Honda Shadow

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,361
Động cơ
596,551 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Không phải ai cũng có thể ngồi trên một chiếc cruiser (xe phân khối lớn). Một phần vì lý do kinh tế nhưng phần lớn là do thể hình và cả tính cách! Trong dòng cruiser tại Việt Nam, Honda Shadow không phổ biến như Rebel, Magna v.v… Nhưng cũng không quá hiếm. chúng tôi xin giới thiệu hai chiếc Shadow 125 cc và 400 cc - hai chiếc xe có mặt khá nhiều tại Việt nam.



Hai chiếc xe này có kiểu dáng hoàn toàn giống nhau. Tất nhiên Shadow 400 to và nặng hơn. Dáng xe thấp trườn dài rất chắc chắn. Tay lái của Shadow thiết kế theo kiểu cổ điển - gần giống ghi- đông của xe đạp - nhưng đó là một sự kết hợp hoàn hảo với dáng xe thấp. Shadow có màu sắc bắt mắt, là sự kết hợp của những mảng màu mạnh mẽ. Chiếc xe được trang trí bằng rất nhiều chi tiết inox: tem xe, vỏ bọc khí, nẹp chắn bùn, giá để chân, cần số… Đó là chưa kể đến những "đồ chơi" mà bạn có thể đặt mua từ chính nhà sản xuất. Đồng hồ của Shadow được gắn ngay trên bình xăng nhìn đơn giản và rõ ràng nhưng rất hợp với dáng xe. Không giống với nhiều chiếc cruiser khác, ống bô của Shadow được gom chung từ hai máy và để về một phía. Thiết kế này làm chiếc xe trông gọn hơn nhưng làm giảm vẻ ngoài mạnh mẽ của xe. Ghế của Shadow được bọc da tăng thêm giá trị của chiếc xe.



Cả hai chiếc xe đều được lắp động cơ V-twin 2 xi-lanh và được làm mát bằng chất lỏng. Động cơ của Shadow 400 tuy có công suất lớn hơn hẳn (33 mã lực tại số vòng quay 7.500v/phút) nhưng phải kéo một trọng lượng nặng nề nên không "bốc" hơn Shadow 125 là bao (15 mã lực tại số vòng quay 10.000v/ph). Điều này cũng có thể giải thích bởi Honda có thế mạnh trong việc thiết kế động cơ dung tích nhỏ! Hộp số 5 cấp và côn tay của Shadow hoạt động ổn định. Nhưng để chuyển số chiếc Shadow 400 một cách dễ dàng, bạn nên làm động tác "nhún" người về phía trước. Cả hai xe đều được trang bị phanh trước là phanh đĩa còn phanh sau dạng tang trống. Để hãm được một trọng lượng lớn gấp rưỡi, Shadow 400 có đĩa phanh và má ép lớn hơn, trông hoành tráng hơn. Cũng bởi nặng hơn mà giảm xóc của Shadow 400 được thiết kế khác hẳn và tất nhiên là chắc chắn hơn. Đai chiếc xe này không thiết kế để chạy trên những địa hình phức tạp nhưng hệ thống giảm xóc hoạt động tốt giúp bạn vượt qua những đoạn đường xấu không mấy khó khăn. Tay lái của Shadow thấp, kết hợp với dáng ngồi vươn về phía trước lên điều khiển khá dễ dàng. Ngay cả Shadow 125 cũng khá nặng nên chạy xe rất đầm. Khi chạy trong khoảng 80 - 100km/h, vẫn chưa thấy sự rung lắc. Chỗ ngồi của người lái khá to và mềm nên ngồi rất thoải mái nhưng nếu phải ngồi phía sau thì quả là "cực hình". Bạn phải ôm chắc lấy người lái nếu không muốn thấy mình đang ngồi… dưới nền đường ngay sau lần đầu xe tăng tốc!.



