HVT - Giao dịch với xu hướng và sóng

bumthoicrv

Xe hơi
Biển số
OF-621311
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
146
Động cơ
387 Mã lực
Tuổi
48
Thông tin cụ rất hay. Cụ có thể cho link nhóm Zalo, youtube để em tham khảo thêm được không?
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
1618797471250.png


VN-Index kết thúc tuần đáo hạn phái sinh với sự giảm giá trên hầu hết các cổ phiếu so với giá mở cửa đầu tuần. Những phiên "xanh vỏ đỏ lòng" xuất hiện thường xuyên khiến NAV nhiều NĐT bị giảm dần từng phiên trong khi chỉ số chung vẫn được coi là sideway.

Rất nhiều cổ phiếu giảm mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn và chỉ giữ lại được mốc hỗ trợ ở những thời điểm cuối phiên giao dịch thứ 6 khi thị trường xuất hiện lực cầu vùng giá thấp.

Cuối tuần qua Mỹ thông báo không đủ bằng chứng để kết luận Việt Nam thao túng tiền tệ, thông tin này kỳ vọng sẽ ảnh hưởng tốt đến tâm lý NĐT khi có thể đã có những lo lắng liên quan ảnh hưởng lên thị trường tuần qua.

Tuy nhiên theo một số thống kê về margin, lượng margin ở 1 số CTCK đang bị căng cứng khi đã gần chạm hạn mức, nên nếu không đủ lực cầu hấp thụ lượng hàng bán ra do giảm margin thì sự điều chỉnh trong ngắn hạn sẽ xảy ra.

Phân tích 1 chút để thấy rằng trong ngắn hạn thị trường đang khó lường. Nên quan sát thị trường & đưa ra phương án sẵn cho những kịch bản tiếp theo để tránh bị động nhé ac.

- Kịch bản tích cực: thị trường sẽ quay trở lại tích lũy trước khi tiếp tục đà tăng. Biên độ tích lũy của VN-Index là 1,127 - 1,168.
Với kịch bản này chúng ta cần theo dõi dòng tiền, cần có dòng tiền tập trung vào 1 vài nhóm ngành dẫn dắt và sau đó lan tỏa dần ra các nhóm ngành khác thì mới kỳ vọng thị trường tăng tiếp được và tăng bền vững.
Trường hợp dòng tiền chỉ tập trung vào số cổ phiếu bluechip và tiếp tục gây nên tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng" thì việc ưu tiên là thoát vị thế khi cổ phiếu có những nhịp hồi giá tốt.

- Kịch bản tiêu cực trong ngắn hạn: Chỉ số VN-Index giảm < 1,227.
Với kịch bản này ac đang giữ cổ phiếu hơn 50% tài khoản nên tiếp tục hạ vị thế để giữ an toàn cho tài khoản cũng như cầm thêm tiền mặt chờ mua tại các mốc hỗ trợ tiếp theo khi có tín hiệu từ thị trường.

Hỗ trợ tiếp theo: 1,215 - 1,200 - 1,180.
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
Dòng tiền sáng nay vào dòng thép và BĐS khá tốt, thêm 1 số mã đã break khỏi kênh tích lũy & đang có kỳ vọng lớn như MSN. Đây là điều tích cực nhất với TT lúc này. (theo kịch bản tích cực).

Dòng tiền vào dòng thép đã thể hiện ngay trước khi VNI vượt 1,200.

Ngành có xu hướng tốt, giá vật liệu tăng, vài cổ phiếu đang cho điểm break, lại có dòng tiền nên lập tức ... có kèo. Chọn 2 mã: VGS + POM do mô hình tăng rõ ràng, dòng tiền rõ ràng (và thường CP thứ cấp khi có sóng ngành đà tăng rất mạnh)

#VGS mua giá 18.3 ngày 31/3

Khuyến nghị "vội" nên không ghi rõ được.
Điểm mua này là khi giá break trendline giảm điều chỉnh, tiếp tục xu hướng tăng. Trước đó giá đã hình thành cây pinbar tăng giá đẹp


Target VGS

1618813597812.png



Cập nhật điểm mua tiếp VGS tại 21


1618813690849.png


Đã đạt được giá 23.6. Lợi nhuận VGS ~ 28%

1618814450513.png



#POM mua giá 16.5-16.6
ngày 31/3

Cũng là break trendline điều chỉnh giảm và tín hiệu mua tốt.

1618813810242.png


Cập nhật điểm chốt lãi/ cover của POM ngày 14/4.

