HVT - Giao dịch với xu hướng và sóng

ngocquybk

Xe tăng
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
1,918
Động cơ
417,427 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
G36 giống như nhiều cổ phiếu khác, đã bị mất hỗ trợ ngắn hạn.
Cụ hỏi về chiều mua mới thì em thấy đợi thêm. Còn nếu cụ đang có sẵn hàng trong tk thì có thể canh lướt hạ giá vốn ở vùng mua giá 17-18, bán 19-20.
Vâng, cảm ơn cụ
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
540
Động cơ
59,374 Mã lực
VN-index 19.04

Thị trường tiếp tục có phiên lao dốc khi lực bán mạnh xuất hiện ở hầu hết các nhóm ngành. Lực bán mạnh đã đưa VN-index về sát ngưỡng hỗ trợ mạnh MA200. Nhóm Ngân hàng, Chứng khoán và Đầu tư công là những nhóm giảm mạnh nhất trong phiên đầu tuần. Lực bán chính đến từ nhóm NĐT cá nhân với 611 tỷ bán ròng, trong khi đó tổ chức trong nước mua ròng 660 tỷ. Thị trường vẫn đang nghiêng hẳn về chiều giảm, tuy nhiên vẫn có 1 số ít cổ phiếu nhận được dòng tiền & tăng tốt.

Thời điểm này, đa phần các NĐT đều đang kẹp 1 số cổ phiếu, khác nhau ở tỷ trọng ít hay nhiều và cổ phiếu nào thôi.
Với các cổ phiếu đang bị kẹp vùng giá vốn cao, suy giảm mạnh thì NĐT tránh việc cố gắng trung bình giá nhiều, chờ cổ phiếu cân bằng cung - cầu trở lại, trạng thái khỏe hơn thì khi này mới tìm điểm mua thêm để xử lý những cổ phiếu đấy sau.
NĐT nên tìm kiếm và dành tỷ trọng để mua những cổ phiếu khỏe trên thị trường: Có thanh khoản tốt, vượt kháng cự, vượt đỉnh ngay trong một thị trường đang không tích cực thế này.

Cổ phiếu đã khuyến nghị mua phiên 18.04: MIG

1650334399487.png
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
540
Động cơ
59,374 Mã lực
Tâm lý thị trường đang ở giai đoạn nào?

1650445865467.png
 

Anhdex

Xe điện
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
4,656
Động cơ
102,481 Mã lực
Theo cụ thì đang ở đoạn nào 😬
 

Ryan848

Xe điện
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
3,051
Động cơ
23,390 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Vâng cụ, CP đa phần gãy hết hỗ trợ ngắn hạn. Em cũng đã phải cắt 1 số mã vi phạm trong danh mục.

Sau 3 phiên giảm mạnh thì có thể có 1 vài nhịp hồi lên 1,480.
Mẫu hình giá hình thành đang khá xấu - 3 con quạ đen (Three black crows). Quan sát nhịp hồi mới đánh giá tiếp đc chứ hiện tại em chưa view có về 1,400 - 1,420 không.
Thủng luôn cả 1400, gãy hết hỗ trợ roài 😰
Giờ toàn trường chắc ko ai ko lỗ.
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
540
Động cơ
59,374 Mã lực
VN-Index 25.04

1650851788858.png


Sau nhiều phiên giảm điểm mạnh liên tiếp, chỉ số VN-Index đã "dừng rơi" vào 2 phiên cuối tuần, mặc dù số lượng cổ phiếu giảm điểm vẫn vượt trội hẳn so với cổ phiếu tăng điểm.

Thị trường đang đứng trước 1 nhịp tăng hồi ngắn hạn T+, tuần này có thể sẽ là tuần hồi phục với mục tiêu ngắn 1,410-1,420 điểm tương ứng với kháng cự mạnh MA200.

Sau khi mất ngưỡng 1,400 xu hướng thị trường hiện tại đang là xu hướng giảm (downtrend).
Những phiên tăng điểm sau đó cần xác định rõ chỉ là nhịp hồi trong sóng chính là sóng giảm.

