HVT - Giao dịch với xu hướng và sóng

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
Cụ xem giúp nhịp hồi của POW, tks cụ .
POW kháng cự mạnh 14 - 14,5 cụ nhé.
Ngắn hạn em nghĩ sẽ hồi được về tối đa là vùng đấy.

Giá cần tích lũy và vượt 14,5 với thanh khoản phiên vượt trên 20 triệu cổ phiểu thì mới kỳ vọng đến được những mức giá cao hơn chẳng hạn 17.
1653752126546.png


Robot cũng báo kháng cự mạnh 14.5
Tuy nhiên cho tín hiệu tạo 2 đáy, vùng mua bắt đáy 12,5 +- 0,3. Cắt lỗ nếu có phiên đóng cửa < 11,4

1653752314821.png
 

lutugi

Xe đạp
Biển số
OF-804326
Ngày cấp bằng
18/2/22
Số km
11
Động cơ
7,737 Mã lực
POW kháng cự mạnh 14 - 14,5 cụ nhé.
Ngắn hạn em nghĩ sẽ hồi được về tối đa là vùng đấy.

Giá cần tích lũy và vượt 14,5 với thanh khoản phiên vượt trên 20 triệu cổ phiểu thì mới kỳ vọng đến được những mức giá cao hơn chẳng hạn 17.
View attachment 7146588

Robot cũng báo kháng cự mạnh 14.5
Tuy nhiên cho tín hiệu tạo 2 đáy, vùng mua bắt đáy 12,5 +- 0,3. Cắt lỗ nếu có phiên đóng cửa < 11,4


View attachment 7146594
Tks cụ. E kẹp lâu quá
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,847
Động cơ
100,205 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Tks cụ. E kẹp lâu quá
Thấy cụ chung máu pow em xin chia sẻ vài lời .....Bình thường em đánh thủ nên khi có biến em chạy khá nhanh. Nói về POW đợt rồi em bắt đầu bị kẹp cũng chính là từ con này (vì sao nhãng kỷ luật nên sai lại sai thêm)
Em mua 5k khi giá 16 ngày 01.04 lúc nó tạo đáy khá ok với target 17.x sẽ bán,sau mấy phiên liền nó tăng đều lên đến 16.9 lãi 7~8% thấy nó bị bán không vượt lên 17 được, sai lầm là không chốt non, 3 phiên sau nó giảm về 15.5 không cắt lỗ mà lại mua qbg thêm 5k thì đúng lúc tt xấu ăn đạp cho mấy cây sàn, quá điểm bán đành ôm khi nó rơi về 12 em lại mua thêm trading trong phiên có lúc tổng lên đến 20k, cũng hạ được giá vốn xuống 13 và hiện tại vẫn còn 10k nữa. Mấy hôm nay tt xanh thì nó cũng xanh đc ít, có lúc thấy báo mấy triệu rồi lại về mấy trăm ngàn (em chưa bán), nhưng nói chung là sai lầm nối tiếp sai lầm khi ôm dài pow.

Pow dư địa đột biến không lớn,cả 2-3 năm sw rồi giảm, mãi cuối 2021 tăng được một nhịp lên 20.x rồi gãy, nhiều người bị nó hút vào mua sau nhịp tăng mạnh đó và bị kẹp vùng 18-19 rất nhiều, m thì mua trước đó hồi đầu mới vào tt tháng 11-2021 giá quanh 12.x lãi 20% em bán) Mua mấy lần và theo dõi một tg em thấy pow biên độ tăng giảm trong phiên cũng hẹp,muốn trading hàng có sẵn trong phiên hiệu quả cũng thấp. Vậy nên chắc chờ nó lên đc 14.5 như chủ thớt nói mà vol không nổ thì em cũng thoát con này.
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
Thấy cụ chung máu pow em xin chia sẻ vài lời .....Bình thường em đánh thủ nên khi có biến em chạy khá nhanh. Nói về POW đợt rồi em bắt đầu bị kẹp cũng chính là từ con này (vì sao nhãng kỷ luật nên sai lại sai thêm)
Em mua 5k khi giá 16 ngày 01.04 lúc nó tạo đáy khá ok với target 17.x sẽ bán,sau mấy phiên liền nó tăng đều lên đến 16.9 lãi 7~8% thấy nó bị bán không vượt lên 17 được, sai lầm là không chốt non, 3 phiên sau nó giảm về 15.5 không cắt lỗ mà lại mua qbg thêm 5k thì đúng lúc tt xấu ăn đạp cho mấy cây sàn, quá điểm bán đành ôm khi nó rơi về 12 em lại mua thêm trading trong phiên có lúc tổng lên đến 20k, cũng hạ được giá vốn xuống 13 và hiện tại vẫn còn 10k nữa. Mấy hôm nay tt xanh thì nó cũng xanh đc ít, có lúc thấy báo mấy triệu rồi lại về mấy trăm ngàn (em chưa bán), nhưng nói chung là sai lầm nối tiếp sai lầm khi ôm dài pow.

