HVT - Giao dịch với xu hướng và sóng

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
3,692
Động cơ
19,877 Mã lực
Đọc sách luôn cần thiết, thời điểm này thì lại hợp lý quá :D
Nhiều sách hay hỗ trợ tốt cho việc đầu tư. Đọc online trên PC thì em thấy quyển dưới đây nội dung hay và quan trọng là dễ đọc dễ hiểu (em đọc sách qua màn hình hay bị thiếu tập trung)

Tặng cụ và các cụ mợ có nhu cầu link đọc & tải về:
"Tâm lý học về tiền"

https://drive.google.com/file/d/1Ez1PNP-eg7JemTUFrXc5G0taeJdmROjC/view
Hôm nay cụ đã cắt VCG chưa? Mai sàn nữa là có giá dưới 14 rồi, dòng BDS chưa cầm máu thì em lại chờ tiếp vậy.
 

jump_tiger

Xe hơi
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
101
Động cơ
2,035 Mã lực
Tuổi
36
Đọc sách luôn cần thiết, thời điểm này thì lại hợp lý quá :D
Nhiều sách hay hỗ trợ tốt cho việc đầu tư. Đọc online trên PC thì em thấy quyển dưới đây nội dung hay và quan trọng là dễ đọc dễ hiểu (em đọc sách qua màn hình hay bị thiếu tập trung)

Tặng cụ và các cụ mợ có nhu cầu link đọc & tải về:
"Tâm lý học về tiền"

https://drive.google.com/file/d/1Ez1PNP-eg7JemTUFrXc5G0taeJdmROjC/view
Thanks cụ đã chia sẻ
Thịt rường lại trải qua 1 phiên khắc nghiệt nữa. Haizz
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
6,104
Động cơ
310,165 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
VCG gần như cứng nhất dòng bđs - đầu tư công mà cũng bị dìm lên dìm xuống 😢
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
700
Động cơ
61,174 Mã lực
Hôm nay cụ đã cắt VCG chưa? Mai sàn nữa là có giá dưới 14 rồi, dòng BDS chưa cầm máu thì em lại chờ tiếp vậy.
Em bán ATC hôm qua 15,3 rồi.

VCG đánh kiểu níu kéo NĐT đang cầm hàng thật. Nó đang khỏe nhất trong nhóm ngành ĐTC rồi, "đồng bọn" nằm sàn mà nó vẫn tăng 4-5%, thanh khoản cũng không tệ --> Chắc có tin gì đấy, bán đi dễ mai kia nó tăng mạnh thì mất hàng luôn. lại có vẻ tạo 2 đáy nữa...Tâm lý đang nắm giữ mã này kiểu như vậy. Bản thân em cũng có suy nghĩ như vậy.

Tuy nhiên giá vốn cao giờ vi phạm stoploss 15,4 rồi, chấp nhận cắt lỗ chờ vòng mới làm lại ạ
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
700
Động cơ
61,174 Mã lực
Gần nửa tháng nay em không trading, ngồi kệ thị trường rơi rồi...kệ thị trường hồi :D

Thứ 6 tuần trước mới mua trở lại.
Tiêu chí mua cổ phiếu vẫn không thay đổi: Phải có điểm mua đáp ứng việc có nền giá/ mẫu hình tăng giá, và có Stoploss (SL) & Target (TG) rõ ràng.

Thị trường tăng mạnh, đến sáng nay 01/12 T+3 T+4 các mã đều chạm target để chốt lời 15-30%.
Chốt xong giá cao thì phiên chiều toàn bộ bị bán mạnh. Thị trường chung chạm cản, rất nhiều CP cũng chạm cản - khả năng có nhịp điều chỉnh chung để sang tuần chờ vào lại vòng mới :-?


1, KDH 25/11
1669904498066.png


---> KDH 01/12. Giá cao nhất: 29.3

1669904559922.png




2, LPB 25/11

1669904612928.png


---> LPB 01/12. Giá cao nhất: 12.2

1669904696520.png




3, STB 25/11
1669904796616.png


---> STB 01/12. Giá cao nhất: 21.1
1669904910435.png
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
700
Động cơ
61,174 Mã lực
4, VND 25/11
1669905243658.png


---> VND 01/12. Giá cao nhất: 14.2
1669905345516.png



5, VCI 25/11
1669905371776.png


---> VCI 01/12. Giá cao nhất: 25.8

1669905503998.png



6, VCG 25/11
1669905533388.png


--> VCG 01/12. Giá cao nhất: 16.65

VCG là mã duy nhất trong list khuyến nghị mua và mua chưa đạt được giá chốt lãi. 8->

Vòng 2 đánh VCG trong thời gian gần đây và đều chưa thu được kết quả như mong muốn.
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
700
Động cơ
61,174 Mã lực
6, VCG 25/11
View attachment 7536993

--> VCG 01/12. Giá cao nhất: 16.65

VCG là mã duy nhất trong list khuyến nghị mua và mua chưa đạt được giá chốt lãi. 8->

Vòng 2 đánh VCG trong thời gian gần đây và đều chưa thu được kết quả như mong muốn.
VCG
Lần 1 cắt lỗ 9%
Lần 2 lợi nhuận tạm tính 18%, mai CE nữa chốt +26% là tạm được. 8->