1618814032105.png

Giá chạm 19.4, chốt quá đẹp và mua lại giá 18.

#POM target tiếp theo giá 22.3

Tạm lãi 18%. Lợi nhuận kỳ vọng ~ 33%.
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
Thông tin cụ rất hay. Cụ có thể cho link nhóm Zalo, youtube để em tham khảo thêm được không?
Chào cụ, welcome cụ.

Nếu cụ quan tâm đên đầu tư CK nói chung & PP của em thì có thể join vào group zalo này: https://zalo.me/g/ecxywm910

Đây là group chia sẻ quan điểm, view thị trường + cổ phiếu theo xu hướng và sóng. Ngoài ra ở group mọi người đều có thể chia sẻ thông tin mình biết, quan điểm cá nhân, góc nhìn, nhận định, phản biện... với tiêu chí khách quan, giúp đỡ nhau và có cơ sở (về cơ bản, vĩ mô, chỉ số tài chính, kỹ thuật...v...v...hay bất cứ cơ sở nào theo phương pháp đầu tư của từng người).

Còn 1 group khác, "cô đọng" hơn, ở đấy em tư vấn khuyến nghị đầu tư chuyên sâu hơn theo phương pháp này thì dành riêng cho NĐT mở tài khoản và giao dịch ở VNDirect + VPS :D
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
Như vậy là kịch bản tích cực hơn đã xảy ra, tuy nhiên là tích cực để thoát vị thế giá tốt hơn.

1619106699860.png


Sau phiên trước nghỉ lễ, VNI tạo cây nến Long-legged Doji với lực chốt lãi mạnh đã khiến rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn rõ ràng hơn.

Phiên hôm nay chỉ số đã giảm mạnh với 1 số CP trong VN30 xanh lơ như MSN, CTG, SBT, SSI và nhiều cổ phiếu tiệm cận xanh lơ.

Cuối phiên VNI đóng cửa đúng hỗ trợ 1,227.

Tuy nhiên với lực cung khá mạnh, dồn dập thì mốc 1,227 không kỳ vọng nhiều sẽ đỡ được chỉ số. Các mốc hỗ trợ tiếp theo của thị trường: 1,210/ 1190-1200.

CCCM nghĩ sao về sell in may and go away? Nó có tác động đến tâm lý thị trường không? :)
1619107355959.png
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
Nói 1 chút về cách mua CP khi thị trường điều chỉnh. Vì có 1 số ace hỏi em.
Em chia ra làm 3 cách mua khi TT điều chỉnh:

1. Mua theo kỳ vọng: Nghĩa là kỳ vọng TT/ CP rớt đến 1 mốc nào đó rồi sẽ tăng lại, vậy nên sẽ xuống tiền mua ở mốc đó
* Ưu điểm: Có thể bắt trúng đáy, lợi nhuận tốt khi mua đúng đáy
* Nhược điểm: Khó bắt trúng đáy Nếu chọn đúng CP có nền tảng cơ bản tốt thì về lâu dài nhiều khả năng vẫn lãi, còn chọn nhầm CP mang tính đầu cơ thì hơi mệt.

2. Mua khi có xác nhận tăng giá: Là khi đồ thị cho những tín hiệu CP tăng giá trở lại
* Ưu điểm: Xác suất cao là mua có lợi nhuận ngay do đầy đủ cơ sở và tín hiệu.
* Nhược điểm: Không bao giờ mua được đúng đáy. Giá tạo đáy và tăng vài % thậm chí đôi khi 10%-15% mới có tín hiệu rõ ràng để xuống tiền.

3. Mua khi có chiết khấu đủ hấp dẫn với "giá trị thật":
Giá trị thật ở đây là giá trị của CP theo phương pháp định giá của riêng cccm hoặc cccm tham khảo theo định giá của bên thứ 3.
Không cần quan tâm đồ thị hay chỉ báo gì, miễn chiết khấu đủ hấp dẫn là xuống tiền, giảm tiếp mua thêm. Phương pháp này chắc gọi là đầu tư giá trị. Về PP này có 1 cuốn sách là "payback time" nổi tiếng, em có đọc thấy cũng khá hay nhưng không phù hợp với em :)
* Ưu điểm: Nếu định giá chính xác và đủ kiên trì thì sẽ đạt được mục tiêu lợi nhuận mong muốn
* Nhược điểm: Phải bỏ nhiều công sức thật sự hiểu rõ doanh nghiệp & cập nhật doanh nghiệp thường xuyên để đủ niềm tin mua và nắm giữ bất chấp biến động thị trường.