Pow dư địa đột biến không lớn,cả 2-3 năm sw rồi giảm, mãi cuối 2021 tăng được một nhịp lên 20.x rồi gãy, nhiều người bị nó hút vào mua sau nhịp tăng mạnh đó và bị kẹp vùng 18-19 rất nhiều, m thì mua trước đó hồi đầu mới vào tt tháng 11-2021 giá quanh 12.x lãi 20% em bán) Mua mấy lần và theo dõi một tg em thấy pow biên độ tăng giảm trong phiên cũng hẹp,muốn trading hàng có sẵn trong phiên hiệu quả cũng thấp. Vậy nên chắc chờ nó lên đc 14.5 như chủ thớt nói mà vol không nổ thì em cũng thoát con này.
Vâng, em thấy cụ mua POW phiên 1/4 là đẹp, nhưng phiên giá về 15.5 là phiên để cắt thì cụ mua thêm là sai. Kể cả TT ko xấu thì đấy là giá tạo đáy mới của POW cho triển vọng giảm giá tiếp ạ.
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
Ý tưởng đầu tư cho tháng 06/2022 từ VNDirect Research !

1654048595163.png
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
VN-Index 09.06

Ngân hàng kéo thị trường vượt 1,300 điểm.

1654707739052.png



Sau phiên giảm nhanh - tăng mạnh vào thứ 3, thị trường đã rũ bỏ 1 phần dòng tiền cũ và thay bằng dòng tiền mới. Sự xuất hiện của dòng tiền chờ mua trong nhịp chỉnh và đẩy giá lên ngay cho thấy thị trường đang muốn hướng tới các mốc điểm số cao hơn.
Một loạt ngân hàng tăng giá mạnh với sự dẫn đầu của STB, sau đó là SHB, VPB, TCB, MBB, ACB... đã giúp VN-Index vượt qua mốc 1,300 tương đối thuyết phục.
Mặc dù chững lại bởi gặp lực bán cuối phiên nhưng VN-Index vẫn đóng cửa trên mốc 1,300 điểm. Điểm trừ phiên vượt cản này là thanh khoản thấp hơn phiên trước đấy, cho thấy dòng tiền sẵn sàng mua khi giá giảm hơn là mua giá cao trong bối cảnh hiện tại.

Kháng cự mạnh tiếp theo không xa là 1,330 (và 1360). Cùng với thời điểm sang tuần khá nhiều sự kiện diễn ra thì mốc kháng cự trên có thể gặp rung lắc mạnh hơn những phiên ở ngưỡng 1,330 điểm.
Khuyến nghị chốt dần các mã đã mua được giá thấp hoặc mã không hồi phục được khi TT tăng mạnh. Việc mua mới/ mua thêm cổ phiếu thì NĐT cân nhắc chỉ mua vào trường hợp thị trường & cổ phiếu điều chỉnh đỏ chứ không mua đuổi giá cao ah. (Tăng để bán, giảm mới mua)

Các nhóm ngành có sóng, thu hút được dòng tiền trong những phiên gần đây và chưa tăng xa điểm mua, chờ điều chỉnh được: Năng lượng (ASM, HDG, POW), Cao su (GVR, DRH, DRI), Đường (SBT).
Các cổ phiếu phân bón, thủy sản, bán lẻ, lương thực đã tăng mạnh và khó có điểm mua trong ngắn hạn.

Nhóm dầu khí triển vọng trung - dài hạn tích cực với thông tin chuỗi dự án Lô B - Ô môn khả năng cao được trao FID (Quyết định đầu tư cuối cùng) trong tháng 7/2022 sẽ đảm bảo sản lượng khai thác và cung cấp dầu khí khi dự án hoàn thành (2025-2026).
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
VNINDEX 13-17/06
Tuần nhiều biến động, kỳ vọng ở cuối tuần.

