Hyundai Santafe Full 2015 lấy bản máy xăng hay dầu

hyundai32

Xe đạp
Biển số
OF-374208
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
11
Động cơ
1 Mã lực
Nơi ở
Đường 32 - Từ Liêm - Hà Nội
Website
hyundai32.com
Cụ ơi mua máy dầu đi, máy dầu bền bỉ, tính kinh tế thì máy dầu tiếp kiệm mỗi năm được rất nhiều tiền
Sau này không có nhu cầu sử dụng thì máy dầu vẫn dễ bán hơn và bán được giá hơn máy xăng
Tuy nó không bốc như máy xăng nhưng đặc điểm của máy dầu là khỏe và bền bỉ.
Bác cần tư vấn chuyên sâu hơn thì alo em hoặc cho em xin số điện thoại
Web: http://hyundai32.com/
Hotline: 0946.467.158
Giá em sẽ để cho bác tốt nhất thị trường
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,495
Động cơ
3,772,187 Mã lực
Em này máy dầu vữn là chuẩn nhất :D
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,724
Động cơ
14 Mã lực
Euro X chỉ là tiêu chuẩn khí thải chứ nó không cho biết mức độ độc hại cụ thể lên cơ thể người. Nếu cụ quan tâm thì đọc hẳn luận văn của các cháu sinh viên về khí thải động cơ diesel. Nếu các cụ ngại đọc thì đọc qua vài ý ngắn gọn của nhà cháu tổng hợp cả diesel và xăng như sau:

- Động cơ diesel và xăng đều thải ra nhiều chất gây độc. Ở xăng chủ yếu là CO, còn diesel ít CO hơn nhưng nhiều SO2, NOx, các loại aldehyde, các hợp chất gây ung thư. Với các động cơ đời mới có hệ thống điện tử tính toán tỷ lệ hỗn hợp cháy có tính đến các tham số về nhiên liệu và khí nạp... thì động cơ xăng cho tỷ lệ CO gần thấp như của diesel.

- CO cản trở máu vận chuyển O2 và CO2, nó kết hợp chặt với Hemoglobin và nằm đó cho tới khi hồng cầu chết (tối đa 3 tháng). Nếu 70% hồng cầu bị CO chiếm dụng thì sẽ chết. Việc này hiếm khi xảy ra trừ khi nổ máy trong phòng kín rồi đi ngủ, mà như vậy thì diesel hay xăng cũng chết như nhau vì thiếu dưỡng khí. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, nồng độ CO ở mức không đáng kể. Nếu theo chuẩn Euro 4 thì CO do động cơ diesel thải ra không quá 0,5g/km và động cơ xăng không quá 1g/km đường đi, đều rất thấp không ảnh hưởng tới sức khoẻ con người ngay cả khi phải ngửi mùi khí thải liên tục.

- Có thể nhận thấy mối nguy của diesel cao hơn xăng nhiều. Khí thải diesel tạo ra SO2 và NOx ảnh hưởng mạnh đến hệ hô hấp. Những chất này có tính chất tích luỹ, nghĩa là nó tích tụ dần trong phổi và hệ hô hấp. Ví dụ 80% NO2 vào cơ thể sẽ được phổi giữ lại, gây viêm loét phổi. Các chất aldehyde, nhóm chất chứa vòng benzen và muội (bồ hóng) là tác nhân gây ung thư đặc biệt cao ở động cơ diesel.

Ngoài ra, có một điều rất nhiều người tin là xe động cơ diesel không sợ cháy. Thực tế thì số lượng xe tải (đương nhiên động cơ diesel) bị cháy hàng năm nhiều hơn hẳn xe con, mà thường rơi vào những xe con cũ kỹ hoặc có thay đổi hệ thống điện. Các cụ hỏi anh gúc các vụ cháy trụi xe tải xem nhiên liệu diesel có giúp ích gì không.

