[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,798
Động cơ
321,177 Mã lực
Vậy dân đen cứ vỗ tay hoan hô, chấp hành chủ trương rồi đi cày thôi, vào cái thớt này làm méo gì :))
Mời cụ ở lại em lượn ợ
Dân đen muốn đóng góp ý kiến thì phải qua những người đại diện tiếng nói của mình mà mình đã bỏ phiếu cho họ, ví dụ như: Đại biểu HĐND các cấp, Đại biểu Quốc Hội.
Chứ không phải thích thì nói cho sướng mồm.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,112
Động cơ
224,763 Mã lực
Tuổi
48
Không Không. Thế thì chết. Xây đập thì cả nước Campuchia ra biển hết
Cam làm xong hệ thống này là nghiễm nhiên có thêm tiếng nói với VN rồi, mỗi lần có việc gì vướng với nhau là xả cho tụt mực nước sông Cửu Long rồi đàm phán thì bất lợi cho mình là rõ ,
Nhiều cụ cứ bảo thiếu nước thì thay đổi nuôi con gì cây gì, hô trên mạng thì dễ, ra thực tế mới khó..
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,733
Động cơ
476,487 Mã lực
Dân đen muốn đóng góp ý kiến thì phải qua những người đại diện tiếng nói của mình mà mình đã bỏ phiếu cho họ, ví dụ như: Đại biểu HĐND các cấp, Đại biểu Quốc Hội.
Chứ không phải thích thì nói cho sướng mồm.
Lại nhớ câu: ĐB làm sai thì xin lỗi thôi, do dân bầu mà
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,215
Động cơ
232,402 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cam làm xong hệ thống này là nghiễm nhiên có thêm tiếng nói với VN rồi, mỗi lần có việc gì vướng với nhau là xả cho tụt mực nước sông Cửu Long rồi đàm phán thì bất lợi cho mình là rõ ,
Nhiều cụ cứ bảo thiếu nước thì thay đổi nuôi con gì cây gì, hô trên mạng thì dễ, ra thực tế mới khó..
Lo gì.
Screenshot_20240412-093531_YouTube.jpg

Tất nhiên là nó có ảnh hưởng đến Việt Nam. Nhưng mang ra mà mặc cả thì không có giá trị mấy.
Con kênh này dài 180km rộng 80m ở hạ lưu và 100m ở thượng lưu. Sâu 5,5m.
So với sông Hậu của Việt Nam rộng từ 500-1000m ( tùy đoạn) sâu 16m.
Nó bé tý à.
Nếu để chạy tự nhiên. Dòng chảy rất mạnh. Nên rất khó cho giao thông đường thủy.
Mỗi mùa mưa kênh sẽ bị bồi lắng khoảng 50-70cm. Nên phải nạo vét hàng năm.
Vào mùa khô. Thì chính con kênh sẽ bị xâm nhập mặn. Nên nhớ khu vực con kênh đi qua là vùng đồng bằng sản xuất lúa gạo rất lớn của Cam.
Nên họ phải xây 3 cửa cống để điều tiết dòng chảy cho kênh.
Khi nào có tàu qua thì mở cửa. Còn lại là luôn đóng.
Con kênh này nối với sông Hậu Nên sông Tiền không bị ảnh hưởng.
Mình chỉ cần xây các cửa cống ở cửa sông bên phía Việt Nam là mình tự điều tiết được lượng nước thôi mà.
anh-1-dsc06319-6097.jpg
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,281
Động cơ
247,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cam làm xong hệ thống này là nghiễm nhiên có thêm tiếng nói với VN rồi, mỗi lần có việc gì vướng với nhau là xả cho tụt mực nước sông Cửu Long rồi đàm phán thì bất lợi cho mình là rõ ,
Nhiều cụ cứ bảo thiếu nước thì thay đổi nuôi con gì cây gì, hô trên mạng thì dễ, ra thực tế mới khó..
Quan trọng là dân miền Tây quen với sông nước bao năm, giờ hết nước biết làm gì ra cái ăn thế mới khổ
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,112
Động cơ
224,763 Mã lực
Tuổi
48
Quan trọng là dân miền Tây quen với sông nước bao năm, giờ hết nước biết làm gì ra cái ăn thế mới khổ
Bài toán thay đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trong điều kiện mới giờ vẫn còn đang bàn lên bàn xuống
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
242
Động cơ
19,483 Mã lực
Tuổi
31
Theo e thì Campuchia họ căn bản là chỉ nạo vét, khơi thông, mở rộng các sông suối luồng lạch hiện có kết hợp đào một số đoạn kênh mới, có bố trí các âu thuyền để tạo tuyến đường thủy mới kết nối cảng Kep trên vịnh Thái Lan và sông Hậu (Sông Bassac) phần trên đất Campuchia để hàng hóa không phải qua đất Việt Nam ra biển, ngay dân Việt mình còn sống dở chết dở với đám chặn quốc lộ 1 A thu tiền chứ đừng nói người dân doanh nghiệp chính quyền của Campuchia phải chịu cái kiểu BOT đường sông do đất đai bờ cõi sắp đặt vô lý như thế. Họ có lý do, nguyên nhân của họ, đất bên nước họ họ muốn làm gì làm, họ cũng là nước xuất khẩu gạo lớn nhưng giá cả không cạnh tranh nổi cũng chỉ vì chi phí logistic quá cao do mấy ông VN thu phế...

