Tin tức Khách đặt cọc Nissan Kicks e-Power háo hức chờ xe về

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,006
Động cơ
594,545 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Khách đặt cọc Nissan Kicks e-Power háo hức chờ xe về

Mẫu CUV điện Nissan Kicks e-Power 2023 hiện đang là cái tên được khách hàng dành nhiều sự quan tâm, nhất là khi thời điểm xe ra mắt đã cận kề.

Cách đây gần hai năm, Nissan Kicks e-Power từng gián tiếp được xác nhận sẽ bán ở Việt Nam qua kết quả thử nghiệm an toàn do ASEAN NCAP tung ra hồi tháng 11/2020. Đến 2/2022, nhiều đại lý hé lộ thông tin B-CUV nhà Nissan về Việt Nam là sự thật. Tháng 3/2022, những đơn đặt cọc xe đầu tiên được chốt. Sau nhiều tháng chờ đợi, mới đây, nhân viên tư vấn tiết lộ chiếc CUV đô thị chạy điện sẽ chính thức diện kiến khách Việt trong tháng 10 tới.

Trước thông tin này, những bài nhận đặt cọc xe được đăng tải rầm rộ trong hội nhóm yêu thích Nissan Kicks e-Power. Tư vấn bán hàng cho hay mức giá xe sẽ rơi vào khoảng 650 - 850 triệu, khá cạnh tranh trong phân khúc B-CUV tại thị trường Việt. Là chiếc xe điện, Nissan Kicks e-Power sẽ có những lợi thế riêng so với các đối thủ, nhất là trong giai đoạn xu hướng điện hoá đang ngày càng phát triển.




Ngay từ những ngày đầu có tin đồn về Việt Nam, Nissan Kicks e-Power đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Kicks e-Power thuộc phân khúc CUV đô thị - hiện rất hot tại thị trường Việt. Bên cạnh đó, thời điểm giữa năm nay khi giá xăng dầu nhiên liệu "leo thang" không kiểm soát, những chiếc xe chạy điện trở thành sự lựa chọn hoàn hảo giúp chủ xe tiết kiệm chi phí, điều này dẫn đến lượng đặt cọc Kicks e-Power tăng lên nhanh chóng. Khi tình trạng khan hàng xảy ra do thiếu hụt linh kiện sản xuất, nhiều tư vấn đã ngừng nhận cọc Kicks e-Power vì quá tải.

Giữa tháng 7, hình ảnh lô xe Nissan Kicks trên xe vận chuyển tại đường phố Việt Nam đã khiến khách hàng phấn khích sau nhiều ngày ngóng chờ. Từ giữa tháng 8, thông tin giá bán của Kicks tràn lan trên các hội nhóm. Mới nhất, B-CUV điện được đại lý hé lộ sẽ về tay khách Việt ngay trong tháng 10. Điều này khiến nhiều người dùng phấn khích.




Mẫu CUV cỡ B Nissan Kicks được trang bị công nghệ truyền động e-Power, bao gồm động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, đóng vai trò làm máy phát điện để sạc pin cho xe. Nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện có công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm.

Ngoài ra, mẫu SUV cỡ B này còn dùng cụm pin 2,06 kWh và hộp số tự động 1 cấp. Dù ở phiên bản nào, Nissan Kicks e-Power 2023 cũng tiêu thụ lượng xăng là 2,2 lít/100 km trong đô thị, 6,1 lít/100 km ngoài đô thị và 4,6 lít/100 km kết hợp.

Tại Việt Nam, Nissan Kicks e-Power 2023 sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ mạnh như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Kia Seltos và Hyundai Creta.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Nhiều khách đợi lâu quá đã rút cọc về mua CUV khác đi rồi. Xe gì mà nửa năm ko ra mắt đc.
Cũng là nhập từ Thái mà bọn Philipin chúng nó có xe từ tháng 8 rồi, chỉ 1 tháng sau khi ra mắt ở Thái.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
556
Động cơ
28,465 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều khách đợi lâu quá đã rút cọc về mua CUV khác đi rồi. Xe gì mà nửa năm ko ra mắt đc.
Cũng là nhập từ Thái mà bọn Philipin chúng nó có xe từ tháng 8 rồi, chỉ 1 tháng sau khi ra mắt ở Thái.
Khả năng ra mắt tháng 10/2023 cụ ạ. Chứ sale thì tháng nào chả dự kiến ra mắt. Từ tháng 4 đến giờ.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Giờ chưa biết gì thì còn hồi hộp, đến lúc xe về mà lại kèm theo cái giá 800 củ nữa thì các cụ hết háo hức ngay tắp lự.
 

lekuthao

Xe hơi
Biển số
OF-330060
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
113
Động cơ
283,544 Mã lực
Nhìn vẫn rất là nissan :))
 