Vĩ mô thế giới những ngày cuối tuần qua đón nhận 1 số tin không tích cực gây ảnh hưởng lên TTCK toàn cầu.
Nội bật là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ tăng 1% sau khi tăng 0,3% trong tháng 4. So với cùng kỳ, CPI tháng 5 đã tăng đến 8,6% , mức cao nhất kể từ năm 1981. Điều này đã khiến các chỉ số CK Mỹ giảm rất mạnh & làm dấy lên lo ngại FED sẽ phải tăng lãi suất cao hơn so với những kỳ vọng trước đấy - là tăng thêm 0,5% trong đợt tăng tuần này, để đối phó với lạm phát. Việc FED, nếu tăng lãi suất mạnh sẽ ảnh hưởng đến dòng vốn toàn cầu cũng như chính sách lãi suất của các Ngân hàng nhiều quốc gia và ảnh hưởng trực tiếp lên các TT tài chính.

Trở lại VNINDEX, sau khi vượt ngưỡng 1.300 điểm trong tuần thì đến cuối tuần thị trường đã không giữ được mốc trên trước lực bán rất mạnh. Trước đó, lực mua giá cao đã thể hiện sự dè dặt thông qua thanh khoản giao dịch phiên vượt 1.300 thấp hơn những phiên trước đấy khi giao dịch ở vùng thấp hơn. Các cổ phiếu đầu nhóm ngành hồi phục tốt trong thời gian qua bị bán mạnh như REE (Điện), PVS PVD GAS (Dầu Khí), VHC ANV (Thủy sản), DCM DPM (Phân bón), GMD HAH (Cảng biển)... khiến nhiều cổ phiếu khác cũng lao dốc theo đà.

1655085278266.png


Về mặt kỹ thuật, VNIndex đã hình thành cụm nến Bearish Engulfing - báo hiệu sự đảo chiều, cho tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn mà chưa lấp được GAP 1.328 điểm.

Thị trường có phiên bắt đáy với dòng tiền mua tốt vào thứ 3 nhưng ngay ở phiên thứ 6 lại bị đánh gục ở kháng cự ngắn hạn. Có thể thấy TT hiện đang ở giai đoạn khó kiếm tiền. Các vị thế trading ngắn hạn có thể chốt sớm hơn kỳ vọng ban đầu, và lưu ý tuân thủ 100% kỷ luật, cp nào vi phạm ngưỡng cắt lỗ thì cắt dứt khoát để đợi turn mới, tuyệt đối không gồng lỗ. "Mua vì lý do gì thì bán vì lý do đấy".

Về thời điểm, những phiên đầu tuần này thị trường sẽ khó có nhịp tăng tốt, thậm chí kịch bản giảm điểm em đánh giá cao hơn khi dòng tiền sẽ thận trọng chờ các diễn biến quan trọng như cuộc họp của FED ngày 15-16/6 và trong nước là đáo hạn PS ngày 16/6. Nếu có thông tin tích cực hỗ trợ, có thể kỳ vọng sự khả quan xuất hiện ở cuối tuần này & tuần sau.

Mốc hỗ trợ tốt của thị trường là 1.260 điểm - vùng bắt đáy mạnh trong tuần qua. Tin xấu ra mà hỗ trợ vẫn giữ vững được là rất ổn.
Trường hợp đóng cửa dưới ngưỡng này, chỉ số có thể GIẢM SÂU về 1.200 - 1.210 điểm trước khi có thể bật tăng trở lại.
 

Anhdex

Xe điện
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
4,886
Động cơ
103,908 Mã lực
Mai về luôn 1200 cho đẹp nhỉ cụ 😬
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
NĐT mua cổ phiếu nhóm FLC, bao gồm: FLC, ROS, ART, HAI, AMD, GAB có thể trình báo với Cơ quan CSĐT trước 29/6 để CSĐT làm thủ tục điều tra.

Giấy tờ bao gồm Đơn trình báo + sao kê lệnh mua các cổ phiếu trên có xác nhận của Công ty CK.
Nếu may mắn, lệnh mua khớp với lệnh bán của bên bán thuộc đường dây thao túng CK thì NĐT sẽ được xem là nạn nhân và có khả năng được bồi hoàn.

Cụ mợ nào đang giao dịch ở VNDirect có thể liên hệ em, em hỗ trợ check lệnh và lấy xác nhận cũng như hoàn thiện Hồ sơ trình báo sớm cho. May mắn lấy lại được tiền thì tốt quá!