Chính ra VN mình ngay từ thời Nguyễn đã làm cái việc ấy rồi, người VN từ thời Nguyễn đã đào kênh Vĩnh Tế nối thông sông Hậu và sông Giang Thành để ra Vịnh Thái Lan, tạo lợi thế rất lớn về cả nông nghiệp và thương nghiệp so với Campuchia

Chứ để mà nói mở thông 1 con sông sau đó chặn đập ngang sông Hậu cho nó thành cửa biển mới thì dân Campuchia là dân chết đầu tiên, tự dưng đất liền biến thành ốc đảo, đất khô biến thành đất ngập nước, đồng ruộng đang trồng lúa chuyển sang nuôi cá bán cho ai...
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
759
Động cơ
244,006 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỗ nào không trồng trọt được thì ta lại quy hoạch nó thành khu đô thị, chuyển khu đô thị đang có thành ruộng để trồng. Lo gì đâu các cụ. :D
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
759
Động cơ
244,006 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm thế thì cứ thành thị chuyển dịch dần thành nông thôn, nông thôn dần dần lại là thành thị. Bất động sản luôn có dư địa phát triển mà không phải lo gì giải cứu. Lại sinh thêm ra 1 ngành phá dỡ cải tạo đất đai cụ nhỉ.
 

hoanganhhn83

Xe tải
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
371
Động cơ
-973 Mã lực
Làm thế thì cứ thành thị chuyển dịch dần thành nông thôn, nông thôn dần dần lại là thành thị. Bất động sản luôn có dư địa phát triển mà không phải lo gì giải cứu. Lại sinh thêm ra 1 ngành phá dỡ cải tạo đất đai cụ nhỉ.
vâng, thêm ck đầu tư cty nông nghiệp cụ ạ. Sau đó sx chíp bán dẫn rồi mua lương thực chả tội gì
 

vdtours

Xì hơi lốp
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,718
Động cơ
498,309 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Theo e thì Campuchia họ căn bản là chỉ nạo vét, khơi thông, mở rộng các sông suối luồng lạch hiện có kết hợp đào một số đoạn kênh mới, có bố trí các âu thuyền để tạo tuyến đường thủy mới kết nối cảng Kep trên vịnh Thái Lan và sông Hậu (Sông Bassac) phần trên đất Campuchia để hàng hóa không phải qua đất Việt Nam ra biển, ngay dân Việt mình còn sống dở chết dở với đám chặn quốc lộ 1 A thu tiền chứ đừng nói người dân doanh nghiệp chính quyền của Campuchia phải chịu cái kiểu BOT đường sông do đất đai bờ cõi sắp đặt vô lý như thế. Họ có lý do, nguyên nhân của họ, đất bên nước họ họ muốn làm gì làm, họ cũng là nước xuất khẩu gạo lớn nhưng giá cả không cạnh tranh nổi cũng chỉ vì chi phí logistic quá cao do mấy ông VN thu phế...

Chính ra VN mình ngay từ thời Nguyễn đã làm cái việc ấy rồi, người VN từ thời Nguyễn đã đào kênh Vĩnh Tế nối thông sông Hậu và sông Giang Thành để ra Vịnh Thái Lan, tạo lợi thế rất lớn về cả nông nghiệp và thương nghiệp so với Campuchia

Chứ để mà nói mở thông 1 con sông sau đó chặn đập ngang sông Hậu cho nó thành cửa biển mới thì dân Campuchia là dân chết đầu tiên, tự dưng đất liền biến thành ốc đảo, đất khô biến thành đất ngập nước, đồng ruộng đang trồng lúa chuyển sang nuôi cá bán cho ai...
Bán cho Tầu chứ bán cho ai ;))
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
759
Động cơ
244,006 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
vâng, thêm ck đầu tư cty nông nghiệp cụ ạ. Sau đó sx chíp bán dẫn rồi mua lương thực chả tội gì
Em nghĩ vẫn phải duy trì nông nghiệp đủ ăn. Chứ sau nước nào cũng nghĩ thế thì lấy đâu lương thực mà ăn. :D
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,178
Động cơ
145,549 Mã lực
Tuổi
47
 

hoanganhhn83

Xe tải
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
371
Động cơ
-973 Mã lực
Em nghĩ vẫn phải duy trì nông nghiệp đủ ăn. Chứ sau nước nào cũng nghĩ thế thì lấy đâu lương thực mà ăn. :D
theo em cứ học tập Đài Loan, Ixa họ còn chả có nhiều tài nguyên nhưng vẫn giàu.
Nông nghiệp có tiền mua đắt cũng được, ăn ít thôi cụ à :))
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,215
Động cơ
232,402 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
theo em cứ học tập Đài Loan, Ixa họ còn chả có nhiều tài nguyên nhưng vẫn giàu.
Nông nghiệp có tiền mua đắt cũng được, ăn ít thôi cụ à :))
Dân nhà mình gấp 4 lần Đài. Không đảm bảo ăn ninh lương thực là vỡ mồm đấy. Bài học của Philippines năm ngoái kìa.
 

hoanganhhn83

Xe tải
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
371
Động cơ
-973 Mã lực
Dân nhà mình gấp 4 lần Đài. Không đảm bảo ăn ninh lương thực là vỡ mồm đấy. Bài học của Philippines năm ngoái kìa.
vâng, nghĩ đi nghĩ lại phải so sánh với TL và Malay, bao nhiêu năm mà giá 1 bát bún, hay cái bánh không tăng giá họ giữ giá tốt thật. Mình ko thể so sánh với ĐL, Nhật bổn, đông á thượng phu được
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
759
Động cơ
244,006 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
theo em cứ học tập Đài Loan, Ixa họ còn chả có nhiều tài nguyên nhưng vẫn giàu.
Nông nghiệp có tiền mua đắt cũng được, ăn ít thôi cụ à :))
Em là cứ lo xa. đến lúc có tiền không mua được thóc gạo thì cũng chết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top