Trả lời câu hỏi của cụ pocket, nhà cháu tự tham khảo và thấy rằng ngay cả máy dầu chuẩn Euro 4 vẫn cho ra khí thải độc hại hơn nhiều máy xăng chuẩn Euro 2. Lý do là các hợp chất ảnh hưởng hệ hô hấp cũng như gây ung thư của diesel vượt xa máy xăng ở bất kỳ chuẩn nào.

Cụ này nhiệt tình nhỉ. Theo tôi thì xăng dầu đều ok, trẻ khỏe ham tốc độ, hay đi chơi xa thì dầu, ngược lại thì xăng.

Đi cùng một quãng đường, xe dầu đốt hết 10 lít dầu, xe xăng đốt hết 14-15 l xăng. Xe càng nặng sự khác biệt càng xa. Như vậy đủ biết xe nào gây ô nhiễm hơn.

Nhiều người mua xe diesel không phải vì tiếc tiền mua nhiên liệu như cụ chụp mũ đâu.
Ra đường mà xem, hàng triệu người họ cũng là phụ nữ như cụ, rồi còn trẻ em nữa, họ đang phải đi xe hai bánh hít khói của đủ loại xe tải xe bus xe máy, ô tô hàng ngày kia kìa.

Ngồi ô tô đã kín lăm rồi còn õng ẹo xăng độc hơn với chả dầu độc hơn. =))
 
Chỉnh sửa cuối:

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,332
Động cơ
-10,271,352 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ này nhiệt tình nhỉ. Theo tôi thì xăng dầu đều ok, trẻ khỏe ham tốc độ, hay đi chơi xa thì dầu, ngược lại thì xăng.

Đi cùng một quãng đường, xe dầu đốt hết 10 lít dầu, xe xăng đốt hết 14-15 l xăng. Xe càng nặng sự khác biệt càng xa. Như vậy đủ biết xe nào gây ô nhiễm hơn.

Nhiều người mua xe diesel không phải vì tiếc tiền mua nhiên liệu như cụ chụp mũ đâu.
Ra đường mà xem, hàng triệu người họ cũng là phụ nữ như cụ, rồi còn trẻ em nữa, họ đang phải đi xe hai bánh hít khói của đủ loại xe tải xe bus xe máy, ô tô hàng ngày kia kìa.

Ngồi ô tô đã kín lăm rồi còn õng ẹo xăng độc hơn với chả dầu độc hơn. =))
Chỗ in đậm thứ nhất cụ tính bậy rồi. Bậy ở 2 chỗ:
- Thứ nhất là xe chạy dầu tiết kiệm bình quân 20% thôi, và cũng chỉ hơn máy xăng không có tăng áp. Nếu có tăng áp, máy dầu chưa chắc hơn máy xăng đâu, chứ chưa nói 20%. Merecedes dòng C chạy có 5 lít xăng đường hỗn hợp với công suất hơn 200 mã lực, máy dầu nào đọ lại?
- Thứ hai, nhiều cụ cũng nhầm chỗ này, là dầu diesel nặng hơn xăng nhiều. Cụ thể, tỷ trọng diesel gần 0,9 trong khi xăng khoảng 0,7 - chênh lệch từ 25-30%. Chẳng qua do xăng dầu bán theo lít nên các cụ nghĩ động cơ diesel dùng ít nhiên liệu hơn, chứ quy ra trọng lượng thì như nhau cả. Trong khi đó, thành phần độc hại trong dầu nhiều hơn.