Shadow đã góp mặt trên thị trường xe máy phân khối lớn ở Việt Nam gần 2 năm. Ngoài việc thay nhông xích và săm lốp (những chi tiết hao mòn nhanh trong quá trình sử dụng), chiếc xe cũng chưa gặp phải trục trặc gì lớn. Shadow cũng không "xuống mã" nhanh như nhiều chiếc cruiser khác, một phần cũng vì các chủ nhân đều "cưng xe như con"! Hiện tại, Honda Shadow 125 dễ dàng đăng ký và lưu hành nên được thấy nhiều trên đường phố hơn. Còn để sử dụng chiếc xe 400 cc bạn phải là thành viên của CLB môtô thể thao. Giá của Shadow tại Việt Nam không nhỏ: khoảng 6.000 USD cho chiếc 125 cc và 12.000 USD cho chiếc 400 cc. Hơn nữa, phụ tùng của xe phải đặt mua từ nước ngoài nên rất cao. Tuy nhiên, chiếc xe hoàn toàn xứng với số tiền bạn bỏ ra.


Thông số kỹ thuật

Kiểu
125 cc/ 400 cc

Dài * rộng * cao (mm)

2.291*888*1.013/ 2.450*925*1.085

Trọng lượng tịnh (kg)

145/ 225

Động cơ
V-2, 4 thì, OHC,làm mát bằng chất lỏng /V-2, 4 thì, OHC,làm mát bằng chất lỏng

Công suất (ml/v/ph)

15/10.000/ 33/7.500

Mô-men (Nm/v/ph)

10.2/9.000/ 34/6.000

Dung tích động cơ (cc)
124,7/ 398

Khởi động
Đề/ Đề

Hệ thống phanh
Đĩa/Tang trống/ Đĩa/Tang trống

Dung tích bình xăng (l)
14,5/ 14,5


Nguồn: Báo ôtô xe máy
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Với những chiếc Shadow trên thị trường Việt nam chủ yếu là dòng Classic 400 cc và 750 cc. Qua thưc tế sử dụng của bản thân và một số bạn bè của tôi thì dòng xe Classic 400cc có lẽ do mang trên mình 1 trọng lượng thân xác quá nặng nên có cảm nhận như công xuất hơi yếu, kém hơn hẳn so với với 1 chiếc Steed 400 nhưng với mấy chiếc 750 cc thì đã khác hẳn . Honda classic 750có lẽ là phù hợp hơn cả ( Tôi chưa từng được thử chiếc lớn nhất của dòng này là Shadow Classic 1100.) nhưng có thể đánh giá về độ bền bỉ cũng như khả năng vận hành đường trường của xe này khá cao,
 

Tacoma

Xe tải
Biển số
OF-148
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
396
Động cơ
584,960 Mã lực
Tuổi
47
Xe của bạn em là Shadow 600 nhưng chỉ có 4 số . Shadow 400 đúng là kô vọt bằng Steed 400 thật

PS : em có hình của Shadow 600 trên avatar nhưng chưa biết post ảnh
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
@Tacoma: Đấy không phải là Shadow Classic mà đó là Shadow VLX. Classic Shadow không có loại 600 cc.
 

Tacoma

Xe tải
Biển số
OF-148
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
396
Động cơ
584,960 Mã lực
Tuổi
47
To Pickup4wd : em nhầm bác ạ . Đúng con này là Shadow Việt nam Liên Xô (VLX) j/k . Post xong em mới đọc lại tên thread này nhưng dù sao cũng là Shadow
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
Topic này được bảo trợ bởi CLB Moto Ha noi mà. Đề nghị bác pickup4wd cho anh em chiêm ngưỡng ảnh thực tế con Shadow 750 và con Honda VTX1800 tại Hà nội cái nào? Chủ của hai con này em cho rằng bác biết thừa vì trong cái ảnh avatar của bác, em thấy bác mặc bộ đồ của CLB hay sao ý.
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Vâng để em thử cái đầu tiên đã nhé, tiện thể chỉnh sửa ảnh theo đúng cách của bác NIVA4WD luôn

