[CCCĐ] HQ-571 và chuyến đi đầu tiên của OF tới Trường Sa - 30/05/2012

Thảo luận trong 'Câu chuyện các chuyến đi' bắt đầu bởi GiaoThong, 16/6/12.

  1. 16/6/12 lúc 23:57 #1
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Đoàn đại biểu OF đã trở về sau chuyến đi Trường Sa. Dư âm vẫn còn tới tận bây giờ trong lòng tất cả các thành viên của chuyến đi, mỗi khi gặp nhau thay vì chỉ bắt tay, họ còn ôm những cái ôm thật chặt như những người anh em thân thiết, mặc dù mới chỉ quen nhau hơn 10 ngày.

    Bài cập nhật trực tiếp (mặc dù không được nhanh và đủ, do thường xuyên không có sóng điện thoại và Internet) đã được đăng tại đây:

    http://www.otofun.net/threads/37090...ong-sa-thang-05-2012-cua-doan-dai-bieu-otofun

    Tuy nhiên do chưa đầy đủ thông tin, cho nên xin trích lại một số thông tin từ bài viết đó, rồi em sẽ bổ sung thêm theo cả chuyến hành trình.

    Xin đăng bài thơ của một thành viên trong đoàn hành trình đã viết:

     
  2. 17/6/12 lúc 00:25 #2
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Ngày 30/05/2012: Xuất phát từ cảng Cát Lái

    Sáng sớm ngày 30/05, ngay từ 4AM cả đoàn 200 con người đã thức dậy để chuẩn bị đóng gói đồ đạc, tranh thủ tắm rửa rồi xuống nhà bếp ăn sáng.

    Đúng 6AM, đoàn xe chở các thành viên của đoàn cùng với đồ đạc cá nhân từ trụ sở Bộ Tư lệnh Hải Quân (1A Tôn Đức Thắng, Quận 1) ra Cảng Cát Lái để lên tàu HQ571.

    6.30AM, đoàn đã tới cảng Cát Lái bên khu vực do Hải Quân quản lý.

    Con tàu HQ571 sẽ chở đoàn công tác 200 người ra thăm và làm việc tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

    [​IMG]

    Trong quân đội vẫn còn những chiếc xe từ thời Hải Âu

    [​IMG]

    Đây là một con tàu khác của HQ

    [​IMG]

    Lễ tiễn đoàn đã được chuẩn bị trọng thể

    [​IMG]

    Thành phần chủ yếu là Hải Quân và Đoàn thanh niên TP HCM

    [​IMG]
     
  3. 17/6/12 lúc 00:54 #3
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Mọi người vào đăng ký danh sách để nhận phòng trên tàu. Cái biển tên và số phòng cuối cùng cũng chỉ được giữ một hôm, hôm nay đã nộp cho bên Hải Quân.

    [​IMG]

    Đoàn đại biểu OF gồm 2 bạn Rô-phi và Muỗi cùng với anh Sơn rack

    [​IMG]

    Đã gần đến giờ tổ chức chương trình, mọi người đã đăng ký xong và cũng đã xách đồ đạc đem vào phòng ở

    [​IMG]

    Con tàu Trường Sa HQ-571

    [​IMG]
     
  4. 17/6/12 lúc 00:57 #4
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Hành trình này có tên "Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" được tổ chức định kỳ hàng năm. Năm nay chương trình có tên "Doanh nhân ra biển, sinh viên ra đảo"

    [​IMG]

    Con tàu dài hơn 70m, rộng 13m và được chia thành các tầng A, B, C, D (tầng dưới cùng, trên khoang hàng và khoang máy). Tầng A được dành cho sỹ quan chỉ huy tàu và các thủ trưởng. Các tầng còn lại được phân bổ cho đoàn với gần 200 con người, không kể thủy thủ đoàn và đội hậu cần (đi theo tàu nhưng không thuộc biên chế của tàu)

    [​IMG]
     
  5. 17/6/12 lúc 01:09 #5
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Xếp hàng, chuẩn bị làm lễ

    [​IMG]

    Bắt đầu bằng chương trình ca nhạc

    [​IMG]

    Sau đó đến phần phát biểu

    [​IMG]

    Trong khi đó phóng viên OF ngồi rình

    [​IMG]

    Đằng sau HQ571 là con tàu chiến mang số hiệu HQ513

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ba đồng chí thủ trưởng phụ trách đoàn hành trình, đồng chí TW Đoàn là Trưởng đoàn, hai đồng chí bên Hải Quân và Phó chủ tịch Phú Thọ làm Phó đoàn

