga thì người ta mới làm tử tế được. Mấy năm trước hố ga ở đường Trường Sa, Hoàng Sa đẹp lắm, xe máy phóng nhanh mà không cần tránh, giờ cũng xuống cấp rồi.
 

Yeuxeduc

Xe hơi
Biển số
OF-709919
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
173
Động cơ
104,056 Mã lực
Các cụ đi đường có để ý là các hạng mục hố ga trên đường VN mình làm chán không ạ? Em thấy 95% phần thi công viền hố ga rất ẩu, trải qua một quá trình sử dụng là sẽ bị sụt lún vào phía trong. Em nghĩ là làm 1 con đường không khó, nhưng phần thể hiện được tay nghề và công nghệ thi công liên quan đến hố ga thì ta lại không làm tốt.

Không biết có cụ nào biết nguyện nhân tại sao ko?
Hố ga, các điểm vá mặt đường, mố cầu và các khớp nối mặt cầu. Đi tệ hơn cưỡi ngựa.
 

Chontenkhac

Xe hơi
Biển số
OF-782616
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
151
Động cơ
31,850 Mã lực
Tuổi
47
Làm ẩu, không giám sát, đến thằng cắt băng khánh thành cũng làm cho qua chuyện thì hi vọng gì.
 

ledzunghlhb

Xe buýt
Biển số
OF-120619
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
755
Động cơ
1,457,970 Mã lực
Quy trình tốt. Dụng cụ hỗ trợ đầy đủ. Thợ thi công chính xác và giám sát chuyên nghiệp. Vật liệu đạt chuẩn. Ở VN tất cả các bước đều có vấn đề, cẩu thả, giám sát qua quýt.
Các quy trình thiết kế, thi công đều chuẩn hóa nên ra chất lượng tốt!
 

ubisapro

Xe ngựa
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
28,507
Động cơ
562,045 Mã lực
Kỷ luật ông làm đường hay kỷ luật ông làm hố? @@
 

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
122
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
Cơ bản do làm đường và các hạng mục hạ tầng liên quan không thống nhất. Đa phần xây hố ga trên nên đường cũ, phải đào ga lên đã làm ảnh hưởng đến kết cấu của đường, cộng với việc mật độ hố ga của nhiều đơn vị quá dày. Cổ ga lại là cổ bê tông đúc sẵn hoặc có đơn vị thi công đổ cổ ga tại chỗ, độ sụt lún khác nhau dẫn tới xuống cấp.
Đơn vị bọn em một tháng phải đi duy tu sửa chưã nâng ga cho các đơn vị nên em nắm khá rõ tình trạng các hố ga trên địa bàn TP.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,887
Động cơ
483,293 Mã lực
Các cụ đi đường có để ý là các hạng mục hố ga trên đường VN mình làm chán không ạ? Em thấy 95% phần thi công viền hố ga rất ẩu, trải qua một quá trình sử dụng là sẽ bị sụt lún vào phía trong. Em nghĩ là làm 1 con đường không khó, nhưng phần thể hiện được tay nghề và công nghệ thi công liên quan đến hố ga thì ta lại không làm tốt.

Không biết có cụ nào biết nguyện nhân tại sao ko?
Do độ ty mỉ tính thẩm mỹ không có. Đến ngay cả đi dây điện trong nhà còn cứ lấy băng dính lôi ra quấn, trong khi đấy dây bấm cos, ống co nhiệt bán đầy ngoài đường.
 

qbtokyo

Xe điện
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,640
Động cơ
32,835 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Cơ bản do làm đường và các hạng mục hạ tầng liên quan không thống nhất. Đa phần xây hố ga trên nên đường cũ, phải đào ga lên đã làm ảnh hưởng đến kết cấu của đường, cộng với việc mật độ hố ga của nhiều đơn vị quá dày. Cổ ga lại là cổ bê tông đúc sẵn hoặc có đơn vị thi công đổ cổ ga tại chỗ, độ sụt lún khác nhau dẫn tới xuống cấp.
Đơn vị bọn em một tháng phải đi duy tu sửa chưã nâng ga cho các đơn vị nên em nắm khá rõ tình trạng các hố ga trên địa bàn TP.
Cố gắng lên cụ. EM nghĩ chỉ cần thực hiện đúng quy trình kỹ thuật là sẽ được. Biết đâu cụ làm tốt những hạng mục nhỏ như thế này và cụ trở thành người giỏi nhất. Có khi lại được nhiều bên ghi nhận và rực rỡ về sau đấy.
Em là dân kỹ thuật ra nên hay để ý những hạng mục mà em cho là "tinh tế quyết định thành công" như kiểu này. hehe
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
12,216
Động cơ
510,595 Mã lực
Chúng ta còn đang chuẩn bị có cảng hàng khôn vũ trụ, mấy cái vặt vãnh này tính gì.
Bỏ qua đê :)
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,358
Động cơ
10,355 Mã lực
Tuổi
38
Quan điểm cá nhân em thì phần khó nhất làm đường bộ là giải phóng mặt bằng ạ
Về việc hố gà lồi lõm em nghĩ là do thiết kế kỹ thuật chưa chuẩn, hoặc tay nghề thi công lỗi. Những vấn đề này xử lý đều dễ hơn giải phóng mặt bằng.
 