Trong hai chiếc Cruiser 750 này, chiếc ngoài là một trong mấy chiếc HONDA SHADOW CLASIC 750 của HMC.
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,819 Mã lực
Nhìn mấy chiếc xe to loại này thích quá các bác nhỉ, em thì thích dòng thể thao hơn hoặc là snake-moto như kiểu hornet ấy, em đang định làm một chú hornet 250 thôi bác pickup4wd có thể có cách nào giúp em có bằng A2 để chạy loại xe này không ??? bởi muốn có bằng A2 thì phải nằm trong CLB moto và ngược lại phải không a ????
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Em cũng chơi 1 con rebel 250 cách đây 10 năm, sử dụng cái bằng có từ năm 92 được chạy tất cả xe từ 50cc trở lên (hồi đấy chưa cấm xe trên 175 nên chưa phân hạng A2) cầm cái bằng đó bị CA thổi hoài mà cãi không lại, đành phải bán em nó đi, ra khỏi Hội Motô Tân Bình, tiếc hừ hự. Em bồ kết chiếc steed nhất trong mấy em shadow magna, nếu dòng chúi thì khoái chiếc Bross - bây giờ mà có bằng A2 thì cũng muốn chơi lại vì xe này bây giờ giá cũng rẻ, sắp tới vào WTO - lệnh cấm nhập xe trên 175 cũng phải bãi bỏ thuế xuống rồi, chuẩn bị bằng đi là vừa
 

flat

Xe buýt
Biển số
OF-1476
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
840
Động cơ
578,692 Mã lực
Đây là cái VLX 600cc hôm đi off Đại lải 13/8/06 đây các bác:
 

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
Trông bác ngồi xe này không có tướng lắm, giá để em ngự thì hay hơn, nhưng mà hình như phải có giấy phép đặc biệt thì mới được nhỉ
 

Tacoma

Xe tải
Biển số
OF-148
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
396
Động cơ
584,960 Mã lực
Tuổi
47
thêm con VLX 600 nua

 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Chỗ ngồi của người lái khá to và mềm nên ngồi rất thoải mái nhưng nếu phải ngồi phía sau thì quả là "cực hình". Bạn phải ôm chắc lấy người lái nếu không muốn thấy mình đang ngồi… dưới nền đường ngay sau lần đầu xe tăng tốc!.
Những ông đi con này toàn có âm mưu cả...:)) :)) :))
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Lắp ghế là tử tế rồi bác ạ, chủ yếu bọn em bây giờ toàn tháo ghế sau ra thôi vì nhiều lý do đó.
 

hieuorion

Xe đạp
Biển số
OF-29443
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
24
Động cơ
482,640 Mã lực
Yên bạn nên cho thấp hơn một chút.

Tớ độ yên của NV 400 thấp xuống ngần này này:

 

dunghtbt

Xe tăng
Biển số
OF-1964
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,205
Động cơ
580,200 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
chỗ ẩm thấp và rậm rạp
Website
www.3vo.com
gần 3 năm cụ bốc sớm thế ???:77::77::77::77:
 

Blackberry

Xe buýt
Biển số
OF-24236
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
547
Động cơ
497,250 Mã lực
Nhìn mấy chiếc xe to loại này thích quá các bác nhỉ, em thì thích dòng thể thao hơn hoặc là snake-moto như kiểu hornet ấy, em đang định làm một chú hornet 250 thôi bác pickup4wd có thể có cách nào giúp em có bằng A2 để chạy loại xe này không ??? bởi muốn có bằng A2 thì phải nằm trong CLB moto và ngược lại phải không a ????
Không phải A2 hay A3 làm gì cụ ạ, cứ chạy. Hồi em chạy Shadow 750 mãi có thấy việc gì đâu, vô tư cứ như là cụ để quên bằng ở nhà ý mà :6::6::6:
 

unik

Xe buýt
Biển số
OF-81
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
544
Động cơ
587,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em c­hưa có A2 nên ra đường cứ chơi nguyên bộ đồng phục + mũ của CLB vào cho yên tâm :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top