1655256657973.png
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
BANK:

STB


1655950733381.png


TCB

1655950746075.png


Hầu hết CP bank đang cho tín hiệu phân kỳ RSI tại vùng quá bán, STB và TCB đang cho tín hiệu tạo các đáy rõ nét nhất cho xu hướng lớn.

Có thể xem STB và TCB là lead trong nhịp tạo đáy này của sóng bank. Nếu 2 mã trên thiết lập đáy trung hạn thành công, các mã khác cũng sẽ tạo đáy theo sau.

Một số tin đồn là tháng 7 bank sẽ được nới room tín dụng, có vẻ như tin đang hỗ trợ giá trong 1-2 phiên nay. Một số bank đang thúc khách hàng chuẩn bị sẵn hồ sơ vay, chỉ cần chờ NHNN ra quyết định là có thể giải ngân.

Cùng theo dõi xem bank có làm nên chuyện trong lần này không?
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
VN-Index 27/06

Thị trường có tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp sau những nỗ lực giữ hỗ trợ 1,200 trước đó không thành công.
Thủng mốc 1,200 ngay đầu tuần & VNI tạo giá đáy thấp nhất ở 2 phiên giữa tuần với mức điểm số 1,162 điểm. Với mức chênh lệnh rất ít (khoảng 5.5 điểm) giữa 2 đáy của tháng 5 và 6, mẫu hình 2 đáy lớn bằng nhau W đang được quan sát về khả năng hình thành.

1656297350260.png


Tuần này là tuần đóng nến tháng và kết thúc quý 2 của thị trường, về mặt kỹ thuật đây là tuần quan trọng để xác định các mô hình nến tạo đáy cho xu hướng giảm.

Với việc VN-Index đóng nến tuần trước vẫn giữ trên đáy cũ và thanh khoản thấp ở vùng đáy (những phiên gần đây GTGD cả phiên chỉ 9-10k tỷ) cho thấy lượng cung giá thấp đã cạn kiệt. Đây là điều kiện cần cho việc tạo đáy.

Hiện tại xác định thị trường vẫn đang trong quá trình dò đáy, nhiều cổ phiếu đang nỗ lực thiết lập lại nền giá nên các điểm mua giá lên hầu hết là chưa xuất hiện mà chỉ mua theo chiều giá xuống sát ngưỡng hỗ trợ.
.
.
.
Lưu ý:
Thị trường bước vào giai đoạn công bố KQKD quý 2 trong 1-2 tuần tới. Ở những thời điểm như trước đây, đặc trưng là giá cổ phiếu thường phản ứng lại với thông tin, và thường là phản ứng ngược:
- Tin tốt ra nhưng cổ phiếu lại bị bán. Bởi giá đã phản ánh kỳ vọng và tăng từ trước đó, vì vậy khi KQKD tốt được công bố nghĩa là kỳ vọng tạm hết, dẫn đến việc chốt lời của NĐT đã mua trước đó.
- Còn với những DN có KQKD xấu, tin ra chưa chắc đã là xấu ở thời điểm công bố thông tin. Bởi nếu giá CP đã giảm mạnh trước đó với kỳ vọng về KQKD suy giảm thì tin ra không phản ánh điều gì xấu hơn khiến NĐT phải tiếp tục bán.
Giá cổ phiếu sau mùa báo cáo KQKD sẽ dần phản ánh kỳ vọng tiếp theo của dòng tiền trong thời gian tới chứ không phải của tin tức vừa ra. Vì thế, NĐT nên để ý và tránh việc mua vào ngay CP khi thấy doanh nghiệp vừa công bố KQKD khả quan.
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
VN-Index 28/06

Phiên hôm qua là phiên tăng điểm với độ rộng khá tốt. TT thể hiện sự đồng thuận khi ngoài nhóm Hóa chất - Phân bón bị giảm mạnh thì các nhóm ngành khác đều tăng điểm.

VN-index cần vượt lại phiên bán giảm mất ngưỡng 1,200 ngày 20/6 trước đó với mốc điểm số cao nhất phiên đấy là 1,222 điểm để xác nhận đã thiết lập đc vùng đáy. Hiện tại chưa xác nhận tuy nhiên nhiều khả năng đã tạo đáy quanh 1,150-1,160 điểm.