Chỗ in đậm thứ hai, cụ lại nguỵ biện. Việc hàng triệu người phải hít khói bụi thì liên quan gì tới việc chúng ta tìm cách để bản thân và gia đình giảm bớt nguy cơ độc hại? Việc hàng triệu người đi những phương tiện nguy hiểm thì có liên quan gì tới việc nhà cháu đòi hỏi xe mình đi phải có thêm túi khí? Việc hàng triệu người chết đói có liên quan gì tới việc nhà cháu muốn ăn ngon hơn, mặc đẹp hơn? Hay cụ cũng lại có ý kiến, ngồi xe ô tô là tốt lắm rồi, an toàn lắm rồi so với hàng triệu người đi xe máy, cần gì túi khí với ABS, ESP...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-358526
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
168
Động cơ
2 Mã lực
Noí chung em cũng đồng ý với các cụ là máy xăng thì đi bốc và êm hơn. còn em nghĩ là cụ cứ thử đi rồi định sẽ là chuẩn nhất. nếu cụ muốn đi tiết kiệm về lâu về dài xe chạy bền bỉ và hay đi xa thì mới nên chọn máu dầu ạ. Hi vọng cụ chọn đúng xe nhu ý ^^
 

linkleo

Xe hơi
Biển số
OF-360226
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
112
Động cơ
2 Mã lực
Nhà em cũng chốt lấy San rồi nhưng vẫn đắn đo bản xăng full vs diesel full. Em thì nghiêng về Diesel hơn, còn ông cụ em thì thích Xăng hơn nên mãi vẫn chưa rước được em nó về :D
p.s: các Cụ cho em hỏi đã có kế hoạch ra mắt San bản 2016 ở Vn chưa ah?
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,717
Động cơ
315 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Nhà em cũng chốt lấy San rồi nhưng vẫn đắn đo bản xăng full vs diesel full. Em thì nghiêng về Diesel hơn, còn ông cụ em thì thích Xăng hơn nên mãi vẫn chưa rước được em nó về :D
p.s: các Cụ cho em hỏi đã có kế hoạch ra mắt San bản 2016 ở Vn chưa ah?
Tùy nhu cầu sử dụng của gia đình cụ thôi ợ,nếu đi ít,thường xuyên đi trong phố thì lấy máy xăng đi cho nhẹ nhàng.Còn đi đường ngoại thành nhiều thì chạy máy dầu cho khỏe;))
 

linkleo

Xe hơi
Biển số
OF-360226
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
112
Động cơ
2 Mã lực
Tùy nhu cầu sử dụng của gia đình cụ thôi ợ,nếu đi ít,thường xuyên đi trong phố thì lấy máy xăng đi cho nhẹ nhàng.Còn đi đường ngoại thành nhiều thì chạy máy dầu cho khỏe;))
Nhu cầu nhà em thì mỗi ngày đi khoảng ít nhất 30km đường nội thành, 1 năm vài lần đi Hà Nội - Nghệ An, đôi chục lần Hà Đông- Sơn Tây :D
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,717
Động cơ
315 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Nhu cầu nhà em thì mỗi ngày đi khoảng ít nhất 30km đường nội thành, 1 năm vài lần đi Hà Nội - Nghệ An, đôi chục lần Hà Đông- Sơn Tây :D
Cụ đi nội thành nhiều thì làm em máy xăng đi ợ:))
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,724
Động cơ
14 Mã lực
Chỗ in đậm thứ nhất cụ tính bậy rồi. Bậy ở 2 chỗ:
- Thứ nhất là xe chạy dầu tiết kiệm bình quân 20% thôi, và cũng chỉ hơn máy xăng không có tăng áp. Nếu có tăng áp, máy dầu chưa chắc hơn máy xăng đâu, chứ chưa nói 20%. Merecedes dòng C chạy có 5 lít xăng đường hỗn hợp với công suất hơn 200 mã lực, máy dầu nào đọ lại?
- Thứ hai, nhiều cụ cũng nhầm chỗ này, là dầu diesel nặng hơn xăng nhiều. Cụ thể, tỷ trọng diesel gần 0,9 trong khi xăng khoảng 0,7 - chênh lệch từ 25-30%. Chẳng qua do xăng dầu bán theo lít nên các cụ nghĩ động cơ diesel dùng ít nhiên liệu hơn, chứ quy ra trọng lượng thì như nhau cả. Trong khi đó, thành phần độc hại trong dầu nhiều hơn.

