Đánh giá Khoe xe - Đánh giá - So sánh Everest Biturbo VS Các xe khác

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Everest titanium 3.2 là 1 ngôi sao chết yểu tại thì trường suv 7 chỗ tầm trung ở VN với khả năng vận hành và công nghệ vượt trội ko chỉ so với phân khúc của nó mà kể cả những pk cao hơn. Nhưng chính sách thuế áp theo dung tích xi lanh đã khiến e nó ko có cửa sống tại thị trường khó lường này.

Bản thân e ngày đó mua tita 2.2 chỉ vì ko cố lên 3.2 được để rồi sau đó tiếc hùi hụi. Ấn tượng ngồi sau tay lái chiếc eve 3.2 siêu mạnh mẽ chỉ cần nhấp nhẹ chân ga là cỗ máy nặng 2.5 tấn lồng lên tức thì ko hề có độ trễ + tiếng máy brum brum rất đặc biệt của cỗ máy dầu 3.2 nhà Ford cùng khả năng cách âm khủng là những cảm xúc đến bây giờ e vẫn bồi hồi khi nhớ lại.

May mắn làm sao ford đã quay trợ lại siêu mạnh mẽ với e everest 2.0 biturbo kết hợp hộp số 10 cấp hứa hẹn sẽ là chiếc xe thay thế xứng đáng cho vị trí của "nhà vua chết trẻ" titanium 3.2.

Nói như vậy ko có nghĩa là chiếc eve tita 2.2 ko phải là 1 chiếc xe tốt, nó vẫn luôn là 1 chiếc suv rất tốt và khiến e hài lòng nhất. Kể cả sau khi bán eve 2.2 e loay hoay với một loạt explorer, PSAN, zotye z8 toàn xe hot nhưng e vẫn ko thực sự hài lòng vs những chiếc xe đó: explorer thì ko hợp vs đường trung bình và xấu + bệnh lọt khí thải, PSAN công nghệ + khung gầm quá thất vọng, zotye z8 ngon một cách đáng ngạc nhiên so vs xuất xứ, giá tiền nhưng lại chỉ có 5 chỗ và gầm ko đủ cao...

Kết quả là đến hnay e đã trên mông e eve bitu đc 1350km, trải nghiệm kha khá từ đường nội đô cho đến đường trường và đường làng. Chỉ có off road là e chưa có dịp trải nghiệm.

Hnay e xin đánh giá theo cảm nhận cá nhân chiếc suv đang rất hot của nhà ford về phần vận hành. Còn các tính năng, công nghệ hay cảm nhận nội ngoại thất chắc cc cũng nắm đc kha khá rồi.

CÁCH ÂM VÀ TĂNG TỐC:

Đầu tiên là tiếng máy ở chế độ đứng yên thì cỗ máy 2.0 mới quá êm, êm hơn tất cả các xe máy dầu e từng trải nghiệm bao gồm cả santa fe full dầu 2018. Cabin im phăng phắc như tách biệt vs thế giới bên ngoài. Chỉ có 1 cảm giác rung rất mơ hồ dưới mông và bàn chân để nhắc nhở ng lái rằng đây vẫn là 1 cỗ máy dầu.

Đạp phanh vào số D, chiếc xe cư xử hơi lười biếng với 1 tích tắc "giật mình" rồi mới bắt trớn để lao lên phía trước. Dù sao các cụ cũng biết everest là 1 chiếc suv khung gầm rời nặng 2.5 tấn dài gần 5m cao hơn 1.8m. Ko có bất cứ lý do j ngăn được cảm giác chiếc xe thsu to và nặng khi lái chậm trong phố. Hs 10 cấp khá giằng co tại các số 1-2-3 trước khi đạt độ mượt mà tuyệt đối khi qua số 4, khi đó ng lái ko hề nhận thấy sự chuyển số. Đi từ từ trong phố, so vs tita 2.2 thì bitu thoát xe hơn nhiều nhưng kém đôi chút so vs cái sự bốc ko có độ trễ của 3.2. Nhưng bitu êm khi nhấn ga gấp, êm hơn 2 chiếc kia rõ rệt. Ngồi trong bitu khi đi trên phố rồi nhìn qua kính lái có cảm giác như đang xem tv bị hỏng tiếng cc ah, tất cả âm thanh trên phố được triệt tiêu quá quá nhiều. E đã thử để bạn lái còn e ngồi bên phụ thì gần như ko nghe thấy tiếng máy, khi trở lại vị trí lái mới nghe được tiếng máy rất vừa phải. Về cách âm khoang máy ở dải tốc chậm e đánh giá eve bitu êm ngang ngửa santa fe full dầu 2018.