Tùy theo phương pháp cm theo đuổi và tính cách riêng mỗi người để chọn cách mua thôi, miễn hiểu các ưu nhược điểm của từng PP và thấy phù hợp với bản thân!
 

Tuyen66888

Xe máy
Biển số
OF-715388
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
65
Động cơ
526 Mã lực
Em lót dép học hỏi kinh nghiệm, nhóm cô đọng của chủ thớt điều kiện tham gia thế nào ạ
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
Như vậy là kịch bản tích cực hơn đã xảy ra, tuy nhiên là tích cực để thoát vị thế giá tốt hơn.

View attachment 6109302

Sau phiên trước nghỉ lễ, VNI tạo cây nến Long-legged Doji với lực chốt lãi mạnh đã khiến rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn rõ ràng hơn.

Phiên hôm nay chỉ số đã giảm mạnh với 1 số CP trong VN30 xanh lơ như MSN, CTG, SBT, SSI và nhiều cổ phiếu tiệm cận xanh lơ.

Cuối phiên VNI đóng cửa đúng hỗ trợ 1,227.

Tuy nhiên với lực cung khá mạnh, dồn dập thì mốc 1,227 không kỳ vọng nhiều sẽ đỡ được chỉ số. Các mốc hỗ trợ tiếp theo của thị trường: 1,210/ 1190-1200.

CCCM nghĩ sao về sell in may and go away? Nó có tác động đến tâm lý thị trường không? :)
View attachment 6109319
Chuẩn thì mục tiêu của sóng điều chỉnh này là lấp GAP mở của VNI tại quanh 1,215.

Việc xác định mục tiêu sóng - trường hợp này là sóng giảm sẽ giúp cho NĐT đang muốn thoát vị thế không bị bán ở ngay mức giá có thể là đáy mà có giá bán tốt hơn ở những nhịp hồi.

1619366090314.png


Thậm chí, mạo hiểm hơn NĐT có thể trung bình giá ở các mốc hỗ trợ, đánh lướt hạ giá vốn với các vị thế trung hạn trở lên.
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực

Tuyen66888

Xe máy
Biển số
OF-715388
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
65
Động cơ
526 Mã lực
Cụ mợ liên hệ em để mở tài khoản ở VNDirect/ VPS nhé.

Nếu đã có TK ở 1 trong 2 công ty trên thì liên hệ em làm thủ tục đăng ký tư vấn tài khoản là okie thôi ah.
Không giao dịch 2 công ty trên là không dc à cụ, có ngoại lệ không ạ?
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
Không giao dịch 2 công ty trên là không dc à cụ, có ngoại lệ không ạ?
Chưa giao dịch ở 2 công ty trên thì cụ mở tk giao dịch đi thôi ah :))

VPS ưu điểm là phí giao dịch thấp, margin lãi suất tốt.

VND ưu điểm là hệ thống ngon, giao diện dễ sử dụng. Có biểu đồ trading view free cho khách hàng. Tính năng đặt lệnh tốt, có lệnh điều kiện giúp khớp giá theo chiến lượcmà không phải ngồi theo dõi thị trường nhiều, giúp tuân thủ kỷ luật mà không bị tâm lý làm ảnh hưởng đến việc ra quyết định.
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
TTCK kết thúc tháng 4 với nhiều biến động.
VN Index vượt đỉnh lịch sử ngày đầu tháng & retest lại vào những phiên cuối tháng.

Mốc GAP 1,217 lại là điểm dừng chân chứ chưa phải điểm kết thúc của sóng điều chỉnh giảm.

Mặc dù đã kỳ vọng sóng điều chỉnh kết thúc tại đó nhưng với biên độ lên đến 30-40 điểm/ phiên thì nhịp tăng tạm thời là để hạ tỷ trọng & quan sát với tài khoản đang nắm giữ nhiều CP chứ không mua mới.

1619683606009.png


Chỉ số giảm 40 điểm, hồi phục 20 điểm ở phiên sau rồi lại giảm tiếp 30 điểm phiên tiếp, phá vỡ mốc thấp nhất phiên trước theo xu hướng cho thấy chỉ số có thể giảm tiếp về hỗ trợ tiếp theo. (là hỗ trợ cứng theo PTKT)
1619683874273.png
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
Phân tích theo xu hướng thì sẽ phân tích theo các khung thời gian khác nhau và tìm sự đồng thuận để MUA THEO XU HƯỚNG.