Chỗ in đậm thứ hai, cụ lại nguỵ biện. Việc hàng triệu người phải hít khói bụi thì liên quan gì tới việc chúng ta tìm cách để bản thân và gia đình giảm bớt nguy cơ độc hại? Việc hàng triệu người đi những phương tiện nguy hiểm thì có liên quan gì tới việc nhà cháu đòi hỏi xe mình đi phải có thêm túi khí? Việc hàng triệu người chết đói có liên quan gì tới việc nhà cháu muốn ăn ngon hơn, mặc đẹp hơn? Hay cụ cũng lại có ý kiến, ngồi xe ô tô là tốt lắm rồi, an toàn lắm rồi so với hàng triệu người đi xe máy, cần gì túi khí với ABS, ESP...

Ở đây đang bàn SF dầu và SF xăng, chỉ riêng SF đang bán ở Việt Nam thôi.
lôi GDI ra làm gì. Có biết đọc báo không, thỉnh thoảng có ông làm xe chạy bằng nước lã hay hydro đấy, xe điện 500 mã lực đấy, sao không mang ra so với GDI đê?

Quay về v đề khí xả

SF xăng 2.4 nội đô hết tầm 15 L / 100 km. Đố cô đi được 13-14L đấy
SF dầu nội đô hết 10 L /100km

Vấn đề môi trường nó ở chỗ đó

Chưa kể để có công suất 200 mã lực và mô men xoắn 430N/m thì SF máy xăng bản xăng đang bán ở Việt Nam còn đuối xa.

Như vậy tổng thể thằng nào đốt nhiều nhiên liệu và sinh ra khí thải hơn trên cùng một quãng đường mà hằng ngày cô đi.?

Biết SF dầu euro mấy không? Thị trường chủ yếu bán ở Châu Âu đấy.
Tôi dám chắc cô chưa được đi châu Âu rồi, dành dụm đi một chuyến rồi giảng cho bọn ngu xuẩn ấy rằng chúng mày vứt hết máy dầu rồi mua máy xăng mà đi xem chúng nó bảo sao.

Còn độc hại thì thằng ngồi trong xe có ngửi đâu mà lo. Chẳng may lượn qua phần sau xe có ngửi thấy chút mùi thì cũng như hàng triệu bà con vẫn lượn xe máy hàng ngày ngoài đường thôi.

Ra khỏi xe cô sẽ gặp bầu không khí ô nhiễm, cô có bưng mũi được cả đời không?

Thích đi xe xăng thì đi xe xăng, thích dầu thì đi dầu, được cái lọ mất cái chai, luyên tha luyên thuyên làm cái gì.

Xin lỗi tôi xin dừng tham luận và trả lời cô ở đây. =))
 
Chỉnh sửa cuối:

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,332
Động cơ
-10,271,352 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ở đây đang bàn SF dầu và SF xăng, chỉ riêng SF đang bán ở Việt Nam thôi.
lôi GDI ra làm gì. Có biết đọc báo không, thỉnh thoảng có ông làm xe chạy bằng nước lã hay hydro đấy, xe điện 500 mã lực đấy, sao không mang ra so với GDI đê?

Quay về v đề khí xả

SF xăng 2.4 nội đô hết tầm 15 L / 100 km. Đố cô đi được 13-14L đấy
SF dầu nội đô hết 10 L /100km

Vấn đề môi trường nó ở chỗ đó

Chưa kể để có công suất 200 mã lực và mô men xoắn 430N/m thì SF máy xăng bản xăng đang bán ở Việt Nam còn đuối xa.

Như vậy tổng thể thằng nào đốt nhiều nhiên liệu và sinh ra khí thải hơn trên cùng một quãng đường mà hằng ngày cô đi.?