    [​IMG]

    Sếp tổng của em cũng đi cùng đoàn

    [​IMG]
     
  6. 17/6/12 lúc 01:16 #6
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Một bên là bờ và một bên là tàu

    [​IMG]

    Đoàn và HQ xếp hàng chào tiễn đưa, họ liên tục hát vang các bài hát cách mạng và về Trường Sa

    [​IMG]
     
  7. 17/6/12 lúc 01:24 #7
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Đoàn mặc áo trắng đồng phục là của TW Đoàn cử đi (tổng cộng 92 thành viên), còn đoàn áo vàng là do PetroVietnam cử đi, gồm 35 thành viên. Ngoài ra còn có nhiều đoàn khác nữa như Phú Thọ, Bộ - Ban - Ngành...

    [​IMG]

    Mọi người tranh thủ lên boong để xem chương trình và tham quan con tàu, ai cũng tò mò

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chiếc cano sẽ kéo tàu ra khỏi cảng (vì tàu đứng sát vào bờ và vướng trước vướng sau)

    [​IMG]

    Mũi tàu, chuẩn bị nhổ neo

    [​IMG]

    Cuộn dây này được dùng để neo tàu với bờ

    [​IMG]
     
  8. 17/6/12 lúc 01:36 #8
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Trên boong

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhìn thử ra xung quanh từ trên cao xem nào

    [​IMG]

    Trụ sở chính

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bên phía trái là khu vực cảng hàng

    [​IMG]

    Vẫn chưa tới giờ tàu xuất bến nên đội tiễn đoàn vẫn đứng rất nghiêm chỉnh

    [​IMG]

    Ban chỉ huy tàu, thuyền trưởng Sửu

    [​IMG]

    Cano của thuyền, có 4 cano máy và 2 cái xuồng không có động cơ nằm ở cuối tàu.

    [​IMG]

    Mấy em ca sỹ xinh quá

    [​IMG]
     
  9. 17/6/12 lúc 07:12 #9
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Giờ chia tay cuối cùng cũng tới, đúng 8AM, cano lai dắt tàu lớn ra khỏi cảng

    [​IMG]

    Cano lai dắt tàu HQ571 ra khỏi cảng

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Toàn đoàn lên boong để xem

    [​IMG]

    Cano bắt đầu kéo dịch phần đuôi tàu ra ngoài

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. 17/6/12 lúc 07:27 #10
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Lúc này, cảm giác vui buồn lo lắng xen lẫn nhau. Vui vì bắt đầu một chuyến hành trình dài ngày mà rất nhiều người ước mơ một lần trong đời được thực hiện. Buồn vì trong những ngày tới có thể không liên lạc được với gia đình, bạn bè và cơ quan. Lo lắng vì chưa biết những gì mình chuẩn bị có đầy đủ không, mình có đủ sức khỏe để chống lại say sóng hay không.

    Đuôi tàu HQ571 đã ra khỏi bến đỗ, tới đây cano bắt đầu tháo dây để tàu lớn có thể tự chạy

    [​IMG]

    Đây là một cảnh trong bộ phim cực ngắn "Cuộc chia tay OF"

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tuy nhiên kết thúc của phim có hậu với màn cuối: "Đoàn tụ"

    [​IMG]
     
  11. 17/6/12 lúc 08:36 #11
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Trước đây đã đọc về các chuyến tàu đi Trường Sa, đồng thời trước khi đi chuyến này đoàn công tác OF cũng đã nhiều lần gặp gỡ những người đã từng đi và cả cán bộ của TW Đoàn để hỏi và nắm thông tin. Tuy nhiên điều thực sự bất ngờ là chuyến này lại được đi trên con tàu mới cứng, HQ571, con tàu mới được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2012 và đóng theo mẫu của tàu nước ngoài.

    Tàu có chiều dài trên 70m, bề ngang 13m, có lượng giãn nước khoảng 2000 tấn, được dùng để chuyển quân với số lượng từ 180-200 người chưa kể thủy thủ đoàn và đội hậu cần (tất cả đều là HQ). Tốc độ cao nhất của tàu là khoảng 15 hải lý/h, tuy nhiên tốc độ tối ưu vào khoảng 10-12 hải lý/h. Em đo bằng GPS trong chuyến đi thì thấy thường tốc độ sẽ vào khoảng 24km/h (một hải lý = 1.852m).