SĐ2105

Xe hơi
Biển số
OF-788305
Ngày cấp bằng
24/8/21
Số km
143
Động cơ
27,117 Mã lực
Sao xe này lại ngược với xe xăng thuần nhỉ , đường trường lại tốn xăng hơn chạy phố và hỗn hợp 🤔
 

NLDC

Xe hơi
Biển số
OF-105510
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
116
Động cơ
396,321 Mã lực
Nissan và đơn vị nhập khẩu là Thành Công không tôn trọng khách hàng, bắt khách hàng chờ nửa năm để lấy xe.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,104
Động cơ
620,284 Mã lực
Sao xe này lại ngược với xe xăng thuần nhỉ , đường trường lại tốn xăng hơn chạy phố và hỗn hợp 🤔
Đường trường xe đạt full công suất thì động cơ xăng bị max tải nên hao phí nhiều hơn là đúng rồi.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Sao xe này lại ngược với xe xăng thuần nhỉ , đường trường lại tốn xăng hơn chạy phố và hỗn hợp 🤔
Xe thuần xăng thì đi trong phố hao phí năng lượng do dừng đèn đỏ nhiều, phanh nhiều, chạy tốc độ thấp. Trong các tình huống này, xe Kicks dùng pin và tái tạo năng lượng từ phanh nên tiết kiệm xăng hơn. Đi cao tốc thì ít có cơ hội dùng mấy tính năng tiết kiệm xăng này nên tốn xăng hơn.

Một số xe hybrid khác cũng đi phố tốn ít xăng hơn mà, chẳng hạn Toy Altis HV, Toy Corolla Cross HV.
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
935
Động cơ
488,050 Mã lực
Xe thuần xăng thì đi trong phố hao phí năng lượng do dừng đèn đỏ nhiều, phanh nhiều, chạy tốc độ thấp. Trong các tình huống này, xe Kicks dùng pin và tái tạo năng lượng từ phanh nên tiết kiệm xăng hơn. Đi cao tốc thì ít có cơ hội dùng mấy tính năng tiết kiệm xăng này nên tốn xăng hơn.

Một số xe hybrid khác cũng đi phố tốn ít xăng hơn mà, chẳng hạn Toy Altis HV, Toy Corolla Cross HV.
Hình như nó khác biệt ở chỗ như Toy Cross thì nó là kết hợp 02 động cơ đồng thời, còn Kicks này thì chỉ dùng 1 trong 2, điện hoặc xăng, cụ tìm hiểu sâu hơn xem
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,411 Mã lực
Hình như nó khác biệt ở chỗ như Toy Cross thì nó là kết hợp 02 động cơ đồng thời, còn Kicks này thì chỉ dùng 1 trong 2, điện hoặc xăng, cụ tìm hiểu sâu hơn xem
Em tìm hiểu rồi, Toy Cross HV là power-split hybrid, còn Kicks là series hybrid. Em cũng viết nhiều về 2 loại hybrid này rồi:
Bác cứ bảo nó khác phân khúc, em thì thấy các thông số của nó chỉ hơn nhau 2% hay 4% nên có thể coi như cùng đoạn cứt.
Trọng lượngChiều dài cơ sởDàiRộngCao
Toy Cross HV1385 (100%)2.64 (100%)4.46 (100%)1.825 (100%)1.62 (100%)
Nissan Kicks1358 (98%)2.62 (99%)4.29 (96%)1.76 (96%)1.61 (99%)
Lại cùng là hybrid nữa, nên lôi ra so sánh nhau cũng hợp lý đấy chứ, đâu đến nỗi khập khiễng.

Bác nhắc đến chiều dài cơ sở của X-trail. Nó là 2.706 ở bản X-trail 2021 và 2.705 ở bản X-trail 2013 (khá xa 2 xe trên). Còn ở mấy bản cũ hơn thì là 2.619-2.629 (sát sạt 2 xe trên). Em thấy dẫn chứng này ko ảnh hưởng gì đến so sánh của em cả.

Còn việc bác ko coi e-power là hybrid thì tuỳ bác nghĩ thôi. Em theo quan niệm chung của thế giới: e-power là series hybrid. Em cũng ko rảnh đi tranh luận tiếp với bác.

Có 1 điểm bác nói đúng là pin của xe Kicks nhỏ, dùng liên tục vài phút sẽ hết, và khi đó công suất sẽ giảm (vì ko còn pin hỗ trợ cho động cơ điện nữa). Điều này cũng đúng với xe Corolla Cross HV (vì pin xe này còn nhỏ hơn xe Kicks).
Khi pin hết thì động cơ điện trên xe Corolla Cross HV cũng phải ngồi nghỉ. Lúc đó công suất của xe sẽ bằng công suất động cơ xăng. Cả 2 xe đều có động cơ xăng công suất yếu, nên lúc hết pin thì đừng có dại mà vượt xe khác đang chạy nhanh.

