Tin tức [Infographic] So sánh Toyota Veloz và Mitsubishi Xpander

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,566
Động cơ
148,892 Mã lực
Xpander nhìn nó vẫn cá tính và mạnh mẽ hơn
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
11,103
Động cơ
474,231 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
gói tb an toàn vl hơn x nhiều đấy ạ:)
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,102
Động cơ
471,082 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Nếu chỉ đọc spec thì x hơn, thực tế em chưa ngồi vào con nào cả nên không rõ
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
214
Động cơ
340,314 Mã lực
làm gì có chuyện hộp số AT 4 ăn ít xăng hơn CVT, thông số tào lao. Expander tất cả đều hơn thua mỗi mấy cái chí mạng như hộp số, phanh đĩa và TSS. Khó mà chơi lại
 

Công.dv

Xe tải
Biển số
OF-624986
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
320
Động cơ
117,341 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cái an toàn 6 túi với "túi khí đôi" các cụ kìa :) .
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
616
Động cơ
311,827 Mã lực
em đi yaris hộp số CVT, em thấy hộp số CVT tiết kiệm xăng hơn, lên em thấy veloz hộp số CVT ngon hơn. Nhưng hộp só CVT lại chỉ đi cao tốc hoặc đi trong thành phố được. Nếu cụ nào đi leo đèo thì k lên mua Veloz mà mua expander nhé :)
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
11,103
Động cơ
474,231 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
em đi yaris hộp số CVT, em thấy hộp số CVT tiết kiệm xăng hơn, lên em thấy veloz hộp số CVT ngon hơn. Nhưng hộp só CVT lại chỉ đi cao tốc hoặc đi trong thành phố được. Nếu cụ nào đi leo đèo thì k lên mua Veloz mà mua expander nhé :)
tại sao cvt lại ko leo đèo đc hả cụ?
 

hoanghiep227

Xe đạp
Biển số
OF-809261
Ngày cấp bằng
23/3/22
Số km
46
Động cơ
4,607 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Thực tế nhìn Veloz vẫn đẹp hơn Ex. Chỉ mỗi tội không thích Veloz là Daihatsu trá hình thôi
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
616
Động cơ
311,827 Mã lực
tại sao cvt lại ko leo đèo đc hả cụ?
bởi vì CVT sử dụng dây thép để chuyền lực & mo men xoắn giữa động cơ và hộp số, nó là hộp số vô cấp, không có số, lên khi leo đèo sẽ không khỏe bằng hộp số thông thường, khi đổ đèo nếu hãm động cơ bằng hộp số (chuyển số thấp để hãm động cơ) thì hộp số thông thường hãm bằng bánh răng ở số thấp đảm bảo an toàn hơn.
 

Khoacuathongminh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-729304
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
1,625
Động cơ
89,236 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
G3 Vinhomes Green Bay
Website
khoacuathongminh.net
Có cụ nào máu Veloz thì e đang có kèo dc giảm gía 10 củ đấy. hội mấy anh em cùng mua nên sale nó giảm thêm. Coi như còn 638 củ
 

truonglq

Xe tải
Biển số
OF-489401
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
334
Động cơ
193,775 Mã lực
Tuổi
35
làm gì có chuyện hộp số AT 4 ăn ít xăng hơn CVT, thông số tào lao. Expander tất cả đều hơn thua mỗi mấy cái chí mạng như hộp số, phanh đĩa và TSS. Khó mà chơi lại
mấy cái thiếu này X mà có thì ngon quá
 

Bopbun

Xe buýt
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
604
Động cơ
39,689 Mã lực
Tuổi
27
bởi vì CVT sử dụng dây thép để chuyền lực & mo men xoắn giữa động cơ và hộp số, nó là hộp số vô cấp, không có số, lên khi leo đèo sẽ không khỏe bằng hộp số thông thường, khi đổ đèo nếu hãm động cơ bằng hộp số (chuyển số thấp để hãm động cơ) thì hộp số thông thường hãm bằng bánh răng ở số thấp đảm bảo an toàn hơn.
Vậy là cụ hiểu cũng sai mà lái cũng sai. Lái CVT cũng phải có kỹ thuật đổ đèo như AT không có gì khác. Khi CVT chuyển sang chế độ M thì nhảy số như AT và cũng chỉ có vài cấp số thôi chứ không phải vô cấp. Khi đó sức kéo và mức hao xăng cũng như AT. Đổ đèo cao mà không về số thấp thì AT hay CVT cũng đều nguy hiểm cả. AT hay CVT lên dốc mà máy đuối thì cũng nên chuyển sang M về số thấp nó mới khỏe.
Cái khác nhau là CVT thì chịu tải kém hơn AT vì nó dây đai. Nhưng CVT dù là kém hơn nó vẫn thoải mái chịu sức kéo của máy 2.5 thì sức máy 1.5 khỏi bàn, cứ thoải mái mà đạp. Xe Hàn gần đây họ cũng đã bắt đầu làm số CVT rồi. Về độ bền thì CVT cũng khỏi lo. Có những con Altis chạy CVT từ 2010 đến giờ hơn 20 vạn vẫn xà xã, mà Altis là dòng trâu bò nổi tiếng.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
581
Động cơ
3,190 Mã lực
Tuổi
35
Vậy là cụ hiểu cũng sai mà lái cũng sai. Lái CVT cũng phải có kỹ thuật đổ đèo như AT không có gì khác. Khi CVT chuyển sang chế độ M thì nhảy số như AT và cũng chỉ có vài cấp số thôi chứ không phải vô cấp. Khi đó sức kéo và mức hao xăng cũng như AT. Đổ đèo cao mà không về số thấp thì AT hay CVT cũng đều nguy hiểm cả. AT hay CVT lên dốc mà máy đuối thì cũng nên chuyển sang M về số thấp nó mới khỏe.
Cái khác nhau là CVT thì chịu tải kém hơn AT vì nó dây đai. Nhưng CVT dù là kém hơn nó vẫn thoải mái chịu sức kéo của máy 2.5 thì sức máy 1.5 khỏi bàn, cứ thoải mái mà đạp. Xe Hàn gần đây họ cũng đã bắt đầu làm số CVT rồi. Về độ bền thì CVT cũng khỏi lo. Có những con Altis chạy CVT từ 2010 đến giờ hơn 20 vạn vẫn xà xã, mà Altis là dòng trâu bò nổi tiếng.
Thậm chí Subaru cũng hộp số CVT nữa là Honda hay Toyota.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top