Thanh khoản tăng so với 1-2 phiên trước nhưng nhìn chung vẫn ở mức rất thấp, do đó có thêm nhịp test lại vùng đáy trước khi đi lên kèm thanh khoản cải thiện là điều dễ xảy ra.

Giai đoạn này ưu tiên việc chủ động trading hàng đang có sẵn, hạ giá vốn danh mục và tránh T3 hàng mới về mới xử lý được.
1656379456173.png


Vùng giá điều chỉnh kỳ vọng để mua: 1,180 +-10.
Mục tiêu kỳ vọng nhịp tăng này: 1,240 - 1,260 điểm.


Lưu ý 1 số nhóm ngành như Phân bón với giá Ure đạt đỉnh và xu hướng giảm mạnh; Các CP xuất khẩu như Thủy sản, dệt may đang dự báo tình trạng nhu cầu đầu ra sụt giảm do áp lực lạm phát ở các nước nhập khẩu thì khả năng dễ đạt đỉnh LN trong quý 2 nên hạn chế tham gia bắt đáy khi nhóm này có sự sụt giảm giá. (Những nhóm này Quý 2 KQKD sẽ rất tốt).
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
BANK:

STB


View attachment 7199795

TCB

View attachment 7199796

Hầu hết CP bank đang cho tín hiệu phân kỳ RSI tại vùng quá bán, STB và TCB đang cho tín hiệu tạo các đáy rõ nét nhất cho xu hướng lớn.

Có thể xem STB và TCB là lead trong nhịp tạo đáy này của sóng bank. Nếu 2 mã trên thiết lập đáy trung hạn thành công, các mã khác cũng sẽ tạo đáy theo sau.

Một số tin đồn là tháng 7 bank sẽ được nới room tín dụng, có vẻ như tin đang hỗ trợ giá trong 1-2 phiên nay. Một số bank đang thúc khách hàng chuẩn bị sẵn hồ sơ vay, chỉ cần chờ NHNN ra quyết định là có thể giải ngân.

Cùng theo dõi xem bank có làm nên chuyện trong lần này không?
STB đúng là lead nhóm bank turn này
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
VN-Index 01.07

Hơi tiếc một chút khi kết phiên giao dịch tháng 6 VNI đã không giữ được mốc 1.200 điểm cho đẹp đồ thị.

1656639643446.png


VN-Index như đã nói cần vượt 1,222 mới xác nhận tạo đáy. Phiên giao dịch thứ 3 đã lên sát mốc khi đạt điểm số cao nhất 1,221.74 rồi bị bán xuống nên thị trường chưa xác nhận thành công mà vẫn trong quá trình dò đáy.

Giá tăng kèm thanh khoản thấp luôn ẩn chứa nhiều rủi ro.

Nhịp chỉnh này sẽ test cung (kiểm tra lực bán) vùng đáy lần nữa. Nhịp giảm với thanh khoản duy trì mức thấp là tốt, sẽ cho thấy lượng cung không nhiều và dễ thu hút được nhu cầu mua lên của dòng tiền.
Test cung thành công thị trường sẽ bổ sung được dòng tiền mới và hướng tới việc tạo đáy và nhịp tăng với mục tiêu 1,260-1,285 điểm.

Với các thông tin vĩ mô tích cực trong nước và mùa báo cáo KQKD thường là tác nhân hỗ trợ tốt cho thị trường, có thể quan sát và kỳ vọng thị trường retest thành công ở vùng đáy cũ để tham gia vòng mới ah.

-----


1656639956884.png


Ngân hàng cũng đã bán bớt trước khi giảm mạnh và chờ mua lại. Hiện tại giá cũng đã có chiết khấu luôn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
VN-Index 04.07

1656901126324.png


Thị trường có phiên retest đáy khá thành công khi chứng kiến bên bán đã cạn kiệt lực bán ở vùng giá thấp. Tuy nhiên thực tế cầu mua vào đang thể hiện ở trạng thái phòng thủ (mua giá đỏ) chứ chưa phải cầu chủ động (mua theo chiều giá lên).

Với lực bán cạn sau 2 tuần liên tiếp test đáy, cá nhân em cho rằng đã tạo xong đáy và VN-Index sẽ vượt mốc quan trọng 1,222 sớm trong tuần.

Mục tiêu em hướng tới của nhịp tăng này là 1,260 - 1,285 tương ứng vùng kháng cự mạnh EMA50 và GAP mở rộng trước đó ngày 11/6.