Cơ cấu series hybrid của e-power đúng là đơn giản hơn power-split hybrid, nhưng đó ko đơn thuần là điểm yếu. Việc giảm bớt hộp số và cơ cấu kết hợp 2 động cơ xăng và điện cũng giúp tránh được hao phí năng lượng tại các bộ phận này.

Về mặt hiệu suất, động cơ xăng chỉ tối ưu ở một dải tốc độ nào đó. Khi xe đi quá chậm hay quá nhanh đều tốn xăng hơn. Xe Corolla Cross HV chạy động cơ điện khi đi chậm trong phố để tối ưu hiệu suất. Khi đi phố, động cơ xăng sẽ dùng để xạc pin (hoặc nuôi máy phát điện) chạy động cơ điện. Đây cũng là cách hoạt động của e-power (series hybrid).

Động cơ xăng của e-power đc tối ưu cho xạc pin, luôn hoạt động ở dải tốc độ có hiệu suất tối ưu. Có vẻ ưu điểm này bù trừ cho năng lượng hao phí khi chuyển đổi năng lượng từ cơ sang điện rồi lại về cơ (cùng việc thu hồi năng lượng khi phanh động cơ bằng e-pedal), nên nhiều người dùng bên Thái chạy xe hết khoảng 3-5L/100km thôi (có 1 vài trường hợp cá biệt là 2L và 6L).
 

darkBiker

Xe máy
Biển số
OF-132951
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
57
Động cơ
357,859 Mã lực
Kicks là xe điện chạy xăng. Động cơ xăng chỉ đóng vai trò máy phát điện chứ không truyền động.
Xe này dùng để đi phố là tuyệt vời, do dừng đỗ nhiều, đèn đỏ cũng lắm, tận dụng được chút động năng để tái tạo điện.
Nó không phải dạng hybrid truyền thống khi cả động cơ xăng và động cơ điện đều truyền động nên nó đơn giản hơn, chi phí chế tạo và bảo dưỡng cũng rẻ hơn. Nhưng cũng như mọi xe có pin khác, chi phí thay pin mới là cái đáng quan tâm, thay viên pin giá bằng 1/3 con xe thì cũng vứt
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
935
Động cơ
488,050 Mã lực
Kicks là xe điện chạy xăng. Động cơ xăng chỉ đóng vai trò máy phát điện chứ không truyền động.
Xe này dùng để đi phố là tuyệt vời, do dừng đỗ nhiều, đèn đỏ cũng lắm, tận dụng được chút động năng để tái tạo điện.
Nó không phải dạng hybrid truyền thống khi cả động cơ xăng và động cơ điện đều truyền động nên nó đơn giản hơn, chi phí chế tạo và bảo dưỡng cũng rẻ hơn. Nhưng cũng như mọi xe có pin khác, chi phí thay pin mới là cái đáng quan tâm, thay viên pin giá bằng 1/3 con xe thì cũng vứt
Thế lúc đi cao tốc, nó dùng điện thì lúc đó động cơ xăng chạy full để nạp điện lien tuc cho pin hả cụ? Sau do thì động cơ điện mới đủ nặng lượng để truyền động cho xe, kiểu như mình sạc pin đt bằng cục sạc dự phòng nhưng dùng đt liên tục thì phải cắm điện cho cục sạc dự phòng đó
 

darkBiker

Xe máy
Biển số
OF-132951
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
57
Động cơ
357,859 Mã lực
Thế lúc đi cao tốc, nó dùng điện thì lúc đó động cơ xăng chạy full để nạp điện lien tuc cho pin hả cụ? Sau do thì động cơ điện mới đủ nặng lượng để truyền động cho xe, kiểu như mình sạc pin đt bằng cục sạc dự phòng nhưng dùng đt liên tục thì phải cắm điện cho cục sạc dự phòng đó
lúc đi cao tốc thì đc điện chạy tải nặng, thành ra pin cung cấp không đủ, động cơ xăng lúc đó è cổ ra chạy để đủ điện cho xe, nên hao xăng hơn bình thường (vốn hay chạy ở vòng tua cho hiệu suất cao nhất)
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
935
Động cơ
488,050 Mã lực
lúc đi cao tốc thì đc điện chạy tải nặng, thành ra pin cung cấp không đủ, động cơ xăng lúc đó è cổ ra chạy để đủ điện cho xe, nên hao xăng hơn bình thường (vốn hay chạy ở vòng tua cho hiệu suất cao nhất)
Thank cụ, đã hiểu, nói chung xe hợp với cụ nào chuyên đi phố, yêu thích công nghệ và có điều kiện
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top