Do đó tránh mua đuổi giá hoặc giải ngân nhiều. Cơ hội mua thành công sẽ ít hơn so với khả năng thất bại.
Nhịp này ưu tiên các đợt rung lắc để trading danh mục sẵn có - đánh lướt hạ giá vốn.

Nếu nhịp hồi có thanh khoản tốt, số lượng cổ phiếu tăng trải dài nhiều nhóm ngành thì có thể kỳ vọng thị trường tạo đáy ở 1,350. Còn nhịp hồi yếu, không thanh khoản, chỉ số được kéo bằng 1 số mã trụ thì VN-index sẽ còn những phiên giảm tiếp và xác suất về vùng 1,285 - 1,315 là có thể xảy ra.

P/s:
Sau mấy tuần qua, P/E của VN-index đã giảm nhiều và hiện chỉ còn ở mức 13,4.
Định giá VN-index hiện tại đang ở mức khá thấp. Với mức tăng trưởng EPS toàn thị trường được dự báo lên đến hơn 20% thì nhiều cổ phiếu ở hiện tại đã bị bán về dưới định giá nhiều, đang ở mức RẺ phù hợp với những NĐT mua và nắm giữ dài hạn.
Giao dịch ngắn hạn thì không ủng hộ việc mua trong thị trường giá xuống: Vì không rõ thị trường sẽ giảm về mức giá nào trước khi quay trở lại xu hướng tăng.

Có thể thấy động thái dòng tiền đầu tư qua việc giải ngân của NĐT tổ chức: Khối ngoại đã mua ròng suốt tuần qua với đà mua tăng dần theo chiều giảm điểm với tổng giá trị mua ròng đạt 2.585,1 tỷ đồng. Tổ chức trong nước cũng mua ròng với tổng giá trị mua ròng là gần 1,700 tỷ đồng.
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
540
Động cơ
59,374 Mã lực
VN-index 19.04

Cổ phiếu đã khuyến nghị mua phiên 18.04: MIG

View attachment 7055734
MIG - cổ phiếu duy nhất khuyến nghị mua trong 2 tuần qua, cũng đã khuyến nghị chốt phiên thứ 6, 22/4.
Mua thứ 2, bán thứ 6 & có được lợi nhuận 10% với vị thế mua mới trong tuần vừa rồi là điều rất đáng quý.

1650855038986.png


1650855097932.png
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
540
Động cơ
59,374 Mã lực
Thị trường có phiên kinh khủng quá.
1 phiên giảm kỷ lục về điểm số, nhịp hồi kỳ vọng về 1,410 bị phá vỡ ngay.
Lực cầu mất hút ngay cả ở vùng giá thấp.


1650939267225.png


Ngồi im và kỳ vọng sẽ có dòng tiền bắt đáy tốt ở các nhịp washout tới.
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
540
Động cơ
59,374 Mã lực
Trading hàng có sẵn, cá kiếm lại 7-10% trong phiên là hợp lý với nhịp washout như sáng nay.

1650953377875.png


Thị trường có tín hiệu tạo đáy 1.
Mua bán nhanh & đợi tiếp đáy 2 để mua vào
 

lutugi

Xe đạp
Biển số
OF-804326
Ngày cấp bằng
18/2/22
Số km
10
Động cơ
7,739 Mã lực
cụ chủ nhận định sóng hồi VNI có tới được 1400 ko ạ?
 

jump_tiger

Đi bộ
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
3
Động cơ
1,730 Mã lực
Tuổi
36
Trading hàng có sẵn, cá kiếm lại 7-10% trong phiên là hợp lý với nhịp washout như sáng nay.

View attachment 7073108

Thị trường có tín hiệu tạo đáy 1.
Mua bán nhanh & đợi tiếp đáy 2 để mua vào
Nghĩa là cứ hồi lên là bán hạ bớt tỉ trọng hàng có sẵn ah ad ơi
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
540
Động cơ
59,374 Mã lực
cụ chủ nhận định sóng hồi VNI có tới được 1400 ko ạ?
Hi cụ,
VN-Index có phiên hồi phục trên diện rộng nhờ lực bắt đáy mạnh với sự tham gia chủ yếu đến từ nhóm NĐT nước ngoài và các tổ chức trong nước.
Mặc dù đã có mô hình tạo đáy đảo chiều tăng Piercing Pattern nhưng chưa đủ để xác nhận đáy cho xu hướng giảm. Đi sâu vào từng cổ phiếu thì cũng có những cp cho tín hiệu tạo đáy nhưng nhiều cổ phiếu khác thì vẫn chưa.
TT đang trong biên độ giao dịch rộng, nhịp hồi hiện tại xem là 1 nhịp hồi kỹ thuật với mục tiêu 1,360 - 1,390.