    Vì là con tàu mới nên trang thiết bị của tàu rất tốt, tiện nghi và sạch sẽ. Để chuẩn bị cho chuyến đi này, tàu chở theo khoảng 600 khối nước ngọt cùng toàn bộ lương thực thực phẩm kể cả rau xanh cho ít nhất nửa tháng. Với số lượng người khoảng 250 trên toàn tàu, nhân lên với số ngày nói trên, chúng ta sẽ có con số không hề nhỏ - tất cả đã được lo chu đáo bởi Hải quân.

    Như em đã nói ở trên, tàu được chia thành các tầng khác nhau, trong đó tầng trên cùng nằm ngay dưới cabin được gọi là tầng A, sau đó là B, C và dưới cùng là D. Khu D nằm trên khoang chứa nước, khoang chứa đồ và khoang máy.

    Theo lý thuyết thì tầng D sẽ ít bị lắc nhất, nhưng khi có sự cố chắc ra đi đầu tiên. Mấy cái cửa sổ phòng chúng tôi (phòng D3, 2 giường tầng, 4 người) mỗi khi gặp sóng lớn là nước đánh tung lên cái ô cửa kính tròn, sợ vãi.

    Đây là phòng 4 người, thuộc dạng phòng VIP rồi vì rất rộng rãi và bố trí ít người. Còn nhiều phòng khác số người nhiều hơn, 8-12 người, tùy theo kích thước phòng.

    [​IMG]

    Anh Sonrack do tuổi già (ông này năm nay 49, trước khi đi bị ông Sơn Cua dọa suốt nên mồm miệng lúc nào cũng lẩm bẩm cái gì có vẻ thành tâm lắm) nên được ưu tiên bố trí nằm giường dưới. Với lại em cũng sợ ông này già rồi, nhỡ đâu nằm giường trên mà đêm lại *** dầm là mình khỏi phải ngủ luôn.

    [​IMG]

    Giường có bố trí cả đèn đọc sách, có đệm và chăn gối thơm tho

    Trong phòng chỉ có duy nhất một ổ cắm điện, chính vì vậy ổ cắm nối của anh Sonrack mang theo rất hữu ích, cả phòng tới hơn chục thiết bị cắm tốt

    [​IMG]

    Ngoài ra thì trong phòng cũng có các tủ để đựng đồ, có luôn cả áo phao trong trường hợp cần cấp cứu. HQ cũng chuẩn bị sẵn cho dép nhựa quai hậu, mũ cối và túi nylong chống nước để đựng đồ mỗi khi lên xuồng vào đảo.
     
  12. 17/6/12 lúc 08:53 #12
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Trên tàu HQ571 có nhiều nhà tắm và nhà vệ sinh.

    Nhà tắm có vòi sen nóng lạnh, lúc nào cũng có nước nóng tới khoảng 40 độ và nước phun rất mạnh thoải mái tắm (đương nhiên phải tiết kiệm nước ngọt). Mấy hôm đầu mọi người vẫn quen với cách sống trên bờ nên tắm giặt có hơi quá đà, sau thấy lượng nước hao nhanh quá nên bảo nhau chỉ hạn chế một ngày tắm một lần và không giặt quần áo nữa cho đỡ tốn nước.

    [​IMG]

    Các đ/c HQ còn chu đáo tới mức trong mỗi phòng, mỗi người lại có một túi nylong đựng sẵn vài gói dầu gội đầu, xà phòng giặt và cả bàn chải / thuốc đánh răng với khăn mặt.

    [​IMG]

    Nhà vệ sinh nam, không biết bên nữ có giống thế không vì không được vào :D

    [​IMG]

    Phòng vệ sinh có xí bệt

    [​IMG]

    Thậm chí có cả máy giặt, nhưng không được dùng :D

    [​IMG]

    Nhân tiện đang nói về vụ vệ sinh, khu D này có cái nhà vệ sinh này chung. Đội hậu cần để sẵn cho mấy túi giấy VS, thế nhưng thói quen nhặt nhạnh và thu ghém cho riêng mình của người Việt quá mạnh cho nên vèo một cái mấy túi giấy hết bay. Thế mới nên chuyện là nước nôi đủ, phòng VS cũng đủ, nhưng hôm sau lại hết giấy gây khó khăn cho khối người. Chính thế nên đội thanh niên phòng D1 mỗi khi nhặt được đồ để quên lại thông báo trên loa toàn tàu là cần được hậu tạ một thùng mỳ tôm và hai cuộn giấy VS :D

    [​IMG]