Bắt đầu vào dải tốc độ từ 50km/h trở lên chiếc xe mới thể hiện những j tốt nhất nó làm được: tăng tốc cực nhanh (hơn cả tita 3.2 tại dải vận tốc này), tiếng máy um um toàn tiếng bass đầy sức mạnh rất khác với tiếng brum brum thể thao của cỗ máy 3.2. Nhiều ng sẽ thích âm thanh phấn khích của 3.2 nhưng e lại phê cái tiếng um um cực kỳ nội lực của biturbo hơn. Biết là khập khiễng khi ss nhưng e vẫn liên tưởng cái âm thanh mạnh mẽ này với tiếng máy xăng V8 :D.

Về cách âm thì eve bitu vẫn thể hiện lại đầy đủ khả năng cách âm vượt ra ngoài phân khúc giống như các đàn anh 2.2 và 3.2 đã làm, e đo bằng máy trên đường ct HN - HP như sau: 61 db tại 80km/h, 63 db tại 100km/h và 67 db tại 120km/h. E cũng xin nói rõ cao tốc hn hp là đường nhám nên rất ồn. Nếu chạy cầu nhật tân thì im hơn nhiều vì đường trơn láng mịn, im hơn cỡ 2 db cho mỗi khoảng vận tốc.

E có tính tgian 3 lần khi tăng tốc từ 0-100km/h thì đều ra kq là 10.5s. Bằng vs hồi e thử tăng tốc em 3.2. Đúng theo cảm nhận của e là bitu tăng tốc kém 3.2 ở nước đầu nhưng bốc hơn ở nước sau. Mức tăng tốc này thậm chí nhỉnh hơn con psan 3.0 (e đo psan là 11s).

CẢM GIÁC LÁI:

Nói thật là e ko trông mong j vào cảm giác lái 1 chiếc suv khung gầm rời, và đúng là ko mong j thật. Lái eve bitu rất khó cảm nhận mặt đường, nhất là trong phố. Ở điểm này bitu thua explorer vs z8, nhưng vẫn hơn psan. Ít ra thì tay lái của bitu nhẹ đầm chứ ko nặng chịch như psan hay nhẹ hều như z8. Con z8 tay lái quá nhẹ nhưng được cái nó là unibody nên cái nhẹ tay lái + sự kinh hoạt của kết cấu khiến nó thú vị hơn lái eve bitu khi đi trong phố. Lên đường trường thì lái eve kéo lại một chút cảm xúc nhờ sự chắc chắn. Nhưng túm lại về lái e vẫn thích explorer và z8 hơn.

Ah tay lái eve bitu đầm hơn tay lái eve tita 2.2 và 3.2 nhé cc, 2 e kia tay lái nhẹ hơn, chắc ô ford bị chê tay lái đời trc nhẹ nên đời này tinh chỉnh đầm hơn tý.

VẬN HÀNH:

So vs đời trc eve êm hơn khi qua ổ gà nhỏ nhưng lại tròng chành hơn lúc gặp ổ gà tầm trung. Nếu cc đã lái 2.2 và 3.2 cc sẽ thấy bitu bồng bềnh hơn khá nhiều.

Những ai đang đi sedan hay cuv sẽ shock trc sự bồng bềnh của eve bitu nhé cc.

Trên đây là cảm nhận sơ bộ sau hơn 1000km trên mông e eve biturbo, vì tgian trải nghiệm chưa nhiều nên e chỉ nói đc thế thôi. Sau này xin bổ sung tiếp, nhất là khi chạy qua 1 vạn e chắc chắn xe còn vận hành mượt mà hơn nữa. Với những j bitu thể hiện e khá hài lòng và e xin mạn phép đoán doanh số e nó sẽ ko lẹt đẹt như hồi ford bán 2.2, mà sẽ ít nhất là gấp 3 lần rơi vào khoảng hơn 500 xe/ tháng với đk nguồn cung đều. Và phò tủn sẽ vẫn cứ làm trùm nhưng khoảng cách ko quá xa như trước. Phò tủn sẽ bán bằng 2 eve là cùng ^^.