1651024793427.png
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
540
Động cơ
59,374 Mã lực
Nghĩa là cứ hồi lên là bán hạ bớt tỉ trọng hàng có sẵn ah ad ơi
Phụ thuộc vào view của cụ và tỷ trọng cp cụ đang nắm giữ.

- Dài hạn: Nhiều cổ phiếu bị bán mạnh & đang ở mức giá thấp hơn khá nhiều so với tiềm năng hay định giá theo các con số tài chính. Đầu tư dài hạn thì mua càng thấp hơn định giá càng tốt, mua trong những thời điểm giảm mạnh ntn là rất hợp lý. (Nhưng rất ít NĐT cá nhân theo con đường đầu tư dài hạn thật sự)

- Ngắn hạn: Thị trường chắc sẽ có các phiên rũ bỏ tạo thêm đáy khác, thị trường giảm mạnh ntn cần 2 đáy thậm chí 3 đáy thì mới okie. Và tiếp đó cần phiên bùng nổ theo đà với thanh khoản giao dịch thật sự vượt trội để vào lại xu hướng tăng.
Phiên hôm qua tăng tốt nhưng thanh khoản không thuyết phục, nhịp hồi này nên đánh giá lại danh mục, thu gọn lại nếu danh mục đang dàn trải, hạ margin (nếu vẫn còn sử dụng) để tăng sức mua và kiên nhẫn chờ thị trường xác nhận xu hướng tăng để giao dịch trở lại.
Nếu trading trên danh mục có sẵn thì không mua đuổi và chỉ trading tỷ trọng thấp.
 

jump_tiger

Đi bộ
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
3
Động cơ
1,730 Mã lực
Tuổi
36
Phụ thuộc vào view của cụ và tỷ trọng cp cụ đang nắm giữ.

- Dài hạn: Nhiều cổ phiếu bị bán mạnh & đang ở mức giá thấp hơn khá nhiều so với tiềm năng hay định giá theo các con số tài chính. Đầu tư dài hạn thì mua càng thấp hơn định giá càng tốt, mua trong những thời điểm giảm mạnh ntn là rất hợp lý. (Nhưng rất ít NĐT cá nhân theo con đường đầu tư dài hạn thật sự)

- Ngắn hạn: Thị trường chắc sẽ có các phiên rũ bỏ tạo thêm đáy khác, thị trường giảm mạnh ntn cần 2 đáy thậm chí 3 đáy thì mới okie. Và tiếp đó cần phiên bùng nổ theo đà với thanh khoản giao dịch thật sự vượt trội để vào lại xu hướng tăng.
Phiên hôm qua tăng tốt nhưng thanh khoản không thuyết phục, nhịp hồi này nên đánh giá lại danh mục, thu gọn lại nếu danh mục đang dàn trải, hạ margin (nếu vẫn còn sử dụng) để tăng sức mua và kiên nhẫn chờ thị trường xác nhận xu hướng tăng để giao dịch trở lại.
Nếu trading trên danh mục có sẵn thì không mua đuổi và chỉ trading tỷ trọng thấp.
Mình đầu tư dài hạn, mã đang cầm: pvd drc vos và ddv
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
540
Động cơ
59,374 Mã lực
VN-Index 04.05

Tính từ mức điểm số thấp nhất 1,260 điểm thì mức độ hồi phục của thị trường sau tuần qua được 38,2% so với nhịp giảm điểm từ đỉnh. Thị trường đang trong vùng kháng cự ngắn hạn với các điểm kháng cự mạnh là 1,390 tương ứng với mốc hồi 50% từ đỉnh & xa hơn 1,427 điểm tương ứng mốc 61,8%.
Thị trường được đánh giá đang ở mức định giá rẻ cho dài hạn, có thể giải ngân. Còn ngắn hạn thì vẫn cần thêm những tín hiệu nữa để xác nhận đáy của xu hướng giảm hiện tại như tạo thêm đáy 2, đáy 3... để giải ngân an toàn.