Xu hướng VN Index:
- Ngắn hạn: Sóng điều chỉnh giảm trong xu hướng tăng
- Trung hạn + dài hạn: Sóng tăng trong xu hướng tăng.

Vậy MUA THEO XU HƯỚNG là: Mua khi xu hướng ngắn hạn tăng trở lại --> Các xu hướng đồng thuận nhau.
Hoặc có thể mua dần ở các mốc hỗ trợ đáng tin cậy khi xu hướng ngắn hạn đang điều chỉnh giảm & chờ đợi gia tăng vị thế khi xu hướng tăng quay trở lại.

1619684430342.png


Danh mục có thể giải ngân dần cho quý 2, cccm tham khảo:

1619684471725.png


Sau phiên hôm nay cho thấy nhóm midcap (CP vốn hóa vừa) đã bắt đầu có sự quay trở lại & hút được dòng tiền.
Qua kỳ nghỉ lễ, không có vấn đề về bệnh dịch hay yếu tố bên ngoài ảnh hưởng vào thì có thể sẽ xuất hiện 1 số điểm mua mang lại lợi nhuận ngắn hạn ở nhóm này.

Chúc cccm một kỳ nghỉ lễ mạnh khỏe, an toàn & tuân thủ 5K của BYT :)
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
VN Index 05.05

Thị trường đã trải qua phiên giao dịch 04.05 không quá bất ngờ khi phần lớn tỷ trọng giao dịch trên thị trường đang là NĐT cá nhân thì sự rung lắc ngay đầu phiên do ảnh hưởng bởi covid là điều lường trước được.

Covid không phải thứ gì mới, và theo dự kiến đến 2022 thì 70% dân số mới được tiêm vắc-xin, điều này có nghĩa Covid có thể quay trở lại vài lần nữa. Với kinh nghiệm chống covid của Chính Phủ thì TTCK đang không bị ảnh hưởng xấu, thậm chí NĐT có thể kỳ vọng dòng tiền ở các hoạt động kinh doanh chính của các doanh nghiệp sẽ chảy sang chứng khoán (có thể là ngắn hạn) bù đắp cho việc đang bị thiếu dòng tiền mới trong thời gian này.

Trở lại thị trường đã có 1 phiên tăng điểm tốt với sự dẫn dắt của nhóm CP ngân hàng & 1 số CP trong VN30.

Dòng tiền đang tập trung vào 1 số CP ngân hàng và ở VN30. Chỉ số VN30 đã sắp phá đỉnh tạo đỉnh mới, điều này giúp giữ chỉ số chung & tạm ổn định tâm lý cho NĐT.

Tuy nhiên trong vài phiên tới dòng tiền cần lan tỏa ra các nhóm ngành khác và nhóm cổ phiếu midcap thì thị trường mới thật sự ổn cho NĐT giao dịch kiếm lợi nhuận dễ dàng hơn. Còn không có sự lan tỏa dòng tiền dễ dẫn đến tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng" trên toàn thị trường và rủi ro thị trường lại xuất hiện.
1620174781629.png
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
VN30 10.05

1620611498158.png



VN30 đã có 1 tuần tăng điểm tốt & vẫn là động lực chính cho sự tăng điểm của chỉ số chung VN Index so với đầu tuần.

Các nhóm ngành nhìn chung có 1 tuần giao dịch thận trọng trước những diễn biến khó lường của Covid khi dịch vẫn đang lan rộng ra các tỉnh thành trên cả nước. Sự thận trọng cũng được biểu hiện ở nhóm NĐTNN khi nhóm này bán ròng tới 2.920 tỷ đồng chỉ trong tuần qua.

Nhóm ngành tăng điểm nổi bật trong tuần vẫn là ngân hàng & thép - tôn mạ khi có sự luân phiên của dòng tiền vào các cổ phiếu trong cùng ngành. Mùa đại hội cổ đông 2021 vừa qua cho thấy 3 nhóm vốn hóa lớn là ngân hàng, BĐS và chứng khoán đều có kế hoạch rõ ràng trong việc tăng vốn trong năm 2021 thông qua phát hành cổ phiếu và trái phiếu. Đây sẽ là động thái hỗ trợ thị trường, hỗ trợ dòng tiền từ nay cho đến cuối năm.

Xu hướng của thị trường vẫn là xu hướng tăng, tuy nhiên ngắn hạn thị trường có thể sideway với những phiên tăng giảm điểm đan xen nhau.