E chạy xe là sở thích, nghề chính là may đo vest - âu phục nên nói có j sai cc bỏ qua vs chém nhẹ tay thôi nhé ^^

BỐ SUNG: hnay e mới trải nghiệm số S trên cung đường dài (e chạy S chứ ko dùng số +/- trên cần số nhé cụ) thì bao phê, xe bốc tại tất cả các dải tốc độ và ko còn độ trễ. Máy hơi gào tý nhưng cực kỳ phấn khích cc ah. Vd đang dừng đèn đỏ vào S nhấp ga nhoằng cái xe phi mẹ sang ngã tư tiếp theo, đang chạy 80 muốn vượt xe trước đạp nhẹ cái 1 nốt nhạc sau chằng thấy ô nào trước mặt m nữa :))







 
Chỉnh sửa cuối:

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,406
Động cơ
405,542 Mã lực
Cảm ơn Cụ chủ
Em cũng đang hồi hộp đợi Em Bi màu vàng cát, đại lý hẹn trong tháng 10.
 

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
37
Cụ chủ làm ở Veneta phải k ạ :D , cụ có cảm giận gì em single turbo thì chia sẻ thêm cho anh em với :)
 

nht999

Xe đạp
Biển số
OF-592335
Ngày cấp bằng
27/9/18
Số km
40
Động cơ
132,000 Mã lực
Tuổi
41
Thank bác đã review!
Chờ hơi bị lâu đó. :D
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,364
Động cơ
20,495 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Mầu xe cụ đẹp quá, có sơn lại không cụ? Hôm nay em cũng được sờ 1 em mầu trắng, turbo đơn thôi, chỉ có hàng ghế 3 hơi dựng lưng tý, còn em thấy nó ngon. Tiếc là không được chạy thử.
 

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
37
Đèn đóm em này cos có khá hơn e eve 2.2 cũ k cụ ?
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực

TrungITC

Xe hơi
Biển số
OF-509320
Ngày cấp bằng
10/5/17
Số km
165
Động cơ
183,189 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng cụ chủ, cám ơn cụ đã review !
 

Nhimxu061013

Xe hơi
Biển số
OF-408717
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
100
Động cơ
226,200 Mã lực
Tuổi
36
30f 36409. Cụ khoe rồi sao lại che bỉm. Hình như cụ sơn lại màu giống xe cũ.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,282 Mã lực
Đã có đánh giá người thực việc thực, chắc các cụ đang ôm tiền đắn đo sẽ có thêm cơ sở để lựa chọn, chúc các cụ chóng có xe như ý.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,364
Động cơ
20,495 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Chắc cụ chủ hợp mầu xanh đen 42M này, em thấy mấy xe trước cụ ấy cũng sơn lại mầu này hết ráo. Cảm ơn cụ đã rì víu cho anh em có nhu cầu thêm quyết tâm xúc.
 

quang191981

Xe hơi
Biển số
OF-338038
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
140
Động cơ
277,910 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Bài của cụ chủ lại làm khối cụ phải đau đầu để dồn thóc quất con bít roài. Cháu mà là lãnh đạo Của Ford thì cháu phải trích 1% quỹ cho truyền thông biếu cụ. Hihi cháu fun tý
 
Chỉnh sửa cuối:

HKN

Xe hơi
Biển số
OF-301141
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
160
Động cơ
308,500 Mã lực
cái vụ bồng bềnh căng phết :( các cụ cho e hỏi nếu lắp strurt bar với anti roll bar có gq đc ko ạ?
 

arlanda

Xe tải
Biển số
OF-390312
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
354
Động cơ
241,934 Mã lực
Tuổi
40
Review như này thì căng nhể, khối cụ lại đau đầu kiếm xèng...
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,055
Động cơ
390,320 Mã lực
Cụ bò đánh giá sẽ là rất chân thực - vì iem thấy cụ thực việc qua nhiều xe. Mại... thế này thì đúng như cụ nào đó nói, iem nó lại sôi và nổi...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top