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
122
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
E cũng ko hiểu tiêu chuẩn kỹ thuật của hố ga nó như thế nào mà hầu hết đều ko phẳng so với mặt đường. Khâu giám sát, nghiệm thu chắc chỉ trên giấy tờ?
Tiêu chuẩn là bằng mặt đường, nhưng khi thi công thì các đơn vị hay để cao hơn đường 1 chút vì tường ga mới xây, xe chèo qua sẽ lún, với lại để cao hơn khi cào bóc thảm lại mặt đường thì đỡ phải nâng ạ. Cũng do khâu giám sát không chặt nên hầu hết là sai tiêu chuẩn.
 

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
122
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
Cố gắng lên cụ. EM nghĩ chỉ cần thực hiện đúng quy trình kỹ thuật là sẽ được. Biết đâu cụ làm tốt những hạng mục nhỏ như thế này và cụ trở thành người giỏi nhất. Có khi lại được nhiều bên ghi nhận và rực rỡ về sau đấy.
Em là dân kỹ thuật ra nên hay để ý những hạng mục mà em cho là "tinh tế quyết định thành công" như kiểu này. hehe
Rất khó để làm đúng tiêu chuẩn.
Ví dụ: Khi cải tạo bể cáp ngầm bọn em sẽ phải trả lại mặt bằng ngay để đảm bảo về tổ chức giao thông. Tường ga mới xây trong đêm, nếu để cao độ nắp ga bằng mặt đường thì khi xe đi qua sẽ lún xuống thấp hơn mặt đường. Nhưng bọn em ko thể quây ga lại đợi tường khô mới đậy nắp vì ga toàn nằm giữa đường.
 

qbtokyo

Xe điện
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,640
Động cơ
32,835 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Rất khó để làm đúng tiêu chuẩn.
Ví dụ: Khi cải tạo bể cáp ngầm bọn em sẽ phải trả lại mặt bằng ngay để đảm bảo về tổ chức giao thông. Tường ga mới xây trong đêm, nếu để cao độ nắp ga bằng mặt đường thì khi xe đi qua sẽ lún xuống thấp hơn mặt đường. Nhưng bọn em ko thể quây ga lại đợi tường khô mới đậy nắp vì ga toàn nằm giữa đường.
À khoan cụ nhé. Ý em nói là phần bê tông/ thảm nhựa/ vật liệu quanh miệng ga ấy cụ. Tức là nó thuộc vào hạng mục đường. Em thấy ở VN mình hố nào cũng bị sụp hoặc hư hỏng khu vực quanh miệng ga ấy
 

thằng làm đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799544
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
122
Động cơ
16,220 Mã lực
Nơi ở
Thường Tín Hà Nội
À khoan cụ nhé. Ý em nói là phần bê tông/ thảm nhựa/ vật liệu quanh miệng ga ấy cụ. Tức là nó thuộc vào hạng mục đường. Em thấy ở VN mình hố nào cũng bị sụp hoặc hư hỏng khu vực quanh miệng ga ấy
Dạ bê tông quanh miệng ga là cổ nắp ga thuộc vào hạng mục của hố ga ạ. Xây xong tường ga thì đặt phần cổ ga đấy lên mặt tường ga. Cổ ga đấy liên kết với khung nắp ga. Bị vỡ bê tông hay lún xung quanh ga là do nhiều yếu tố. Bê tông cổ ga không đủ tiêu chuẩn, tường ga yếu, hoạc khi xây tương ga không chèn xung quanh tường ga nên bị rỗng giữa tường ga và thành hố đào tạo nên hố sụt ạ
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
3,560
Động cơ
582,138 Mã lực
Em nghĩ đơn giản là do :
1. Thợ
2. Giám sát.
Cái này nó như học vỡ lòng, mà làm còn không nổi thì trình độ CN kỹ sư tệ đến thế sao?
 

qbtokyo

Xe điện
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,640
Động cơ
32,835 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Dạ bê tông quanh miệng ga là cổ nắp ga thuộc vào hạng mục của hố ga ạ. Xây xong tường ga thì đặt phần cổ ga đấy lên mặt tường ga. Cổ ga đấy liên kết với khung nắp ga. Bị vỡ bê tông hay lún xung quanh ga là do nhiều yếu tố. Bê tông cổ ga không đủ tiêu chuẩn, tường ga yếu, hoạc khi xây tương ga không chèn xung quanh tường ga nên bị rỗng giữa tường ga và thành hố đào tạo nên hố sụt ạ
Vậy thì cố gắng lên cụ. Chất lượng hạng mục này thực sự là rất ko ổn tí nào
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,835
Động cơ
204,724 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top