    Vừa đi... vừa có thể nhìn ra biển :D

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. 17/6/12 lúc 09:16 #13
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Nguyễn Đức Hoàng (GT), hội doanh nhân trẻ (TW) lại quen và đi cùng đoàn với Lê Thanh Sơn (Sonrack), hội doanh nhân TRẺ Thanh Hóa =))

    [​IMG]

    Phòng này còn buồn cười hơn:

    Đặng Kim Giang thuộc hội doanh nhân trẻ Khánh Hòa ở cùng phòng với Hồ Khắc Hùng thuộc hội doanh nhân trẻ Bình Dương. Còn Lê Thanh Hải (dangoai2004) thì thuộc Dầu khí PVFC. Có mỗi ông Vũ già (VuNA) thì được khai đúng tên. Chính vì vậy nên trong giấy chứng nhận được Huy hiệu chiến sỹ Trường Sa, hội này vẫn được ghi là Bình Dương với Khánh Hòa =))

    [​IMG]
     
  14. 17/6/12 lúc 09:50 #14
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Tàu HQ571 hiện đại, khoang lái cũng hiện đại hơn nhiều so với khoang lái của HQ936 mà mọi người đã đăng lên trước đây.

    [​IMG]

    Thủy thủ đoàn rất thân thiện và đồng ý để mọi người vào chơi, tham quan và kể cả chụp ảnh trong khoang lái. Tuy nhiên do quy định về quản lý thông tin trong chuyến đi cho nên em chỉ đưa những bức ảnh chụp từ bên ngoài hoặc chụp không rõ chi tiết để mọi người có thể hình dung sơ bộ.

    Khoang lái rộng rãi

    [​IMG]

    Bàn điều khiển

    [​IMG]

    Bên ngoài khoang lái, nơi mọi người thường đứng chơi

    [​IMG]

    Tàu đóng tại nhà máy 189

    [​IMG]

    Tranh thủ show hàng. Còn mấy cái ảnh chụp Trọc ngồi ghế lái nhưng chưa xem kỹ là có nhạy cảm không nên sẽ post sau.

    [​IMG]

    Chỗ này thì post được vì toàn máy tính, màn hình và máy in của HP

    [​IMG]
     
  15. 17/6/12 lúc 10:21 #15
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Chúng ta đã nói khá nhiều về tàu HQ571, còn một nội dung cũng rất quan trọng nữa đó là chế độ dinh dưỡng trên tàu. Một ngày sẽ được ăn bốn bữa, bữa sáng sớm (5h30 bắt đầu), bữa trưa (khoảng 10h30), bữa chiều (khoảng 17h) và bữa cháo tối (khoảng 21h).

    Buổi sáng, toàn tàu được đánh thức bởi loa phát thanh "TOÀN TÀU THỨC GIẤC, THỨC GIẤC TOÀN TÀU", lúc đó là vào khoảng 4.30AM. Cái câu này nó ấn tượng đến mức bây giờ đi đâu hay phát biểu gì, các thành viên của đoàn cũng biến đổi câu thông báo trên để nhắc nhau về các kỷ niệm trên tàu.

    Dậy xếp hàng oánh răng rửa mặt và vệ sinh xong là đến giờ ăn sáng. Ăn uống trên tàu được phục vụ từ A-Z kể cả bê đồ và dọn đồ, toàn bộ đều do các đ/c tổ hậu cần đi theo đoàn thực hiện.

    Do tàu có nhiều phòng, nhiều tầng, cho nên khu A là khu Sỹ quan và thủy thủ đoàn có bếp riêng. Các khu B khu C và khu D bên nữ được các đ/c bê cơm tới tận phòng, ăn luôn tại phòng. Còn khu D số nhỏ bên nam của bọn em thì lên phòng ăn chung để ăn.

    Mỗi khi tới giờ ăn, loa lại thông báo "Đã đến giờ ăn trưa, xin mời thủ trưởng và các đồng chí về vị trí để dùng cơm trưa". Thông thường thủy thủ bao giờ cũng ăn trước, sau đó mới đến thành viên của đoàn.

    Đây là ăn trong phòng

    [​IMG]

    Các đ/c hậu cần bê tới tận nơi

    [​IMG]

    Còn đây là phòng ăn bộ đội, nơi khu D lên ăn

    [​IMG]
     
  16. 17/6/12 lúc 11:03 #16
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Đang chuẩn bị đồ ăn trước khi bưng đi các phòng. Cậu áo vàng tên là Hồng Quân, thỉnh thoảng lại lên hát giao lưu trong chương trình văn nghệ, lúc đóng bộ quân phục trông oách phết.