NĐT xác định rõ các vị thế nào ngắn hạn, dài hạn để có kế hoạch giải ngân cho phù hợp.
(Kể cả các vị thế trung bình giá cũng xác định là cổ phiếu vốn dĩ giao dịch ngắn hạn bị kẹp hay nắm giữ dài hạn để xác định các điểm mua theo tiêu chí khác nhau)

1651628936522.png


Gửi cccm bản tổng hợp thị trường sau tháng 04/2022 của VNDirect; Cũng như phân tích các rủi ro vĩ mô, động lực tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới + các khuyến nghị chi tiết và upside kỳ vọng của nhiều cổ phiếu:

 

jump_tiger

Đi bộ
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
3
Động cơ
1,730 Mã lực
Tuổi
36
Em nghĩ DDV VOS cầm dài hạn dc ạ.
Vâng, e ko dùng margin nên vẫn xác định cầm dài mà. Chỉ là đoạn vừa rồi TT xuống khiếp quá, thượng vàng hạ cám đứt hết nên định lướt trên CP hiện có giảm giá vốn thôi. Khổ cái là ko có khả năng lướt sóng nên thôi nằm im vậy cụ ạ
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
540
Động cơ
59,374 Mã lực
VN-Index 09.05

TTCK sau tuần giao dịch vừa qua có tín hiệu tạo biên độ rộng trong khoảng 1,260 - 1,360 điểm

Mấy phiên hôm gần đây có theo dõi bên phái sinh thì để ý thấy các cp trụ tác động đến chỉ số bị điều tiết dao động khá mạnh trong phiên. Thị trường xấu khiến nhiều dòng tiền chuyển qua lựa chọn giao dịch phái sinh để hedging tài khoản --> Có thể việc tác động vào trụ là động thái của các vị thế lớn bên phái sinh.
Nếu đúng vậy thì nên xác định thị trường còn bị biến động kiểu tàu lượn trong những phiên tới.

Có những thách thức mà thị trường đang gặp phải và cần vượt qua để dòng tiền trở lại bắt đáy sớm:

1, Gián đoạn chuỗi cung ứng bởi chính sách phong tỏa zero covid từ TQ và tăng trưởng kinh tế toàn cầu bị suy giảm;
2, Chính sách tăng lãi suất của NHNN sau khi FED tăng lãi suất;
3, Chính sách tiền tệ trong nước trở nên thắt chặt, các gói kích thích kinh tế bị trì hoãn.

Dòng tiền đang đứng ngoài là yếu tố then chốt cho sự trở lại sớm của VN-index hay chuỗi ngày tiếp tục giảm điểm. Dù đang có nhiều áp lực nhưng về định giá dài hạn thì P/E thị trường đang ở mức quanh 13 là mức thấp nhất từ tháng 9/2020 đến nay, kỳ vọng sẽ sớm có những thông tin tốt hơn hỗ trợ cho thị trường.

Kịch bản tích cực lúc này là Đáy 2 của thị trường được thiết lập với mức điểm số > 1,260; cụ thể là khu vực cung cầu 1,300 - 1,310 trước đó. Khi này VN-Index sẽ dần tạo ra mô hình 2 đáy W và ngưỡng cản 1,380 nếu được vượt qua sẽ xác nhận cho xu hướng tăng trở lại.
Kịch bản tiêu cực hơn trong ngắn hạn, dòng tiền tiếp tục suy yếu và chỉ số xuyên thủng đáy 1 là 1,260 điểm thì hỗ trợ tiếp theo của chỉ số là vùng 1,185 - 1,200 điểm.

Hiện tại chưa có tín hiệu xác định kịch bản nào khả thi hơn, xác suất 50/50 và cần theo dõi nhịp test đáy 1 sắp tới để xác định rõ hơn.

1652062984439.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top