Biết SF dầu euro mấy không? Thị trường chủ yếu bán ở Châu Âu đấy.
Tôi dám chắc cô chưa được đi châu Âu rồi, dành dụm đi một chuyến rồi giảng cho bọn ngu xuẩn ấy rằng chúng mày vứt hết máy dầu rồi mua máy xăng mà đi xem chúng nó bảo sao.

Còn độc hại thì thằng ngồi trong xe có ngửi đâu mà lo. Chẳng may lượn qua phần sau xe có ngửi thấy chút mùi thì cũng như hàng triệu bà con vẫn lượn xe máy hàng ngày ngoài đường thôi.

Ra khỏi xe cô sẽ gặp bầu không khí ô nhiễm, cô có bưng mũi được cả đời không?

Thích đi xe xăng thì đi xe xăng, thích dầu thì đi dầu, được cái lọ mất cái chai, luyên tha luyên thuyên làm cái gì.

Xin lỗi tôi xin dừng tham luận và trả lời cô ở đây. =))
Cụ dừng tham luận cũng được nhưng nên cho biết lý do vì sao, chứ làm gì phải cáu gắt dằn dỗi thế :)

Bổ sung cho cụ là ở châu Âu, tiêu chuẩn dầu diesel cho hàm lượng lưu huỳnh là dưới 0,005% (50ppm) so với ở Việt Nam là 0,05% (500ppm). Đó mới là tiêu chuẩn, còn thực tế ở Đức - trung tâm ngành ô tô của châu Âu - tuyệt đại đa số các cây xăng bán dầu diesel đạt chuẩn lưu huỳnh 3-5ppm. Nói cách khác, hàm lượng lưu huỳnh ở châu Âu bằng 1% ở Việt Nam. Nói theo ngôn ngữ đời thường, cùng chạy xe như nhau, Sorento máy dầu ở VN chỉ cần 1 năm đã xả ra môi trường lương lưu huỳnh bằng xe Sorento đó chạy ở châu Âu trong 100 năm. Trước khi châu Âu áp dụng chuẩn 50ppm và sử dụng chính sách thuế khuyến khích diesel có lưu huỳnh dưới 10ppm, xe chạy dầu không hề phổ biến ở châu ÂU.

Ấy nhưng châu Âu cũng đang tự nhận mình sai. Nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, lưu huỳnh không phải thứ độc hại duy nhất trong dầu diesel.
http://autonet.com.vn/tin-tuc/201505/dong-co-diesel-gap-kho-tai-chau-au/

Còn đây là bài viết trên chính trang otofun: http://news.otofun.net/Cong-nghe-45/Xe-su-dung-dong-co-dau-Diesel-co-that-su-sach--6406.ofn
Không chỉ Pháp mà nhiều nước châu Âu đã bắt tay vào chiến dịch loại bỏ xe diesel như Anh, thậm chí cả cộng đồng châu Âu,
ra khỏi giao thông, cho dù tiêu chuẩn lưu huỳnh ở châu Âu đã ở mức ngặt nghèo nhất thế giới. Người ta nhắc đến khí thải từ diesel là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của 420.000 người châu Âu mỗi năm.

"The European Commission thinks that nitrogen dioxide, combined with other pollutants such as particulate matter, which are generated by smoke and vehicle emissions, cause about 420,000 early deaths in the EU each year. Along with the cancer risk, air pollution can cause lung and cardiovascular disease."

Năm nay, người ta càng nói nhiều hơn về chuyện loại bỏ động cơ diesel: http://www.irishtimes.com/life-and-style/motors/is-d-day-looming-for-diesel-fuelled-cars-1.2062893. Vậy mà, ở đây, nơi mà tiêu chuẩn diesel tệ gấp trăm lần châu Âu, lại đem sai lầm đó của châu Âu ra làm lý do biện minh.