    [​IMG]

    Ớt tươi được chuẩn bị đầy đủ, đến tận hôm về vẫn còn có ớt để ăn

    [​IMG]

    Bữa trưa

    [​IMG]

    Những ngày đầu đi còn được uống cả bia lon. Hình như tàu mang theo gần 200 thùng bia.

    [​IMG]

    Bữa tối đầu tiên trên tàu, ăn cơm và uống rượu vodka Men's 29.5o

    [​IMG]

    Mỗi bàn hai mâm, mỗi mâm 5 người. Cứ đủ người là chiến. Ăn trên tàu rất nhanh, chỉ 15-20 phút là đã xong rồi. Bữa nào cũng có tráng miệng, cam hoặc loại hoa quả gì đó. Món canh bao giờ cũng được hết rất nhanh. Cơm có đủ rau, không bị thiếu như những chuyến đi bằng tàu cũ.

    [​IMG]
     
  17. 17/6/12 lúc 11:10 #17
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Cuối tàu nơi để xuồng và khu bếp hay dùng để rửa bát nhặt rau

    [​IMG]

    [​IMG]

    Rửa nồi

    [​IMG]

    Nồi sáng bóng, cơm dẻo

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  18. 17/6/12 lúc 11:28 #18
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Kết thúc bữa trưa, cả những con nghiện thuốc lẫn không nghiện đều ra ban công để ngắm biển

    [​IMG]

    Trong phòng nghiêm cấm hút thuốc (hút trong phòng điều hòa mùi rất kinh) nên hội nghiện toàn phải ra boong hút.

    Tàu đã chạy ra tới gần Vũng Tàu, đã thấy tàu cao tốc chạy ngang qua

    [​IMG]

    Không những thế còn gặp hai tàu đi ngược chiều

    [​IMG]

    Đã sắp tới cửa biển, hết sông rồi

    [​IMG]

    Dân tình tranh thủ chụp choạch, hôm đầu tiên nên còn máu mê

    [​IMG]

    Đuôi tàu

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chụp từ một góc bên cạnh tàu

    [​IMG]
     
  19. 17/6/12 lúc 11:39 #19
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Phía trước cabin, có chỗ ngồi cực mát và là nơi tự kỷ sướng nhất trên cả con tàu

    [​IMG]

    Kể cả khi ngồi theo kiểu thu lu thế này

    [​IMG]

    Hay ngồi duỗi thẳng chân thế này

    [​IMG]

    Và ngắm đằng trước như thế này, lòng suy nghĩ vẩn vơ hoặc là đọc một cuốn sách nào đó

    [​IMG]

    Bắt đầu đi ra biển, nước sâu nên màu biển xanh ngắt, tuyệt đẹp

    [​IMG]
     
  20. 17/6/12 lúc 11:46 #20
    GiaoThong
    GiaoThong Em vẫn hành quân... Xe lăn
    Biển số:
    OF-29
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    Đông dược Phú Hà
    Số km:
    14,046
    Động cơ OF:
    26,100 mã lực
    Mã lực:
    26,100
    Đoàn đi gần 200 người nên chia thành 7 trung đội, trong đó 4 trung đội từ 1-4 thuộc TW Đoàn, trung đội 5 thuộc Tỉnh Phú Thọ (tỉnh này đi đông, ủng hộ Trường Sa cũng lớn), trung đội 6 là đoàn PetroVietnam 35 người, trung đội 7 - thường được người trong trung đội gọi đùa là trung đội ô hợp - gồm những thành viên còn lại đến từ các cơ quan ban ngành khác nhau, từ Bộ NG cho tới bộ KHCN, bộ TNMT...

    Đoàn thanh niên phát động nhiều chương trình, và tổ chức cuộc thi giữa các trung đội để chuyến đi đỡ căng thẳng và gắn kết các thành viên hơn.

    Đến chiều thấy đài phát thanh thông báo Trung đội 2 (trung đội của em) lên Phòng Sỹ quan để họp

    Cậu Hải bên TW Đoàn

    [​IMG]

    Có lúc họp ngay ngoài boong cho nó mát chứ trong phòng bí mà dễ say

    [​IMG]

    Họp hành nghe có vẻ căng thẳng lắm. Thành viên đến từ mọi ngành nghề, đủ mọi lứa tuổi, nên hoạt động team building này cũng khá khoai

    [​IMG]

    Trong đội này, ngoài ông VuNA lười họp thì em già nhất

    [​IMG]
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)