Giá đã tiệm cận vùng chốt lãi 18-19


1670229139261.png
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
700
Động cơ
61,174 Mã lực
VN-Index 19.12

1671500517182.png
 

minhk9

Xe tải
Biển số
OF-383559
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
201
Động cơ
243,420 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Ka ka. Mãi mới thấy người chơi theo sóng. Chơi theo sóng rất phổ biến coin, forex, vàng dầu mà broker ở mình ko ông nào học. Toàn ichimoki vs macd nói nghe phát nản luôn. Trc mình ko biết còn vào nghe, giờ thì chịu ko nghe nổi. Bác là broker hay chơi tự do. Bác dùng H1 để lướt ko?
 

minhk9

Xe tải
Biển số
OF-383559
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
201
Động cơ
243,420 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Vừa xem lại thì bác đợi nến xác nhận mới vào nhỉ, và TG cg theo H1
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
700
Động cơ
61,174 Mã lực
Ka ka. Mãi mới thấy người chơi theo sóng. Chơi theo sóng rất phổ biến coin, forex, vàng dầu mà broker ở mình ko ông nào học. Toàn ichimoki vs macd nói nghe phát nản luôn. Trc mình ko biết còn vào nghe, giờ thì chịu ko nghe nổi. Bác là broker hay chơi tự do. Bác dùng H1 để lướt ko?
Em oánh theo chart D thôi ah. Chỉ khi trend đang tăng tốt, hàng luôn sẵn sàng nắm giữ thì mới view H1 để lướt trong phiên.

Với phái sinh thì khác, view trend theo TF H1 thường xuyên và vào lệnh theo tín hiệu M5. (PS đánh day trading mà bác :) )
 

minhk9

Xe tải
Biển số
OF-383559
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
201
Động cơ
243,420 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Em oánh theo chart D thôi ah. Chỉ khi trend đang tăng tốt, hàng luôn sẵn sàng nắm giữ thì mới view H1 để lướt trong phiên.

Với phái sinh thì khác, view trend theo TF H1 thường xuyên và vào lệnh theo tín hiệu M5. (PS đánh day trading mà bác :) )
Ps đánh M5 oke roii. Cùng cách chơi, mình mở tk vào room bác nhé.
 

minhk9

Xe tải
Biển số
OF-383559
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
201
Động cơ
243,420 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Em oánh theo chart D thôi ah. Chỉ khi trend đang tăng tốt, hàng luôn sẵn sàng nắm giữ thì mới view H1 để lướt trong phiên.

Với phái sinh thì khác, view trend theo TF H1 thường xuyên và vào lệnh theo tín hiệu M5. (PS đánh day trading mà bác :) )
Kháng cự hỗ trợ H1 và vào lệnh khi M5 tạo thành sóng phải ko bác?
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
700
Động cơ
61,174 Mã lực
Kháng cự hỗ trợ H1 và vào lệnh khi M5 tạo thành sóng phải ko bác?
Xác định xu hướng theo H1, vào lệnh khi M5 có mẫu hình giá xác nhận theo sóng đẩy của xu hướng H1. Hạn chế vào lệnh ngược xu hướng lớn hơn TF đang soi điểm vào lệnh ah.

Bác kết bạn zalo nhé 0988860141
 

HVT.ST

Xe buýt
Biển số
OF-749873
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
700
Động cơ
61,174 Mã lực
VN Index 26/12

1672017855262.png


Thị trường đã qua 1 tuần điều chỉnh giảm được dự báo trước với mức giao dịch chung khá ảm đạm.
KLGD toàn thị trường giảm dần đều từ đầu tuần, từ 800 -900 triệu CP/ phiên đến phiên thứ 6 chỉ đạt 424 triệu cổ phiếu = ~1/3 KLGD đầu tháng và thấp hơn cả các phiên tạo đáy gần nhất là 23-24/11

Dấu hiệu này thường là dấu hiệu của việc lực cung (bán) đang cạn kiệt. Tuy nhiên với TTCK VIệt Nam gần đây cũng là một cảnh báo cho việc thiếu dòng tiền. Nhịp chỉnh hiện tại cũng được cho là đến từ khối ngoại - lực lượng mua ròng mạnh tạo nên con sóng hồi đầu tháng 12 đang tạm dừng mua và chưa xuất hiện bên mua thay thế.

Thị trường chung VN Index sẽ cần có phiên tăng và đóng cửa > 1,040 để xác nhận cho việc bên bán "cạn lực" và thị trường xác nhận tạo đáy mới để một lần nữa hướng đến chinh phục lại 1,100 điểm. Còn hiện tại VNI đang trong kênh điều chỉnh song song với khả năng vẫn có thể chạm ngưỡng 985 - 1,000 điểm trước khi tăng trở lại.
Trước khi có xác nhận của thị trường thì các dấu hiệu vẫn ở mức điều kiện cần chứ chưa đủ và do đó chưa khuyến khích các giao dịch ngắn hạn quay trở lại mua vào luôn.

Các nhóm
- Bank, CK, BĐS, Xây Dựng, Điện đều có nhiều cổ phiếu đang giữ được nền và xu hướng tăng.
Đã cho vào watch list.
Chờ TT thỏa mãn điều kiện đủ về giá trong tuần này thì có thể mua vào lại được./
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top