Các nhóm ngành kỳ vọng hút dòng tiền TỐT trong đợt tăng này:
 

8 banh 2 tai

Xe tăng
Biển số
OF-377036
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,269
Động cơ
891 Mã lực
Mục tiêu em hướng tới của nhịp tăng này là 1,260 - 1,285 tương ứng vùng kháng cự mạnh EMA50 và GAP mở rộng trước đó ngày 11/6.

Các nhóm ngành kỳ vọng hút dòng tiền TỐT trong đợt tăng này:
: xong là hết hả cụ uôi :))
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
VN-Index 06/07

Ngay sau phiên test cung thành công, nếu dòng tiền trên thị trường đủ khỏe sẽ xuất hiện ngay lập tức lực mua lên. Tuy nhiên, ngược với kỳ vọng 2 phiên đầu tuần tiếp tục chứng kiến dòng tiền mua vào vẫn rất hạn chế, VN-Index lại xuất hiện các phiên giảm điểm và tiếp tục xu thế về lại vùng đáy --> đây là những tín hiệu cho thấy dòng tiền vẫn rất yếu và cần phải chuyển tư duy thận trọng hơn thay vì kỳ vọng thị trường sẽ sớm break điểm xác nhận như đầu tuần. Dòng tiền vẫn là điều quan trọng nhất cho việc VNI có tăng và vượt được mốc 1,222 điểm không. Hiện tại 1,200 cũng đã là 1 thách thức ngắn hạn với thị trường.

1657071976500.png


Về các nhóm ngành, chỉ có nhóm tài chính (Ngân hàng, CK) hút được dòng tiền khá tốt trong 2 phiên qua bởi giá cổ phiếu đã chiết khấu nhiều và về lại định giá P/B tương đối hấp dẫn, cộng thêm có những thông tin hỗ trợ riêng cho nhóm ngành như: Tăng lãi suất, nới room tín dụng, rút ngắn thời gian giao dịch.

1 số nhóm ngành khác đã gãy trend tăng như: Thủy sản, Hóa chất - phân bón, bán lẻ. Các cổ phiếu leader các ngành trên đang có mức chiết khấu từ đỉnh lớn dần như ANV (-31%), VHC (-30%), DCM, DPM (~ -35%), FRT (-22%), DGC (-30%)...
Với xu hướng tăng đã bị bẻ gãy thì xu thế các cổ phiếu trên còn tiếp tục giảm, do đó dòng tiền đã chốt lời sẽ chờ cân bằng mới quay trở lại còn ngắn hạn khó mong chờ dòng tiền tham gia lại sớm với các nhóm này.

Như vậy trên thị trường hiện tại, dòng tiền đang rút ra ở các nhóm ngành giảm điểm muộn hơn thị trường chung + mới gãy trend tăng, và xuất hiện mua lại ở nhóm tài chính. Hi vọng đây là sự luân chuyển của dòng tiền khi xoay vần tìm kiếm cơ hội mới ở các nhóm ngành chiết khấu đủ nhiều + đã thiết lập được nền giá thấp chứ không phải dấu hiệu kéo nhóm tài chính giữ chỉ số để chốt lời các nhóm còn lại. Nếu phiên vừa rồi ngay cả nhóm tài chính cũng bị mất dòng tiền thì thị trường thì đáy 1,150 có thể đã bị phá thủng ngay.
1 số nhóm ngành khác cũng đã có chiết khấu lớn từ đỉnh và có nền giá thấp là Bất động sản, Xây dựng - VLXD, Viễn thông là các nhóm có thể theo dõi diễn biến dòng tiền.
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
593
Động cơ
60,156 Mã lực
: xong là hết hả cụ uôi :))
Chít, bị sót cụ ạ.

Hầu hết NĐT đều đang kẹp hàng ít hoặc nhiều nên chủ yếu ưu tiên trading đánh lướt hạ giá vốn, vừa không làm gia tăng số lượng CP trong danh mục mà cũng tránh T3 hàng mới về mới xử lý được.

Khuyến nghị mua mới trong nhóm vừa rồi em chỉ khuyến nghị duy nhất nhóm bank, cụ thể là STB (21-21.5). Ai cầm cổ phiếu bank khác thì cứ nhìn STB và TCB để xác định xu thế để mua TBG.

Hôm nay thì có HSG ổn, và 1 số nhóm đưa vào view dòng tiền em có comment trên nhé. Lần này comment không sót nữa ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top