Ơ nhưng mà cụ thích thì cụ cứ đi, nhà cháu tranh luận sở thích làm sao được :D
 

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
701
Động cơ
10,708 Mã lực
Cứ đi châu âu một chuyến đi cho nó mở mang tầm mắt, chết thì có nhiều thứ làm ta chết lắm, đến cái tủ lạnh cũ bên nhà bà hàng xóm còn làm ta toi chứ nói j cái ô tô he he
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,136
Động cơ
42 Mã lực
Em cũng chưa kinh nghiệm máy dầu nhưng thấy nhiều cụ nói máy xăng có vẻ lành hơn máy dầu nếu sử dụng lâu? Máy dầu phải bảo dưỡng cẩn thận hơn máy xăng? Dầu DO ở VN chất lượng thường là kém --> hại máy. Chạy dăm nam thì máy dầu không êm như lúc mới còn máy xăng vẫn êm như mới.?
Có lẽ riên San dầu thì khác?
Xăng hay dầu ở VN chất lượng đều kém như nhau cụ ạ. Máy xăng chạy 5 năm mà êm như mới thì chắc cụ phải thay máy mới, chứ chém vậy lỗ liễu quá.

Cơ bản của cụ chủ thích máy nào thôi, cháu chưa thử SF nhưng thử So dầu và So xăng, cảm thấy máy So dầu tăng tốc nhanh hơn máy xăng ạ (không có số liệu đo đếm mà chỉ thấy lưng dính ghế hơn). Đi máy dầu đòi hỏi phải tìm hiểu cách bảo dưỡng tỷ mỷ hơn, nhưng đã quen rồi thì lại nhẹ như lông hồng, lúc đó lại nâng cao được kiến thức về xe cộ, máy móc.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,473
Động cơ
1,815 Mã lực
Cứ đi châu âu một chuyến đi cho nó mở mang tầm mắt, chết thì có nhiều thứ làm ta chết lắm, đến cái tủ lạnh cũ bên nhà bà hàng xóm còn làm ta toi chứ nói j cái ô tô he he
Em thấy tờ telegragh của Anh nói bên Anh có khả năng sắp cấm xe diesel đấy cụ ạ mặc dù hiện nay đang rất phổ biến

http://www.telegraph.co.uk/news/science/science-news/11571615/Dirty-diesel-cars-could-be-banished-as-Britain-ordered-to-cut-air-pollution.html
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,473
Động cơ
1,815 Mã lực
Máy xăng chạy 5 năm mà êm như mới thì chắc cụ phải thay máy mới, chứ chém vậy lỗ liễu quá.
Em đi máy xăng thấy vậy cụ ạ, không hề chém. Có thể do em chạy ít chỉ khoảng hơn 1 vạn mỗi năm. Còn máy dầu như thế nào em đang hỏi các cụ trên đây.
 

gaquay63

Xe tải
Biển số
OF-160215
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
364
Động cơ
54 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu cụ đi phố chủ yếu thì lấy máy xăng , máy dầu đi phố nản lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
748
Động cơ
9 Mã lực
Em đi máy xăng thấy vậy cụ ạ, không hề chém. Có thể do em chạy ít chỉ khoảng hơn 1 vạn mỗi năm. Còn máy dầu như thế nào em đang hỏi các cụ trên đây.
Em đi Camry 2013 mà năm sau tiếng máy đã khác năm trước rồi cụ ạ. Cụ ít để ý đấy thôi. Mà em chăm xe chắc ít cụ nào bằng.
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,717
Động cơ
315 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
nếu cụ đi phố chủ yếu thì lấy máy xăng , nhà em đang đi máy dầu, đi phố nản lắm, ì ạch vút ko nhanh, được cái chạy cao tốc thì đầm chắc, tiết kiệm
Chuẩn đới cụ ợ,máy dầu đi đường trường,đường thoáng thì cực thích,còn đường tắc thì hơi khó chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top