Thảo luận Khai tử xe camry ở Nhật

Biển số
OF-821273
Ngày cấp bằng
21/10/22
Số km
41
Động cơ
84 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
B3C Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
TOYOTA CAMRY DỪNG SẢN XUẤT Ở NHẬT VÌ DOANH SỐ QUÁ THẤP

Camry là một trong những dòng sản phẩm lâu đời nhất của Toyota tại Nhật, chiếc đầu tiên ra mắt vào năm 1979 dưới cái tên Celica Camry. Những năm gần đây, dòng xe hơn 40 năm tuổi này luôn có doanh số bết bát.

Theo số liệu từ Hiệp hội đại lý ô tô Nhật Bản (JADA), Camry là mẫu xe có doanh số đứng thứ 44 trong năm 2021 và bị loại khỏi top 50 xe bán chạy nhất tại Nhật năm 2022 khi bán ra thị trường chưa đến 6.000 xe.

Ở Việt Nam, Camry vẫn đang là dòng sản phẩm chủ lực của Toyota và nắm giữ ngôi vương trong phân khúc sedan cỡ D.
 

Thi Phan

Đi bộ
Biển số
OF-831292
Ngày cấp bằng
24/3/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
25
Screenshot at Mar 24 15-28-36.png


Toyota Camry - "tượng đài" ở phân khúc sedan cỡ D tại nhiều thị trường - sắp bị khai tử trên sân nhà Nhật Bản vì lý do bất ngờ.

Các nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, doanh số sụt giảm là nguyên nhân khiến Camry bị khai tử. Các đại lý Toyota tại Nhật được cho là đã nhận được thông báo về việc dừng bán xe Camry.

Mẫu xe này là một trong những sản phẩm lâu đời nhất của Toyota tại Nhật, cùng với các tên gọi như Crown, Corolla và Century. Camry lần đầu tiên ra mắt tại Nhật vào năm 1979 dưới cái tên Celica Camry. Mẫu xe bị Toyota khai tử dành cho thị trường Nhật khác với phần còn lại của thế giới, với thiết kế thân xe hẹp hơn để phù hợp với các quy định về thuế sử dụng đường bộ của Nhật qua suốt 5 thế hệ, cho đến năm 1998.

Camry bản toàn cầu bắt đầu được bán tại Nhật từ thế hệ XV20, nhưng doanh số vẫn thua xa so với ở các thị trường nước ngoài. Camry đến nay đã trải qua 10 thế hệ tại quê nhà, và hiện tại còn được bán dưới tên Daihatsu Altis.

Mặc dù Toyota là thương hiệu số 1 tại Nhật Bản, nhưng Camry vẫn có doanh số kém, và là lý do hàng dầu dẫn điến việc Toyota khai tử Camry. Trong năm 2021, theo số liệu từ Hiệp hội đại lý ô tô Nhật Bản (JADA), Camry đứng thứ 44 với chỉ 10.620 xe bán ra, cao hơn Honda Accord nhưng không lọt vào top 50 xe bán chạy nhất tại Nhật.

Trong năm 2022, Camry cũng đã bị loại khỏi top 50 xe bán chạy nhất tại Nhật. Dù Toyota Camry chuẩn bị bước sang thế hệ mới, thay thế mẫu XV70 đã có mặt trên thị trường từ năm 2017, nhưng không dành cho thị trường Nhật Bản.

Vẫn đang là dòng sản phẩm chủ lực của Toyota ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, đạt doanh số khá cao, nên Toyota chắc sẽ không khai tử Camry ở ngoài Nhật Bản.

Trong năm 2022, với 4.471 xe bán ra, tăng trưởng 6,3%, Toyota Camry đã giành lại ngôi vương trong phân khúc sedan cỡ D.

Bạn nghĩ thế nào về việc Toyota khai tử Camry?

Nguồn: https://bovagau.vn/vi-sao-toyota-khai-tu-camry-7998
 
Biển số
OF-744377
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
9
Động cơ
58,807 Mã lực
Tuổi
33
Nếu ở Nhật thì ngta thêm tiền lấy Crown luôn, ngon hơn. Vì thế dòng camry lại bị ế, dòng corrolla cũng ế chổng vó :))
 

Bopbun

Xe tăng
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
1,217
Động cơ
45,183 Mã lực
Tuổi
27
Ở Nhật dân họ không chạy xe mà thế giới thấy đẹp đẹp đâu. Thiết kế, êm ái, khỏe mấy chấm, dính ghế gì cũng không cần luôn. Cần xe nhỏ mà không gian lại rộng. Nên họ thích xe như cái hộp, xe trông bé thôi mà không gian bên trong rất thoáng. Họ rất thực dụng chứ không màu mè. Dân thì ai cũng thừa tiền mua xe, nhưng thực tế họ mua không nhiều. Toàn đi bộ và tàu điện ngầm. Thế nên Camry là không phù hợp.
 
Biển số
OF-797127
Ngày cấp bằng
18/11/21
Số km
76
Động cơ
17,183 Mã lực
Tuổi
37
Nó khai tử vì đã có crown thay thế tại quê nhà, nhưng xa hơn muốn tập trung cho SUV & crsv. Thực sự đang mong chờ cam 2024 linh hồn của crown & nội thất prius.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,126
Động cơ
6,085 Mã lực
Tuổi
36
Camry vẫn bán tốt ở Mỹ bất chấp Suv và Cuv vì nó phù hợp thị trường Mỹ. Còn ở Nhật, đơn giản là ko hợp thị hiếu nên khai tử. Vậy thôi.
 

caisua

Xe container
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
8,931
Động cơ
554,473 Mã lực
Cán bộ xã giờ cũng trẻ hóa, ko còn phong cách lụ khụ nữa nên Altis với Camry khai tử đi là chuẩn. Chỉ cần giữ Vios thêm vài năm cho đội taxi chuyển dần sang xe điện là hết vai trò lịch sử, hết vòng đời bộ 3 hoài cổ
 

nhatscn

Xe buýt
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
597
Động cơ
212,693 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cán bộ xã giờ cũng trẻ hóa, ko còn phong cách lụ khụ nữa nên Altis với Camry khai tử đi là chuẩn. Chỉ cần giữ Vios thêm vài năm cho đội taxi chuyển dần sang xe điện là hết vai trò lịch sử, hết vòng đời bộ 3 hoài cổ
Cán bộ xã mà lại trẻ thì mấy nơi có xiền mà đòi đi Cam với Altis
 

caisua

Xe container
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
8,931
Động cơ
554,473 Mã lực

caisua

Xe container
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
8,931
Động cơ
554,473 Mã lực
Hehe, tiền kiếm ntn thì lại càng ko dám mua cụ nhé. Cá nhân em vẫn mê Cam lắm
Tầm 2000 em cũng vì mê mẩn cái logo con camry nhập đỗ cạnh cty mà quyết tâm mua 4B nhưng tới 2004 chỉ cố đc đến M323. Tới 2007 được ngồi camry nội 200km thì vỡ mộng vì ù và ồn. 2008 đổi sang Santafe chạy đến tận 2 tuần trước mới đổi tiếp
 

chi viet

Xe hơi
Biển số
OF-540834
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
107
Động cơ
164,280 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Như vậy ở Việt Nam có ảnh hưởng gì không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top