Các nhóm ngân hàng, thép, chứng khoán, BĐS là những nhóm NĐT đang có tiền mặt nên chọn CP mua vào khi thị trường có những phiên điều chỉnh giảm. (danh sách CP tham khảo ở comment phía trên)

Các vị thế đang nắm giữ ở nhóm ngành khác nên theo dõi diễn biến dòng tiền ngành và với cổ phiếu của mình nắm giữ, nếu CP vẫn khỏe hoặc chưa vi phạm tiếp tục nắm giữ. Trường hợp CP yếu - thể hiện qua việc CP mất nền giá, giảm vượt ngưỡng dừng lỗ hay tạo đáy mới thì cần kỷ luật bán & cơ cấu sang CP nhóm ngành đang hút được dòng tiền như trên.
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
Trong tuần trước đã nhận định trong group, xu hướng vẫn là xu hướng tăng với mục tiêu của VNI nhịp này là 1,310- 1,340.
Mua vào trong những nhịp rung lắc giảm điểm với nhóm CP Ngân hàng, BĐS & VLXD theo danh mục đã gửi & 1 số CP cụ thể khác nhóm trên như: MSN, LHG, VCS, PVS, BSR, OIL (3 CP dòng P đánh đầu cơ theo đà tăng giá dầu thế giới).


1620697520089.png


1620697681483.png



VN 30 11.05
1620697952854.png

VN 30 đã có phiên tăng điểm mạnh và thuyết phục về thanh khoản với sự bùng nổ vẫn đến từ nhóm ngành quen thuộc là Ngân hàng, thép & 1 số cổ phiếu trong VN30 có câu chuyện riêng.

Cá nhân vẫn giữ quan điểm sóng tăng sẽ được duy trì và hướng đến mục tiêu 1,310 - 1,340.

Dù vậy về kỹ thuật, VN30 đã tiệm cận kháng cự gần là 1,375 - 1,380 và VN Index cũng đã tiệm cận vùng đỉnh cũ là 1,265-1,285. Vì vậy tiếp tục nắm giữ các vị thế, hạn chế mua đuổi, quan sát phản ứng của dòng tiền ở mốc kháng cự để có những chiến lược ngắn hạn tiếp theo.
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
Các cổ phiếu em khuyến nghị mua từ đầu tháng, ngoại trừ mấy cổ phiếu dòng BANK khuyến nghị mua vào khi TT điều chỉnh nên không có giá mua chính xác. (MBB, LPB, CTG, TCB)

1. LHG ngày 26/04

1620707540788.png

LHG sau 1 xu hướng tăng tốt đã chuyển sang trạng thái sideway nhiều tháng nay.
Phiên gần nhất LHG đã xuất hiện điểm mua sớm pocket pivot, với điểm mua này ac có thể mở mua trước 1 phần vị thế, chờ đợi gia tăng tỷ trọng khi có tín hiệu về xu hướng tăng tiếp theo.

Giá mua: 35-36
Điểm mua tiếp theo: khi giá vượt 37.4

Target: 40-41/ 46.5
Stoploss: Giá < 33

Ngày 11/05 đã đạt target ngắn hạn.

2. MSN ngày 26/4

1620707628874.png



MSN - 1 CP đã break khỏi kênh sideway. Đang có dòng tiền tốt, có kỳ vọng liên quan đến bán CP cho NĐT lớn nn.
Có thể giải ngân lại quanh 98-100 nhé.

Target: 110/ 116/ 122
Stoploss: Ngắn hạn < 95, trung hạn < 90

Ngày 11/5 giá đang 105.
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
3. FCN ngày 05/05

1620707966749.png


FCN mua test trước 1 phần giá 12,55 - 12,6.

Ngày 11/05 giá đang 12.15
Nếu bị mất giá 11.7 thì thoát vị thế, còn không thì vẫn giữ và đợi mua thêm khi có tín hiệu tiếp.


4. GMD ngày 05/05
1620708062368.png


GMD giá đã điều chỉnh về điểm break.

Ngày 11/05 giá đang là 37,3.

Mục tiêu : 39.2-40 / 44
Dừng lỗ < 33.7
 

HVT.ST

Xe tải
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
245
Động cơ
2,303 Mã lực
5. PET ngày 05/05
1620708215892.png


Khuyến nghị cùng GMD, giá điều chỉnh về điểm mua cùng ngày với GMD.

Ngày 11/05 giá đang là 22,2

Mục tiêu 24.x/ 29
Dừng lỗ: Khi bắt đầu lỗ hoặc khi giá < 19


6. VCS ngày 05/05

1620708416587.png


Ngày 11/05 giá đang là 90
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top